The Sun Trong Rider Waite Tarot

The Sun là nơi mà chúng ta đặt chân tới sau chuyến hành trình vượt qua bóng tối cùng với sự trợ giúp dẫn đường của The Moon. Bằng cách đối mặt với nỗi sợ hãi của chính mình, kêu gọi những sức mạnh tinh thần bên trong, luôn giữ vững niềm tin rằng cuộc sống sẽ đưa chúng ta tới những nơi tốt đẹp hơn ... Cuối cùng thì chúng ta cũng đặt chân tới thế giới của The Sun. Sau khi bóng tối của The Moon qua đi, ánh sáng của The Sun sẽ chiếu đến (điều đó sẽ luôn như vậy). Với ánh sáng rực rỡ và ấm áp của The Sun bao phủ , giờ đây ta sẽ tìm thấy những điều mà ta vẫn sợ hãi giữa làn hơi mờ ảo của The Moon thực sự vô hại hay không đáng sợ như ta vẫn nghĩ về chúng. Ta nhìn nhận mọi thứ tốt hơn trong ánh sáng rõ ràng ban ngày. Khi được ánh sáng The Sun chiếu sáng, sẽ dễ dàng hơn để ta quên đi những đau buồn của mình và thế giới bỗng nhiên trở thành một nơi tốt hơn/ tươi đẹp hơn. The Sun nói chung có ảnh hưởng tuyệt vời đối với chúng ta. Mọi người thân thiện với nhau hơn và bước ra khỏi nơi trú ẩn thường ngày để tận hưởng vẻ đẹp của một ngày tràn ngập ánh nắng. The Sun sưởi ấm sự lạnh lẽo sâu trong cơ thể cũng như trong tâm hồn chúng ta. The Sun mang lại hạnh phúc. The Sun cũng mang thông điệp cho sự thành công, thành tựu và sự ngợi ca.
The Sun Trong Rider Waite Tarot


The Sun tỏa sáng rực rỡ ở vị trí lá bài XIX. Các tia sáng tượng trưng cho sự hi vọng lan tỏa, chạm tới mọi vật đang tồn tại. Cận cảnh của lá bài là hình ảnh một em bé đang cưỡi trên chú ngựa trắng. Đứa trẻ trần truồng mang trong tay một lá cờ lớn. Những bông hoa tô điểm quanh đầu khiến từ em tựa như tỏa ra ánh niềm vui dịu dàng. Em xuất hiện khi đang nắm lấy một lá cờ lông vũ màu đỏ giữa những bông hoa và vẫy nó một cách đầy vui thích trong lúc cưỡi ngựa. Hậu cảnh là một hàng hoa hướng dương mọc lên từ một bức tường đá. Đứa trẻ, như người phụ nữ trong The Star xuất hiện khỏa thân cũng trong hình tượng này, biểu tượng cho sự tự do thể hiện chính bản thân, con người thực sự của mình không với vẻ bề ngoài hay giả tạo.

Đứa trẻ tượng trưng cho sự ngây thơ và điều này gợi cho ta về một sự tái sinh của điều gì đó. Lông vũ trên tóc của đứa trẻ cũng chính là lông vũ mà The Fool mang trên mình khi khởi đầu cuộc hành trình ở card 0. The Fool đã học được nhiều bài học đầy gian khổ trên suốt chặng đường này và điều đó khiến anh ấy cảm giác như mình đã trở thành một người hoàn toàn khác với con người khi bắt đầu cuộc hành trình chinh phục thế giới từ rất rất lâu trước đây. Anh ấy đã phải chiến đấu để vượt qua những thời gian đầy khó khăn nhưng may mắn anh ấy đã giữ vững ý chí của mình. Ngay khi ta nghĩ có thể anh ấy sẽ thừa nhận thất bại trong The Devil và The Tower , anh ấy đã chứng minh rằng chúng ta sđã sai bằng việc dũng cảm đương đầu với mọi điều tối tăm và nguy hiểm trong cuộc đời anh ấy. Như là phần thưởng cho sự quyết tâm và kiên định đó, anh ấy đã có được cơ hội thứ hai, nhưng lần này có thêm những hiểu biết mà anh ấy có được từ kinh nghiệm của chính mình. Chiếc lông vũ màu đỏ của The Fool tượng trưng cho thành công của anh ấy và mọi điều mà anh ấy đã có được trên suốt cuộc hành trình. Hiểu biết và sự từng trải từ thành công của anh ấy là tất cả những gì anh ấy cần để đạt đến mục tiêu cuối cùng của mình. Anh ấy xuất hiện đầy vẻ vui mừng và hồ hởi về nơi mà anh ấy tìm thấy chính bản thân mình. Anh ấy từng nghĩ rằng mình đã đi dưới ánh sáng rất nhiều dịp trước đấy, nhưng lần này rất khác biệt. Ánh sáng ấm áp đầy mãnh liệt của The Sun đã giúp anh ấy vượt qua những giới hạn và ngăn cản của bóng tối.Hơn nữa, The Sun giúp anh ấy cảm thấy yên lòng về những ngày tháng tối tăm u ám đã qua và anh ấy đã tự do để tắm mình trong niềm vinh quang đầy chói lọi.

Nếu ta nhìn những đứa trẻ chơi đùa trong sân vào một này nắng đẹpthì ta sẽ hiểu được ấn tượng về những năng lượng mà lá bài The Sun có thể mang lại. Đó là một khoảnh khắc của tự do thể hiện bản thân tràn ngập niềm vui, chơi đùa, vui vẻ với năng lượng vô hạn. Viên đá trên tường tượng trưng cho giới hạn mà đứa trẻ (The Fool) đặt quanh mình như lớp bảo vệ bản thân khỏi những ảnh hưởng tiêu cực và báng tối. Cần rất nhiều thời gian để rũ bỏ khỏi những mặt tiêu cực cả bên trong lẫn bên ngoài, vì vậy nên cần có một quyết tâm nhất định ở The Sun để không để cho chúng trở lại lần nữa. Anh ấy muốn thấy mình trẻ trung và sôi nổi một lần nữa để tận hưởng cuộc sống hơn là khiến nó khiến mình mệt mỏi hơn .

Với lá bài The Sun, bất kì điều gì cũng có thể khi nó xuất hiện, trong trải bài nó hàm ý ngày của bạn trong The Sun cuối cùng đã đến. Bạn thừa nhận mặt tối trong The Devil, sống sót sau những tổn thương tinh thần của The TOWER, bình ổn và chữa lành trong The Star, đối mặt với nỗi sợ hãi và quỷ dữ trong The Moon và giờ đây khi đã được thanh tẩy, bạn đang ở trạng thái tốt nhất để tận hưởng những tất cả TheSun đưa đến. The Sun nói rằng giờ là lúc để bạn tận hưởng từng khoảnh khắc của cuộc sống.

Những bông hoa hướng dương ở nền sau gợi nhớ đến Queen of Wands cùng lá bài Strength, The Sun là một lá bài khác cho Sun-Sign của Leo (cung sư tử ). The Sun là một lá bài mà ý đều nói về sự thể hiện của bản thân và trở nên sáng tạo. Những người thuộc cung Sư Tử yêu thích ánh đèn sân khấu vì thế họ có thể thể hiện bản thân qua ca hát hay diễn xuất.

Niềm vui và hạnh phúc ngập tràn. Ta có một cảm giác tuyệt vời về sự thanh bình trong tâm hồn và hoàn chỉnh của bản thân khi The Sun xuất hiện. Cuộc sống thật tuyệt. Sự tự trọng và tự tin kết hợp và cùng được thể hiện lên.

The Sun đích thực là một lá bài biểu tượng cho sự thành công trong bất cứ điều gì bạn đang hay dự định làm. Nó đem tới niềm đam mê và nhiệt huyết cho công việc của bạn. Sự nhiệt huyết này có thể lan truyền tới cả những người xung quanh bạn. Mọi người cảm thấy như bạn là nguồn cảm hứng của họ và hướng theo bạn như những bông hướng dương luôn hướng về mặt trời để nhận được nguồn năng lượng và sự phát triển. Những bông hoa trong lá bài này nở rộ rực rỡ gợi cho ta thấy thời kì phát triển và sung túc trong cuộc đời. Trên thực tế lá The Sun thường được liên kết với hình ảnh khu vườn. Nó cũng có sự kết hợp với hình ảnh các loài động vật mà đặc biệt là ngựa. The Sun có khả năng thể hiện bản thân một cách mạnh mẽ và đưa cho chúng ta những gợi ý về những mảnh đất lạ hoặc những địa điểm kì bí, vì vậy nếu trong trường hợp bạn đang tìm một nơi để nghỉ ngơi, The Sun có lẽ chính là những gì bạn cần.

Ý nghĩa:


Nếu bạn đang tìm kiếm một câu trả lời rõ ràng cho một vấn đề và The Sun xuất hiện, thì có nghĩa rằng bạn nên nói “Đồng ý” như cách mà The Sun kết nối với sự khẳng định chắc chắn. Thành công, Thành tích, Sự hoàn thiện và Vinh quang là những gì bạn tìm thấy ở lá The Sun. Ăn mừng cho một công việc đã kết thúc tốt đẹp. The Sun cho thấy cảm xúc tuyệt vời của sự giải thoát cũng như sự tự do sau khoảng thời gian của những rắc rối và sự lo lắng. Bạn phải bỏ đi những gánh nặng và gần như chắc chắn rằng bạn cảm thấy tốt hơn nhiều. Bạn sẽ cảm thấy như được nạp đầy lại năng lượng, cảm thấy mình trẻ lại, sẵn sàng đứng dậy và bước tiếp. Đây là thời gian để thay đổi, hãy cho những suy nghĩ ngây thơ, non nớt, bồng bột bên trong bạn được tự do chơi đùa và có những niềm vui thực sự thoải mái. Hãy mạnh mẽ và luôn giữ trong mình trái tim của tuổi trẻ.

The Sun đem tới cho bạn niềm vui và hạnh phúc. Nó mở ra một gợi ý về khoảng thời gian không lo nghĩ và tràn đầy niềm vui. The Sun khích thích một thời kỳ tuyệt vời tràn ngập sáng tạo và năng động để bắt đầu một quyển sách hoặc một bức tranh mà bạn đã luôn nghĩ tới rằng nó sẽ bộc lộ thật sự về bản thân bạn. Sự lạc quan và quyết đoán tràn ngập mỗi khi The Sun xuất hiện. Bạn có thể trở nên hăng hái và đầy đam mê về dự án sắp tới hoặc một người đặc biệt nào đó. Bất kì tài năng tiềm ẩn nào trong The Star giờ đây được thể hiện và mang tới một ý nghĩa mới đặc biệt cho cuộc sống của bạn. Ngày tràn ngập ánh nắng thuộc về bạn cuối cùng cũng đã xuất hiện. Sự nhiệt huyết và đam mê trong bạn tựa như một thứ nam chân tác động lên những điều xung quanh bạn như cách mà bạn mang tới ánh sáng và sự lạc quan cho bất cứ cơ hội nào. Sự hạnh phúc và vui vẻ bạn tìm thấy trong The Sun không phải là sự thoáng qua hay chỉ là vẻ bề ngoài của vấn đề. Đó là sự hạnh phúc tới từ niềm vui được thể hiện ra từ chính bên trong bạn.

The Sun là một lá bài tích cực nếu bạn đang trên một chuyến hành trình và có vẻ như nơi bạn du hành có khí hậu ấm áp. The Sun đôi khi ám chỉ việc hôn nhân, vì vậy hãy kiểm tra lại bằng các lá bổ sung như Justice, Two of cups, four of wands hay The Lover ... Tuy nhiên, The Sun cũng có ý nghĩa nghiêng về việc một sinh linh mới ra đời vì vậy hãy tìm kiếm thông tin thêm ở những lá bài liên quan tới sự sinh nở như The Empress, nine of pentacles hoặc ace of cups. Sự ra đời của một đứa trẻ sẽ đem tới cho đa số các gia đình sự vui mừng và hân hoan. The Sun là một lá bài tuyệt vời cho các mối quan hệ nói chung vì nó gợi đến một thời gian tràn ngập niềm vui và hạnh phúc khi ở bên người bạn của mỗi người. Những cặp đôi đang trong mối quan hệ tình cảm sẽ không bao giờ rơi vào tình trạng mất kiểm soát để giữ cho mối quan hệ luôn nồng cháy. Yếu tố chín chắn trong mối quan hệ là một điều cần thiết.

Nếu như The Moon là biểu tượng cho Người mẹ và tính Tiềm thức, thì The Sun lại tượng trưng cho Người Cha và tính Ý thức. Vì vậy, mối quan hệ với cha bạn, người cha của đứa con của bạn hay những năng lực của chính bạn như một người cha có thể được thể hiện. Hãy nhìn vào những lá bài xung quanh để hiểu rõ ràng hơn.The Sun là lá bài của những sức mạnh cá nhân to lớn và gợi đến thời điểm có sức khỏe tốt.

The Sun chiếu sáng rực rỡ tất cả những bóng tối và lừa dối có trong The Moon để sự thật được vén màn, mang lại chân lý thực tế và bất kì kẻ nào mang tội rồi sẽ bị vạch trần. Bạn có thể sẽ nghe thấy sự thật lần đầu tiên hay cuối cùng sẽ minh oan được cho mình sau những lời gán tội sai trái. Giờ đây sự tự do lớn lao và rộng mở bao quanh bạn.

Một sự nghiệp, công việc gắn với trẻ em, động vật hay cây cối cũng là một gợi ý nếu lá The Sun xuất hiện.

Đã đến lúc cởi bỏ những bộ quần áo thường ngày, mặc những chiếc T-shirt và quần short để bước ra khu vườn tận hưởng một bữa tiệc nướng ngoài trời với những người bạn của mình. Tất cả ở đó khiến ta cảm thấy thật hài lòng/thỏa mãn với số phận của mình trong cuộc đời này khi The Sun xuất hiện.


II/ Nghĩa Ngược


Khi The Sun ngược xuất hiện nó vẫn là một lá bài tốt nhưng giờ đây một vài đám mây đã xuất hiện trên bầu trời, gợi lại rằng ta vẫn còn những lo lắng khó chịu về vấn đề. Bạn ước rằng bạn có thể rũ bỏ hết thảy và tận hưởng, nhưng sâu thẳm bên trong bạn vẫn tồn tại sự sợ hãi và chút gì đó tiêu cực. Bạn bối rối với những thứ quá tốt để có thể trở thành sự thực. Bạn phải vạch ra rõ ràng rằng vấn đề thực sự cần lo lắng, hay chỉ là do bản thân bạn cứ chỉ tập trung nhìn vào những mặt tiêu cực, những đám mây màu xám? Dừng việc suy nghĩ tiêu cực và gây khó chịu cho những người xung quanh. Hẳn là liệu bạn có đang cố ý phá hoại hạnh phúc của mình và của những người khác? Có lẽ bạn nên quay lại The Moon để tìm ra mặt tối của vấn đề thực sự đến từ đâu.

Nếu bạn đang tìm câu trả lời cho một câu hỏi cụ thể, The Sun ngược cho bạn câu trả lời “Không” hoặc “Chưa phải bây giờ.” Một số thứ chưa ở đúng vị trí nhưng với một chút cố gắng thì chúng có thể được sắp xếp lại đúng trật tự một cách dễ dàng.

The Sun ngược có thể gợi đến việc đắm mình vào sự tự tin và tự trọng vốn có của bản thân bạn. Điều này hẳn chỉ là tạm thời vì bạn không phải là kiểu người sẽ dừng ở một trạng thái quá lâu. Ai đó có lẽ đã đặt một chiếc máy ẩm vào khi tâm trạng bạn đang tốt đẹp hay giống như chặn ánh sáng mặt trời khỏi bạn. Sự tự do bạn hằng khao khát và mong muốn còn chưa được biểu lộ hoàn toàn hay bị từ chối bởi người khác.Công việc và sự tận tâm có thể khiến bạn trở thành nô lệ của công việc trong khi những người khác đang tận hưởng mọi điều một cách thoải mái. Những ngày này rồi sẽ trôi qua và ngày mai sẽ là một ngày mới tươi sáng hơn. Hãy luôn tích cực và đừng quan trọng hóa mọi việc lên quá. Hãy biết là ngày tràn ngập ánh nắng mặt trời của bạn đã sắp tới rồi. Lấn cuối bạn để đứa trẻ bên trong bạn thoát ra và thoải mái vui vẻ là khi nào?


Những vấn đề của đứa trẻ bên trong bạn có thể lộ diện khi lá The Sun ngược xuất hiện. Có thể đó là sự trong sáng mất đi hay việc giành lấy nó. Hãy chú ý thật kỹ đến một đứa trẻ mà bỗng nhiên tâm tính vui vẻ của nó tự nhiên lại thay đổi hẳn. Dựa vào những lá bài khác trong trải bài để có thể nhìn rõ điều gì có thể là nguyên nhân dẫn đến sự thay đổi tính cách của đứa trẻ này.

Sáng tạo nhất thời có thể bị đóng băng bởi sự thất vọng và bực tức. Hãy dừng những việc bạn đang làm và cho mình một khoảng thời gian nghỉ ngơi. The Sun chỉ bị che giấu đi sau đám mây một chút và sau đó sẽ sớm trở lại thôi. The Sun ngược có thể ám chỉ là bạn đang tự phủ nhận khả năng sáng tạo của bản thân hoặc không chú tâm phát triển nó. Trừ khi bạn có thể tìm ra lối thoát cho những tài năng và thiên bẩm của mình, bạn sẽ không bao giờ cảm thấy thực sự hạnh phúc.


The Sun ngược cho thấy những khoảnh khắc ấm áp trong mối quan hệ của bạn có lẽ đã biến mất. Mọi việc có thể đã trầm xuống hay tất cả chỉ vì bạn cảm thấy kiệt sức vì sự mãnh liệt của chúng. Có thể đã có những cuộc đua tranh và ghen tức trong mối quan hệ của bạn mà một người nghĩ là người kia thành công hơn. Quá nhiều việc sẽ khiến còn quá ít thời gian để chơi đùa. The Sun Ngược cũng có ý là bạn có lẽ đã dính dáng đến một người trẻ mình hơn nhiều. Sẽ có thể bạn sẽ đính hôn thất bại hoặc bị bỏ rơi ở lễ đường. Các bữa tiệc hay kỉ niệm sẽ bị hủy bỏ hay tạm hoãn lại.

Về vấn đề sự nghiệp, The Sun Ngược có thể ám chỉ đến nghề nghiệp có tính cạnh tranh cao như bán hàng hay cuộc đua đến một vị trí đặc biệt nào đó. Những cuộc đua nguy hiểm hay tranh đua với một ai đó có liên kết chắc chắn đến The Sun Ngược. Cái tôi của bạn có thể phải chịu chỉ trích ác ý, bỏ rơi bạn, đau khổ từ một tai nạn hoặc cái tôi thổi phồng của bạn có thể kiến mọi người quanh bạn khó chịu và phát ddien. Thay vì kéo mọi người lại gần mình, có lẽ bạn sẽ thấy họ rời căn phòng khi bạn bước vào hay tránh xa bạn trong những sự kiện xã hội. Hãy nhớ rằng, hiện tại bạn có thể đang ở rất cao, nhưng “trèo càng cao thì ngã càng đau”. Tự huênh hoang và khoe khoang bản thân có thể chỉ khiến bạn mất đi danh tiếng của chính mình.

Có thể sẽ có tai nạn ngã ngựa hay tai nạn nào đó quanh những con vật, nên hãy để ý bọn trẻ cẩn thận.

Phơi mình dưới The Sun quá lâu có thể đốt cháy bạn vì thế bạn có thể cường điệu mọi việc hay quá nhiệt tình về mọi thứ. Bạn có lẽ đã quá phô trương chỉ để gây ấn tượng với người khác. Điều này kéo dài hẳn sẽ khiến bạn kiệt sức. Bạn cần học cách làm có chừng mực. Tuy nhiên, có thể chuốc vạ vào thân/chịu hậu quả bởi một vài việc của người khác mà bạn bị tham gia vào vào.

Nếu du hành đến một nơi có thời tiết nóng, hãy chắc chắn tự đề phòng khi để lộ làn da của mình dưới ánh nắng. Một lượng kem chống nắng là cần thiết và để làn da tiếp xúc với mặt trời với diện tích nhỏ nhất có thể. Đứa trẻ trên lưng ngựa có thể cũng đã chịu quá nhiều ánh nắng mặt trời, vì thế ta thấy cơn sốt và bị ăn mòn. Đứa trẻ ngược có thể ý chỉ sự thiếu chín chắn và những hành động trẻ con như tức giận hay kích động. Chúng ta cần bình tĩnh khi mọi thứ đang ở mức kích động cao độ.

Lệ Vy Dương, thành viên Tarot Huyền Bí, dịch từ {?}. Giải Best Translator tháng 04.2014. 
DMCA.com Protection Status
Bài viết "The Sun Trong Rider Waite Tarot" có bản quyền, được bảo vệ bởi DMCA. Bất kỳ hình thức sao chép lại ở các trang khác mà không tuân thủ các điều khoảng sử dụng của chúng tôi sẽ được thông báo đến DMCA để thực hiện gỡ bỏ khỏi hệ thống tìm kiếm của Google và Bing. Truy cập DMCA.COM để biết thêm về các biện pháp trừng phạt do vi phạm bản quyền nội dung số.
Trang chủ