Crystal Visions Tarot - Người Con Gái Dịu Ngọt Của Tôi

Là một newbie, khi tìm hiểu 1 bộ Tarot cho riêng mình, thì tôi đã bị hút hồn bởi Em - người con gái mang một vẻ đẹp dịu dàng, cuốn hút - Crystal Visions Tarot.


Crystal Visions Tarot. Ảnh: www.jennifergalasso.com

Crystal Visons Tarot mang vẻ đẹp dịu dàng, sắc màu, tông màu chủ đạo của bộ bài là màu hồng. Lần đầu tiên nhìn thấy Em, tôi như bị mê mẩn mà đắm chìm luôn trong ấy, đến nỗi không thể rời mắt được, và tôi biết tôi đã tìm được người bạn đồng hành cho cuộc "phiêu lưu" trong thế giới Tarot này rồi. 



Crystal Visions Tarot gồm 79 lá với 78 lá theo truyền thống và một lá mở rộng là Unknow, một số người coi đây là điểm nhấn của bộ bài, nhưng với riêng tôi bộ ẩn phụ mới là thứ khiến tôi không thể rời mắt nhất. Bốn bộ ẩn phụ : Cup, Wands, Pentacles, Swords trong bộ bài lần lượt đại diện cho bốn mùa trong năm : xuân, hạ, thu ,đông. 


Vài lá của bộ bài. Ảnh: newpathstarot.com


Bộ Cups mang biểu tượng của mặt trăng, hồ nước, vịnh nhỏ và hoa loa kèn nước với cảnh là bầu trời hoàng hôn màu tím hồng mang một vẻ đẹp lãng mạn. Và mùa xuân là thứ liên tưởng trong đầu chúng ta khi nhìn vào bộ Cups. Mùa xuân của mọi thứ tươi mới hơn, mọi thứ như bừng sáng trong không gian bạn đang ngự trị. Lá bài mang đến xúc cảm cho tôi nhất là lá Nine Of Cups, một thiếu nữ đang ngồi trên những cành cây vững chắc mọc qua một hồ nước nhỏ, trên tay cô đang cầm lá bồ công anh và thổi nó, hoa bồ công anh bay theo gió thành những đường cong mềm mại bay về phía mặt trăng tròn vành vạnh, tay bên kia là một chiếc cốc, tám chiếc cốc còn lại được xếp ngay ngắn trên cành cây và ven hồ nước. Dưới hồ, hai bông hoa loa kèn nước đã nở to và một bông nữa đang chúm chím nụ, và tất nhiên, cảnh được vẽ lại trong lúc hoàng hôn. Có thể nói lá này là một trong những lá mang nhiều ước mơ, nhiều niềm hy vọng và ... yên bình nhất. 



Bộ Wands mang biểu tượng của nến, yêu tinh, rồng, sư tử, kỳ lân, ngựa, quả bóng pha lê. Cảnh trong bộ này là hoàn toàn và miền núi, với màu đỏ, bầu trời rực lửa của mùa hạ. Lá Five Of Wands thường nói về sự mâu thuẫn gay gắt, trong Crystal Visions cũng không ngoại lệ với hình ảnh hai con sư tử đang quần thảo, cắn nhau với hai chiếc gậy được ném nhau dưới chân dưới đồng cỏ và ba người trên tay mỗi người là một chiếc gậy cũng đang "hỗn chiến" nhau với sau lưng là những dãy núi trùng điệp. Nhưng điều mà tôi ấn tượng nhất là dù có mâu thuẫn gay gắt như vậy, bộ bài vẫn mang đến được sự dịu-dàng-trong-hỗn-loạn ấy, nói không ngoa, tôi coi đây là bộ bài "hiền lành" nhất trong những bộ bài mà tôi đã tìm hiểu.



Dù đang mệt mỏi hay bận rộn, nhưng chỉ cần nhìn vào lá Six Of Pentacles là tôi lại thấy vui sướng, tự mỉm cười với bản thân mình, hình ảnh một thiếu nữ mặc chiếc váy màu hồng đứng trong một khu vườn đầy hoa thơm quả ngọt, tóc cô buông xõa dài, tay cô đang cầm chiếc giỏ với tràn đầy hoa quả, những chú chim cũng đang giúp cô hái hoa quả đặt vào giỏ với đằng sau là ánh nắng vàng dịu nhẹ của mùa thu đem đến cho người xem cảm giác thư thái, bình bình an an đi qua những tháng năm cuộc đời ...

Bộ Crystal Visions Tarot. Ảnh: Grail.
Và cuối cùng, thứ mà tôi tâm đắc nhất với bộ bài này chính là bộ Swords vì có lẽ lá bài nào trong bộ này cũng đem đến những xúc cảm mãnh liệt cho tôi, với những cảm giác đau khổ, khốn cùng, lo âu, hoang mang, sợ hãi trong những lá bài, tôi như đắm mình vào trong đó đến-từng-phút-giây. Những lá bài về một người con gái đắm chìm vào những bông tuyết trong trẻo tinh khôi nhưng lạnh giá, với những bông hoa hồng rơi rớt trên nền tuyết lạnh, với những vệt máu loang lổ đỏ thẫm in hằn trên nền tuyết trắng, với những chú quạ cố bay đến chở che người con gái với những vết tổn thương lòng, với những chú quạ cố bay lên bầu trời, nơi những đám mây trêm bầu trời xám xịt đang cố đằm mình bay ra để ánh nắng ló rạng. Tôi chìm đắm trong đó, về câu chuyện về Em - người con gái dịu dàng, lãng mạn, nóng nảy nhưng dịu ngọt, bay bổng và ... mang nhiều khổ đau ấy. Tôi biết mình cần bên Em, đồng hành với Em, và chở che cho Em.


Có thể bạn đang thắc mắc tại sao tôi lại không đề cập gì đến bộ MAJOR ARCANA trong bài viết này, chỉ là tôi muốn bạn hãy tự tìm hiểu và cảm nhận về bộ bài của tác giả Jennifer Galassso này, nếu như bạn có duyên.

An Huyền, thành viên Tarot Huyền Bí. Bài viết mang quan điểm của tác giả. Bài viết dự tranh giải Best Tarot Reviewer tháng 06.2014.




DMCA.com Protection Status
Bài viết "Crystal Visions Tarot - Người Con Gái Dịu Ngọt Của Tôi" có bản quyền, được bảo vệ bởi DMCA. Bất kỳ hình thức sao chép lại ở các trang khác mà không tuân thủ các điều khoảng sử dụng của chúng tôi sẽ được thông báo đến DMCA để thực hiện gỡ bỏ khỏi hệ thống tìm kiếm của Google và Bing. Truy cập DMCA.COM để biết thêm về các biện pháp trừng phạt do vi phạm bản quyền nội dung số.
Trang chủ