80 Ngày Học Tarot : Ý Nghĩa Lá The Magician (Lá Pháp Sư)

"Tôi biết, tất nhiên, cây và cỏ rễ, thân, vỏ, cành lá đều tiến về phía ánh sáng. Nhưng tôi muốn nhắc rằng các nhà ma thuật thực sự  sẽ toả sáng ngay cả ở bên trong."- Edward Steichen  

Lá The Magician trong Rider Waite Tarot. Ảnh: wikipedia

Hình ảnh chủ đạo của lá bài này là một người trong vai trò nhà ma thuật, tay cầm các dụng cụ ma thuật đang biểu diễn hoặc thực hiện các trò phù phép. Tay và trên bàn thường cầm bốn vật dụng gậy, kiếm, tiền, ly đại diện cho bốn mặt của con người: quyền lực, sức mạnh, tiền bạc, tình cảm. Có đôi khi hình ảnh vô định cũng xuất hiện trên đầu của nhân vật, hoặc tay nhân vật cầm một gậy phép giơ cao. Nhân vật đứng thẳng hoặc trong tư thế sẵn sàng, mặt tự tin và đầy ý chí. Đôi khi trong hình ảnh một tay đưa lên, một tay đưa xuống nhằm thể hiện truyền ngôn “as above, as below” trong truyền thuyết cổ.

Về công việc, lá bài ám chỉ một công việc được chuẩn bị tốt, và được dẫn đắt bởi một người có kỹ năng. Sự tự tin trong lá bài này xuất hiện chừng mực. Lá bài cho biết một công việc thành công và ổn định. Đối với trường hợp khởi nghiệp hay mở đầu dự án thì đây là tín hiệu tốt. Lá bài cũng nhắc đến cạm bẫy như một khó khăn cần phải vượt qua, vì vậy, cần phải cẩn thận với những chiêu bài dụ dỗ nếu có đối với các dự án.

Về tiền bạc, lá bài là sự sung túc hiếm có trong tarot. Các vấn đề gặp phải về tiền bạc sẽ dễ dàng giải quyết và trôi qua êm đẹp. Tuy nhiên, lá bài cảnh cáo sự mất mát nếu trong trường hợp cho vay mượn. Cạm bẫy đối với những dụ dỗ lợi nhuận có thể sẽ diễn ra thường xuyên hơn. Lời khuyên cho vấn đề là tạm dừng các khoảng vay mượn sẽ giúp bạn có sự ổn định trong tiền bạc và chi tiêu. Bạn cũng cần cẩn thận rơi mất tiền bạc trong cuộc du hành của mình.

Về bè bạn, đồng nghiệp, lá bài cho biết những mối quan hệ cộng sự và bè bạn thật hữu ích. Những động lực hỗ trợ này dâng cao và đầy đủ. Ở lá bài này, bạn sẽ không hề lo lắng gì về các trợ lực tiền bạc, danh vọng hay tình cảm. Một cảnh báo nhỏ trong lá bài là bạn có thể sẽ phân vân khi lựa chọn các nguồn lực, và trường hợp này, bất cứ lựa chọn nào của bạn cũng sẽ dẫn đến thành công. Đừng ngại ngùng thổ lộ với bạn bè khi gặp các vấn đề khó khăn, họ sẽ giúp đỡ bạn nhiệt tình.

Về gia đình, lá bài cho thấy một hoàn cảnh được chăm sóc tốt. Sự tự tin và tầm lãnh đạo được thể hiện rõ trong gia đình. Bạn cảm nhận được sự đóng góp của bản thân cho gia đình. Chú ý rằng sự tự tin của bạn hiện tại rất có chừng mực, vì vậy hãy cố gắng giữ thái độ chừng mực đó lâu dài. Lá bài thể hiện rất tốt trong vấn đề gia đình và bạn sẽ chẳng có gì lo về người thân trong nhà trong giai đoạn này.



Xem toàn bộ 80 Ngày Học Tarot.
Phùng Lâm, thành viên Tarot Huyền Bí, thành viên Mật Hội Tarot, một người nghiên cứu tarot tại Tp.HCM. 
Phillippe Ngo, tác giả Tarot Huyền Bí, một người nghiên cứu Tarot tại Pháp.
DMCA.com Protection Status
Bài viết "80 Ngày Học Tarot : Ý Nghĩa Lá The Magician (Lá Pháp Sư)" có bản quyền, được bảo vệ bởi DMCA. Bất kỳ hình thức sao chép lại ở các trang khác mà không tuân thủ các điều khoảng sử dụng của chúng tôi sẽ được thông báo đến DMCA để thực hiện gỡ bỏ khỏi hệ thống tìm kiếm của Google và Bing. Truy cập DMCA.COM để biết thêm về các biện pháp trừng phạt do vi phạm bản quyền nội dung số.
Trang chủ