Giới Thiệu về Cổ Ngữ Rune Bắc Âu Và Ứng Dụng Trong Huyền Học



Rune| Phùng Lâm


Cổ ngữ Runes – hệ thống biểu tượng ma thuật ở vùng Bắc Âu giá lạnhbắt nguồn từ thần thoại Na uy và cắm rễ trong lịch sử của Scandinavia. Tôi chưa từng gặp bất kì ai dạy về cổ ngữ Rune hay thậm chí là giới thiệu về chúng. Tôi khám phá ra chúng lần đầu tiên khi chơi game Diablo II. Đương nhiên là kí tự Rune trong trò chơi hiện đại đó không giống với kí tự Rune thực sự - Elder Futhark nhưng chính nó đã tạo cảm hứng cho tôi với những biểu tượng này. Sau đó tôi đọc trên một tạp chí huyền học có tiêu đề về cách sử dụng cổ ngữ Rune cho mục đích tâm linh. Runesđã tồn tại từ hàng trăm trước công nguyên cho đến hơn ngàn năm sau công nguyên ở văn hoá Châu Âu. (*) - (Nó được sử dụng suốt một dải Tây Âu, Scandinavia, Anh và Ailen trong thời gian từ 100 năm trước công nguyên tới 1600 năm sau công nguyên.)

Được sử dụng bởi người Viking và những cộng đồngngười Na - uy( Scandinavic ). Cổ ngữ Rune được xem như là những biểu tượng ma thuật theo kiểu alphabet và được hệ thống hóa đậm chất huyền học. Các kí tự Rune cũng được sử dụng trên những cây xà nhà bằng gỗ được khắc những chữ Rune lớn.

Với cổ ngữ Rune, bạn có thể tìm thấy những lời khuyên, sự phiêu lưu, tình yêu, tiền bạc hay sự bình yên trong tâm hồn. Nhưng hệ thống biểu tượng ma thuật này phải được đối xử với thái độ kính trọng và giữ nó trong tâm tưởng khi bắt đầu đọc cuốn sách này.

Bản thân kí tự Rune không chỉ đơn thuần là biểu tượng hay chữ cái như bạn nghĩ. Khái niệm về kí tự Rune vô cùng phức tạp – Runetự bản thân nó là một bí ẩn lớn, một sự huyền bí – cái gì đó ẩn giấu sâu ở bên trong. Đó là lí do để hiểu Rune một cách đầy đủ. Một điều nữa, bạn cần suy tưởng về mỗi kí tự Rune một cách sâu sắc. Đây chính là sự ẩn giấu của mỗi nguyên tố trong cổ tự Rune – kiến thức ẩn giấu đằng sau từng kí tự trong 24 cổ tự Rune. Các cổ tự rune là một phần trong hệ thống ma thuật Rune. Chúng không chỉ là các kí tự huyền bí như một số người thuộc thời đại mới tin, mà chúng là hệ thống phức hợp và có thể rất nguy hiểm khi sử dụng không đúng cách. Cuốn sách này được viết để cung cấp những kiến thức cơ bản về những cổ tự Rune và hướng dẫn bạn cách để tránh xa những vấn đề không cần thiết trong suốt quá trình thực hành ma thuật Rune.

Những cổ tự rune được xem như một thành phần trong hệ thống ma thuật trắng đầy thân thiện, nhưng trong thực tế, một khi sử dụng không chính xác chúng có thể rất nguy hiểm và gây hại cho người sử dụng và những người xung quanh. Cuốn sách này sẽ trình bày một cách duy nhất về sử dụng Rune trong việc thực hành. Ngày nay, người ta vẫn còn có hứng thú với Rune và họ tìm kiếm tri thức từ chủ đềhấp dẫn này. Vì lí do này mà xuất hiện nhiều nguồn không đáng tin cậy ví dụ như những nguồn cho rằngRune là biểu tượng thần bí chỉ liên quan đến hoà bình , tình yêu và triết học tân thời đại. Tuy nhiên, đây chỉ là phần “ da” bên ngoài của cổ ngữ Rune.

Trong cuốn sách này bạn sẽ học vè lịch sử của những biểu tượng này. Gốc rễ về những thần thoại bên trong chúng. Đó chính là một phần của ma thuật Rune. Bạn sẽ học về từng kí tự trong 24 cổ tự rune như là : ý nghĩa của chúng; kí tự; con số; màu sắc; năng lượng; phân cực nam/ nữ.

Bạn sẽ được học vể cách sử dụng các nguyên tắc cơ bản của Runecũng như tạo ra các biểu tượng, cách thức kết nối, dệt nên mối ràng buộc với bộ Runes của mình(Bindrune), cách sử dụng kí tự rune trong ma thuật để mang đến sự giàu có cũng như cách sử dụng rune trong các mục đích tâm linh, tìm kiếm ở chúng những lời khuyên đối với bản thân hay người khác.

Bạn đang bắt đầu hành trình của mình. Có lẽ một ngày nào đó bạn sẽ trở thành một bậc thầy về Runes với những kiến thức nhiều hơn tôi có hiện tại. Hãy bắt đầu bước đi như một người mới trên con đường kì ảo của cổ ngữ Runes và để trở thành một bậc thầy của môn nghệ thuật huyền bí này.

Kết Nối Với Rune


Tôi muốn chia sẻ cho cho các bạn về câu chuyện làm sao tôi lại có cảm hứng với Rune. Mỗi mùa hè, tôi đều có cảm nhận những nguồn năng lượng của tự nhiên – những nguồn năng lượng đến bản thân tôi cũng không hiểu nhưng tôi có thể nhận biết được chúng qua Rune – không có hình dạng nhưng tôi có thể cảm nhận được chúng vào buổi sáng và buổi tối. Khi đang chơi Diablo 2 trên máy tính, nghe nhạc ‘ Rhapsody of Fire band’, viết những dòng lệnh vềRune trên website đầu tiên của mình, nhìn những hình ảnh về Rune trên máy tính
Tôi không hiểu nhưng dường như có ai đó hoặc cái gì đó đang gọi tôi – giống như linh hồn của tổ tiên đang cố gắng nói cho tôi rằng tôi nên tìm hiểu về Rune hay cái gì đó cao hơn những gì tôi biết. Những gì tôi biết sau đó là tôi tìm hiểu về Rune một cách chi tiết. Nguồn năng lượng biến mất. Dường như chúng đã hoàn thành nhiệm vụ của chúng và chúng không còn nữa
Tôi đề cập đến chúng vì bạn dường như không nhận ra rằng bạn đã trải qua những điều tương tự khi rune gọi bạn. Có thể bạn không bao giờ cảm nhận được bất kì nguồn năng lượng tự nhiên nào nhưng sự thật là bạn tìm đến cuốn sách là bằng chứng quá đủ cho việc Rune muốn bạn gặp chúng. Và bạn hãy làm những bước cần phải làm. Có lẽ nhiều người trải qua tiếng gọi của Rune hoặc chỉ mình tôi ( nhưng tôi nghi ngờ điều đó ). Nhưng bây giờ bạn đã tìm được cuốn sách này thì hãy tận hưởng nó đi và nhớ rằng có thể bạn có thể được gọi bởi những thứ khác

Huyền thoại đằng sau runes

Rune đã có từ rất lâu rồi. Chúng có khoảng 2 đến 2,5 nghìn năm tuổi. Thậm chí, một vài biểu tượng trong rune cổ hơn thế. Thậm chí một vài trong số chúng là các tạo tác khắc trên các khoáng vật – được sử dụng ở thời kỳ đồ đá.

Trong suốt các nghiên cứu về các biểu tượng rune có xuất hiện những chứng tích trong các hang động vào thời kì đồ đá 1300 trước công nguyên. Nhà ngôn ngữ học chuyên biệt về Rune, Dr. R I Page of Cambridge có đề cập rằng các biểu tượng Rune được sử dụng như bảng chữ cái từ hàng thế kỉ trước khi có bộ chữ viết thông dụng đầu tiên ra đời. Điều này làm Rune trở thành một trong những bảng chữ cái cổ nhất còn tồn tại. Songmãi cho đến năm 200 sau công nguyên, Rune mới trở thành ngôn ngữ được sử dụng nhiều.
Nguồn gốc của Rune hiện tại khó có thể xác định rõ. Có rất nhiều giả thuyết khoa học về sự hình thành của Rune vì nó không chỉ là một hệ thống huyền bí tâm linh. Rune cũng là bản chữ cái được người dân Bắc Âu sử dụng. Nhưng cuốn sách này không phải sách khoa học, và tôi sẽ không trình bày những giả thuyết khoa học. Với tư cách là runemaster, bên cạnh những giả thuyết lịch sử, tôi nghĩ bạn nên nghiên cứu về các yếu tố thần thoại và truyền thuyết, những phần cốt lõi.

Rune có mối liên kết phức tạp với thần thoại Bắc Âu và các vị Thần Bắc Âu, bạn dường như đã thấy điểm sự liên tưởng đến với những điều trên như Odin, Thor, Frey và Freya hay Yggdrassil, tree of life. Để trở thành một bậc thầy về Rune đồng nghĩa với việc phải hiểu về những thần thoại đó. Đừng lo, mặc dù bạn không phải nhớ tất cả từng từ nhưng nhận ra những sự vật, nơi chốn và những lý do dường như rất hữu ích trong việc hiểu sự khác nhau giữa những cổ tự rune. Đó là lí do tại sao phần tiếp của cuốn sách là bài thơ của Edda

Quay trở lại với những huyền thoại. Nó tin rằng rune là món quà từ thần Odin đến con người. Odin là chúa tể của các vị thần Bắc Âu. Trong suốt một trong những nhiệm vụ của mình, ông đã quyết định treo mình trên the tree of life – the Yggdrassil trong 9 ngày, 9 đêm. Sau đó thần đã nhận được sự khai sáng, ông ta được ban cho món quà , Rune. Tìm ra sự thật kì diệu về sức mạnh của những cổ tự Rune, ông quyết định trao chúng cho loài người và bằng cách này qua các thế hệ, trí tuệ của Rune được truyền từ đời này sang đời khác. Chúng ta có thể đọc trong bài thơ của Edda:

I know I hung on that windswept tree,
Swung therefor nine long nights,
Wounded by my own blade,
Bloodied/or Odin,
Myself an offering to myself:
Bound to the tree
That no man knows
Whither the roots of it run.
None gave me bread,
None gave me drink.
Down to the deepest depths I peered
Until I spied the Runes.
With a roaring cry I seized them up,
Then dizzy and fainting, I fell.
Well-being I won
And wisdom too.
I grew and took joy in my growth:
From a word to a word
I was led to a word,
From a deed to another deed.


—The Poetic Edda (ca.a.d. 1200)


Từ khi phát hiện ra các kí tự Rune, chúng được sử dụng bởi các vị thần và những người có sức mạnh khác nhau về ma thuật. Ngày nay cùng với kiến thức huyền học giảm đi sự huyền bí và được phổ biến hơn nhờ những cuốn sách và Internet. Mỗi người có thể học Runes nhưng không phải ai cũng hiểu hết về sức mạnh thật sự của nó. Mỗi người phải đạt được trạng thái “ khai mở - đốn ngộ - soi sáng” như Odin đã từng đạt được. Mỗi người phải tìm cho bản thân mình “ Sowilo ” – 1 kí tự rune có nghĩa là sự soi sáng (illumination).

Rune – cái tên mà bản thân nó đến từ chữ Bắc Âu cổ “ Runa ” có nghĩa là bí mật hay huyền bí. Một vài nhà runecaster tin rằng Rune có nguồn gốc là bộ major Arcana của Tarot – nhưng có lẽ niềm tin đó sẽ không bao giờ được kiểm chứng và tôi nghĩ bạn không nên tin vào điều đó. Tarot có nguồn gốc từ nơi khác trên thế giới này


Rune bằng Bloodstone| Phùng Lâm

Elder Futhark hay 24 kí tự runes


Các cổ tự rune là những biểu tượng chứ không phải mảnh giấy hay mẩu đá. Đơn giản chỉ là vật liệu mà bạn đặt các kí tự rune lên đó thôi. Rune là dạng kí tự mang “ tính nữ”, theo cách này.

Có những các khác nhau để phân loại bảng chữ cái rune:

· Elder Futhark
· Younger Futhark
· Anglo-Saxon Futhark

Nhưng dùng cho mục đích ma thuật và huyền bí chỉ có duy nhất bộ Rune gốc Futhark được sử dụng đó là Elder Futhark.


Elder Futhark bao gồm 24 kí tự rune được chia thành 3 bộ được gọi là


Frey&Freya, Hagal và Tiw là các vị thần của Bắc Âu


Cái tên Futhark được bắt nguồn từ chính những kí tự Rune. Bạn sẽ sớm học được, từng kí tự Rune đạt diện cho những chữ cái khác nhau. Vậy đầu tiên là 6 kí tự:
Fehu – uruz – thurisaz – ansus – raido – kenaz – chúng đại diện cho những chữ cái trong cái tên “ Futhark ”. Bạn sẽ biết được những điều bạn cần biết về từng kí tự và tất cả những kí tự Rune


Trải Nghiệm Cùng Rune


Trước khi bạn tiến đến, tôi muốn bạn bắt đầu “trải nghiệmcùng với Rune” với một cuốn sổ tay nhỏ, bình thường. Với nó, bạn sẽ viết những gì bạn nghĩ về rune; bạn sẽ thiết kế những công thức và “bindrunes” - mới; và bạn sẽ giữ suy ngẫm về rune trong cuộc hành trình này, những nghi lễ huyền bí và ma thuật. Với thời gian, cuốn sách đó sẽ trở thành một trong những nguồn kiến thức quan trọng của bạn – vì nó bao gồm những nhận thức của bạn về biểu tượng của Bắc Âu. Và những kí tự Rune đó là tất cả những sự nhận thức của bản thân về chúng.
Rune và Tarot| Phùng Lâm


The Runes


Dưới đây bạn sẽ được mô tả về 24 cổ tự Rune. Với mỗi kí tự Rune, bạn sẽ được cung cấp 1 bảng bao gồm bài thơ Rune, chữ cái của kí tự đó, số thứ tự, tính phân cực và màu sắc cùng với những thông tin về nguyên tố, sự tương đồng với cung hoàng đạo, liên quan đến những vị thần, thảo mộc và một vài loại cây. Một vài thông tin có thể không phải là truyền thống – ví dụ nguyên tố miêu tả trong mỗi rune có nguồn gốc từ Hi Lạp chứ không phải Bắc Âu nhưng tôi đã quyết định đưa thêm những thông tin đó vào vì một vài runemaster có quan tâm đến giá trị của chúng.


Fehu – Cổ tự đại diện cho Hạnh Phúc, sự giàu sang



Old English Rune Poem:


Wealth is a comfort to all men

yet must every man bestow it freely,

if he wish to gain honour in the sight of the Lord


Viking Runic Poem:

fé (wealth) causes trouble among relatives;

the wolf lives in the forest.


Chữ cái: F

Số : 1

Phân cực: Cái

Màu sắc: đỏ sáng

Nguyên tố: Lửa + đất

Cung hoàng đạo: Aries

Chúa đại diện: Frey, Freyja

Thảo mộc: cây tầm ma

Cây: cây cơm cháy ( Elder tree - Sambucus)

Translation: Tiền bạc, gia súc, sự giàu sang

Meaning :phần thưởng, sự giàu sang, sự nuôi dưỡng, tâm chí người khởi đầu, hiện tại, tự do, ấn tượng ban đầu, tình yêu trẻ dại, tính hay di động, may mắn, uy tín, năng động, sức mạnh bùng nổ, dòng chuyển động của các nguồn năng lượng, sự phong phú, lưu thông, sự hấp dẫn tình dục, sự khởi đầu mới, thành công trong xã hội, đoán trước, năng lượng, du lịch, tiền bạc, kiểm soát , hoặc tham lam, hao mòn, nghèo nàn, sự kết thúc, thất bại

Ghi chú của Runemaster


Fehu là cổ tự của sự hoàn tất và đạt được mục tiêu, thành công, sự chiến thắng, sự giàu sang, tham vọng, tình yêu hay tình bạn. Nó cũng báo cho chúng ta việc nên giữ thái độ trung lập và chiêm nghiệm về những vấn đề liên quan đến của cải vật chất cũng nhưđời sốngtinh thần. Nó nói về những điều chúng ta đã đạt được hoặc muốn đạt được. Nó khuyên chúng ta “ hãy giữ gìn những gì bạn đã có , điều này làm cho nó không bị hủy hoại, hoặc ngăn bạn phá hủy nó ”.

Nó nói về việc chia sẻ sự “giàu có” của bạn với những người khác – cho đi những thứ ai đó cần. Fehu còn có nghĩa là gia súc, tiêu chí của sự giàu sang trong thời cổ đại.

Ý nghĩa tiêu cực của nó, nó kể về những vấn đề trong cuộc sống của bạn ở những thứ bậc khác nhau, hay về những gì ẩn giấu phía sau các vấn đề có liên quan đến của cải vật chất. Nó cũng đồng thời biểu trưng cho sự mất mát về tình yêu hay tiền bạc và các vấn đề khác có liên quan đến thiếu thốn về vật chất hay rắc rối trong đời sống tình cảm.
Nó cũng có nghĩa về sức mạnh hay sự yếu đuối, là sự khởi đầu hay kết thúc hoặc đơn thuần là sự khởi đầu của những sự mới mẻ. Nó cũng có ý nghĩa của nguồn năng lượng tích cực; nó mang đến cho bạn hi vọng rằng bạn đang đi trên con đường đúng đắn.

Fehu là cổ tự Rune đầu tiên trong toàn thể bộ Futhark; bởi vậy nó biểu trưng cho sự khởi đầu của mọi thứ. Nó cũng đại diện cho sự biến đổi – từ hoàn thành Futhark với việc đánh dấu của kí tự Othala. Một Futhark mới lại bắt đầu với fehu. Bởi vậy, Fehu biểu hiện cho sự bắt đầu, sự kết thúc và sự chuyển đổi từ thứ này sang thứ khác. Đây chính là cái không bao giờ kết thúc trong tự nhiên của một số thứ. Những lần thực hiện sự chuyển đổi này chúng phải lụi tàn hoặc bị phá huỷ và từ đó những thứ khác có thể được sáng tạo hoặc sinh ra. ( nó làm tôi nhớ đến phượng hoàng với cái chết của nó ). Fehu cũng đại diện cho những chu trình hay vòng tuần hoàn trong sự lưu thông của mọi vật với số phận của chúng.

Một chàng trai xuất hiện – được tượng trưng cho kết quả của một người cha đã gần như hoàn tất hành trình sự sống của mình.Chàng trai trẻ này sẽ tự khắc hoạ nên cuộc sống của anh ta, tiếp tục tìm ra Othala cho riêng bản thân mình. Người thanh niên sẽ tiếp tục cuộc hành trình của anh ta. Chàng ta muốn có được sự giàu có và thành công nhưng anh ta chưa thực sự hiểu nó có nghĩa gì hay anh ta muốn có gì. Tưởng tượng bản thân bạn giống như người trẻ tuổi kia hay tưởng tượng mỗi sự cố gắng của bạn đều giống như chàng trai kia. Bạn dường như không biết bạn thực sự muốn gì , đạt được gì và Fehu sẽ hướng dẫn cho bạn khi bạn đang ở bước khởi đầu trong hành trình giống như sự chỉ dẫn đầu tiên.

Đương nhiên, nó cũng là kí tự liên quan mật thiết tiền bạc, sự giàu sang nói chung – nhưng không nên chỉ quan tâm đến vấn đề về tiền bạc. Chỉ cần có đủ thức ăn, nơi để ngủ, một người vợ hoặc chồng đáng yêu, làm những gì bạn yêu thích, kiếm tiền theo cách mà bạn thích hay làm phong phú đời sống tinh thần của bản thân. Đối với mỗi người, tài sản có những ý nghĩa khác nhau – một nơi sống bình yên và cuộc sống đơn giản là những gì họ có thể gọi là “giàu sang”. Hãy đặt quan điểm về “sự giàu có” trên phương diện triết lý và đừng coi nặng về yếu tố tiền bạc trong Fehu.

Ứng Dụng Huyền Học

Cổ tự rune có thể được sử dụng trong các hoạt động tài chính hay khi bạn giao dịch liên quan đến tiền bạc. Với bản thân mình, tôi luôn nói “cám ơn” và mường tượng về Fehu những khi tôi nhận được tiền trong cuộc sống. Trong những nghi thức ma thuật khác, nó có thể được sử dụng như một cái pin điện thoại, nơi lưu trữ nguồn năng lượng của bạn. Nó giúp những người phụ nữ tìm thấy người đàn ông phù hợpvới mình. Nó có thể được sử dụng để tăng sức mạnh cho người đàn ông. Nó còn có thể được sử dụng để tạo nên các lá bùa hộ mệnhcũng như các dạng phù chú khác cho người làm việc trong lĩnh vực liên quan đến đầu tư tài chính.
Trong công thức rune và bindrunes, nó được sử dụng để giúp đạt được thành công, thể chất và sức mạnh.

Chú ý thêm

Cổ tự Rune này rất mạnh nên bạn phải cẩn thận khi sử dụng chúng cho bản thân. Đừng làm quá trớn, nó sẽ là một tai họa.

(*)The viking rune poem gives, in two verses, a description of the rune that almost always asks for an interpretation because the first and the second verse appear to refer to different subjects. You could simply see an incoherence, but instead, I try to find a hidden bond between two ideas that today are considered very different, but that are intimately linked to runic magic.

fé (wealth) causes trouble among relatives;
the wolf lives in the forest.

Common sense makes these understandable without resorting to mythology. It means that money problems divide relatives and that in the heart of each dozes a wolf whose avidity wakes quickly to the good smell of the money. In Nordic mythology, this theme is particu-larly well illustrated, as we shall see in Sigurdr’s saga when he kills Fafnir the dragon because Fafnir’s brother, Regin, (Sigurdr’s spiritual father) tells him to. Sigurdr learns from birds singing near him that Regin wants to kill him, and the opposite happens, Sigurdr kills Regin. We are left here with an excellent example of the fights that can happen among relatives, but the story of this gold doesn’t stop there, it goes on causing many other horrors in this family, as you can read in the Edda and in the "Song of the Nibelungen", a classic of Germanic lit-erature. This is why, according to the Edda, gold is called "the metal of discords".

To understand the second verse, remember that by preparing Sigurdr’s murder, the assassins, who are also his brothers in combat, eat wolf and snake to give themselves the 'right' to carry out their crime. I suppose that by acting this way, they temporarily lose their human quality and they authorize themselves to perform actions that would otherwise be impossible. The myth gives a sort of wild greatness to the common sense interpretation, but it doesn’t change its meaning.

The Icelandic rune poem gives three images (or metaphors which are called « kennings » in skaldic litterature) that can be used in poetical language instead of the word that they illus-trate. Therefore, the Icelandic poem is contained in a sort of poetical art. Now I will try to make sense of these images.

fé (wealth) is trouble among relatives
and fire of the sea
and path of the serpent.


Uruz – kí tự rune của sức mạnh

Old English Rune Poem:

The aurochs is proud and has great horns; it is a very savage beast and fights with its horns; a great ranger of the moors, it is a creature of mettle

Viking Rune Poem:

Ur (drizzle, also translated as slag ) proceeds from brittle iron.

The reindeer often runs on icy snow.

Icelandic Rune Poem:

Ur (drizzle) are the clouds' tears,

The destruction of harvesting,

The hatred of the shepherds.

Chữ cái: U

Số: 2

Phân cực: đực

Màu sắc: xanh lá cây đậm ( tối)

Nguyên tố: đất

Cung hoàng đạo: Taurus

Chúa đại diện: Thor Urdl

Thảo mộc: rêu nước

Cây cối: cây bạch dương

Dịch: bò rừng ( Aurochs ) – con bò đực khổng lồ hoang dại của châu âu ( Đã bị tuyệt chủng)

Ý nghĩa: sức mạnh thể chất hay tinh thần của người đàn ông, sức khoẻ của người đàn ông – sự nam tính, rắn rỏi, cương nghị của người phụ nữ - sự sinh sản, nữ tính, tính quyết định, sự bền bỉ, tự do, dũng cảm, ý chí, không phụ thuộc, sống còn, sức mạnh hình thành, tạo hình nguyên mẫu, bạo lực, chữa lành, khả năng chịu đựng, biểu hiện, tính hệ thống cấu trúc, tính kiên trì, sức chịu đựng, sức mạnh, may mắn, bền gan,hình mẫu, hiểu biết thực tế, cảm thông hoặc khuyết điểm, sự ám ảnh, sức mạnh sai lầm ( hướng sai ), thiếu kiên nhẫn, ốm, ngu ngốc, không kiểm soát được cơn giận dữ, vô cảm, tàn bạo.

Ghi chú của Runemaster


Đây là cổ tự Rune của sức mạnh thể chất, là sự mạnh mẽvà những nguồn năng lượng cảm xúc. Nó mang đến cho bạn sức mạnh để hành động và là nguồn cội sự sống của bạn.

Đôi khi, nó được sử dụng để bảo vệ và có lúc, lại có nghĩa là sự cần được bảo vệ .Thậm chí, nó còn có thể trở thành một “sự bảo bọc” khiến bạn phát điên. Uruz nói rằng bạn nên đối mặt trực tiếp với những vấn đề của mình và bản thân bạn cần phải chấp nhận rằng mình sẽ mất đi một vàiđiềugì đó hoặc nó báo hiệu rằng : bạn nên rút ra, cắt đứt với – điều gì đó tựa như một con ma cà rồng đang hút lấy thời gian và sức lực của bạn.

Hãy im lặng, xem xét và học hỏi. Uruz cũng là cổ tự rune của may mắn, của sức mạnh thể chất và tình cảm. Về mặt tiêu cực, nó dường như có nghĩa rằng bạn đang sử dụng sức mạnh của mình sai hướng. Điều này sẽ dẫn bạn đến sự phá huỷ, tan vỡ. Bên cạnh đó, nó là sự thiếu may mắn hoặc bệnh tật.

Nó dường như nói về những người muốn điều khiển người khác giống như người hướng dẫn. Nó cũng đề cập đến ngọn lửa thuần khiết – nghĩa là phá huỷ thứ gì đó để những thứ mới có thể được ra đời
Một người thanh niên bắt đầu cuộc hành trình của minh để tìm ra con đường riêng của mình với sự hoang dã – những thứ năm bên ngoài cái an toàn ở ngôi nhà của anh ta. Anh ấy tìm kiếm cái không phụ thuộc vào nơi ở hiện tại và chính những điều ấy được Uruz đại diện. Fehu và Uruz có tương đương với từng cái. Fehu đại diện cho sự khởi đầu của 1 hành tình còn Uruz là bước đầu tiên hướng đến sự hiểu biết về những điều huyền bí của cuộc sống. ( nó làm em nhớ đến lá Magician ). Giữa Fehu và Uruz là 1 “ con sông ”- đáng sợ và nguy hiểm. Cần phải dũng cảm lên để vượt qua con sông, bước những bước đầu tiên không dựa dẫm nếu anh hoặc cô ấy muốn đạt được điều gì đó trong cuộc đời của anh hoặc cô ấy
Uruz cũng là 1 kí tự rune cho bạn sức mạnh của sự tái sinh – cho cả sự tổn thương vật lý hay tâm hồn. Khi mệt mỏi hoặc mất mát, tìm sự chỉ dẫn của kí tự rune này

Ứng Dụng Huyền Học

Trong thực hành ma thuật và linh hồn, Uruz cung cấp nền tảng, cho ta sức mạnh và năng lượng. Nó có thể giúp vượt qua nỗi đau về những thứ đã mất và được sử dụng với những tình huống mới hoặc khó khăn. Nó sẽ giúp bạn nâng cao năng lực và lòng can đảm. Trong bùa chú và vòng cổ, nó giúp trong việc vượt qua bài kiểm tra. Nó cũng đem lại sắc đẹp cho mỗi cô gái và can đảm cho mỗi chàng trai. Nó làm mạnh mẽ ý chí tự do và nắm lấy những cảm xúc và các mối quan hệ. Chính vì năng lượng chữa lành, nó là vòng cổ hay bùa chú có trong đơn thuốc của bác sĩ rất thường xuyên.

Rune And Tarot| @Phùng Lâm  
( Còn Nữa )



Dịch : Tiểu Yết Yết  | Biên Tập : Phùng Lâm
Thành viên nghiên cứu huyền học của Hội Tarot Huyền Bí.
DMCA.com Protection Status
Bài viết "Giới Thiệu về Cổ Ngữ Rune Bắc Âu Và Ứng Dụng Trong Huyền Học" có bản quyền, được bảo vệ bởi DMCA. Bất kỳ hình thức sao chép lại ở các trang khác mà không tuân thủ các điều khoảng sử dụng của chúng tôi sẽ được thông báo đến DMCA để thực hiện gỡ bỏ khỏi hệ thống tìm kiếm của Google và Bing. Truy cập DMCA.COM để biết thêm về các biện pháp trừng phạt do vi phạm bản quyền nội dung số.
Trang chủ