Trải Bài 3 Lá với Celtic Dragon Tarot Trong Công Việc

Đây là trải bài 3 lá dùng bộ Celtic Dragon cho một người trung niên đang muốn đi làm lại và đang trong quá trình tìm việc 
Tình hình công việc sắp tới như thế nào: cơ hội (8oP) -thách thức (KoW) - kết quả (Justice).
Bài giải ở dưới mình sẽ giải một cách khái quát hơn trong cả công việc. Nhưng các bạn vẫn có thể hiểu được trong hoàn cảnh tìm việc họ sẽ như thế nào. Và mình dùng từ "bạn" để nói cho dễ diễn đạt hơn.

Trải bài ba lá với Celtic Dragon Tarot. Ảnh: Kim Phong

Cơ hội – 8 of Pentacles.
Tương ứng với giá trị Moon trong Cancer trong vấn đề công việc (thay đổi X nan hoa so với gốc).
Khi nói về cơ hội mà xuất hiện 8oP thì điều mình thấy đầu tiên là có (có khi có nhiều nữa), nhưng thông thường sẽ không tận dụng hết hay thấy được tất cả cơ hội đang có. Nguyên nhân là vì 8oP thường thể hiện những công việc đã có kế hoạch hay mục tiêu từ trước nên nếu nắm bắt cơ hội thì sẽ là những cơ hội mà bạn cảm thấy phù hợp với những gì bạn đã dự định. Với từ khóa “Prudence” thì việc chọn những cơ hội khác mà bạn chưa từng nghĩ tới dường như cũng rất ít khi xảy ra. Việc xuất hiện của moon cũng cho thấy những cơ hội sẽ không thể thấy rõ ràng (lí do như đã phân tích ở trên). Và đây cũng là điều bạn cần lưu ý để tránh quá cứng nhắc mà cần có sự linh hoạt hơn. Dưới tác động của Moon thì Cancer còn đem lại cho bạn khá nhiều ưu điểm như kiên định, nhạy cảm. Nên với những mục tiêu bạn đặt ra và kiên quyết thực hiện thì thường bạn sẽ đạt được kết quả tốt (nghĩa thường thấy ở lá 8oP). Sự nhạy cảm cũng sẽ giúp bạn sớm nhận ra các vấn đề bạn đang gặp phải

Khó khăn (thách thức) – King of Wands.
Tương ứng với giá trị Saturn trong Taurus trong vấn đề công việc (thay đổi X nan hoa so với gốc).
Nhìn vào lá King of Wands nằm ở vị trí khó khăn thì điều đầu tiên đập vào mắt mình chính là hình ảnh của lá bài này. Trong Celtic Dragon, bộ wand mang yếu tố khí chứ không phải lửa như những bộ thông thường. Một vị vua rồng đã già và ông đang ở một trạng thái bị động. Nếu như chiếc gậy ông đang giữ thể hiện lý trí, suy nghĩ thì con rồng đậu trên tay còn lại có thể nói về tình cảm. Trên vai vị vua một con rồng đang ngủ đại diện cho trách nhiệm thì con phía dưới chân lại thể hiện cho nền tảng (vật chất). Ẩn sau chiếc ngai lại là một con rồng lớn và mình thấy giống như nó chính là hình ảnh bên trong của vị vua này. Đầy quyền uy nhưng lại cứng nhắc, mọi suy nghĩ, quyết định của vị vua đều phải đáp ứng được các điều mà ông mong muốn. Vậy nếu trong vấn đề công việc thì những phân tích này thể hiện điều gì?
Một người có khả năng và khi làm việc cũng có rất nhiều yêu cầu, lợi ích muốn hướng tới.
Phần trên là một chút cảm nhận hình ảnh của mình, mang quan điểm cá nhân.
Quay lại với vấn đề chính, KoW tương ứng với giá trị Saturn trong Taurus. Một trường hợp mang tính tiêu cực. Saturn với tính chất hiện thực đã cho thấy khó khăn mà bạn đang gặp phải chính là thực tế trì trệ kéo dài các vấn đề với công việc mà bạn chưa thể giải quyết. Nguyên nhân một phần do những quyết định của bạn đều đặt nặng vấn đề lợi ích hay có quá nhiều yêu cầu bạn muốn đạt được khi làm việc (giống như phân tích vị vua ở trên). Từ đó sẽ dẫn tới việc thiếu linh hoạt và khó khăn trong việc tìm cách giải quyết các vấn đề đang gặp phải. Cần lưu ý xem xét mục tiêu hướng tới là ưu tiên giải quyết vấn đề hay là các lợi ích muốn hướng tới để có các quyết định hành động kịp thời. Từ đó có thể nắm bắt và nhìn thấy được các cơ hội ở lá thứ nhất một cách rõ ràng và hiệu quả hơn.

Kết quả - Justice
Tương ứng với giá trị Jupiter trong Leo trong vấn đề công việc (thay đổi X nan hoa so với gốc).
Justice ở đây theo mình sẽ không thể hiện kết quả một cách rõ ràng, nó phụ thuộc rất nhiều vào suy nghĩ và quyết định của bạn (tính chất của Jupiter). Nhưng dưới sự tác động của Jupiter thì Leo đã cho thấy sự trì trệ có thể sẽ vẫn được tiếp diễn, và những khó khăn gặp phải sẽ vẫn khó mà giải quyết được. Ngoài ra Leo còn mang lại sự tự tin cho bản thân, bạn là một người có khả năng. Nên việc bạn cần làm sẽ là phải tận dụng được những ưu điểm ở lá 1 và giải quyết các vấn đề ở lá 2. Và có lẽ từ khóa bạn cần chú ý nhất chính là “Sự linh hoạt”.
Kim Phong, thành viên Tarot Huyền Bí, thành viên Mật Hội Tarot. Bài viết mang quan điểm của tác giả.
DMCA.com Protection Status
Bài viết "Trải Bài 3 Lá với Celtic Dragon Tarot Trong Công Việc" có bản quyền, được bảo vệ bởi DMCA. Bất kỳ hình thức sao chép lại ở các trang khác mà không tuân thủ các điều khoảng sử dụng của chúng tôi sẽ được thông báo đến DMCA để thực hiện gỡ bỏ khỏi hệ thống tìm kiếm của Google và Bing. Truy cập DMCA.COM để biết thêm về các biện pháp trừng phạt do vi phạm bản quyền nội dung số.
Trang chủ