The Devil trong Deviant Moon Tarot: Ác Quỷ Gian Trá

Nếu tôi nói với bạn rằng tôi gần như phát cuồng với lá bài này thì bạn có tin không. Với tính ma mị bao trùm toàn bộ Deviant Moon thì có lẽ The Devil sẽ chỉ nổi lên như một kẻ xuất sắc trong những kẻ xuất chúng mà thôi.


Như một sự tình cờ tới bất ngờ, thời điểm tôi viết những dòng này là khi chỉ còn 1 tháng nữa lá tới giáng sinh, cách đây vài ngày là “Black Friday”, tôi được vài người bạn nước ngoài mời tham dự trò chơi, thăm quan địa phủ. Tại sao tôi lại nhắc tới điều này, bởi thời điểm cuối năm, giao thời của những năm cũ và năm mới là thời khắc mà theo quan điểm xưa, đó là thời gian của ma quỷ lộng hành. Thời khắc mà hành vi, tội ác, những cám dỗ, mảng đen của con người bị thôi thúc mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Địa phủ và ma quỷ, tất nhiên là chủ đề chính mà bạn được cảm nhận, hầu hết mầu sắc bao phủ là đen âm u, đỏ của máu và trắng toát của xác chết, màu của cô hồn. Nhưng tin tôi đi, nếu hình ảnh mà bạn gặp trên đường đi lúc đó là The Devil như trong lá bài này, tôi tin là bạn không đủ sức để khóc thét nữa. Chắc chắn sẽ chỉ im lặng và nước mắt chực trào ra thôi. Bởi đó là lúc nỗi sợ hãi đã đạt tới đỉnh điểm. Bạn có biết tại sao con quỷ này không xoay trực diện vào bạn không, đơn giản bởi hình ảnh này quá gây khiếp đảm cho người nhìn. Nếu nhìn thẳng vào đôi mắt nó, tôi sợ con quỷ trong chính bạn cũng bị thôi thúc để trỗi dậy mất, như một sự thách thức tiềm tàng.

The Devil trong Deviant Moon Tarot. Ảnh: Internet
The Devil của tôi mang một khuôn mặt của một tên trộm, rình mò, ẩn nấp trên mọi nẻo đường. Mọi đường nét từ khuôn mặt tới vóc dáng của một tên trộm chuyên nghiệp, với tất cả tiểu xảo và sự ma lanh của mình để trực vùng dậy. Nụ cười ma lanh với chòm râu quặp, những người sở hữu chiếc cằm quặp vào trong là những người mưu mô và tính toán. Chiếc mũi thô ngang như cách con người ta đối diện với những thứ thô kệch nhất từ thẳm sâu bên trong mình. Nụ cười đó hiện lên bởi, những góc tối nhất, những bí mật ẩn sâu nhất cũng bị con quỷ này nắm giữ rồi. Tại sao lại là đôi cánh, đôi cánh này ko phải của thiên thần, đôi cánh của quỷ với màu sắc ý nghĩa hoàn toàn khác. Nó có thể nhắc nhở bạn, một bản chất quỷ quyệt khoác trên mình đôi cánh thiên thần. Hay giả như, sức mạnh của quỷ thì không kém gì thiên thần, khi cái ác và cái thiện luôn nằm trên cán cân của sự cân bằng, thì bạn phải tự kiểm soát nó. Bạn càng quyền lực thì cám dỗ càng lớn, bản ngã sẽ lại càng sớm nhen nhóm để chờ ngày khai hỏa.

Những ngón tay dài len lỏi vào từng ngóc ngách, những ngón nhún nhẹ nhàng, chạm tới mà bạn không hề hay biết. Con quỷ đó đang nhún nhảy trên chính ngôi nhà của bạn, túc trực dù bạn ở nơi đâu, nơi bình an nhất cũng không thể che giấu bạn.Một ý tưởng từ nền đất nơi con quỷ đang đứng, những hoa văn gợi cho tôi nhớ tới những mái nhà mà trong những bức tranh từ thủa nhỏ đã theo tôi trong suốt những năm tháng thơ ấu. Con quỷ nhỏ, mang sắc đỏ của sự tham lam, duc vọng, cám dỗ và khốc liệt. Nó đang nhảy theo giai điệu của riêng mình, tận hưởng trên cái nền đất đỏ, hừng hực lửa cháy, tưởng chừng như đất núi lửa, chỉ trực phun trào. Nhưng con quỷ nhỏ đó vẫn nhún nhảy theo cách riêng mà nó muốn. Lửa địa ngục, lửa mà nó muốn nhấn chìm cả thành phố này, nơi mà thế giới của nó chính là bản sao của trái đất, nơi mà con người biết , song đôi lúc tự lừa dối và che đậy bản thân mình. Như một sự nhắc nhở nhẹ nhàng, tận hưởng trên niềm vui đó, con quỷ cũng sẽ từ từ thiêu đốt mình, khi ngọn lửa chạm tới cực cùng, là lúc quỷ ta tận hưởng những giây phúc hoan lạc nhất đời mình.

Nơi đây, nơi mà ta như một nhạc trưởng chỉ huy từng giai điệu bóng tối nằm sâu trong trái tim của con người, nơi tâm hồn bị che khuất bởi lợi ích cá nhân. Bạn có thể thấy trăng nơi địa cùng này bởi con người bị ma quỷ che lấp là khi lý trí bị lấn áp bởi tình cảm. Lá bài này mang trên mình số 15, sự kết hợp giữa số 1 độc lập và số 5 toàn diện. Có ai còn nhớ ý nghĩa của những con số này. Số 1 làm ta nhớ tới kẻ tài hoa The Magician thì số 5 là quyền lực, tập trung, xoay vòng và bất diện mang âm hưởng tâm linh như lá The Hierophant biểu trưng. Nếu coongj tổng 1+5=6 thì là vị trí của The lovers- Những kẻ yêu nhau, lại một lần nữa tình cảm lấn át lí trí, nơi thâu tóm của mọi cung bậc cảm xúc.

Tương ứng chiêm tinh chính là Sao mộc- Jupiter nền đất trong chòm sao Ma kết- biểu hiện rõ qua dáng điệu của The Devil. 

Cuộc sống của con quỷ nhỏ cũng như những giấc mơ của những kẻ khác vậy. Sôi động và vui vẻ hết sức. Chưa bao giờ hết bận rộn với các mối quan hệ là cuộc sống của người này, tính tình phòng khoáng, các mối quan hệ ổn định, việc giỏi tính toán và duy trì các mối quan hệ là đặc trưng củ người này.

Về vấn đề tài sản, của cải là một thứ không có với con quỷ nhỏ này. Thứ duy nhất dồi dào là cảm xúc cho các cuộc vui bất tận là không ngừng nghỉ, tiền có thể hết nhưng rồi sẽ lại có bởi sự không khéo trong cách sắp xếp của The devil. Đôi lúc cảm xúc có bị trùng xuống sau các cuộc ăn chơi bất tất, song điều này cũng chẳng nề hà với người này.

Anh chị em là một khái niệm hoàn toàn đối lập trong tính cách. Tình cảm với người này là phải thực tế, có phúc cùng hưởng, có họa cùng chịu, ăn chơi là phải sòng phẳng, yêu thương là phải thực tế. Tính cách ngang ngược, tự tin thái quá, dễ nổi giận, hơi tý là có thể bốc hỏa ngay được.

Cha mẹ mang tất cả những gì tinh túy nhất của mình chia cho những đứa con. Vậy nên cha mẹ người này là một hình mẫu đáng ngưỡng mộ. Cuộc sống, vật chất đầy đủ để lo cho các con. Sống tình cảm, được lòng mọi người.

Những đứa trẻ bị thiếu thốn tình cảm, hay một cách khác là những đứa trẻ ít được cha mẹ thể hiện tình yêu thương. Đối xử với con ôn hòa, quan tâm quanh đi quẩn lại chỉ có những vấn đề đơn giản, dù bản tính hay thay đổi, vì vậy luôn đi tìm kiếm các mối quan hệ mới, để làm mới cuộc sống của chính mình.

Hay phải tiệc tùng và duy trì các cuộc chơi, vì vậy mà sức khỏe là một trong những điểm yếu cảu người này. Như thân hình của Devil thì chẳng khác gì siêu mẫu. Bệnh tích tụ lâu ngày, không muốn hoặc ngại phải đi chữa, vì nghĩ rồi ai chẳng phải chết, chỉ sớm hay muộn thôi, vì vậy mà bệnh càng gây mệt mỏi.

Cuộc sống hai vợ chồng luôn thay đổi nhưng không phải lo lắng về mặt tài chính, vợ chồng của người này, đôi lúc có hơi lười biếng, ỉ lại, hay sai người khác làm việc song lại rất tự tin và nhanh nhẹn, thích ứng với hoàn cảnh thay đổi vì vậy cuộc sống vợ chồng không mấy trúc trắc.

Vì sức khỏe không tốt nên cái chết cũng là một sự ra đi không mấy nhẹ nhàng với người này. Các cuộc chơi là thế, song lúc ra đi, không mầy người nhớ tới. Ốm đau nhiều lúc tưởng là về với tổ tiên rồi, thế nhưng vẫn chưa đi được Dai dẳng, đớn đau cả về thể xác lẫn tinh thần.

Hẳn là các chuyến đi chỉ nằm trên “du lịch qua màn ảnh nhỏ”, người này không có duyên với các chuyến đi, chỉ nằm trên mặt tinh thần, cổ vũ động viên, nhưng vào những thời điểm cần nghỉ ngơi và dành thời gian cho gia đình thì sẽ là những chuyến đi thật sự.

Về sự nghiệp nhanh chóng thăng tiến và ổn định tại một vị trí, công việc chiếm cảm tình của sếp mà từ đó mang lại bổng lộc cho người này, nhưng đôi lúc hơi xu nịnh và nhún nhường thái quá. 

Bạn bè ít và ổn định trong các mối quan hệ sẵn có, không mấy khi có mặt hay phải ngồi với nhau, nhưng những người bạn này lại là những yếu tố xốc lại tinh thần cho người này.

Các vần đề liên quan tới luật pháp ít xảy đến, nếu có thì cũng khá rõ ràng về bản chất sự việc, bản tính cố chấp, không muốn chịu thua nhưng cũng phải chấp nhận dùng vật chất để giải quyết vấn đề.

Xem toàn bộ bài viết trong Khám Phá Deviant Moon Tarot: Ánh Trăng Ma Quái của Hằng Đặng.
Hằng Đặng, thành viên Tarot Huyền Bí, quản trị viên Deviant Moon Tarot Việt Nam và trang Deviant Moon Tarot Fan Club. Bài viết mang quan điểm của tác giả, một người nghiên cứu tarot tại Đài Loan.
DMCA.com Protection Status
Bài viết "The Devil trong Deviant Moon Tarot: Ác Quỷ Gian Trá" có bản quyền, được bảo vệ bởi DMCA. Bất kỳ hình thức sao chép lại ở các trang khác mà không tuân thủ các điều khoảng sử dụng của chúng tôi sẽ được thông báo đến DMCA để thực hiện gỡ bỏ khỏi hệ thống tìm kiếm của Google và Bing. Truy cập DMCA.COM để biết thêm về các biện pháp trừng phạt do vi phạm bản quyền nội dung số.
Trang chủ