Gothic Tarot: The High Priestess (Lá Nữ Tư Tế) - Nữ Tu Canh Đền

Hãy tiếp tục hành trình khám phá thế giới huyền bí của Tarot với lá bài mang số 2: The High Priestess. The High Priestess được dịch ra là Nữ tu sĩ tối cao nhưng trong Gothic Tarot, lá bài này được khắc họa rất khác lạ so với những bộ Tarot khác. The High Priestess ban cho chúng ta sự nhận thức tâm linh cho phép chúng ta lĩnh hội được những điều huyền bí của cuộc sống. Là người canh giữ thế giới thánh thần, the High Priestess biết rất nhiều bí ẩn và nắm trong tay chìa khóa, đánh thức tiềm năng thực sự của mỗi chúng ta. Đây là một người phụ nữ có kiến thức và sở hữu thứ quyền năng không thể khuất phục được. Cô ấy là một người dẫn đường đáng tin tưởng trong những vấn đề về tinh thần và giúp bạn có được sự điềm tĩnh ngay cả trong những tình huống khó khăn nhất. Chúng ta hãy cầm lá bài lên và tìm hiểu một cách rõ ràng hơn về những điều này nhé!

“The only tyrant I accept in this world is the still voice within.” — Mahatma Gandhi

The High Priestess trong Gothic Tarot. Ảnh: Internet

Người nữ tu Ai Cập mang vẻ đẹp kì lạ đang đứng trên con đường dẫn vào ngôi đền cổ với đôi bàn tay được đặt thư thái lên bức tường đá. Bức tường màu đen được chạm khắc những hình ảnh tượng hình – nét đặc trưng cho vùng đất Ai Cập huyền bí. Mũ miện trên đầu người nữ tu tỏa sáng lấp lánh khiến người đối diện phải trầm trồ chiêm ngưỡng. Chúng ta phần nào có thể mường tượng ra vị thế tối cao của người này thông qua dáng vẻ tự tin tuyệt đối. Đôi mắt của Người tỏa ánh lấp lánh, chiếu sáng cả những điều mà người phàm trần không thể nào thấy được. Một điều rất thú vị, chiếc vương miện trong lá bài này chinh là vương miện của nữ thần Hathor.


“Hathor là nữ thần bầu trời của người Ai Cập và là con gái của thần Ra, thần mặt trời. Hathor thường được thể hiện dưới dạng một con bò cái. Bà là nữ thần của niềm vui và tình yêu, của múa, hát, Hathor chăm sóc cho các bà mẹ và trẻ con. Bà nuôi dưỡng người sống và chở người chết xuống âm phủ. Tại đây, bà làm cho họ tỉnh táo lại bằng thức ăn và thức uống lấy từ cây sung dâu mà người ta cho là hiện thân của bà. Các cỗ quan tài của vua chúa đều làm bằng cây sung dâu, với sự tin tưởng hoặc hy vọng rằng cái chết chẳng qua chỉ là một sự trở về với lòng mẹ mà thôi.

Con mắt của thần Ra được xem là đồng nhất với Hathor. Khi thần Ra già yếu, loài người âm mưu chống lại thần. Nghe được chuyện này, thần Ra phẫn nộ quyết định phái thần Mắt, quyền năng thiêu đốt khủng khiếp của mặt trời, xuống giết chết bọn họ. Thần Mắt mang hình thức của nữ thần Hathor, thần này dưới dạng sư tử cái Sekhmet, hoắc "Đấng vạn năng" lao thẳng vào đám người xấu xa và tiêu diệt họ trong một cuộc tắm máu. Cuối cùng thần Ra thấy việc tàn sát như thế đã đủ nên ra lệnh ngưng cuộc giết chóc. Chỉ đến khi có sự can thiệp của thần Ra thì Sekhmet mới chịu nhưng việc hủy diệt nhân loại.

Để chấm dứt cuộc tàn sát say sưa của Sekhmet, thần Ra đã tưới ướt bãi chiến địa bằng hàng nghìn lít bia pha với nước trái lựu. Sekhmet khát máu uống no thứ nước màu đỏ tươi mà nó tưởng là máu và bị say xỉn không còn tấn công được nữa và được biến hóa trở lại thành nữ thần Hathor xinh đẹp. Để tưởng niệm sự kiện này hàng năm vào ngày lễ Hathor người ta thường uống những vò bia lớn cùng với nước trái lựu.”- Theo Wikipedia – 

Hãy cùng đi tìm hiểu lá bài với những biểu tượng giàu ý nghĩa tiếp theo. Trước ngực người nữ tu nổi bật biểu tượng Ankh. Biểu tượng này gồm có một vòng tròn đính trên một chữ “T”. Đây được coi là một trong những biểu tượng cổ xưa nhất của người Ai Cập – tượng trưng cho sự phục sinh của tinh thần, sức mạnh để vượt ra khỏi cái vỏ bọc của vật chất hay nói cách khách, nó diễn tả sự chiến thắng của sự sống vượt lên khỏi cái chết, của điều Thiện vượt qua điều Ác. Cũng có thể nhìn thấy một thập tự Ankh nữa được khắc trên mái đền cổ, biểu trương cho sức mạnh huyền bí của vũ trụ bao là mà con người chúng ta chưa thể nào khám phá. Hãy đưa mắt nhìn sang cái trụ bên trái với chân dung thần Khonsu – thần mặt trăng được chạm khắc tinh xảo trong khi trụ bên phải là hình thần Anubis mình người đầu chó rừng – vị thần coi giữ địa ngục. Sự xuất hiện của những vị thần cổ đại như một lời nhắc nhở chúng ta rằng: the High Priestess đang ngự tại nơi gặp gỡ của trời và đất – nơi giao thoa của những kiến thức thần bí, tâm linh.

Có một điều chẳng mấy ai biết rằng người nữ tu đang kiên nhãn chờ đợi nơi đây với hy vọng có thể ban tặng một khối kiến thức quý giá cho kẻ nào có thể tìm thấy người, có thể triệu gọi người. Cô ấy sẽ không bao giờ chia sẻ sự khôn ngoan của mình cho những kẻ không chủ động kiếm tìm nó. Vậy chúng ta cần phải làm gì để lĩnh hội được khối kiến thức vô tận ấy? Hãy ngưỡng mộ sự sáng suốt của cô ấy và đi theo sự chỉ dẫn của người. Chỉ bằng cách này, cô ấy mới có thể cho bạn thấy nguồn sức mạnh tinh thần và sự khôn ngoan sẽ được góp nhặt bằng sự tôn kính tâm linh. 

The High Priestess là biểu tượng cho một lòng quyết không chùn bước. Nếu bạn đã vạch ra mục tiêu rõ ràng cho bản thân mình, bạn phải cố gắng hết sức để đạt được nó. Hãy tự thay đổi cuộc sống của mình, lên kế hoạch một cách rõ ràng: rèn luyện cả thể chất lẫn tinh thần, học hỏi nhiều hơn. Nếu bạn đã quyết tâm, hãy xem điều gì bạn cần ưu tiên nhất, đắm chìm trong công việc và cố gắng hết sức để đạt được những mục tiêu đã đặt ra. The High Priestess đánh thức sức mạnh tiềm ẩn trong mỗi chúng ta và dạy cho chúng ta cách để đi theo trực giác của bản thân mình. Cô ấy là đại diện của thánh thần, là người có khả năng liên kết với nhiều nguồn sức mạnh tâm linh. Bằng cách chỉ ra dòng chảy năng lượng trong vũ trụ, cô ấy cho chúng ta hy vọng và soi đường dẫn lối chúng ta ngay cả trong những thời khắc đen tối nhất. Ngoài những kiến thức phổ quát về huyền học, The High Priestess cũng rất am kiểu về khoa học, đặc biệt về giả kim thuật Ai Cập.

Về công việc, lá bài ứng với Sun trong Virgo cho thấy một giai đoạn vô cùng bền chắc và ổn định trong công việc. Nếu công việc chưa được khởi hành, lá bài cho thấy bạn đã chuẩn bị một cách kĩ lưỡng cho kế hoạch sắp tới. Mọi chuyện cứ theo dự dịnh mà xảy ra và bạn kiểm soát công việc vô cùng suôn sẻ. Bạn không bị những ảo vọng làm mờ mắt và nhận được sự giúp đỡ quý báu từ một người có kinh nghiệm. Nếu công việc đã khởi hành, lá bài cho thấy sự xuất hiện của nhưng nhân tố tài năng. Dù vậy, những người này khá kín tiếng nên bạn cần chú ý quan sát và để tâm đi tìm.

Về tiền bạc, của cải, The High Priestess chỉ ra rằng bạn đang rất cẩn trọng trong chuyện tiền nong nhưng lại chưa đưa ra được quyết định dứt khoát cho những kế hoạch đầu tư hoặc chi tiêu sắp tới. Dẫu vậy, sự xuất hiện của một người có kinh nghiệm sẽ giúp bạn đưa ra định hướng cho bản thân mình. Bạn cần phải nhanh nhạy hơn trong việc đánh giá những cơ hội đề phòng tình trạng vì quá cẩn thận nên bỏ qua những món hời.

Về chuyến đi, hành trình, Venus trong Leo chỉ ra một chuyến đi tương đối thuận lợi khi có một người dẫn đường có kinh nghiệm. Người này tuy không xông xáo nhưng sẽ đưa ra những lời khuyên vô cùng có giá trị những lúc cần thiết. Lá bài cũng cho thấy đây là một chuyến đi an toàn và nhờ đó bạn có thể học hỏi thêm nhiều điều, mở rộng tầm hiểu biết, tìm ra nhiều điều lý thú trong những địa danh mới đến.

Về tình yêu, vợ chồng, bạn nên cẩn trọng vì đây không phải là một lá bài tốt, tính chất Mờ Ảo của Moon cho thấy rằng trong giai đoạn này hai người chưa thực sự hiểu nhau. Nếu như mối quan hệ mới hoặc chưa bắt đầu, The High Priestess cho thấy hai người còn nhiều điều muốn che giấu và chưa hoàn toàn tin tưởng để có thể chia sẻ cho nhau. Nếu mối quan hệ đã bắt đầu được tương đối lâu, bạn nên cẩn trọng vì hai người đang có xu hướng thờ ơ, lãnh đạm và có những điều bí mật đang muốn giữ kín khôn cho đối phương biết. Gặp lá bài này, bạn cần có một cuộc nói chuyện rõ rành với đối phương để hiểu rõ và chia sẻ với nhau những uẩn khúc còn vướng mắc trong lòng, hạn chế nguy cơ phản bội và đổ vỡ trong tình yêu.

Về tình cảm gia đình, lá bài chỉ ra rằng bạn đang dựa dẫm khá nhiều vào cha mẹ hoặc truyền thống gia đình mà không đưa ra được những quyết định cho riêng bản thân. Trong trường hợp bạn đang có những kế hoạch riêng, muốn đi theo đam mê của bạn thân thì bạn nên tìm đến sự tư vấn của những người trên trong gia đình vì thứ bạn nhận được sẽ là những lời khuyên rất quý giá và cần thiết.

Về tình cảm bạn bè, nhận được lá bài này cho thấy mối quan hệ bạn bè của bạn đang có xu hướng diễn ra như ý. Bạn dễ dàng gặp gỡ và kết thân với những người bạn mới, đây là những người tài giỏi, giàu kinh nghiệm có thể giúp đỡ bạn nhiều trong công việc cũng như cuộc sống hiện tại Nếu bạn đang gặp khúc mắc thì vấn đề sẽ nhanh chóng được giải quyết nhờ sự thoải mái trong chia sẻ.

Bài viết có tham khảo từ nguồn The Gothic Tarot Compendium (Book by Joseph Vargo). 

Xem trọn toàn bộ bài viết của cuốn Gothic Tarot: Cánh Cửa Bóng Tối của tác giả Trang Nguyễn.
Trang Nguyễn, thành viên Tarot Huyền Bí, quản trị Gothic Tarot Việt Nam và trang Gothic Tarot Fan Club, một tarot reader trực thuộc Tarot Việt tại Hà Nội. Bài viết mang quan điểm của tác giả. 
DMCA.com Protection Status
Bài viết "Gothic Tarot: The High Priestess (Lá Nữ Tư Tế) - Nữ Tu Canh Đền" có bản quyền, được bảo vệ bởi DMCA. Bất kỳ hình thức sao chép lại ở các trang khác mà không tuân thủ các điều khoảng sử dụng của chúng tôi sẽ được thông báo đến DMCA để thực hiện gỡ bỏ khỏi hệ thống tìm kiếm của Google và Bing. Truy cập DMCA.COM để biết thêm về các biện pháp trừng phạt do vi phạm bản quyền nội dung số.
Trang chủ