Gothic Tarot: The Star - Ngôi Sao Hy Vọng



The Star báo trước rằng những cơ hội đang dần hiện lên xa xa phía chân trời. Sự đón nhận hào phóng từ những người khác sẽ là động lực mạnh mẽ, tiếp thêm sinh lực cho tinh thần và những nỗ lực của bạn – những cuộc chiến khốc liệt sẽ không còn nữa, một tương lai tươi đẹp hơn sẽ mở ra. Những khoảng thời gian tăm tối trong cuộc đời sẽ thắp sáng cho bạn thêm những tia hy vọng. The Star được liên tưởng như một ngọn hải đăng lập lòe trong bóng tối, là đích đến, là định hướng cho cả một giai đoạn trong cuộc đời bạn. Những đích đến xa xăm, những tia hy vọng sẽ là đôi tay dẫn bạn trên con đường đi đến cuối con đường ước vọng của mình. Đừng ngại hao tổn thời gian và công sức trong thời điểm này bởi chúng sẽ được đền đáp hậu hĩnh ngay sau đó. Hãy giải phóng bản thân mình và bạn sẽ được ban tặng những điều xứng đáng.
Lá The Star trong Gothic Tarot

Một thiên thần xinh đẹp đang xuất hiện rực rỡ bên rìa núi và bình tĩnh đổ nước từ hai chiếc bình nhỏ nhắn xuống dưới thế gian. Một bên dòng nước chảy trôi trên bậc thềm đá, một bên dòng nước chảy xuyên qua những đám mây. Bầu trời mây mù giông tố phía sau nàng làm nổi bật hình ảnh ngôi sao lấp lánh. Điều này cũng tương tự những lá bài truyền thống khi mà The Star gắn với hình ảnh người thiếu nữ đang lặng lẽ đổ dòng nước lan tràn qua cả vùng đất và mặt hồ. Một dòng nước chảy lên những bậc thềm, biểu trưng cho những vấn đề vật chất và một dòng nước chảy về những đám mây, biểu trưng cho đại diện về miền tâm linh. Đây được coi là món quà kết hợp của cả cõi ý thức và vô thức. Cả hai dòng nước đều chảy trôi xuống thế gian, và nữ thiên thần như người ban phát món quà của trời đất cho thế giới phàm nhân bên dưới.

Những sự ban tặng dồi dào được nhắc đến ở đây như một cơ hội mới về sự thông suốt trong tư duy hay có thể là sự đáp ứng đầy đủ về của cải vật chất, cho chúng ta những thứ cơ bản chúng ta cần để hiện thực hóa ước mơ của đời mình. Sự ban tặng này là vô hạn tựa như dòng nước chảy không ngừng từ chiếc bình nhỏ xinh đẹp, miễn sao bạn hiểu và biết ơn lòng thành của người đang giúp đỡ bạn. Nữ thiên thần là ví dụ điển hình cho việc dùng những lợi thế của bản thân để cống hiến cho toàn thế giới. Lá bài là lời hứa về việc bạn đặt lợi ích của những người khác lên trên những bản ngã ích kỉ của bản thân mình và thứ bạn được trả lại sẽ vĩ đại hơn gấp nhiều lần điều bạn đang kì vọng.

Nguồn sinh lực được tiếp thêm mà ta nhận được từ The Star là thứ bồi đắp thêm tinh thần cho chúng ta mỗi ngày chúng ta chênh vênh trên bề vực của sự chịu đựng. Việc thay đổi tư duy và trẻ hóa lý trí ban cho ta sức mạnh khả năng làm những điều tưởng chừng ngoài tầm với. Bằng cách chíu ánh sáng huy hoàng xuống thế gian tối tăm bên dưới, The Star ban tặng con người sự sáng tạo trong cách giải quyết mọi điều, cho ta đức tin và an ủi mỗi con người trong những giờ phút đen tối của cuộc đời

Lá bài The Star ở đây được khắc họa như một thiên thần hộ mệnh – người trông nom và dõi theo từng bước đi của chúng ta từ trên cao, luôn luôn sẵn sàng trao tặng chúng ta những món quà tinh thần bất cứ khi nào chúng ta cần. Chiếc cột vững chắc cô đang tựa vào biểu tượng cho thế giới của những thiên thần – một thế giới cao cả và lý tưởng về tâm linh. Nàng có cách điều phối món quà của mình thật hài hòa, giữ vững được sự cân bằng của ý thức và vô thức, của thể chất và tinh thần. Với khả năng và vị trí đáng ngưỡng mộ, nàng có thể làm mọi thứ một cách hài hòa và nhanh nhẹn mà không gặp bất cứ trở ngại gì

Về công việc, nếu bạn đang chuẩn bị khởi tạo một công việc mới, lá bài nhắc nhờ bạn rằng hy vọng sẽ là chìa khóa để bạn tìm được thành công trên con đường mới. Không phải là yếu tố đủ, nhưng hy vọng là yếu tố cần để có thể thúc đẩy bản thân tiến về phía trước. Nhiều điều mới lạ đang chờ bạn và tất nhiên chẳng thể nào vượt qua chúng một cách giản đơn nhưng sẽ mang lại cho bạn nhiều kiến thức và trải nghiệm mới. Lá bài cho thấy bạn thực sự ham thích những điều này. Nếu công việc hiện tại của bạn đang gặp một chút rắc rối hoặc không có khả năng thăng tiến thì đây là thời điểm thích hợp để bạn nghĩ đến những cơ hội mới cho bản thân mình. Những lời đề nghị thì có nhiều nhưng để đưa ra được sự lựa chọn sáng suốt nhất thì bạn phải tự nhắc bản thân đừng chần chừ thêm nữa. Cơ hội rực rỡ nhất trong cuộc đời bạn đang dần trôi qua, biết đâu được đấy?



Về tiền bạc, của cải, The Star lại được coi là một lá bài không tốt. Lá bài cho thấy hy vọng và niềm tin vào khả năng tài chính của bản thân đang vượt quá giới hạn thực tế mà bạn có thể đạt được. Sự hy vọng là điều nên có nhưng những niềm tin viển vông xa vời lại là những điều không hay ho. Lá bài khuyên bạn rằng nếu những yếu tố ngoại cảnh, các kế hoạch hoặc những dự án được đưa ra chưa rõ ràng hoặc có căn cứ thì hãy tự cân nhắc lại bản thân mình. Chớ vì những hứng thú và niềm tin vô căn cứ nhất thời mà quyết định đầu tư một cách nông nổi. Điều này cũng tương tự nếu như bạn đang có nhu cầu vay hoặc cho vay. Hãy hiện thực hóa bản thân một chút, đừng để những hy vọng chói lòa làm lóa mắt bạn.

Về chuyến đi, hành trình, nếu bạn đang có ý định di chuyển đến một nơi ở mới thì bạn nên cân nhắc lại về các vấn đề thực tế như địa điểm, chỗ ở, công việc… Những hy vọng bạn được gieo vào lòng chắc chắn sẽ không hoàn toàn trở thành hiện thực như bạn đang mơ mộng đâu. Thay cho những thứ bay bổng trong đầu, bạn hãy bắt tay vào lập kế hoạch cho riêng mình. Nỗ lực và lòng quyết tâm sẽ giúp bạn biến những ước mơ trong lòng mình thành hiện thực. Trong trường hợp bạn đang chuẩn bị cho chuyến đi du lịch của mình, bạn nên chuẩn bị tinh thần vì nhiều khả năng chuyến đi không được thi vị và hoàn hảo như các phương tiện truyền thông đã đề cập.

Về tình yêu, vợ chồng, nếu bạn chưa có người yêu, lá bài khuyên bạn nên nghĩ đến việc thay đổi quan điểm của bản thân mình đôi phần, chớ nên áp những tiêu chuẩn khắt khe của bản thân mình để đi tìm nửa kia bởi trên đời này chẳng ai hoàn hảo cả. Nếu bạn đã có người yêu, gia đình, The Star là lời nhắc nhở về sự lạnh nhạt trong mối quan hệ của bạn. Dường như hai người đang khá lạnh nhạt với nhau, dần quên đi những phút giây mặn nồng tình cảm. Tại sao hai người không sống chậm lại một chút, trao cho nhau yêu thương nhiều hơn? Một bữa ăn tối, một cuộc hẹn hò lãng mạn sẽ khiến cho những yêu thương bấy lâu nay được chôn vùi giờ bừng sáng lại. Đừng quá khắt khe nhìn vào những khuyết điểm không đáng có, mỗi khi phiền lòng hãy nghĩ về câu hỏi: Tại sao hai người bắt đầu?

Về tình cảm gia đình, lá bài là lời cảnh báo về những tranh cãi đã hoặc sắp diễn ra trong gia đình bạn. Điều này chỉ đơn giản là do những ý kiến trái chiều nhau trong cùng một vấn đề, đây không hẳn là ai đúng ai sai mà mọi người chỉ đứng ở những khía cạnh và góc nhìn khác nhau mà phán xét vấn đề mà thôi. Tựu chung lại, mọi người đều muốn những điều tốt đẹp cho bạn mà thôi. Bởi vậy, thay vì cố chấp bảo vệ con đường cá nhân mà nói những câu làm tổn thương người khác thì hãy bình tĩnh lại, thử lắng nghe ý kiến từ những người xung quanh và tiếp thu những điều tốt từ chúng. Kinh nghiệm từ những người đi trước sẽ giúp bạn thực hiện được ước mơ của mình một cách đơn giản và hiệu quả hơn.


Về tình cảm bạn bè, hãy nhớ rằng nhiều khi những suy nghĩ của bạn không phải là quan điểm của những người khác bởi vậy bạn đừng nên áp chúng lên nhóm bạn của mình nhất là khi những điều đó chưa hề có căn cứ thực tế. Đó là lời khuyên mà The Star dành cho bạn khi nói về mối quan hệ bạn bè, đồng nghiệp. Trong trường hợp những cãi vã xảy ra, chớ kết tội người khác vì những lý do riêng của họ. Sự thấu hiểu là từ khóa bạn phải lưu giữ trong đầu khi rút được lá bài The Star khi hỏi về tình bạn. Hãy nhớ những điều này và điều phối quan hệ bạn bè của mình cho tốt.

Xem trọn toàn bộ bài viết của cuốn Gothic Tarot: Cánh Cửa Bóng Tối của tác giả Trang Nguyễn.

Trang Nguyễn, thành viên Tarot Huyền Bí, một người nghiên cứu Tarot tại Hà Nội.
DMCA.com Protection Status
Bài viết "Gothic Tarot: The Star - Ngôi Sao Hy Vọng" có bản quyền, được bảo vệ bởi DMCA. Bất kỳ hình thức sao chép lại ở các trang khác mà không tuân thủ các điều khoảng sử dụng của chúng tôi sẽ được thông báo đến DMCA để thực hiện gỡ bỏ khỏi hệ thống tìm kiếm của Google và Bing. Truy cập DMCA.COM để biết thêm về các biện pháp trừng phạt do vi phạm bản quyền nội dung số.
Trang chủ