Chia Sẻ Kinh Nghiệp Sử Dụng Tarot Không Dùng Bài Ngược



Anh Lâm có thể chia sẻ phần nào kinh nghiệm của anh trong việc trải bài không áp dụng bài ngược (reversed) được không ạ? 

Đại thể em mới chân ướt chân ráo đến với tarot lại mua trúng bộ có nền sau không nên áp dụng cho trải bài ngược, thành ra em 'đâm lao nên theo lao' luôn, tới giờ em cũng làm quen được phần nào rồi nhưng có cái gì đó trong em không cảm thấy an tâm, cứ thấy mình cứ như đoán mò í anh ạ.


Thành ra mong có thể được anh giúp đỡ chút ít ạ, cảm ơn anh ạ :<


-------------

Dạo này, anh trả lời các cfs hơi chậm vì anh bận làm việc đến thường hơn 23h mới về đến nhà nên không ngồi vào máy tính để làm việc. Nên anh xin lỗi em vì sự chậm trễ này. Vì sự mong ngóng hồi âm của anh.

Anh cũng như em, đã từng chân ướt chân ráo bước vào Tarot. Anh đã từng học từ khóa, cả xuôi lẫn ngược. Đã từng sử dụng cả xuôi lẫn ngược. Và theo thời gian, anh chỉ sử dụng bài xuôi. Không sử dụng bài ngược.

Cách sử dụng bài xuôi của anh có mấy gợi ý như vậy với em:


- Hãy nắm vững sự khác biệt của các nhóm bài trong Tarot, và cách thức các nhóm này tương tác với nhau.

- Nắm vững từ khóa, chọn từ khóa chính. Và cách thức lá bài thể hiện từ khóa này như thế nào qua hình ảnh. Thí dụ, với lá 5 gậy trong bộ Waite, diễn tả từ khóa xung đột bằng hình ảnh những người đàn ông đưa những cây gậy lên cao. Mà nguyên nhân dẫn đến xung đột này là do bất đồng tư tưởng, đôi khi là sự khác biệt của cái tôi, được thể hiện bằng áo quần của họ mặc. 

- Biết mình đang sử dụng trải bài gì. Nếu trải bài em sử dụng là dạng trải bài theo sơ đồ có câu hỏi trước. Thì chúng ta cần tập trung vào câu hỏi, thí dụ như trong trải bài tình cảm, ở vị trí khó khăn có lá 5 gậy. Thì khó khăn ở đây có mấy điểm là bất đồng tư tưởng, cách thức quan tâm, cái tôi là trở ngại lớn. Và bước tiếp theo để giải, là cách thức chúng ta sẽ được ra giải pháp phù hợp cho người xem bài. 

- Rồi trong nhiều lĩnh vực khác nhau của đời sống, thì lá 5 gậy lại thể hiện sự xung đột khác nhau. Trong công việc, có thể là sự bất đồng cách thức để cùng thực hiện dự án, cách thức hành động hay có thể diễn tả sự cạnh tranh một cách công bằng( khác với lá 5 gươm nhé). 



Trong đời sống gia đình, thì là xung đột về tư tưởng trong các thế hệ, thí dụ bố mẹ thì nghĩ xăm mình đại loại là dạng du côn đầu đường xó chợ, còn con cái thì lại nghĩ rằng đây là cái đẹp thể hiện bản thân mình. Xung đột giữa những người yêu thương nhau. Thế hệ trước giữ trong mình cái khuôn nếp cũ mà ấn định lên người trẻ. Thế hệ sau cho rằng cơ thể của mình, mình có quyền với nó, mà bất tuân với người già. Và để giải quyết xung đột này, luôn cần hai phía là người già vượt ra khung giá trị cũ, người trẻ thêm sự cảm thông với lớp trước, cùng ngồi lại cà phê cà pháo, bằng yêu thương. 

- Nắm vững tính chất của các lá số, các lá mặt. Linh động hơn trong cách giải bằng cách liên tưởng đến các vấn đề trong cuộc sống. Như các lá mặt thì anh hay liên tưởng đến tính chất của người nổi tiếng để dễ nhớ. Các lá số thì anh tách ra thành bộ và nhóm nguyên tố để sau đó kết hợp lại. Hai nối chúng với bộ ẩn chính và luận giải.

Anh tạm đồng ý với quan điểm là mỗi lá bài đều có mặt tốt và xấu, đồng thời bài xuôi ngược thể hiện vấn đề này thuận lợi. Nhưng quan điểm chủ đạo của anh, dựa vào thực nghiệm thì các lá bài vẫn có tính chất chủ đạo là tốt/ xấu, tích cực/ tiêu cực. Nên khi sử dụng bài xuôi, anh tập trung vào mặt chủ đạo trước. Thí dụ lá mười gươm là nằm một cục vì nỗi đau đến đỉnh điểm rồi. Và tình trạng đúng như vậy, chúng ta cần nói với người xem. Vậy tình trạng này có kéo dài không? Trả lời là phụ thuộc vào cái nhìn của người đó, tình trạng sẽ thay đổi nhưng 1 tháng hay 1 năm là phụ thuộc vào người ấy. Người có hướng nghĩ tích cực sẽ ổn định nhanh hơn người bi quan. Nên chúng ta vẫn nêu tiếp xu hướng phát triển tiếp theo của lá bài, là mọi thứ sẽ luân chuyển. Thương đau như mưa, rồi cũng tạnh.

Hi vọng, những chia sẻ này giúp được em trong quá trình học.

------------ 


DMCA.com Protection Status
Bài viết "Chia Sẻ Kinh Nghiệp Sử Dụng Tarot Không Dùng Bài Ngược" có bản quyền, được bảo vệ bởi DMCA. Bất kỳ hình thức sao chép lại ở các trang khác mà không tuân thủ các điều khoảng sử dụng của chúng tôi sẽ được thông báo đến DMCA để thực hiện gỡ bỏ khỏi hệ thống tìm kiếm của Google và Bing. Truy cập DMCA.COM để biết thêm về các biện pháp trừng phạt do vi phạm bản quyền nội dung số.
Trang chủ