So Sánh Sự Khác Nhau Về Ý Nghĩa Giữa Hai Lá Ẩn Phụ Knight of Swords (Hiệp Sĩ Kiếm) vs Knight of Pentacles (Hiệp Sĩ Tiền)

Cặp so sánh lá Knight of Swords (hiệp sĩ kiếm) và lá Knight of Pentacles (hiệp sĩ tiền)



Lá night là chuyển biến từ lá page, sự tiến bộ tiếp theo của các lá bài thể hiện sự chuyển tiếp từ bị động sang chủ động. Nếu ở các lá page là sự non nớt, ngây thơ thì ở lá night là sự trưởng thành và chín chắn. Lá Night of Swords, chàng hiệp sĩ của những thanh kiếm, mang ý nghĩa của sự dũng cảm, mạnh mẽ, hiếu chiến. Không suy xét và tính toán như ở page, lúc này sự hiếu chiến cùng cới sự mạnh mẽ vốn có, chàng sẵn sàng lao vào các cuộc chiến, những cuộc xung đột, phản kháng lại với những ai đối lập với chàng. Sự tự tin thái quá vào năng lực của mình làm chàng trở nên nóng vội thiếu quyết đoán. Trong lá bài hình ảnh chàng thanh niên lao rất nhanh vào trận chiến, sự nóng vội này đã làm mất đi tính lý trí vốn có. Mặc dù chàng là người tài trí nhưng sự hiếu thắng không suy nghĩ hậu quả này lại khiến cho các mối quan hệ của chàng trở nên bất ổn. Ngược lại với Swords, Knight of Pentacles, chàng hiệp sĩ của tiền là một con người của sự chậm rãi, không hề vội vã như các lá night khác, chàng ổn định với trạng thái hiện tại của chàng, lúc này chàng dừng lại để suy xét về tài sản của mình. Để chắc chắn kế hoạch đúng như dự tính của chàng, tuy ở trạng thái tính nhưng chàng vẫn kiểm soát được mọi hoạt động khác trong kế hoạch của chàng. Trong lá bài là hình ảnh chàng thanh niên cùng một con ngựa to lớn, thể hiện sự nặng nề cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng đang dừng chân tại chổ. Điều này chứng tỏ chàng thanh niên đang gánh vác một trách nhiệm to lớn, làm cho chàng phải dừng lại để suy xét nó cẩn trọng, tuy vậy chàn vẫn rất kiên nhẫn tiến lên phía trước mang theo trách nhiệm của mình. 


Bài viết được trích từ cuốn So Sánh Sự Khác Nhau Giữa Hai Lá Bài Trong Bộ Tarot của tác giả Tung Huynh và Philippe Ngô.

Mua sách bản in của cuốn So Sánh Sự Khác Nhau Giữa Hai Lá Bài Trong Bộ Tarot tại Tarot Book Series hay tại website www.tarotreview.info hay tại trang Amazon.
DMCA.com Protection Status
Bài viết "So Sánh Sự Khác Nhau Về Ý Nghĩa Giữa Hai Lá Ẩn Phụ Knight of Swords (Hiệp Sĩ Kiếm) vs Knight of Pentacles (Hiệp Sĩ Tiền)" có bản quyền, được bảo vệ bởi DMCA. Bất kỳ hình thức sao chép lại ở các trang khác mà không tuân thủ các điều khoảng sử dụng của chúng tôi sẽ được thông báo đến DMCA để thực hiện gỡ bỏ khỏi hệ thống tìm kiếm của Google và Bing. Truy cập DMCA.COM để biết thêm về các biện pháp trừng phạt do vi phạm bản quyền nội dung số.
Trang chủ