So Sánh Sự Khác Nhau Về Ý Nghĩa Giữa Hai Lá Ẩn PhụSeven of Cups (7 Cốc) và Seven of Swords (7 Kiếm)

Cặp so sánh Seven of Cups (7 ly) và Seven of Swords (7 kiếm):



Cặp lá bài còn lại trong trạng thái đối phó là cặp lá bài 7 kiếm và 7 ly. Lá 7 ly, lá bài đối phó trong tình cảm, cảm xúc. Lá bài này mang ý nghĩa sự ảo vọng, hứa hẹn, niềm tin không có thật. Sự hứa hẹn từ đối phương nhưng lại không thành, sự ảo vọng, kì vọng gây nên sự nhầm lẫn của các giác quan, lá bài này còn có sự liên quan đến tiền bạc nhưng không thành. Hình ảnh trong lá bài là một con người đứng trước bảy chiếc ly, trên mỗi chiếc ly là một biểu tượng khác nhau tượng trưng cho những ước muốn của con người về tiền bạc, doanh vọng, tình yêu, tuổi trẻ, trí tuệ,…. Nhưng tất cả các chiếc ly ấy điều nằm trên những đám mấy tượng trưng cho sự không thật, một giấc mơ không thành, sự ảo tưởng của con người. Đây là lá bài mang tính chất của sự ảo tưởng, không hề thành công. Lá bài còn lại là lá 7 kiếm lá bài đối phó trong quan hệ giao tiếp, lá bài mang ý nghĩa kế hoạch không trọn vẹn do thiếu mối quan hệ, sự nuối tiếc của kế hoạch chưa trọn vẹn, sự bất hòa, không đồng thuận trong kế hoạch. Trong lá bài, hình ảnh một người thanh niên đang ôm lấy năm thanh kiếm và đang ngoái nhìn hai thanh kiếm còn lại, cho thấy sự chưa trọn vẹn, sụ nuối tiếc của chàng thanh niên này. Mặc dù có tiếc nuối, không trọn ven nhưng người thanh niên này vẫn có được năm thanh kiếm, tượng trưng cho thành tựu ít ỏi của mình. Lá bài này mang tính chất của sự thành công nhưng không nhiều, chưa đủ. Qua sự so sánh của bốn lá bảy, ta thấy có sự tăng lên của các lá bài, từ không thành công đến thành công không trọn, thành công ít và sắp thành công.

Bài viết được trích từ cuốn So Sánh Sự Khác Nhau Giữa Hai Lá Bài Trong Bộ Tarot của tác giả Tung Huynh và Philippe Ngô.

Mua sách bản in của cuốn So Sánh Sự Khác Nhau Giữa Hai Lá Bài Trong Bộ Tarot tại Tarot Book Series hay tại website www.tarotreview.info hay tại trang Amazon.
DMCA.com Protection Status
Bài viết "So Sánh Sự Khác Nhau Về Ý Nghĩa Giữa Hai Lá Ẩn PhụSeven of Cups (7 Cốc) và Seven of Swords (7 Kiếm) " có bản quyền, được bảo vệ bởi DMCA. Bất kỳ hình thức sao chép lại ở các trang khác mà không tuân thủ các điều khoảng sử dụng của chúng tôi sẽ được thông báo đến DMCA để thực hiện gỡ bỏ khỏi hệ thống tìm kiếm của Google và Bing. Truy cập DMCA.COM để biết thêm về các biện pháp trừng phạt do vi phạm bản quyền nội dung số.
Trang chủ