Câu Chuyện của Favole Tarot



Câu chuyện của Favole Tarot xoay quanh thế giới của vampire, trong đó  Ezequiel ( trong bộ bài Favole Tarot là char chính của lá The Emperor,  The King of Buffterflie, King of Mask ...). Ezequiel là vua của ma cà  rồng, một lãng tử với vẻ ngoài cuốn hút, sống bằng máu của trinh nữ.  Ezequiel lạnh lùng, không biết thương xót, đầy tội lỗi đã sa vào tình  yêu với Favole ( Queen of Butterflies, The Empress, Queen of Mask,...), 1  trong những nạn nhân của anh ta, người được anh cứu thoát khỏi đêm bão  tuyết và đưa về lâu đài của mình, nhưng chính Favole lại không chịu nổi  được sự điên cuồng của Ezequiel, khi biết được sự thật, nàng đã tìm cách  chạy trốn khỏi tòa lâu đài, bị giằng xé giữa tình yêu và tội lỗi, nàng  đã trầm mình dưới làn nước, trở thành hồn ma vất vưởng trên những con  kênh rạch chằng chịt của Venice. Favole Tarot là câu chuyện dưới góc  nhìn của hồn ma Favole, khi nàng trải qua chuyến hành trình của bản thân  dưới hình dạng nửa hồn ma nửa ma cà rồng, để tìm hiểu đâu mới là điều  mình mong muốn.  

Ezequiel, The King of Buffterfile, hy sinh vì  tình yêu, con người lạnh lùng tàn nhẫn nhưng lại có thể si tình đến  cuồng nhiệt, tội lỗi của một vị vua ma cà rồng là khi ông ta đã lỡ đem  lòng yêu chính con mồi của mình.  

Ezequeil, The King of Mask,  con người che giấu bản thân sau lớp mặt nạ, đằng sau lớp vỏ hào nhoáng  đang mỉm cười dụ dỗ những trinh nữ kia, là một người đàn ông đau khổ bị  dằn xé bởi dục vọng và tội lỗi của mình.  Ezequeil, The Emperor, vị vua tối cao của thế giới Favole Tarot, con người cô độc trên đỉnh cao của uy quyền.

The Fool  

Nhân vật trong The Fool là Sacha bé nhỏ, đứa bé mà Favole đã gặp đầu  tiên trong cuộc hành trình hồn ma của mình. Sacha có một cuốn truyện  riêng về mình trong cuốn artbook Misty Circus của Victoria Frances,  trong cuốn artbook này nêu rõ hơn về thân thế của cậu. Sacha có cha là  một nghệ sĩ kịch câm và mẹ là một người nội trợ. Nhưng cái chết của mẹ  cậu đã là một tấn thảm kịch với gia đình, cha cậu quá khổ đau, ông bỏ  đi. Rời khỏi Paris hoa lệ, Sacha gia nhập vào một đoàn xiếc.  Sacha được miêu tả như một đứa bé với đôi mắt buồn thảm, nhút nhát tận  sâu trong tâm hồn, có khí hứng khởi quá mức có khi lại hoàn toàn chìm  lắng trong nỗi buồn.  Trong lá The Fool, hình ảnh của Sacha xuất  hiện tại một cổng kênh rạch của Venice, hình ảnh trong lá bài bị  nghiêng ngả, tăm tối, không lối thoát. Trước mặt Sacha là dòng nước với  những chiếc mặt nạ đủ màu sắc, đủ biểu cảm trôi dập dềnh. Phía sau cậu  là cánh cổng đóng kín, âm u. Lá The Fool tạo một cảm giác ngột ngạt, đứa  bé đứng đó với gương mặt thằng hề, tay cầm chiếc mặt nạ hoa lệ mỉm cười  gian xảo, không phù hợp chút nào với mình. Hình ảnh Sacha với đôi mắt  đượm buồn nhìn thẳng. Như tôi đã nói từ trước, hình ảnh trong những lá  bài của Favole Tarot không đi theo truyền thống của các bộ bài thuộc  dòng rw, masequille... Chúng ta chỉ có thể cảm Favole Tarot bằng chính  trái tim và sự kết nối với hình ảnh bộ bài. Khi tôi nhìn lá The Fool của  Favole Tarot, điều đầu tiên tôi nhận thấy là sự ngột ngạt, đứa bé ngây  thơ không hề ý thức được việc mình làm "Mỗi một đứa trẻ là một tờ giấy  trắng để người khác tô vẽ". Sacha bị khoác lên lớp áo hề, đeo những  chiếc mặt nạ giả tạo...Bên dưới dòng nước đen ngòm, những chiếc mặt nạ  hề vẫn đang trôi dập dềnh trên kênh nước đen, phía sau Sacha là bóng  tối, là cánh cổng đóng chặt.. Đâu là lối thoát cho Sacha...

The Magician  

Hình ảnh The Magician trong Favole Tarot là Larvene, như tôi đã có bài  giới thiệu trước đây về Larvene ( Nữ hoàng Hồ Trinh Nữ ) cô là một nạn  nhân của Ezequiel, sau khi chết và trở thành vampire, cô đã dụ dỗ những  thiếu nữ đồng trinh trong làng đi theo mình trầm mình xuống nước và trở  thành bầy nữ quỷ ngự trị Hồ Trinh Nữ. Larvene yêu Ezequiel không hồi  đáp, Favole đã gặp cô trong chuyến hành trình của mình lúc trôi nổi trên  các con kênh rạch và nghe Larvene kể về câu chuyện của mình.  Trong lá The Magician, trên tay Laverne cầm những ngọn lửa ma trơi,  tượng trưng cho linh hồn các trinh nữ bị cô cướp lấy, xung quanh cô là  những ánh lửa ma trơi lập lòe ấy, chúng bao phủ cô và thắp sáng quang  cảnh tối tăm xung quanh cô. Nữ hoàng trắng đứng giữa trung tâm, chăm chú  nhìn vào ngọn lửa ma trơi của mình, hình ảnh của cô có chút gì đó cô  độc, buồn bã, nhưng lại thể hiện sức mạnh uy quyền tuyệt đối của Nữ  hoàng Hồ Trinh Nữ.  Lá The Magician thường trong các bộ bài là  nam, trừ một số bộ đặc biệt thì The Magician là nữ ( Paulina, Favole...)  bởi vì Magician tượng trưng cho Dương, trái ngược với The High  Priestess là Âm. Trong Favole, The Magician mang màu sắc tăm tối và tĩnh  lặng nhiều hơn lá The High Priestess rất mạnh mẽ và tỏa sáng.

The High Priestess  

Nhân vật trong The High Priestess là Ebony, cô là một phù thủy đã bị  dân làng ruồng bỏ, phải sống chui rúc trong bóng tối của khu rừng. Ebony  mang mối hận thù và thề sẽ nguyền rủa hết dân làng. Cô xuất hiện trong  hình ảnh The High Priestess và trong The Judgment của Favole Tarot.  Trong lá The High Priestess, Ebony xuất hiện hoàn toàn dưới dáng vẻ một  phù thủy, mang mặt dây chuyền biểu tượng ngôi sao 5 cánh ( giống biểu  tượng của Pentacles ). Đằng sau vạc nấu có khắc biểu tượng ngôi sao 5  cánh này lên trên phần thân. Gương mặt của phù thủy Ebony nở nụ cười bí  ẩn. Về hình ảnh lá bài và ý nghĩa của nó, tôi sẽ để các bạn tự cảm lấy.  Lá The High Priestess của Favole rất mạnh mẽ, nếu dùng lời nói diễn tả  thì sợ sẽ không thể hiện hết được ý của lá bài và trở nên rất thiển cận.

The Empress  

Nhân vật trong The Empress là Favole. Theo cốt truyện, Favole đã tìm về  được lâu đài của Ezequiel nhưng cô lại lạc lối trong tấm gương. Trên cổ  của Favole đeo sợi dây chuyền thập tự được Abel tặng. Favole lúc này  đây trông thật cao quý và sang trọng. Đôi mắt cô nhắm lại, lắng nghe  tiếng gọi từ trong trái tim mình, lắng nghe theo trực giác mách bảo. Sự  nữ tính thể hiện trong phục sức, tóc tai, chiếc quạt cô cầm, và cả hành  động nghiêng đầu đầy duyên dáng. Favole trong thật quyến rũ và tỏa sáng,  như hình ảnh một quý bà, một người vợ, một người mẹ. Xung quanh cô là  những ngọn nến rực rỡ thắp sáng, tuy nhiên 2 cây sắp tàn lụi, chỉ còn 1  cây nến là còn vững chãi. Phải chăng đây là điềm báo trước không thứ gì  là vĩnh viễn, quyền uy, sắc đẹp của The Empress có thể kéo dài bao lâu  khi cô ấy vẫn chìm đắm trong những ảo tưởng bản thân

The Emperor 

Như đã giới thiệu The Emperor trong Favole Tarot là Ezequiel. Ông quỳ  trên lan can nhìn xuống lãnh thổ của mình. Sự vững chải và khéo léo thể  hiện ở cách Ezequiel tựa chân trên lan can. Áo choàng màu đen của ông  tung bay trong cơn gió thể hiện sự bao phủ, vẻ mặt lạnh lùng không chút  xúc cảm. Bên cạnh ông hai linh thú bằng đá tượng trưng cho quyền lực và  sở hữu

The Hierophant - Abel  

"This amulet will show you the way to salvation, that has until now  been hidden in your eternal punishment. From tonight, your true destiny  starts, Favole. And open your eyes to a new life ..." - Abel  

Trong chuyến hành trình của hồn ma Favole, cô gặp Abel - con trai của  Marquise, người đã gửi cô sợi dây chuyền thập tự để cô có thể tìm gặp  lại Ezequiel. Cái tên Abel có nghĩa là "Đứa con của hơi thở" ( Son of  Breath ) trong tiếng Do Thái.  Với lá bùa quanh cổ, ông nắm giữ chìa khóa cho sự thành công thế tục, ông đã đem nó tặng cho Favole.  Abel là một bí ẩn lớn trong bộ bài Favole Tarot. Cha của Albel là ai ?  Như ta đã biết mẹ của Abel chính là Marquise, nàng công chúa điên cuồng  si mê tượng đá. Có những giả thuyết cho rằng cha Abel chính là Ezequiel,  có giả thuyết cho rằng cha Abel chính là tượng đá thiên thần... Vì thế  trong lá bài Hierophant, ta có thể thấy hình ảnh Abel với bức tượng đá  thiên thần phía sau đổ nát. Abel vừa là con ác quỷ trong lá The Devil,  vừa là Vị vua của Thập Tự ( King of Crossess ). Nếu như Ezequiel là  người gây ra nguồn gốc tội lỗi và đau khổ trong Ezequiel thì Abel như  một đấng cứu thế. Ông có thể vừa là ác quỷ, vừa là Giáo hoàng cứu giúp  những linh hồn lạc lối, chỉ bảo họ tìm đường về. Mối quan hệ của Abel  với Ezequiel cũng là dấu chấm hỏi lớn, Abel có mối thù với Ezequiel vì  Ezequiel là người đã gây ra cái chết và sự đau khổ vĩnh viễn cho mẹ của  ông - Marquise, nhưng cũng chính Abel là người đã đưa Favole về với  Ezequiel.

The Lovers

Hình ảnh của Ezequiel và Favole. Khung cảnh xung quanh như một nhà hát  opera. Lá bài làm tôi liên tưởng đến một tác phẩm Opera kinh điển " The  Phantom of The Opera". Cô gái trong bức ảnh nhắm chặt đôi mắt mình, lắng  nghe lời thì thầm của tình lữ. Chảng trai ôm cô gái vào lòng, hôn lên  cần cổ trắng ngần của cô âu yếm ( nên nhớ Ezequiel là một vampire, ông  bị dằn xé bởi tình yêu và ý muốn chiếm hữu dòng huyết mạch nơi Favole).  Xung quanh là những ngọn nến lung linh phản chiếu, Lá Lover thể hiện một  sự khao khát tột cùng, sự mù quáng, si mê, những cảm xúc nhất thời,  tình yêu nguy hiểm.

Justice   - Angelique  

"...Angelique..." whispered the gusts of wind and snow upon her  arrival. And amongst them a beautiful black-winged angel smiled sweetly  while leaving in its wake a trail of violet petals ..." - Victoria Frances, Angelique, Violets in the Ice, from Frozen Light. 

Angelique là char nữ xuất hiện trong lá The Justice, cô là thiên thần  chết chóc, lấy đi mạng sống của con người chỉ bằng nụ cười, những nạn  nhân của cô ra đi trong hạnh phúc. Trong những lá Tarot khác, lá Justice  biểu hiện chúng ta phải biết bảo vệ những thứ quan trọng bằng chính bàn  tay mình, nhưng Justice trong Favole Tarot, Angelique nhắc nhở chúng ta  về những thứ chúng ta phải trả giá. Nếu chúng ta làm một điều gì đó,  chúng ta sẽ phải dám nhận lấy hậu quả, dù tốt hay xấu. Giống như lá  Justice truyền thống, đôi mắt của Angelique nhắm lại, cô mỉm cười dù ở  trên mắt cô những giọt nước mắt đang lăn dài.  Angelique đã gặp  Favole khi Favole đang lầm đường lạc lối trên những con kênh rạch của  Venice dưới hình dạng nửa ma nửa ma cà rồng, bị hành hạ bởi cơn khát  máu, chính Angelique đã thức tỉnh cho Favole biết điều cô cần, và giúp  cho Favole xác định mình muốn quay trở về bên Ezequiel

The Wheel of Fortune  

Không có gì nhiều nói về lá này của Favole Tarot. Nhân vật trong lá bài  là hồn ma Favole, đằng sau cô là bánh xe vận mệnh. Mũi tên chỉ cho bốn  hướng Đông Tây Nam Bắc như kim chỉ nam soi cho cô tìm về với Ezequiel. 

The Strengh

Trong các lá The Strengh thông thường sẽ là hình ảnh 1 người phụ nữ bên cạnh con sư tử, còn trong lá The Strenght là hình ảnh 1 nữ vampire với đôi răng nanh nhọn hoắc đáng sợ. Con ác thú và người phụ nữ đã hòa làm 1 trong lá The Strenght của Favole Tarot, đây là lúc của sự kiểm soát để lựa chọn trở thành một con người hay quỷ dữ, người phụ nữ bị lạc lối trong rừng cây, cô độc, cô mang cây thánh giá trên cổ của mình, niềm tin duy nhất trong đêm tối, đã đến lúc cô phải tự mình vùng lên. Trong Favole Tarot, thần thánh và quỷ dữ như đã hòa làm 1 với nhau, điều quan trọng nhất là bạn muốn lựa chọn trở thành ai.  Đừng sợ hãi quỷ dữ...Vì theo một nghĩa nào đó...Quỷ dữ cũng chính là thần thánh....

The Hermit-Favole  

Favole là nữ chính của câu chuyện trong Favole Tarot. Người đã bị lạc  lối trong đêm bão tuyết. Bạn có thể thấy hình ảnh này của cô rất rõ  trong lá The Hermit. Cô đơn giữa trời tuyết, tìm kiếm một người đến giúp  đỡ. Theo bản thân tôi nhận thấy, các lá bài trong Favole Tarot có những  hình ảnh rất lạ so với những lá bài nguyên bản Tarot. Ví dụ như trong  The Hermit, hình ảnh quen thuộc thường thấy sẽ là một người đàn ông già  cầm chiếc đèn đưa ra trong bóng tối tượng trưng cho ánh sáng tri thức  của The Hermit. Trong Favole Tarot, lại là hình ảnh một cô gái đơn độc  giữa trời đông tuyết lạnh. Ánh sáng không có nhưng bản thân cô dường như  đang phát sáng. Ánh sáng đến từ trong chính con người cô, nhưng đôi tay  của Favole đang chắn lại trước người mình như biểu tượng của sự cô độc  và cách biệt. Dù trong tình thế nguy hiểm, những con sói lượn lờ xung  quanh nhưng cô không hề sợ hãi, cô chỉ nhắm mắt và chờ đợi một ai đó sẽ  đến với mình. The Hermit - Ẩn sĩ, người chờ đợi trong đêm tối.  "Ai đến với ta sẽ tìm thấy tri thức và phúc hạnh"

The Star - Laverne  

Laverne là một trong những nạn nhân của Ezequiel. Lúc còn sống Laverne  là một thiếu nữ với mái tóc vàng óng tuyệt đẹp. Khi cha cô chết trong  cuộc thập tự chinh. Laverne như lạc lối, cô lê bước ra bờ sông thương  khóc, lúc đó Ezequiel đã xuất hiện. Ông ôm cô gái nhỏ, xoa dịu cô bằng  cái hôn nơi tĩnh mạch, cơ thể cô nặng trĩu dần, thả trôi mình trong làn  nước mềm mại với những đám rêu bèo trôi dập dềnh [ The Death ]  

Vài ngày sau, người ta thấy xác một cô gái trôi trên dòng sông. Không ai  biết điều gì đã xảy ra với cô, người ta chỉ chú ý những sự thay đổi  trên cơ thể cô. Mái tóc vàng óng của cô đã trở thành màu trắng, và trên  đôi môi tái nhợt của cô nở một nụ cười ngọt ngào.  Từ trong  những góc tối nhất của khu rừng ấy, nơi đầm lầy hoang vắng, người ta vẫn  nghe tiếng gọi của Laverne, vẫn nghe giai điệu từ vũ khúc của Laverne  quyến rũ, mái tóc trắng phiêu bồng bay trong gió, dáng vẻ cô độc bên hồ  nước. Nữ hoàng của Hồ Trinh Nữ. Người vẫn gọi những thiếu nữ trong làng  đi theo bước chân của cô, những người thiếu nữ mồ côi cha mẹ, trầm mình  xuống làn nước lạnh giá.  Đoàn thiếu nữ ngây thơ ôm lấy nữ hoàng  của mình, ngủ vùi bên cô, ôm lấy nhau. Trinh nữ vô nhiễm nay thành ác  quỷ ham mê xác thịt. Chúng xây dựng một cung điện pha lê bên bờ hồ. Như  những thiên thần sa đọa bên nữ chúa quỷ, chúng chờ đợi trong màn sương  lạnh lẽo những hiệp sĩ lạc lối, dẫn dắt họ vào những bữa tiệc thối nát,  khoác lên mặt mình lớp mặt nạ, cướp đi hơi thở và mạng sống của các  chàng trai.  

Để bảo vệ bản thân mình khỏi việc thiếu vắng tình  yêu, Laverne đội vương miện của mình bằng những vòng hoa dại, tự phong  mình là nữ hoàng của cung điện nước...nghĩ về kẻ đã giết cha cô trong  quá khứ, mơ ước được gã ôm một lần nữa trong vòng tay, khát khao được  chia sẽ nụ hôn đẫm máu.  Laverne vẫn đang lang thang trong cung  điện nước che giấu đi những ý nghĩ điên cuồng của bản thân mình và tình  yêu không hồi đáp với Ezequiel.

Thông Tin Tác Giả:
Bài viết tổng hợp từ các bài viết nhỏ của Hồng Hoa Giáo Chủ, Thành Viên Tarot Huyền Bí.

DMCA.com Protection Status
Bài viết "Câu Chuyện của Favole Tarot" có bản quyền, được bảo vệ bởi DMCA. Bất kỳ hình thức sao chép lại ở các trang khác mà không tuân thủ các điều khoảng sử dụng của chúng tôi sẽ được thông báo đến DMCA để thực hiện gỡ bỏ khỏi hệ thống tìm kiếm của Google và Bing. Truy cập DMCA.COM để biết thêm về các biện pháp trừng phạt do vi phạm bản quyền nội dung số.
Trang chủ