Trải 4 Lá - Một Trải Bài Mẫu



Đề Bài:

Mọi người giải hộ e xem tình hình thế nào về kết quả làm 1 việc có thành công ( ở đây là xin việc hay thi cử) hay không với? E hơi lo nên em muốn hỏi thêm mọi người cho chắc:(em dùng rider waiter mn ơi)
* Bói bài 4 lá:
1: Kết quả khái quát chung về kết quả: Ace of Swords
2: Em nhìn kết quả: IX of swords
3: Gia đình nhìn kết quả: VIII of Swords
4: mọi người nhìn kết quả: III of pentacles
P/s: mọi người đánh giá xem hộ e được không


Giải:

1. Kết quả chung: Ace of Swords. Đây là lá bài của sự chiến thắng, do đó mình nghĩ là việc bạn làm sẽ thành công, và còn thành công một cách khá xuất sắc. Ace (1) là con số của sự khởi đầu, do đó, sự thành công này sẽ dẫn bạn bước sang một giai đoạn mới tươi sáng hơn, hứa hẹn nhiều cơ hội, và bản thân bạn sẽ cảm thấy rất hài lòng, hoặc ít nhất là sẽ thổi một luồng gió mới vào cuộc sống của bạn, khiến bạn cảm thấy tinh thần mình rất tốt và tràn đầy sức sống. Trí tuệ của bạn rất minh mẫn, trong đầu bạn có nhiều ý tưởng sáng tạo thú vị, hoặc những suy nghĩ, quan điểm mới mẻ, và bạn muốn biến những ý tưởng, suy nghĩ đó của mình thành hành động trong thực tế. Tuy nhiên, đừng quá vội mừng, vì hình ảnh những ngọn núi cằn cỗi ở phía xa cho thấy khó khăn mà bạn gặp phải cũng sẽ không ít, hãy chuẩn bị tinh thần chào đón nó. Và, cũng như hình ảnh thanh kiếm trong lá bài này có hai lưỡi, nếu sử dụng không cẩn thận sẽ làm tổn thương bản thân, bạn cần phải cẩn trọng với những suy nghĩ và hành động của mình. Trước khi đưa ra một quyết định hay bắt tay làm một việc gì đó, nên tìm hiểu rõ sự việc và suy nghĩ kỹ càng rồi mới làm. Bạn đã đạt được thành công bước đầu, còn tương lai ra sao phụ thuộc vào cách bạn sử dụng thanh kiếm - sử dụng cái đầu và năng lực của chính mình

2. Bản thân nhìn kết quả: 9 of Swords. Cũng như người đàn ông trong hình, vừa tỉnh dậy sau cơn ác mộng, mệt mỏi và sợ hãi, lá bài này nói rằng bạn sẽ cảm thấy rất lo lắng. Kết hợp với lá Ace of Swords bên trên thì mình nghĩ là kết quả của sự việc này sẽ dẫn đến những sự việc/cơ hội khác mà bạn nghĩ là vượt quá khả năng của bạn, bạn sợ mình không kham nổi, không đủ khả năng giải quyết, sợ sẽ bị thất bại, vấp ngã... Nhưng trên thực tế, những điều đó chỉ là một cơn "ác mộng", không có thật, do tâm lý lo lắng quá mà thành. Bạn đang lo lắng, nhưng là lo lắng thừa, hơn mức cần thiết. Hãy nhìn lại lá Ace of Swords phía trên: nó cho thấy bạn đang ở trong trạng thái "thiên thời, địa lợi, nhân hoà" rất tốt đẹp. Thế nên, đừng lo lắng, điều bạn cần làm là hãy tỉnh dậy, dẹp bỏ những cơn ác mộng đó, rửa mặt cho tỉnh táo (tức là giữ cái đầu suy nghĩ một cách tỉnh táo đó), và tự tin, lạc quan lên, những điều tốt đẹp đang chờ bạn phía trước

3. Gia đình nhìn kết quả: 8 of Swords. Có lẽ gia đình bạn không đánh giá cao kết quả mà bạn đạt được, cũng không ủng hộ việc mà bạn đang làm lắm. Gia đình cho rằng, bạn đang mù quáng (giống như cô gái bị bịt mắt), tự trói buộc mình vào những khó khăn, tự rước hoạ vào thân (cô gái bị trói, xung quanh là những thanh kiếm), hay nói cách khác là tự mình làm khổ mình. Tuy nhiên, có lẽ gia đình bạn cũng rất lo lắng cho bạn.

4. Mọi người nhìn kết quả: 3 of Pentacles. Mình cảm thấy anh thợ trong lá bài là hình ảnh của bạn, còn 2 vị tu sĩ kia tượng trưng cho mọi người xung quanh. Mọi người khá hài lòng và đánh giá cao kết quả mà bạn đạt được, dù cho họ không thực sự hiểu hết những điều bạn đang làm (do khác chuyên môn). Tuy nhiên, họ sẵn sàng lắng nghe chia sẻ của bạn, và sẵn sàng góp ý cho bạn, giúp đỡ bạn trong chừng mực có thể. Nhìn lại Ace of Swords, kết hợp với lá này, mình thấy trong công việc mà bạn đang làm, bạn là một người trẻ rất tiềm năng, thông minh, nhưng còn thiếu kinh nghiệm. Và do đó, bạn cần sự góp ý, hướng dẫn, khuyên nhủ từ những người xung quanh để có thể hoàn thành tốt nhất công việc của mình. Hãy chia sẻ với mọi người và lắng nghe để có những lời khuyên hữu ích cho công việc của mình.

Chốt lại, mình thấy kết quả của việc mà bạn hỏi là rất ổn, khả năng rất cao là sẽ thành công. Hãy lạc quan lên, cho dù có ai nói gì đi nữa. Hãy tự tin vào bản thân, và học hỏi thêm từ những người xung quanh để ngày càng thành công


Có thể chủ thớt đang bị ảnh hưởng quá nhiều từ những lời lẽ của mọi người xung quanh (8oS,9oS). Đó là những lời lẽ mà chủ thớt cảm thấy không được ưng ý cho lắm và giảm đi phần tự tin trong bản thân. Điều đó phần nào khiến cho chủ thớt chuyển từ tư thế sẵn sàng chiến đấu để dành vinh quang, xông pha của AoS trở thành phòng thủ, bị động. 8oS còn có 1 ngụ ý khác là gia đình chủ thớt cảm thấy bạn ấy phụ thuộc quá nhiều vào những lời khuyên của mọi người xung quanh. Vì vậy nên lo sợ viễn cảnh bạn ấy sẽ là 1 người đẽo cày giữa đường, ai bảo gì thì cứ làm nấy mà không có chính kiến của bản thân. Cách mà mọi người nhìn vào kết quả của chủ thớt theo ý kiến cá nhân mình thì chủ yếu là gật đầu với thái độ làm việc của chủ thớt nhiều hơn là những gì chủ thớt đạt được. Người siêng năng và chịu học hỏi luôn nhận được những cái gật đầu hài lòng từ mọi người xung quanh. Mình có 1 góp ý nho nhỏ cho cả spread là bạn đặt nặng những suy nghĩ của bản thân và người khác vào những gì mình sắp làm và đạt được nhiều hơn là bạn phải làm gì và nên làm gì. Dĩ nhiên việc tham khảo ý kiến của mọi người là điều cần thiết nhưng cái gì thái quá thì lại không tốt. Điều này phần nào phản ánh qua nỗi lo của gia đình bạn về bạn thân bạn: 1 người lạc giữa rừng kiếm, chỉ lo mò mẫm đường mà chẳng chịu mở cái bịt mắt ra. Mình nghĩ bên cạnh những cái nhìn về kết quả, nên rút thêm 1 2 lá về lời khuyên. Đó như 1 hành động nhỏ giúp bạn tháo cái bịt mắt kia ra, hiểu được bản thân muốn gì hơn là người khác nghĩ gì. Tự tin lên, chủ thớt nhé.

Nhưng tại sao em cho rằng ace swords là "thành công", "xuất sắc" , "chiến thắng" hoành tráng rực rỡ trong khi ace chỉ là một lá khởi đầu ?
Nguồn năng lượng trong các lá ace là một dạng năng lượng thô, nguyên sơ, ko định hướng, chưa qua tinh luyện. Ace sẽ ko hứa hẹn một chiến thắng khải hoàn, một kết cục thành công mà ở đó chủ thể cảm thấy mình xuất sắc hay ở level master, nó chỉ đơn giản mang đến một sự khởi đầu mới cho chủ thể. Với bộ kiếm, thì là khởi đầu về ý tưởng. Lá bài cho thấy chủ thớt sẽ đc trao cho một cơ hội để hoài thai một ý tưởng mới, thử nghiệm những suy nghĩ mới, thiết lập những mối qh (đối thoại) mới. Nhìn chung, đây là một lá bài tương đối ổn, vì nó cho thấy chủ thớt sẽ có thể bắt đầu đc (ace) những ý định của mình (swords) , nhưng tất cả chỉ có thế. Chị ko nghĩ nó sẽ quá phơi phới rạng ngời thiên thời địa lợi như em nói, vì các lá "khởi đầu" như fool, page hay ace đều ko hứa hẹn những trái ngọt mỹ mãn. Thực tế thì chủ thớt sẽ có cơ hội, nhưng cái mầm cây có phát triển thành cây to trái ngon hay ko, hay lại khiến thớt mất công, mất sức rồi trắng tay, thì ko nói trc đc.

Huống chi nhìn vào cách phản ứng của chủ thớt và mọi ng xung quanh với cái kết quả ấy, thì lại thêm hiểu hơn cái câu "cơ hội đi đôi vs thử thách" :))

3 lá bài còn lại đều tạo ra một bầu không khí rất áp lực đối vs chủ thớt. Dưới cái áp lực này, năng lượng thô của lá ace kia thật sự ko biết sẽ thêm mạnh mẽ hay là thui chột. Áp lực đầu tiên là tự chủ thớt gây ra cho mình. Cách giải thứ nhất của em về lá 9 kiếm có phần cụ thể và đúng hơn cách giải thứ hai, 9 kiếm là lo lắng nhiều hơn là thất vọng. Nó thuộc bộ kiếm, chủ về những cái dằn vặt do cái đầu gây ra, nhiều hơn là những cảm xúc do trái tim mang lại (dĩ nhiên là ở một khía cạnh thì chúng cũng gần như nhau, cũng như lo lắng thì cũng là một dạng cảm xúc thôi) Nhưng các lá kiếm luôn tập trung nhấn mạnh khía cạnh mental hơn là emotional. Vì thế nên với 9 kiếm, điều quan trọng nhất chưa phải là khía cạnh lo lắng, sợ hãi, mất ngủ. Mà là trạng thái dằn vặt ko thể ngừng nghỉ của tinh thần, dẫn đến cái sự lo lắng, sợ hãi ấy.

Đứng trước kết quả đc trao (ace swords), chủ thớt ko hề hào hứng nhặt kiếm lên và đi vào rừng thẳm (như fool) , mà lại tương đối run rẩy vì thanh kiếm quá nặng. 9 kiếm còn một khía cạnh khác là trạng thái over-analyzing. (Trích wiki: the state of over-analyzing (or over-thinking) a situation so that a decision or action is never taken, in effect paralyzing the outcome. :))) Khi đc trao cơ hội thực hiện ý tưởng, thay vì hành động (bộ wands) thì chủ thớt lại tính quá nhiều. Phân tích, đắn đo, cẩn trọng quá đáng, nâng lên đặt xuống, tự lường trước vô vàn khó khăn, tự mình doạ mình, lo sợ lạc đường, lo sợ ko làm nên trò trống gì, lo sợ sức mình ko kham nổi, lo sợ mất công rồi xôi hỏng bỏng ko, hay lo sợ chỉ trích từ người khác (do kiếm cũng là bộ của giao tiếp và đối thoại) Giống như một hiệp sĩ đc trao cho thanh kiếm để cứu công chúa, để thực hiện ý tưởng của mình, để làm vua vương quốc. Nhưng cầm kiếm lên rồi, chàng ấy lại bắt đầu lo sợ quá nhiều thứ, muốn tính toán cẩn trọng chu toàn mọi đường, sợ hãi mình ko làm xong thì blah blah, nên công chúa thì chả thấy đâu, chỉ thấy trong đầu đã tự vẽ ra hàng tá quái vật.

Áp lực thứ hai của chủ thớt đến từ phía gia đình. Gia đình có thể là tác nhân tạo ra 8 kiếm cho chủ thớt (ko ủng hộ, thấy chủ thớt là nhân vật chính, dại dột tự bịt mắt đứng giữa bầy kiếm, đáng ra có thể đi đường quang, ko hiểu sao lại đâm đầu vào bụi kiếm ). Hoặc, gia đình chính là nhân vật chính của lá 8 kiếm, đây là một thái độ (và cảm giác) hết sức lực bất tòng tâm. Ko thể hết lòng vui mừng trc cái ace kiếm của chủ thớt, vì sợ dư luận đánh giá, sợ thiên hạ đàm tiếu, vì điều kiện gia đình ko cho phép, nhưng cũng ko nỡ lòng dập tắt đi ước mơ đó của chủ thớt. 8 kiếm cũng là một lá kiếm, nên cũng giống như chủ thớt, khi đứng trc kết quả, gia đình của bạn ấy cũng cảm thấy "giằng xé" về mặt tinh thần.

Áp lực thứ ba đến từ phía "mọi người" (bạn bè, người thân, người quen biết). 3 tiền của Rw vẽ một nhà điêu khắc và 2 nhà đầu tư :)) Nghĩa là họ đứng xem để cân nhắc đầu tư cho anh chàng nghệ sĩ kia hay ko, chứ ko phải họ đến thưởng ngoạn chơi chơi vì ngưỡng mộ đâu. Là một trong những lá đầu của bộ tiền, nên 3 tiền hoàn toàn chưa có sự ổn định vững chắc về vật chất, công việc, hay năng lực. Tất cả chỉ dừng lại ở mức "cố gắng gây ấn tượng để ng ta ghi nhận, giúp mình bay xa hơn" Đó là ý nghĩa của 3 tiền. Chủ thớt như anh thợ trong lá bài, nỗ lực gây ấn tượng và mong muốn tự khẳng định mình trc mọi người. Còn mọi ng thì giữ thái độ "ừ, để xem mày làm đc đến đâu" - ko phải là kiểu hằn học đố kị, chỉ đơn giản là kiểu "ừ, biết thế, cứ để xem" trc kết quả của chủ thớt, mọi ng sẽ có những ghi nhận nhất định về khả năng của bạn này, đi kèm đó là sự chờ đợi xem tương lai thớt sẽ làm ra ngô ra khoai ntn, đôi khi còn có thêm chút kì vọng, như kiểu kì vọng quán quân the voice kids sẽ thành tượng đài âm nhạc trong tương lai. Nhiều khi, đây cũng là một dạng áp lực, phải ko ?
 

Bài giải được thực hiện bởi Ngọc Nguyễn, Ngọc Miharu, Vu Hoang, là thành viên của Group Tarot Huyền Bí. 
DMCA.com Protection Status
Bài viết "Trải 4 Lá - Một Trải Bài Mẫu" có bản quyền, được bảo vệ bởi DMCA. Bất kỳ hình thức sao chép lại ở các trang khác mà không tuân thủ các điều khoảng sử dụng của chúng tôi sẽ được thông báo đến DMCA để thực hiện gỡ bỏ khỏi hệ thống tìm kiếm của Google và Bing. Truy cập DMCA.COM để biết thêm về các biện pháp trừng phạt do vi phạm bản quyền nội dung số.
Trang chủ