Trải 5 Lá - Một Trải Bài Mẫu về Xin Việc



Đề Bài

Hi cả nhà
Chuyện là em vừa nộp hồ sơ xin việc cho 1 công việc làm thêm mà em vô cùng yêu thích và kỳ vọng rất nhiều. Em thử trải bài xem kết quả ntn thì được ntn. Kỳ thực là ngay khi nhìn thấy lá The Fool đầu tiên em đã vô cùng sung sướng Em cũng đã tự giải, nhưng em sợ có thể thiếu chính xác do mình bị ảnh hưởng bởi tâm lý chủ quan của bản thân, với bị ảo tưởng sức mạnh. Nên mọi người vào nhận xét, góp ý giúp em với được ko ạ?


- Kết quả của sự việc: The Fool: Cuộc đời bước sang 1 trang mới, một công việc mới cần phát huy tính sáng tạo. Có nhiều cơ hội, cũng có nhiều thách thức phía trước, nhiều bất ngờ, tất cả còn phụ thuộc vào thái độ và sự cố gắng của bản thân, đòi hỏi phải can đảm và khôn ngoan, khéo léo, nỗ lực rèn luyện rất nhiều. Tóm lại là sẽ được tuyển, còn sau đấy ra sao thì chưa biết (Thực ra, để cẩn thận thì cũng nên tính trường hợp nữa là The Fool bước thêm 1 bước, rớt xuống vực và ngã đau, tức là em bị tạch T.T Nhưng em có linh cảm là ko tệ đến mức thế, nếu tạch thì có lẽ sẽ ra 1 lá khác xấu xấu chứ ko phải The Fool )

- Cái gì/Ai sẽ giúp đỡ: King of Wands: Có vẻ như là 1 anh/chú sếp trong công việc, dưới 40 tuổi, nguyên tắc, nhiệt tình, hào phóng, phóng khoáng, được nhiều người xung quanh yêu mến và nể trọng? (Về việc các lá court quy định độ tuổi và giới tính, em đã tìm hiểu nhưng thấy thông tin ko thống nhất nên cũng chưa tin tưởng lắm và ít dám dùng, các anh chị có thể giải thích và đưa ra thông tin chính xác giúp em đc ko ạ?). Hoặc nếu ko dựa vào ý nghĩa có sẵn mà chỉ nhìn trực quan thì là 1 anh chàng cao to khoẻ mạnh tóc vàng hoe cung Sư Tử và chưa đến 30 tuổi chăng ạ?

- Việc này sẽ dẫn đến điều gì: 7 of Wands ngược: khối lượng công việc lớn, áp lực cao dẫn đến bị quá tải, phải cạnh tranh với các đồng nghiệp, cố gắng nhiều nhưng kết quả ko đc tốt như mong muốn, cảm thấy mệt mỏi vì bị soi xét, chỉ trích nhiều, có xu hướng muốn buông xuôi và thoả hiệp, mặc kệ người ta nói

- Mong muốn của bản thân: 7 of Pentacles: Đạt được những kết quả xứng đáng với nỗ lực của mình, bao gồm tiền lương mức khá và những giá trị lâu dài, bền vững, có định hướng, có lợi ích trong tương lai, kiểu vất vả trồng cây lâu năm sẽ đến ngày hái quả ngọt (vd kinh nghiệm, các mối quan hệ, có thêm cái để điền vào cho đẹp CV sau này...)

- Cảm thấy ntn về kết quả: Queen of Pentacles: câu đầu tiên xuất hiện trong đầu em là "Nữ hoàng vật chất"  Được đảm bảo có một vị trí bền vững trong công việc, mức lương ổn định và ko đến nỗi quá bèo, lĩnh hội được nhiều kiến thức. Tóm lại là công việc ổn định, tốt đẹp, bản thân cảm thấy an toàn, yêu quý nơi làm việc và muốn gắn bó lâu dài, nhưng hơi cô độc? (Trong bộ Sha, em thấy các lá Queen khác đều có nhiều con vật nào đó bao quanh, nhìn vừa hài hoà hạnh phúc, vừa uy quyền, chỉ riêng QoP là đứng một mình với cây sồi, uy nghi nhưng đơn độc và có vẻ rất cô đơn).

Spread này của em có 2/5 lá là court card, em lượm lặt đc câu này trên mạng: "Nếu xuất hiện vài lá bài Court trong lúc đọc về công việc ta đã nộp đơn có thể chỉ ra rằng có rất nhiều ứng viên khác hoặc rất nhiều người sẽ can thiệp vào quá trình tuyển chọn", tức là cạnh tranh rất gay gắt và quá trình tuyển chọn khá khó khăn, liệu có đúng ko ạ?

Mọi người góp ý giúp em với nhé. Em cảm ơn ạ

 Giải:

1. Kết quả sự việc: The fool
Khi gặp lá này, mình không nghĩ kết quả của bạn chắc chắn là được nhận, mà nó nghiêng về tinh thần thoải mái và sẵn sàng cho công việc mới của bạn nhiều hơn. Nó đúng là một khởi đầu mới cho một cuộc hành trình dài, và sự ti
n tưởng mà bạn đặt ra cho mọi người xung quanh cũng không ít. Bất kể công việc nào cũng ẩn chứa một rủi ro nhất định và tâm lý sợ sệt sẽ là rào cản lớn nhất của mỗi cá nhân. Nhưng dường như trong tâm trí The Fool không tồn tại những trở ngại. Đó như 1 lợi thế vô hình giúp The Fool có thể vượt qua khó khăn với 1 tâm lý sẵn sàng. 


The Fool thường là lá bài khó tiên liệu trc, y hệt như anh Fool trong hình, ko hề biết trc mặt mình là mỏm đá. Thế nên cả hai hướng giải đoán của em và Vu Hoang đều có lý. Fool có thể là một new beginning, trong đó chủ thể "rơi" vào một hoàn cảnh mới, khó tiên đoán tương lai, nhưng thay vì sợ hãi e ngại, chủ thể lại rất hào hứng đối mặt với hoàn cảnh đó. (Khá giống tâm trạng em bây giờ nhỉ :3) nó có thể báo hiệu em sẽ bắt tay làm công việc mới vs tâm trạng của fool, nhưng cũng có thể nó ám chỉ em đang chính là the fool, cứ lạc quan vào kết quả, tràn đầy hy vọng vào việc mình sẽ đc nhân, mà ko hiểu đc mọi thứ ko hề khả quan và dễ dàng như em nghĩ.
 
Về phần giải của em: nếu đưa ra lời khuyên cho Fool, thì chị nghĩ "sáng tạo, khôn khéo, rèn luyện" ko phải là những thứ trọng tâm. Còn "can đảm" thì vốn là thứ Fool có. "He doesnt know anything, so he fears nothing" . Do đó, thứ cần khuyên nhất đối với Fool là hãy cẩn trọng. Cẩn trọng nhất với cái quan điểm và niềm tin của mình. Rất nhiều khi chúng ta nghĩ mình đang khôn ngoan, sáng tạo, đang tràn đầy nhiệt huyết, nhưng chính sự "sung sức" đó nhiều khi bịt mắt, dẫn chúng ta tới bờ vực. 
  
Đúng là "trong tâm trí the fool ko tồn tại những trở ngại", nhưng hơi quá đà khi cho rằng "đó là lợi thế vô hình giúp fool vượt qua khó khăn" Bởi vì tinh thần AQ của fool rất nhiều khi sẽ dẫn anh ta tới sai lầm, thất vọng, vấp ngã. Lá fool đúng là ko có sự e ngại, nhưng đó là lòng can đảm bồng bột vô hướng "trẻ trâu" - ko phải thứ "tâm lý sẵn sàng, vượt qua khó khăn" một cách chủ động và có mục đích như chariot chẳng hạn.
 
2. Cái gì/Ai sẽ giúp đỡ: King of Wands
Trong 4 lá The King, thì KoW là 1 vị vua gần gũi và thân mật hơn cả. Đó là một người đã thông thạo công việc và tích lũy nhiều kiến thức về phương thức làm việc. Điều quan trọng hơn cả chính là tinh thần sẵn sàng truyền đạt và dẫn dắt hậu bối của mình. Đó có thể là người quản lý, người đồng nghiệp đi trước, hoặc cũng có thể là phụ huynh bạn. Theo ý kiến cá nhân, mình nghĩ việc xác định giới tính và tuổi tác cũng không quan trọng lắm, vì nó mang cho ta tâm lý chực chờ, hoài nghi không biết đó có phải là người ấy hay không. Biết đâu KoW của bạn lại là 1 vị sếp nữ nhưng tính tình bộc trực như trượng phu? Hoặc đó cũng có thể là những gì mà bản thân bạn đã trải qua, không chỉ gói gọn trong những kinh nghiệm làm việc mà còn là cả những gì mà bạn nhìn thấy, nghe thấy, đọc thấy, etc. Cũng khogn6 loại trừ khả năng đó là những tài liệu định hướng mà cty phát cho bạn lúc vào nhận việc. 
 
3. Việc này sẽ dẫn đến điều gì: 7 of Wands (ngược)
Những chuỗi ngày làm việc sắp tới có thể đúng như bạn nói: khối lượng công việc lớn, cạnh tranh, cố gắng nhưng kết quả lại không được bao nhiêu. Nhưng mình xin bổ sung 1 ý: đã nhìn người thì hãy nhìn lại bản thân. Trong công việc bạn có muốn hợp tác hay chỉ thích đơn thân? Tâm lý xét nét, cành nanh có tồn tại trong bạn để dẫn đến tâm lý người khác không xứng đáng bằng mình hay không? Lần đầu nhìn thấy lá 7oW của bộ Sha, mình nghĩ khi xác định vấn đề, chúng ta nên xác định xem vai trò của mình là gì trong lá bài đó: 1 con chồn chống lại bầy cáo trong bước đường cùng, 1 con cáo bảo vệ hoặc xua đuổi con chồn nhằm mang lại lợi ích cho đàn hay chỉ đơn giản là 1 con cáo đang xem xét cuộc chiến?

King wands có thể ám chỉ người hay sự kiện. Việc xét tuổi của court card khá hên xui, nhiều khi nó chỉ áp dụng cho những trải bài cổ (như celtic) và cho những bộ truyền thống. Tạm bỏ qua vấn đề tuổi tác, hãy tập trung vào tính cách của king wands. "Nhiệt tình, hào phóng, đc nể trọng" - cũng có phần đúng, nhưng lại một lần nữa đây ko phải là đặc điểm đặc trưng của lá bài này. Cái này thì Vu Hoang làm tốt hơn em, tuy cũng chưa thực sự thoả đáng. Có lẽ vì wands là bộ lửa - ấm nóng, sôi nổi, nên rất dễ hình dung đến những tính từ kiểu: nhiệt tình, hào phóng, thân mật, gần gũi. - Thực ra wands là bộ chủ của năng lượng, hành động, tư tưởng... Và King wands - master bộ wands, ko phải là người "tăng động", hào hứng chạy lung tung để chỉ bảo, dẫn dắt em, nhiệt tình LÀM cái này cái kia để giúp em - những cái đó phù hợp hơn với Knight. Nói chung, nếu vị vua này ám chỉ người, thì người này sẽ ko LÀM giúp em bất cứ điều gì cả, mà chỉ là soi sáng, cho em tư tưởng mới, khơi gợi trong em đam mê, cho em nhiệt tình, truyền cảm hứng, khiến em ngưỡng mộ và sôi sục hành động. Và tất cả chỉ có thể. Nhưng trong trường hợp này, chị nghĩ King wands còn có thể ám chỉ "cái gì" . Cái thứ sẽ giúp đỡ em ở đây là chính hành động và tư tưởng của em. King ko như Knight, tăng động chạy lung tung, hành động như điên. Ông ta cũng là con ng của hành động, nhưng là quyết đoán, hành động dứt khoát, đầy tự tin, kiểm soát, và cực kì biết lúc nào nên hành động cái gì. King wands có một trái tim rực lửa đam mê, nhưng ko bồng bột, để đam mê dẫn mũi như Knight, mà cực chủ động trong đam mê của mình. Có lẽ đó là điều em cần hướng tới. Liên hệ với lá fool, King có lẽ cũng muốn gửi tới thông điệp, thay vì đầy nhiệt tình, nhưng cũng đầy ngốc nghếch, em nên xem xét lại những mục tiêu, tầm nhìn xa (King luôn có một tầm nhìn xa). Cũng như học cách "điều khiển" và tập trung năng lượng của mình. 
 
4. Mong muốn bản thân: 7 of Pentacles
Những kết quả mà bạn nêu ra ở trên đều giống như những gì mình học được từ lá bài này. Mình nghĩ bên cạnh vật chất và danh vọng, bạn cũng mong muốn rèn luyện được những đức tính cần thiết từ công việc này, đó có thể là kiên nhẫn, cẩn thận, chịu khó tìm tòi và học hỏi, etc.

7 gậy và 7 tiền thì chị ko dám nhận xét nhiều, vì ko biết bộ Sha ra sao. Nhưng với rw truyền thống thì chị luôn nhìn 7 gậy ngược là lá bài cố chấp bảo thủ. Ở vị trí xuôi, nó là thông điệp cố giữ vững vị trí, cố giữ vững những gì mình đang nắm, kiên gan bền bỉ thì mới đạt đc mục tiêu. Nhưng vị trí ngược, thì dù có kiên trì bao lâu cũng khó mà có đc kết cục như ý, vì tự thân cái "kết cục như ý" mà em vẫn ước mơ nhiều khi nó ko khả thi, mà em khi hào hứng quá thì nhất thời ko nhận ra. Chủ thể trở thành bướng bỉnh, cố chấp, đầu tư nỗ lực và nhiệt tình vô ích. Còn 7 tiền là cảm giác nôn nóng, tâm lý mong muốn "tôi trồng cây, tôi PHẢI hái đc trái ngọt". Nói chung nếu em là the fool, nếu em ko học đc cách kiểm soát sức mạnh của mình như king wands, thì những thứ có thể xảy ra vs em là 7 gậy ngc: vất vả, tốn sức, vô ích, Kết hợp 4 lá bài thì có thể thấy em đang khá "bay bổng" vs các ý tưởng về cơ hội nghề nghiệp tương lai, đang kì vọng nhiều vào các cơ may mà công việc làm thêm có thể mang tới cho em: tài chính, cơ hội đc trải nghiệm, đc hâm mộ, đc thay đổi, đc trưởng thành, thậm chí: được biết ước mơ và dc bước đầu chập chững tự mình hiện thực hoá ước mơ. Nhưng hãy cẩn thận, vì hào hứng, ham mê thì là điều tốt, nhưng hãy tránh việc lãng phí năng lượng của mình bằng cách tập nhìn xa, và biết mình thực sự muốn điều gì.
 
5. Cảm thấy về kết quả: Queen of Pentacles
Theo mình nghĩ thì những gì bạn giải ở trên nặng về mong muốn của bạn nhiều hơn là những gì bạn cảm thấy. QoP chỉ những người ưa vẻ bề ngoài sang trọng, muốn người khác phải ngước nhìn mình. Bản thân bạn cảm thấy công sức mình bỏ ra là hoàn toàn xứng đáng để có được công việc đó, vì thế nên bạn sẽ mong đợi những lời trầm trồ, tán thưởng, hay chỉ là những ánh nhìn ngưỡng mộ từ người khác. Không chỉ là danh tiếng mà bạn còn cảm thấy rằng công việc này sẽ giảm bớt những lo lắng về tài chính của bản thân. Tuy nhiên, có 1 lời khuyên nhỏ từ lá này: tiền có thể mua được danh tiếng nhưng nó tồn tại lâu hay mau lại là chuyện khác.

Sự xuất hiện của 2 lá gậy và 2 lá tiền cho thấy em đang khá tham vọng và nhiều kì vọng vào bản thân, ước mơ của em đang xuất phát từ những nhu cầu thực tế, cũng như em ko ngại khó khăn để thực hiện ước mơ đó của mình. Tuy nhiên tinh thần đó nhiều khi ko dẫn em đi đúng lối. Dù nhận đc việc hay ko, thì để thành công với những ước mơ của mình trong tương lai, em nên cẩn trọng và cân nhắc lời khuyên trong fool + king wands. Giữ nguyên tinh thần chăm chỉ và cố gắng đi đúng đường như queen pents. "Hãy cứ đam mê, hãy cứ dại khờ" ko phải lúc nào cũng là kim chỉ nam đúng đắn.

Ghi chú: Bài giải tổng hợp từ Ngọc Nguyễn, Vũ Hoàng, Ngọc Miharu, là thành viên của nhóm Tarot Huyền Bí
DMCA.com Protection Status
Bài viết "Trải 5 Lá - Một Trải Bài Mẫu về Xin Việc" có bản quyền, được bảo vệ bởi DMCA. Bất kỳ hình thức sao chép lại ở các trang khác mà không tuân thủ các điều khoảng sử dụng của chúng tôi sẽ được thông báo đến DMCA để thực hiện gỡ bỏ khỏi hệ thống tìm kiếm của Google và Bing. Truy cập DMCA.COM để biết thêm về các biện pháp trừng phạt do vi phạm bản quyền nội dung số.
Trang chủ