Sơ Lượt Về 10 Con Số Trong Minors


Con Số. Ảnh: Internet

Những bài viết đầu tiên của mình trong project này sẽ xoay quanh Minors. Sở dĩ, mình bắt đầu với Minors là vì một số lý do sau:

-Dễ hiểu: Nếu so sánh tương quan giữa Minors và Majors thì chắc chắn một điều rằng Minors sẽ dễ học và dễ ghi nhớ hơn rất nhiều. Ý nghĩa của Minors tuân theo sự phối hợp giữa bộ số (1->10), courts cards (Page, Knight, Queen, King); và 4 nguyên tố (Lửa, Đất, Khí, Nước).

 -Tần xuất hiện cao: Tỉ lệ "chọi" giữa Minors và Majors là 2.5455, nói nôm na là cứ rút 3 lá, sẽ có 2 lá Minors và 1 lá Majors.

- Dễ dàng kết hợp: Chỉ cần thông hiểu được ý nghĩa 10 con số trên Tree of Life, bạn sẽ có thể kết hợp chặt chẽ ý nghĩa của các lá bài với nhau hơn, giúp luận giải của mình rõ ràng và mạch lạc hơn rất nhiều. Ngoài ra, ta cần sự phối hợp của các Minors để có thể hiểu được ý nghĩa cụ thể của Majors trong một tình huống nhất định. Chẳng hạn như Temperance kết hợp với 4Wands, theo một vài tài liệu, có thể nói lên việc "có thai". Tuy nhiên, vì mình chưa có cơ hội chứng thực nên chỉ đưa ra để làm ví dụ, chứ không mặc định rằng nó sẽ luôn đúng.



Tree of Life: Mình sẽ không viết chi tiết, và chỉ tóm tắt một vài ý chính cơ bản về ý nghĩa của 10 con số dựa trên tree of life.10 con số được chia thành 4 nhóm: 3 tam giác (1->9) và số 10. 10 con số này đại diên cho vòng tuần hoàn trong giả kim học.


Cấu trúc cơ bản
1) Tam giác 1-2-3

số 1: là nhược điểm của sự tồn tại siêu việt của số 0.
số 2: là nhận thức về sự tồn tại và phản ảnh của số 1.
số 3: là nhận thức về điểm khác biêt giữa số 1 và số 2 cũng như phản ánh sự hoàn tất vòng tuần hoàn khép kín của tam giác 1-2-3.

Ví dụ: 
-Ace Cups nói lên sự nảy nở của của tình cảm. Tuy nhiên, nó chỉ là sự bắt đầu chứ chưa nói lên kết quả gì cả.
-Two Cups nói lên sự phát triển tình cảm giữa 2 người vì họ đã nhận ra tình cảm mà họ dành cho nhau là chân thật.
-Three Cups nói lên rằng mối quan hệ đang phát triển rất tốt đẹp và ngập tràn hạnh phúc sau khi 2 người đến với nhau.

2) Tam giác 4-5-6 và 7-8-9 cũng có đồng cấu trúc và quy luật như tam giác 1-2-3. Tuy nhiên, ý nghĩa của vòng tuần hoàn khép kín ở các tam giác là hoàn toàn khác nhau. 

Ví dụ: 
Ở Cups, 1-2-3 nói về hạnh phúc lứa đôi còn 4 Cups lại nói về sự tịnh tâm suy nghĩ giữa những thứ mình vốn có và cơ hội trước mắt, hoàn toàn không liên quan gì đến nhau.

3) Số 10 tượng chưng cho sự kết thúc của một chu kì và mở ra một chu kì mới cao cấp hôn. 

Ví dụ: bạn đi học, làm kiểm tra được 10 điểm không có nghĩa là bạn đã học hết kiến thức. Nó chỉ đơn giản là bạn đã nắm vững một phần kiến thức và đã sẵn sàng tiếp thu một kiến thức mới hơn, khó hơn.

Vài quy tắc (ví dụ chỉ mang tính chất tham khảo)

-Ở các suit, 1-2-3 là tam giác mạnh mẽ nhất, thuần khiết nhất. Nó phát huy toàn bộ các đặc tính nổi bật của nguyên tố đó.

Ví dụ:
Cups là tình cảm, cảm xúc
Wands là động lực, là khát vọng về tương lai
Swords là suy nghĩ, kế hoạch, là quan điểm.
Pentacles là nền tàng, là khả năng, là vật chất.

-Số 4, tự ngộ nhận nó là kẻ đứng đầu của một nguyên tố nên tự tạo ra những quy luật riêng của mình. Nếu bạn để ý kĩ thì từ lá số 4 trở đi, ý nghĩa của các lá số đã bắt đầu có phần tương đồng, thống nhất và nối tiếp nhau.

-Số 5, rất mạnh mẽ và năng động. Tuy nhiên, lại vô cùng rắc rối và khó điều khiển; rất tiêu cực

Ví dụ:
Cups là thất vọng não nề
Wands là xung đột, công kích
Swords là huyễn hoặc, ảo tưởng
Pentacles là nghèo khổ, đói khát

-Số 6, mạnh mẽ và rất có uy trong nhóm. Là sự cân bằng đầu tiên của các lá Aces.

Ví dụ:
Cups là hồi ức tuổi thơ đẹp đẽ
Wands là chiến thắng khải hoàng
Swords là hành trình giải thoát
Pentacles là phát tâm từ thiện

Lưu ý, từ số 7 trở đi, giá trị tích cực của nhóm Pen ngày càng tăng lên. Vì trong tree of life, các số càng về cao, càng gần với Makuth - Vương Quốc của mặt đất, nên hệ Đất càng về sau càng mạnh.

-Số 7, tệ vô cùng, cực kì tiêu cực.

Ví dụ:
Cups là mê hoặc cảm xúc bằng các lựa chọn
Wands là đấu tránh để giữ vững vị trí, địa vị
Swords là lừa đảo, gian manh, dối trá
Pentacles là ngày gặt hái thành quả đã đến

-Số 8, cũng không khá gì hơn 7. Tuy nhiên, năng lượng nguyên tố bắt đầu cạn kiệt nên khía cạnh Chiêm Tinh Học ở các lá này là rất quan trọng. Có suits tốt, có suits xấu.

Ví dụ:
Cups là bỏ đi giữa chừng để đi tìm cái gì mới hơn
Wands là cơ hội chớp nhoáng
Swords là tự trói buộc bản thân vào bế tắt
Pentacles là tỉ mĩ, cầu toàn.

-Số 9, giờ đã cân bằng trở lại và mang giá trị hỗ trợ tích cực của suits, ngoại trừ 9Swords.

Ví dụ:
Cups là có rất nhiều sự lựa chọn trước mắt
Wands là nỗ lực cố gắng không bỏ cuộc
Swords là trầm cảm, ác mộng, kiệt quệ tinh thần
Pentcles là dồi dào vật chất và tài sản.

-Số 10, thì trừ 10Pen ra, còn lại tệ hại vô cùng vì năng lượng nguyên tố đã không còn và các đặc tính nguyên tố cũng biến chất. Sự tệ hại ở đây là xét trên phương diện năng lương nguyên tố chứ không phải ý nghĩa.

Ví dụ:
Cup là hạnh phúc mỹ mãn
Wands là tham công tiếc việc
Swords là đau khổ, bi thương, tuyệt vọng
Pentacles là tài sản dồi dào.

Vì là lá bài cuối cùng nên 10Pen sẽ có khuynh hướng kết thúc sự tuần hoàn trên tree of life và mở ra một vòng tuần hoàn mới. Đó là lý do tại sao ta thấy được hình ảnh của tree of life (10 đồng xu) ở trong lá 10Pen.

Bé  Béo, thành viên Tarot Huyền Bí, một trong số ít thành viên nghiên cứu về huyền học Do Thái và hội kín Golden Dawn. Tổng hợp bởi Niran Gokuraku. Chú ý: Bài viết mang quan điểm của tác giả.
DMCA.com Protection Status
Bài viết "Sơ Lượt Về 10 Con Số Trong Minors " có bản quyền, được bảo vệ bởi DMCA. Bất kỳ hình thức sao chép lại ở các trang khác mà không tuân thủ các điều khoảng sử dụng của chúng tôi sẽ được thông báo đến DMCA để thực hiện gỡ bỏ khỏi hệ thống tìm kiếm của Google và Bing. Truy cập DMCA.COM để biết thêm về các biện pháp trừng phạt do vi phạm bản quyền nội dung số.
Trang chủ