80 Ngày Học Tarot : Ý Nghĩa Lá The Fool (Lá Thằng Khờ)

"Thằng già thường tỏ vẻ khờ nhưng không bao giờ là khờ thật sự" - Ngạn ngữ Anh

The Fool trong Rider Waite Tarot. Ảnh: Wikipedia

Hình ảnh tiêu biểu của lá bài thường là hình một chàng trai trẻ đang lang thang trên đường, bên tay là một cành hoa hồng, tay còn lại mang tay nảy. Dáng đi thong thả đùa bỡn, không mục đích. Lá bài này thường ám chỉ một trạng thái lưng chừng không quyết đoán, hoặc trạng thái đổi chiều một cách vô định dù có lúc là không ý thức. Nó bao gồm trạng thái khởi điểm vô ý thức, không định hướng, đầy sơ suất và nguy hiểm. Nó cũng bao gồm trạng thái đi đến cực điểm của đam mê, đôi lúc trở thành cuồng loạn.

Về công việc, nếu đang bắt đầu xây dựng công ty hay dự án mới, lá bài tương ứng với tình trạng mất định hướng và đầy rủi ro kinh doanh. Nếu dự án đã triển khai thì lá bài mô tả tình trạng bão hòa hay bất lực với cách điều hành, hoặc diễn tả một kiểu điều hành độc đoán và áp lực. Nhận được lá bài này, bạn nên xem lại cách điều hành dự án hay công ty của mình, xem lại định hướng cho công ty, tránh định hướng dàn trải nhưng không có mũi nhọn cụ thể.

Về tiền bạc, lá bài thể hiện một hoàn cảnh tiêu xài phung phí không chừng mực, hoặc tiêu phí theo cảm tính mà không có sự chủ động về mục đích. Lá bài giảm sự tiêu cực khi bạn thực hiện theo đam mê và quyết định tiêu phí cho sự đam mê đó. Trường hợp này, lá bài ám chỉ sự tiêu phí quá đáng dành cho đam mê, nhưng mặc khác, sự đam mê đó lên đến cực điểm và như vậy, chưa chắc đã là không tốt. Còn thông thường, bạn nên coi lại định mức chi tiêu và mục tiêu chi tiêu của bản thân.

Về bè bạn, đồng nghiệp, lá bài ám chỉ một nhóm bạn hoặc bản thân bạn quá thờ ơ với người xung quanh. Tình trạng thờ ơ này diễn ra vô thức nhưng gây ảnh hưởng đến các mối quan hệ trong môi trường xung quanh. Lá bài cũng cảnh báo những rủi ro phản bội của tình bạn, và những sự phản bội khác kèm theo như tiền bạc, địa vị … Lá bài cũng cảnh báo về sự ân sủng quá mực của bạn với người khác, có thể tạo nên nhiều vấn đề ganh tỵ hay tủi thân cho những người xung quanh. Sẽ khôn ngoan hơn nếu bạn chịu nhìn lại các mối quan hệ và điều chỉnh sự quan tâm đúng mực cho những người xứng đáng.

Về gia đình, người thân thì lá bài cảnh báo sự thờ ơ đối với gia đình và ngược lại. Điều này có thể cho chính cách xử sự của bạn. Nó cũng cảnh báo những hành động sơ xuất có thể gây tổn hại đến tình cảm gia đình. Bạn cần phải nhìn lại hoàn cảnh đó và thu xếp mọi thứ vào chỗ của nó. Những lời xin lỗi hoàn toàn có thể phá đi những bất lợi của lá bài này. Cẩn thận hơn về ngôn từ cũng như hành động vì lá bài này còn bao gồm sự bất cẩn trong hành vi con người.


Xem toàn bộ 80 Ngày Học Tarot.
Phùng Lâm, thành viên Tarot Huyền Bí, thành viên Mật Hội Tarot, một người nghiên cứu tarot tại Tp.HCM. 
Phillippe Ngo, tác giả Tarot Huyền Bí, một người nghiên cứu Tarot tại Pháp.
DMCA.com Protection Status
Bài viết " 80 Ngày Học Tarot : Ý Nghĩa Lá The Fool (Lá Thằng Khờ)" có bản quyền, được bảo vệ bởi DMCA. Bất kỳ hình thức sao chép lại ở các trang khác mà không tuân thủ các điều khoảng sử dụng của chúng tôi sẽ được thông báo đến DMCA để thực hiện gỡ bỏ khỏi hệ thống tìm kiếm của Google và Bing. Truy cập DMCA.COM để biết thêm về các biện pháp trừng phạt do vi phạm bản quyền nội dung số.
Trang chủ