80 Ngày Học Tarot: Ý Nghĩa Lá The Hanged Man (Lá Người Treo)

“Có những thứ chưa chắc đã đúng ngay cả khi có người hiến sinh vì nó”  - Oscar Wilde
The Hanged Man trong Rider Waite Tarot. Ảnh: Wikipedia

Lá bài thường miêu tả một người đàn ông bị treo ngược trên giá. Hình ảnh này gợi nhớ đến hình tượng thần Odin treo ngược mình trên cây thế giới (Yggdrasil)   để đốn ngộ. Cây thế giới bén rễ trong âm phủ (tiềm thức), mọc xuyên qua cõi (ý   thức) và vươn đến thiên đàng (siêu thức). Sắc mặt của người đàn ông bị treo ngược   không hề có vẻ xấu xa, tà ác mà nó thể hiện sự bình tĩnh, tự tại. Vầng sáng đằng   sau đầu của người này thể hiện cho ngọn lửa trí tuệ chiếu sáng những vùng tăm tối   của tâm hồn.   

Về công việc, nếu bạn vẫn trong thời gian tìm việc hay muốn khởi nghiệp, thì lá   bài khuyên bạn nên bình tĩnh, bởi bạn cần thêm thời gian để suy xét con đường   mình đi cũng như trau dồi thêm một số kỹ năng cần thiết. Nếu bạn đã có công việc,   thì mọi thứ lúc này không có gì thay đổi lớn. Trường hợp bạn muốn thay đổi công   việc, thì bạn cần thời gian để cân nhắc trước sự chuyển đổi này. Còn như bạn đang   bắt đầu dự án mới thì trong lúc thu nhận thông tin bạn cần phải kiên nhẫn để chọn   lọc, để tìm ra được thông tin giúp bạn ra quyết định phù hợp.  

Về tiền bạc, đây là một lá bài của sự nhận thức, bạn nên hiểu rằng bản thân phải là   chủ nhân của tiền bạc, chứ không phải là kẻ bị chúng điều khiển. Nếu bạn tự nhấn   mình chìm dưới cơn lũ tiền bạc này thì chính bạn đang hủy hoại bạn. Chữ tiền đi   liền chữ bạc, ví như bạn quá quan trọng tiền bạc thì phần nhiều những kẻ đến với   bạn cũng vì chữ tiền, mà khi tiền hết thì lập tức trở mặt bạc tình. Nếu bạn là một   người chưa có nhiều tiền trong tay, thì bạn nên cân đối nguồn tiền để chi tiêu tiết   kiệm. Là tiết kiệm không phải hà tiện. Hơn nữa, tiền là thứ cần thiết nhưng để sống   với nhau cần một chữ tình, bạn đừng vì lợi ích trước mắt mà đánh mất tình cảm   những người khác dành cho bạn. Nếu bạn là một người giàu có, bạn nên nguồn   tiền của mình được lưu động, việc tài trợ cho các chương trình từ thiện, hoặc các tổ   chức yêu động vật sẽ mang lại cho bạn nhiều điều tốt.  

Về bạn bè, có thể bạn bè sẽ khiến bạn rơi vào tình trạng khó xử, khó quyết định   một vấn đền nào đấy. Lời khuyên cho bạn là nên bình tĩnh, chưa nên tỏ rõ thái độ   hoặc im lặng. Hãy dùng con tim để thấu hiểu vấn đề. Bạn sẽ tìm thấy cách thoát   ra khỏi tình trạng này. Về đồng nghiệp, bạn nên tập trung vào công việc của mình,   những ý kiến trái chiều từ đồng nghiệp có thể khiến bạn cảm thấy hoang mang,   bối rối. Bạn phải nhớ họ chỉ là những người đưa ra ý kiến, còn bạn mới là người   chịu trách nhiệm đồng thời tự tay hoàn thành công việc. Bạn cần phải cân nhắc kỹ   lưỡng.  

Về gia đình, người thân, lá bài ám chỉ bạn có thể mắc kẹt vào những cuộc tranh cãi   của những người thân trong gia đình, hoặc có thể chính bản thân bạn tranh cãi với   người thân trong gia đình. Tuy nhiên, đây không phải là thời điểm để bạn tranh cãi   hay bộc lộ chính kiến của mình. Bởi vì điều này có thể dẫn đến những vết thương   lòng khó hàn gắn. Bạn nên hy sinh cái tôi của mình, lùi bước, im lặng để lắng nghe   những bức xúc của người thân mình. Trường hợp sự cãi nhau giữa những người   thân với nhau, thì im lặng cũng là một cách tỏ thái độ, những cảm xúc kìm nén nên   được giải tỏa. Và sau đó, bạn cần mở lời để làm cầu nối giữa những người thân.


Xem toàn bộ 80 Ngày Học Tarot.
Phùng Lâm, thành viên Tarot Huyền Bí, thành viên Mật Hội Tarot, một người nghiên cứu tarot tại Tp.HCM. 
Phillippe Ngo, tác giả Tarot Huyền Bí, một người nghiên cứu Tarot tại Pháp.
DMCA.com Protection Status
Bài viết "80 Ngày Học Tarot: Ý Nghĩa Lá The Hanged Man (Lá Người Treo)" có bản quyền, được bảo vệ bởi DMCA. Bất kỳ hình thức sao chép lại ở các trang khác mà không tuân thủ các điều khoảng sử dụng của chúng tôi sẽ được thông báo đến DMCA để thực hiện gỡ bỏ khỏi hệ thống tìm kiếm của Google và Bing. Truy cập DMCA.COM để biết thêm về các biện pháp trừng phạt do vi phạm bản quyền nội dung số.
Trang chủ