80 Ngày Học Tarot: Ý Nghĩa Lá Justice (Lá Công Lý)

"Hãy làm cho sự chánh trực chảy xuống như nước, và sự công bình như sông lớn cuồn cuộn".- Kinh Thánh A-Mốt 5:24

Lá Justice trong Rider Waite Tarot. Ảnh: wikipedia

Lá bài miêu tả một người phụ nữ nghiêm nghị đang cầm trên tay một chiếc cân và   thanh gươm. Phía sau lưng bà là hai cây cột có tấm màn che. Bà đại diện cho nữ   thần công lý trong truyền thuyết, đồng thời chòm sao tương ứng với lá bài là chòm   Thiên Bình. Nếu như nữ thần công lý bịt mắt thì sau lưng người phụ nữ này có tấm   màn che, có nghĩa là quyết định của con người này là một quyết định công tâm,   không bị yếu tố ngoại cảnh làm ảnh hưởng. Chiếc cân là hình tượng chòm Thiên   Bình cũng đồng thời đại diện cho sự công bằng. Thanh gươm đại diện cho lực   lượng, sức mạnh để bảo vệ chính nghĩa, đồng thời trừng phạt tội ác.  

Về công việc, nếu bạn đang muốn xin việc, hay khởi nghiệp thì bạn nên đi bằng   chính thực lực của mình. Mặt khác, bạn nên chú ý đến giấy tờ, hồ sơ của mình.   Nếu bạn đang có công việc, thì bạn nên lưu ý đến những giấy tờ liên quan đến mặt   pháp lý, trường hợp ký kết hợp đồng bạn cần phải cẩn thận suy xét kỹ lưỡng trước   khi đặt bút ký. Nếu bạn đang chuẩn bị cho dự án mới, thì bạn nên lưu ý các vấn đề   liên quan đến mặt pháp lý.  

Về tiền bạc, đây là một lá bài tốt. Những công sức bạn bỏ ra sẽ được đền đáp một   cách xứng đáng. Nếu bạn có liên quan đến những chuyện tiền bạc không hợp pháp   thì bạn sẽ có rắc rối về mặt pháp lý. Trường hợp bạn muốn vay mượn thì đây là   thời điểm tốt, tuy nhiên bạn cần xem xét kỹ về mặt điều kiện, lãi suất. Nếu bạn   muốn cho người khác vay mượn, thì bạn nên cân nhắc nguồn tiền của mình trước   khi quyết định. Theo một số quan niệm khác, lá bài còn ám chỉ đến một món tiền   bất ngờ có thể đến với bạn, có thể từ việc kế thừa tài sản, được người trên đưa   xuống.  

Về bạn bè, bạn nên đối xử công bằng với những người bạn mình. Bất cứ sự thiên   vị đối xử nào cũng có thể khiến một người bạn thân của bạn bị tổn thương. Trong   mối quan hệ bạn bè, bạn nên cân bằng giữa lý trí và tình cảm, đều này sẽ tốt hơn.   Về đồng nghiệp, nếu họ có khó khăn bạn nên giúp họ một tay trong khả năng cho   phép, lòng tốt của bạn sẽ được ghi nhớ. Ở trường hợp, bạn có rắc rối với đồng   nghiệp, thì bạn nên bình tĩnh không nên đôi co, có thể trong chuyện rắc rối này có   nhiều khía cạnh bạn chưa rõ ràng để có thể xử lý một cách công bằng.  

Về gia đình, người thân, những vấn đề như tài sản thừa kế, hay đứng tên giấy tờ   nên được bàn bạc kỹ lưỡng để mọi người trong gia đình đều cảm thấy công bằng   tránh việc tranh cãi, xung đột diễn ra. Nếu có người thân muốn vay mượn thì bạn   nên khuyên người đó nên cẩn thận về các vấn đề giấy tờ pháp lý, cách tốt nhất là   nên xin sự tư vấn từ một người có chuyên môn về tài chính. Ở khía cạnh khác, bạn   nên đối xử một cách công bằng với tất cả mọi người trong gia đình, sự thiên vị đôi   lúc dù chỉ là rất nhỏ cũng có thể làm xảy ra mâu thuẫn lớn.

Xem toàn bộ 80 Ngày Học Tarot.
Phùng Lâm, thành viên Tarot Huyền Bí, thành viên Mật Hội Tarot, một người nghiên cứu tarot tại Tp.HCM. 
Phillippe Ngo, tác giả Tarot Huyền Bí, một người nghiên cứu Tarot tại Pháp.
DMCA.com Protection Status
Bài viết "80 Ngày Học Tarot: Ý Nghĩa Lá Justice (Lá Công Lý)" có bản quyền, được bảo vệ bởi DMCA. Bất kỳ hình thức sao chép lại ở các trang khác mà không tuân thủ các điều khoảng sử dụng của chúng tôi sẽ được thông báo đến DMCA để thực hiện gỡ bỏ khỏi hệ thống tìm kiếm của Google và Bing. Truy cập DMCA.COM để biết thêm về các biện pháp trừng phạt do vi phạm bản quyền nội dung số.
Trang chủ