Tinh Đồ (Dẫn Nhập Ngắn về Bản Đồ Sao)



TINH ĐỒ
Trích Dịch Từ Cuốn Bí Điển " Lời Thì Thầm Của Những Vì Tinh Tú"
Hội Thập Tự Hồng Hoa
***

Giới Thiệu

Sau khi nghiên cứu cách thiết lập chính xác Tinh Đồ, dựa trên quyển sách “Simplified Scientific Astrology” hoặc một số nguồn đáng tin cậy khác, điều tiếp theo và quan trọng nhất mà bạn cần làm là đọc hiểu thông điệp của chúng. Chiêm tinh là sự tính toán, xem xét hoạt động một cách có hệ thống của các vì sao, vì thế chúng tôi có lời khuyên nghiêm túc rằng bạn không nên phụ thuộc quá mức vào tác giả, thay vào đó hãy tìm hiểu quy luật căn bản của các hành tinh, sự ảnh hưởng của các cung, nhà và góc; sau đó, suy luận và kết hợp chúng lại, đồng thời phát triển trực giác bản thân. Điều đó sẽ giúp bạn tiến xa nhất, đừng lặp lại lời mọi người nói như một con vẹt.

Đối với các nhà chiêm tinh non trẻ, các bạn đừng quá chú tâm vào mô tả ngoại vi của Tinh Đồ. Thật ngốc nghếch khi dành hàng giờ để học thuộc những tiêu đề mang ý nghĩa giới hạn.Trong quyển sách này, chúng tôi sẽ mô tả rất nhiều loại hình khác nhau, cũng như giúp bạn xác định cung mọc cho những người không biết giờ sinh.

Ví dụ, một số người có vẻ ngoài gần giống với biểu tượng con cừu. Trong trường hợp anh ta băn khoăn về giờ sinh của mình, bạn hãy bắt đầu với cung Bạch Dương và xem xét xem cung mọc này có những tính chất nào phù hợp với anh ta không; làm như vậy chúng ta có thể đoán chính xác cung mọc của người này. Mỗi cung, mỗi hành tinh đều có những đặc điểm, giá trị riêng biệt, hỗ trợ bạn đi đúng hướng.

Bạn cũng có thể trau dồi thêm về môn khoa học chiêm tinh.Không ai có thể giúp bạn đọc và dự đoán tính cách cá nhân, ngoài chính bản thân bạn. Thực tế, nó rất đơn giản, tương tự như A B C.

Tuy nhiên, những dự đoán của bạn có thể không chính xác, đó là do tác động của tinh thần. Các nhà nghiên cứu tin rằng, đối với những người không có quan hệ cá nhân với họ, việc giải Tinh Đồ trở nên sâu sắc và chính xác hơn. Họ không hề có ấn tượng hay định kiến với những người này, điều đó giúp cho việc đọc thông điệp từ bầu trời trở nên dễ dàng hơn rất nhiều.

Có tất cả ba yếu tố chính mang đến thông điệp ấy, đó là: nhà, cung và các hành tinh.

Mỗi nhà đại diện cho một khía cạnh cuộc sống; mỗi cung đại diện cho những đặc tính cơ bản và thái độ đối với cuộc sống; các hành tinh mang đến thông điệp bằngsự chuyển động của chúng qua các nhà và cung, đem lại cho chúng ta cơ hội để phát triển bản thân.Bạn cần thiết phải học về ba yếu tố này một cách tách biệt cũng như trong sự kết hợp giữa chúng. Những mô tả dưới đây sẽ giúp truyền đạt kiến thức này:



NHÀ

Các nhà được gọi là “Mundane Houses” để phân biệt với “Celestial Houses”– được dùng để chỉ 12 cung hoàng đạo; nhưng thông thường chúng được gọi đơn giản là “nhà”.

Góc chiếu của các vì sao sẽ xác định cuộc sống của chúng ta.Các hành tinh nằm ở phía đông sẽ ảnh hưởng về mặt thể chất.Các hành tinh nằm gần đỉnh phía nam sẽ cho thấy địa vị xã hội tốt hay xấu.Góc chiếu của các hành tinh nằm ở phía tây sẽ vẽ nên mẫu người bạn đời của chúng ta.Các hành tinh nằm ở phía bắc lại thể hiện điều kiện sống của chúng ta sau này.

Lấy ví dụ minh họa, một người sinh ra vào buổi sáng, ngày mặt trời và sao Mộc giao hội với nhau. Tác động của chúng từ phía đông sẽ cho anh ta một cuộc sống tuyệt vời. Trong khi đó, một người sinh ra cùng ngày, vào buổi trưa, khi sao Mộc và mặt trời ở vị trí thiên đỉnh, đồng thời các hành tinh khác nằm ở vị trí bất lợi phía đông, có thể sẽ rất nghèo đói, cơ thể ốm yếu.

Nhưng nếu ảnh hưởng của mặt trời và sao Mộc giảm xuống hoặc sinh ra ở phía nam, anh ta chắc chắn sẽ trở thành tâm điểm của xã hội, có danh dự và được nhiều người yêu mến. Thêm một người khác, sinh ra cùng ngày nhưng mặt trời và sao Mộc ở phía tây, nếu như các hành tinh khác ở phía đông và nam ra chiếu chỉ, anh ta có thể bị ruồng bỏ, vô gia cư; song, nếu mặt trời và sao Mộc nằm ở vị trí thuận lợi, anh ta sẽ được bạn bè yêu quý và gặp nhiều thành công trong các mối quan hệ đối tác.

Đó là những sự thật có thể quan sát và lập bảng. 12 nhà nêu lên quy luật và chi phối các khía cạnh cuộc sống; do đó, những người tuy sinh ra cùng ngày nhưng lại có cuộc sống khác biệt nhau rất nhiều.

Các nhà này có thể nhóm lại với nhau dựa trên sự ảnh hưởng của chúng đối với cuộc sống. Có các nhóm “nhà góc”, “nhà kế”, “nhà cuối”, cũng như các nhà cá nhân, tinh thần, vật chất, xã hội và tâm linh.

Trong nhóm nhà góc, nhà thứ nhất chi phối cái tôi cá nhân, nó đối đỉnh với nhà thứ 7 – đại diện cho những người gần gũi, thân yêu nhất của chúng ta, đó cũng có thể là người bạn đời. Nhà thứ 4 xác định tình trạng gia đình, nó đối đỉnh với nhà thứ 10 – nhà của địa vị xã hội. Nhóm nhà góc cho ta thấy các lĩnh vực hoạt động trong cuộc sống.

Trong nhóm nhà kế, nhà thứ 2 cho chúng ta thấy địa vị tài chính mà chúng ta phải nỗ lực mới có được, nó đối đỉnh với nhà thứ 8 – đại diện cho những gì nhận được từ người khác, ví dụ như di sản thừa kế v.v..  Một cặp nhà kế khác là nhà thứ 5 và thứ 11, cho biết cách nguồn thu nhập được chi tiêu. Nhà thứ 5 nói về con cái – những người mà ta chia sẻ thu nhập của mình một cách chính đáng. Nhà thứ 11 lại thể hiện những đứa con tinh thần, niềm hy vọng, mơ ước và nguyện vọng – những điều này cũng ảnh hưởng đến thu nhập của chúng ta.

Trong 2 cặp nhà cuối, nhà thứ 6 đại diện cho các hoạt động tình nguyện – thể hiện sự tự nguyện, chia sẻ công bằng với thế giới. Nhà thứ 12 lại cho thấy chúng ta có thể bị bắt buộc lao động mà không có thù lao, có khả năng bị cầm tù nếu như không làm việc. Nhà thứ 6 còn cho thấy tình trạng sức khỏe của bản thân còn nhà thứ 12 lại chỉ ra các phương pháp điều trị cần thiết.

Trong cặp nhà cuối còn lại, nhà thứ 3 và thứ 9, cho biết cuộc sống và công việc của bản thân được tạo lập ở một nơi cố định hay đòi hỏi phải đi lại nhiều và thay đổi nơi cư trú. Nhà thứ 3 là những chuyến đi ngắn còn nhà thứ 9 đại diện cho những cuộc hành trình dài.

Các nhà cá nhân là nhà thứ nhất, thứ 5 và thứ 9.Nhà thứ nhất cho thấy thể chất, tính tình cùng những đặc điểm riêng của cơ thể.Tùy thuộc vào bản chất tự nhiên, các hành tinh ở nhà này có thể tác động tốt hay xấu đến bạn.Nhà thứ 5 cho thấy bản chất của tâm hồn và cách nó thể hiện ra bên ngoài.Nhà thứ 9 cho chúng ta hiểu rõ về tinh thần của bản thân trong cuộc sống hiện tại.

Có 3 nhà nói về tiền bạc, vật chất, đó là nhà thứ 2, thứ 6 và thứ 10. Các nhà này cho thấy của cải, tài sản của một người, cách anh ta duy trì nó và những điều nó có thể mang đến cho anh ta. Giàu có hay không được thể hiện ở nhà thứ 2; nhà thứ 6 lại nói đến tình trạnh sức khỏe – nếu thiếu sức khỏe thì ta không thể tận hưởng bất kỳ điều gì trên thế giới.Nhà thứ 10 lại cho thấy uy danh, địa vị xã hội, đây là nguồn chính thỏa mãn hầu hết nhu cầu mọi người.

Các nhà xã hội là nhà thứ 3, thứ 7 và thứ 11.Chúng đại diện cho các mối quan hệ xã hội và các thành phần, tầng lớp mà ta sẽ gặp trong cuộc sống.Nhà thứ 3 nói về anh, chị, em, những người có cùng dòng máu.Nhà thứ 7 cho thấy người bạn đời. Còn nhà thứ 11 lại thể hiện về bạn bè.

Bộ 3 cuối cùng, nhà thứ 4, thứ 8 và thứ 12.Đây là các nhà ẩn chứa các bí mật về kiếp trước, kiếp sau và mục đích cuối cùng của cuộc sống hiện tại.Trong thế giới thực, nhà thứ 4 cho thấy điều kiện của cuộc sống sau này.Nhà thứ 12 lại là những ấn tượng đau buồn, những điều ta thấy không xứng đáng.Và nhà thứ 8, lại gợi ra cách thức một người rời khỏi thế giới này.

Một ví dụ minh họa sẽ giúp bạn hiểu hơn về cách thức tác động của bầu trời đến chúng ta. Hãy tưởng tượng rằng chúng ta lái xe ra ngoài, con đường mà ta đang đi uốn cong theo bờ biển, dài khoảng một dặm hoặc hơn. Một làn gió từ đại dương thổi vào, bay qua thành phố và mang đến cho chúng ta các thông điệp vô hình từ đất liền.

Tùy vào mỗi người, nó có thể gợi lên sự vui thích hay những ác cảm khác nhau.Ở một nơi nào đó, mùi cỏ khô có thể làm ta tràn ngập vui sướng. Rồi lại cảm thấy buồn nôn bởi mùi hương nồng của hoa nhài trên đoạn đường tiếp theo. Và sau đó, thực sự ngã bệnh bởi mùi hôi thối từ các đầm lầy tù đọng.Nhưng cuối cùng, chúng ta tiến vào một khu rừng, và mau chóng được các cây thông hồi phục sức khỏe và tinh thần.

Trong cuộc hành trình của mình, từ khi sinh ra cho đến lúc mất đi, chúng ta mang theo 12 nhà trong bầu không khí bao quanh mình, tựa như lớp khí quyển bao phủ lấy mặt đất.

Mỗi nhà là một tấm gương soi rọi từng khía cạnh cuộc sống, chúng nắm giữ các bài học và tượng trưng cho cách thức ta làm việc hay trốn tránh trách nhiệm. Không cần ấn định trước, tại mội thời điểm thích hợp, chúng ta có thể gặt hái thành công mà ta đã gieo trước đó.

Nhà thứ 11 của chúng ta có bị ảnh hưởng không, bạn bè có phản bội hay làm ta chán nản không, họ có làm ta cảm thấy đau lòng, ốm yếu, suy nhược như mùi hoa nhài hay trì trệ như vũng đầm lầy không? Hãy để Tinh Đồ trả lời những câu hỏi đó.

Chúng ta có thể nhận biết về bạn bè thông qua nhà thứ 11. Hãy bỏ qua những điều làm ta ốm yếu, suy nhược như hoa nhài và tìm kiếm thứ nuôi dưỡng, tăng thêm sức mạnh như các cây thông, rồi chúng ta sẽ thấy bạn bè ở quanh mình, ngưởng mộ mình. Ngoài ra, chúng ta cần có lòng tốt, giúp nhau vượt qua những đau buồn tựa như hương cỏ khô, từ đó có thể tránh khỏi những điều xấu từ bạn bè.

Sau các giải thích trên, chúng tôi sẽ trình bày ảnh hưởng của các nhà lên cuộc sống như sau:

Nhà thứ nhất - đại diện cho thể trạng, những đặc điểm, vẻ bề ngoài.Nó còn nói lên tuổi thơ của một người, dưới sự kiểm soát của cha mẹ.

Nhà thứ 2 - thể hiện tiền bạc, vận may tài chính; nó cho thấy rằng những nỗ lực cá nhân và điều chắc chắn đạt được từ những nỗ lực ấy.

Nhà thứ 3 - cho thấy anh chọ em, láng giềng, trí tuệ, khả năng viết, những chuyến đi ngắn và phương tiện vận chuyển.

Nhà thứ 4 – Những người có cha mẹ ít ảnh hưởng đến cuộc sống cá nhân, các điều kiện sống sau này, nhà cửa, đất đai cùng những thứ tồn tại trên mặt đất.

Nhà thứ 5 – Tình yêu, sự tán tỉnh và phóng đãng, sự hấp dẫn hợp pháp hay bất hợp pháp, quan hệ trước giá thú; trẻ em, giáo dục, tổ chức, sách và tập chí, thể thao và trò giải trí, cổ phiếu và sự đầu cơ.

Nhà số 6 – Sức khỏe, sự phục vụ.Ngoài ra, còn thể hiện tình trạng và sự trung thành của những người phục vụ mình.

Nhà thứ 7 – Người bạn đời. Trong xã hội nói chung, thể hiện các đối thủ cạnh tranh, đối tác, đối thủ trong một vụ kiện.

Nhà thứ 8 – Cái chết, di sản thừa kế, tài chính của người bạn đời, năng lực huyền bí, khả năng tiềm ẩn nhưng sẵn sàng bộc lộ.

Nhà số 9 – Tôn giáo, kinh nghiệm và khát vọng tâm linh, giấc mơ và tầm nhìn, cuộc hành trình dài và luật pháp.

Nhà số 10 – Cha mẹ, những người có ảnh hưởng mạnh nhất đến cuộc đời mỗi người, vinh quang và địa vị xã hội, cấp trên, phán xét, chính phủ.

Nhà số 11 – Bạn bè, đồng nghiệp và những điều ước tốt đẹp, hy vọng, nguyện vọng, thường là các vấn đề có tính vật chất, con riêng.

Nhà số 12 – Sự giam hãm bởi bệnh viện, nhà tù, lực lượng và âm mưu bí ẩn, sự đau khổ và sự phá hủy.



CUNG HOÀNG ĐẠO

Bên đường đi của mặt trời, có vô vàn những vì tinh tú, chúng được nhóm lại với nhau tạo thành 12 chòm sao và các chòm sao này được các nhà hiền triết cổ đại đặt tên theo các con vật có tính chất tương tự. 12 chòm sau này tạo nên vòng hoàng đạo, chúng có vị trí gần như cố định trên bầu trời. Vòng hoàng đạo được chia thành 12 phần, bắt đầu với cung Bạch Dương – khi mặt trời nằm ở điểm xuân phân.

Mặt trời không đi qua một điểm vào cùng một khoảng thời gian nhưng người ta nhận thấy rằng, cứ 30 độ đầu tiên sau khi mặt trời đi qua điểm xuân phân thì có các tính chất tương tự như cung Bạch Dương, 30 độ tiếp theo là tác động của cung Kim Ngưu, tương tự như vậy cho 10 phần 30 độ còn lại. 

Có tất cả 12 phần được phân chia bởi các điểm phân trong chiêm tinh học, được gọi là các cung hoàng đạo, để phân biệt chúng với các chòm sao (Để hiểu thêm, có thể đọc cuốn “Simplified Scientific Astrology”, phần “Intellectual Zodiac”).

12 cung hoàng đạo được chia nhóm theo nhiều cách khác nhau, dựa trên tác động của chúng, ta có các cung Thống lĩnh, Ổn định và Biến đổi; cũng như cung lửa, đất, nước, khí. Chúng tôi sẽ phân tích rõ tác động của chúng dưới các phần sau:

Cung Thống Lĩnh
Từ khóa: “Hành động”

Các cung thống lĩnh bao gồm Bạch Dương, Cự Giải, Thiên Bình và Ma Kết. Các cung này được gọi là cung thống lĩnh vì mặt trời khi đến các cung này, nó sẽ ở 4 góc trên bầu trời; khi qua bước ngoặt ở các góc, nó bị buộc phải thay đổi phương hướng. Ở Bạch Dương, nó sẽ đi về hướng đông; Cự Giải nằm ở phương Bắc, mặt trời sẽ chiếu các tia vuông góc vào ngày hạ chí, kết quả tạo ra những ngày có nhiệt độ cao nhất năm. Thiên Bình nằm ở cực tây, nơi mặt trời chuyển hướng từ Bắc bán cầu; và vào giữa mùa đông, thời điểm Giáng Sinh, mặt trời sẽ ở cung Ma Kết, điểm xa nhất về phía nam, tạo nên mùa đông băng giá. Tác động của các góc, nhà đầu tiên, thứ 4, 7 và 10, cũng có đặc điểm tương tự của các cung thống lĩnh bởi vì đó là các nhà ở phía đông, bắc, tây, nam trên Tinh Đồ. Những ảnh hưởng tự nhiên của cung hoàng đạo và góc có thể được tóm lại trong các từ “Hành động” và “Khởi đầu” (mặc dù hành vi này là khác nhau giữa những người khác nhau). Do đó, các hành tinh ở cung thống lĩnh, các góc này mang đến sự say mê cuộc sống, dựa vào đặc tính của từng hành tinh, cung và góc.

Biểu tượng của 3 cung hoàng đạo thống lĩnh là con vật: Bạch Dương, con cừu đực; Cự Giải, con cua; Ma Kết, con dê. Và thứ 4, Thiên Bình, cán cân, đại diện cho lý tưởng phấn đấu của các cung này. Những người thuộc cung này khá bốc đồng, không cân bằng. Do đó, cán cân được thiết lập nhằm chỉ ra đạo nguyện vọng của họ.



Cung Ổn Định
Từ khóa “Ổn định”

Các cung ổn định bao gồm Kim Ngưu, Sư Tử, Thiên Yết và Bảo Bình.  Ba biểu tượng của các cung này có phần thú tính, bạo lực và nguy hiểm; Kim Ngưu, con bò mộng; Sư tử, con sư tử; Thiên Yết, con bò cạp. Biểu tượng người ở cung Bảo Bình, người mang nước, cho chúng ta thấy lý tưởng phấn đấu của các cung này.Thay vì chiến đấu, đi săn và đầu độc để dành lấy sự sinh tồn, chúng phải học các trở thành con người, làm bạn thay vì làm kẻ thù.

Ảnh hưởng của các cung cố định là khả năng chịu đựng và kiên trì hành động.

Khi các cung cố định nằm ở các góc (nhà thứ nhất, thứ 4, thứ 7 và thứ 10), thúc đẩy cá nhân phát triển theo một đường cố định. Anh ta có thể trở nên chậm chạp và khó nhọc, nhưng anh ta sẽ kiên trì làm đến cùng như đã cam kết và anh ta dùng bất kỳ tài năng nào để khai thác công việc của mình ở mức tối đa.

Những thất bại có thể lấy đi sự can đảm của cung thống lĩnh không thể đe dọa được những người thuộc cung ổn định - ở vị trí các góc, anh ta biết không có thất bại, và vì vậy anh ta dồn hết sức vàp mục tiêu cuối cùng và đạt được thành công bằng cách tập trung vào một điểm, kiên trì theo đuổi con đường mà mình đã chọn lựa. Mặt khác, những người này lại vô cùng bảo thủ.Họ có thể nhìn thấy và mong muốn cải thiện nhiều vấn đề khác nhau nhưng lại hoàn thành nó một cách vô cùng chậm chạp; họ không bao giờ làm việc đó khi chưa hoàn toàn hài lòng với các phương pháp được yêu cầu.

Nói cách khác, những người thuộc cung cố định tại vị trí các góc “nhìn kĩ trước khi nhảy”; họ dành thời gian dài và rất, rất cẩn thận nhưng mặt khác, nếu thấy được sự chắc chắn, họ sẽ trung thành cho đến chết; không ai có thể ủng hộ nồng nhiệt hơn họ, sự nhiệt thành của họ gần như cuồng tín. Về tổng thể, những người thuộc cung cố định có thể được xem là những người đáng tinh cậy nhất trên thế giới, dù là người tốt hay người xấu.


Cung Biến Đổi
Từ khóa “Linh hoạt”

Song Tử, Nhân Mã, Xử Nữ và Song Ngư được gọi là các cung biến đổi,  bản chất cố hữu của họ được thể hiện rõ nhất trong từ khóa “linh hoạt”.

Sức mạnh của cung biến đổi là biến những mục đích tinh thần và tâm linh thành hành động và vươn tới những điều cao quý trong cuộc sống.

Những người chịu ảnh hưởng bởi năng lượng của các vì sao tập trung chủ yếu ở cung thống lĩnh; đó là những người làm việc của thế giới, không phải là những người lao động cực nhọc, mà là những nhà điều hành, người thực hiện mọi thứ một cách công nghiệp, và là người mang đến những kế hoạch cụ thể, dù lớn hay nhỏ, thể hiện giá trị công việc. Các cung biến đổi có biểu tượng mang tính nhân đôi; 2 trong số chúng là con người; Song Tử, 1 cặp song sinh; Xử Nữ, trinh nữ; thứ 3, Nhân Mã, nhân mã, có 1 phần là con người; và duy nhất, biểu tượng thứ 4, Song Ngư, 2 con cá, đến từ thế giới thấp hơn. Không biểu tượng nào mang tính bạo lực, mà là các biểu tượng mạnh mẽ về đạo đức, trí tuệ và tinh thần.

Những người này không ổn định, họ thích đi đây đó, chỗ này chỗ kia; không có gì hấp dẫn họ vĩnh viễn, họ không mong muốn gì hơn là sự thay đổi. Cho dù vị trí đó tốt như thế nào, họ hiếm khi cưỡng lại được sức hút của những nơi mới, càng xa càng tốt. Vì vậy, có một thành ngữ cổ : “một hòn đá lăn thì không có rêu phong”, phù hợp với các cung này, và thói quen đi đây đó làm cho họ trở nên nghèo. Họ chi tiêu nhiều như họ kiếm được, thậm chí còn nhiều hơn.Vì vậy, những người này như trôi dạt trên biển cuộc sống, bị đẩy vào nhiều tình huống khác nhau.Các điều kiện bên ngoài kiểm soát họ, nếu như thiếu đi sức chịu đựng, họ sẽ không thể tự khẳng định mình.

Các điều trên hầu như đúng với phần lớn những người bị ảnh hưởng bởi các cung biến đổi; họ đáp ứng các giai đoạn thấp hơn đơn giản bởi vì những khía cạnh quá cao thì vượt quá tầm với của tất cả, tuy nhiên một số ít vẫn có thể đạt được. Những người thuộc cung thống lĩnh hay cung ổn định có thể xem họ là những kẻ lười biếng và không có gì tốt cả, nhưng họ lại tước đi năng lượng của cung thống lĩnh và cung ổn định, thúc giục họ hành động. Họ thiếu hụt năng lượng và lòng từ bi.Vậy bài học mà những người này phải học là gì?

So Sánh Ảnh Hưởng Của Cung Thống Lĩnh, Cung Ổn Định, Cung Biến Đổi Với Các Góc

Bản chất của cung thống lĩnh là khuấy động những nguồn lực tiềm ẩn, đưa nó vào hành động và xúc tiến thay đổi; đặc điểm nổi bật nhất của cung ổn định là sự ổn định; nhưng bạn phải cẩn thận phân biệt sự ổn định và quán tính. Các hành động gây ra bởi cung thống lĩnh có thể phát triển theo những hướng khác nhau với sự khéo léo đáng chú ý; đầu tiên là những gì họ muốn biểu hiện còn hướng đi mà họ là điều đáng chú ý thứ 2. Khác biệt so với cung ổn định, khi hướng đi của họ chắc chắn thì tiếp theo đó họ mới dùng sức để trụ vững hoặc thay đổi nó. Mặt khác, nếu như họ đã từ chối thì điều cản trở đó hầu như không thể vượt qua.

Những người ở cung ổn định thiếu đi khả năng phát minh, trong khi đây là nhiệm vụ mà cung thống lĩnh được trang bị một cách xuất sắc. Do đó, hai cung này làm việc với nhau, cùng nhau họ có thể biến đổi thế giới hoang dã thành tình trạng thoải mái; nỗ lực cải tiến của họ không ngừng, và qua thời gian sa mạc cũng có thể nở ra như hoa hồng.

Thành công về vật chất phụ thuộc vào khả năng đương đầu với những điều kiện thực tế, cung thống lĩnh được cho là đặc biệt may mắn, họ điều hành công việc của thế giới, và gặt hái những thành công từ nó. Những cung ổn định không quá nổi bật trước công chúng, họ làm việc trong phòng thí nghiệm và hoàn thiện các quy trình, khuôn mẫu – những thứ sau này được đưa vào sản xuất.Vì vậy, cung này là một nhân tố mạnh trong cuộc sống, họ chia sẻ những thành công về vật chất và tài chính với cung thống lĩnh.

Cung biến đổi lại có những tương phản rõ nét. Nguồn năng lực chủ yếu của họ là tinh thần, vì vậy những người thuộc cung này không thích các hoạt động về thể chất như cung thống lĩnh; họ chỉ lao động khi bị bắt buộc. Họ không có khả năng duy trì nỗ lực và rất dễ mất can đảm trước những khó khăn thử thách. Vì vậy, họ là những người ỷ lại. Tuy nhiên, có một khía cạnh, nơi họ tỏa sáng, đó là dựa vào khả năng tư duy. Không thích làm việc nên họ đã tạo ra lợi thế để từ đó họ có thể gặt hái lợi ích từ việc làm của những người khác, năng lực sáng tạo và kỹ năng lãnh đạo của những người đó.

Để làm được điều đó, họ trở thành nhà cải tiến – người đem những phát minh và quy trình sản xuất kết hợp lại với nhau, là trung gian giữa người mua và người bán, người bán rong, nhà cung cấp và tất cả các loại hình trung gian khác giữa nhà sản xuất và người tiêu thụ và sống dựa trên tiền hoa hồng; họ cũng có thể cống hiến tài năng viết lách của mình cho xã hội.

Cung thống lĩnh năng động, họ thường không ngừng nghỉ; cung ổn định thì nguyên tắc, cứng nhắc; cung biến đổi thì linh hoạt.



Các Nhóm “Bộ Ba”

Ảnh hưởng của các “bộ ba” được chú ý nhiều nhất ở cung mọc và những hành tinh chủ yếu được nhóm chung với chúng.

Cung mọc lửa (Bạch Dương, Sư Tử, Nhân Mã), sẽ cung cấp nhiều sức sống, nhưng lại làm cho người ta dễ bị sốt và rối loạn viêm nhiễm,; và khi các hành tinh chủ yếu ở cung lửa họ rất khó để có thể giữ cơ thể và tinh thần thoải mái, mát mẻ.

Cung mọc nước (Cự Giải, Bò Cạp, Song Ngư), có thể làm giảm sức chịu đựng, dễ mắc các bệnh về tiêu hóa, tiết niệu và viêm. Nếu một người có nhiều hành tinh ở cung nước, vấn đề của họ là tạo ra đủ năng lượng để giữ ấm, nhóm này có thể lơ đãng, không có khuynh hướng khác biệt, ngoại trừ cung mọc thiên yết và nhiều hành tinh thuộc cung thiên yết.

Cung mọc khí (Song Tử, Thiên Bình, Bảo Bình), có thể sẽ hoang mang, lo lắng và dễ bị mắc các bệnh về phổi, tim và thận. Quá nhiều hành tinh thuộc các cung khí sẽ cho thấy người có khuynh hướng văn học và nghệ thuật.

Cung mọc đất (Kim Ngưu, Xử Nữ, Ma Kết), cho một sức sống hợp lý, nhưng lại có thể mắc các bệnh quan trọng làm chậm quá trình phát triển của cơ thể, họ có thể trở thành nạn nhân của các bệnh mãn tính. Cổ họng, dạ dày và ruột bị đe dọa đặc biệt, bệnh thấp khớp và bệnh gút cũng diễn ra thường xuyên.Khi một người có nhiều hành tinh thuộc cung này sẽ dành được nhiều của cải, vật chất.

Mặt Trời, Mặt Trăng Và Hướng Mọc

Chúng tôi đã nói ở phần mở đầu, có 3 yếu tố chính đem đến thông điệp bí ẩn của các vì sao, đó là các nhà, cung và hành tinh. Ngoài ra, còn có 3 yếu tố cũng đóng vai trò quan trọng trong Tinh Đồ, có là mặt trời, mặt trăng và hướng mọc, đại diện cho tinh thần, linh hồn và thể chất.

Thông thường, không nên xem mặt trời, mặt trăng và hướng mọc là 3 yếu tố tách biệt mà nên để 2 phần kết hợp lại với nhau – tạo nên con người. Cung mọc và nhà thứ nhất cùng với nhau tạo nên con đường tác động của mặt trăng – chúng kết tinh tạo nên cơ thể con người; có một thành ngữ trong chiêm tinh học, đó là hướng mọc vào ngày sinh (hoặc đối diện) là vị trí của mặt trăng lúc thụ thai.

Một phần khác và vô cùng quan trọng tạo nên con người, bao gồm cái tôi và những phương tiện của nó được thể hiện trong Tinh Đồ qua mặt trời và mặt trăng. Tác động đặc biệt này sẽ được mô tả trong phần cung mọc.



Cung Mọc

Như đã được đề cập đến trong cuốn “Simplified Scientific Astrology”, góc chiếu của các ngôi sao sẽ xác định khía cạnh cuộc sống sôi nổi nhất; qua quan sát, người ta nhận thấy rằng cung mọc hay hướng mọc khi một đứa trẻ được sinh ra đời là yếu tố chính xác định thể chất và hình dáng cơ thể. Những nghiên cứu sâu hơn đã cho chúng ta thấy rằng, trong thực tế, khoảnh khắc của sự thụ thai - khi hạt nhân giống được cấy vào trứng, mặt trăng – tác nhân vũ trụ của sự thụ thai, đã chiếu những tia sáng màu mỡ vào nó thông qua các cung và góc độ và sau đó mặt trăng lại mọc lên vào khoảnh khắc sinh ra (hoặc đối diện).

Vì lý do đó, cung mọc và các góc độ tiếp tục tạo nên con đường đi vào nguồn lực sự sống, tạo nên cơ thể của đứa trẻ cho đến khi dây rốn bị cắt đứt, và bản chất của cung mọc được đánh dấu lên cơ thể mới và duy trì trong suốt cuộc sống.

Trong mối liên kết đó, nên chú ý rằng sự thụ thai không phải là sự kết hợp về thể chất của cha mẹ, đôi khi hai tuần hoặc thậm chí hơn đến khoảnh khắc thuận lợi thì điều đó mới xảy ra. Vào lúc đó, các tình trạng vũ trụ sẽ tạo nên hình dáng cơ thể - để thuận tiện cho việc thể hiện của cái tôi, lúc này đang tìm kiếm sự tái sinh và sau đó nó sẽ giúp đỡ công việc tự tạo ra định mệnh của bản thân.Dưới góc nhìn của chiêm tinh học, thời khắc chuyển giao không phải là thời gian sinh ra.Hơi thở đầu tiên thường được thể hiện bằng tiếng khóc, đó là khoảnh khắc cái tôi nhận được thông điệp của các vì sao.

Sự tiếp nhận đó dựa trên sự phản chiếu cấu hình cụ thể của các vì sao ngay lúc đó, và vì mỗi vì sao có ảnh hưởng khác nhau đến những vì sao khác, thậm chí Tinh Đồ của một cặp song sinh cũng không giống nhau. Điều đó nhấn mạnh rằng, theo sự giải thích trên, chúng ta không có số phận chắc chắn vì chúng ta sinh ra vào thời điểm riêng biệt, nhưng chúng ta sinh ra vào thời điểm ấy vì chúng ta đã tự tạo ra định mệnh của bản thân mình.

Điều này thật sự khác biệt, các luật siêu nhiên thay thế cho sự thất thường, nó loại trừ yếu tố may mắn và truyền cảm hứng cho con người làm chủ số phận: bằng cách làm việc với các luật lệ. Nếu chúng ta đã tạo Tinh Đồ của hiện tại trong quá khứ, chúng ta sẽ thấy chúng ta đang chuẩn bị cho tương lai, tái hiện và có thể làm những gì ta chọn. Nếu chúng ta cố gắng để làm cho cơ thể trở nên khỏe mạnh hơn ngay lúc này, để vượt qua những sai sót, để nuôi dưỡng đức hạnh; mặt trời trong giai đoạn tiếp theo sẽ mọc dưới nhiều điều kiện thuận lợi hơn so với thời điểm hiện tại và vì vậy chúng ta thực sự điều khiển các vì sao và làm chủ số phận của mình.

Khi một người sinh ra vào 3 độ cuối cùng hoặc 3 độ đầu tiên của cung mọc, người đó được nói rằng sinh ra tại “đỉnh điểm” của 2 cung và những tính chất của 2 cung này sẽ hòa quyện vào nhau trong cơ thể bạn. Vì vậy những người sinh ra ở 3 độ cuối cùng của cung mọc Bạch Dương hoặc 3 độ đầu tiên của cung mọc Kim Ngưu, thì hướng mọc của anh ta không đơn thuần là Bạch Dương hay Kim Ngưu mà là hỗn hợp của 2 cung.

Bản chất của cung mọc cũng được điều chỉnh bởi sự hiện diện của các hành tinh. Mặt trời và sao Hỏa sẽ làm tăng thêm sức sống nếu ở khía cạnh tốt, nhưng nó có thể ảnh hưởng nghiêm trọng, làm chúng ta dễ bị sốt,  rối loạn viêm nhiễm song cũng rất mau chóng hồi phục, đồng thời tạo nên sự lanh lợi và tràn đầy năng lượng tự nhiên.

Ở góc độ tốt, cung mọc sao Mộc sẽ làm tăng sức sống nhưng mặt xấu lại dễ bị béo phì, tác động của hành tinh này có thể khiến cho sự lưu thông diễn ra một cách chậm chạp và dễ bị rối loạn máu. Những điều nói trên sẽ giảm nếu như sao Mộc có sự kết hợp với sao Kim. Cung mọc sao Thổ cho sức sống thấp hơn và có thể mắc các bệnh kinh niên trong cuộc sống về sau, nhưng đồng thời cũng mang đến một cuộc sống kiên trì, dai dẳng, dù người đó có cầu xin được giải thoát cũng không thể chết đi.

Sao Thủy, mặt trăng, sao Thiên Vương và sao Hải Vương sẽ làm cho cơ thể ở điểm cao hơn và những lo lắng trên mức trung bình, ngoài ra còn đem đến biệt tài về âm nhạc, văn thơ, suy nghĩ cao hơn, khoa học và nghệ thuật điện tử.

Có thể có nhiều hành tinh ở cung mọc, nhưng các hành tinh ở đỉnh điểm (3 độ cuối hay 3 độ đầu) là có tác động mạnh mẽ nhất. 

Chuyển Ngữ bởi Cỏ Xanh Kính Đỏ, thành viên của Hội Tarot Huyền Bí. Mọi sự sao chép xin ghi rõ nguồn cũng như tên người chuyển ngữ
DMCA.com Protection Status
Bài viết "Tinh Đồ (Dẫn Nhập Ngắn về Bản Đồ Sao)" có bản quyền, được bảo vệ bởi DMCA. Bất kỳ hình thức sao chép lại ở các trang khác mà không tuân thủ các điều khoảng sử dụng của chúng tôi sẽ được thông báo đến DMCA để thực hiện gỡ bỏ khỏi hệ thống tìm kiếm của Google và Bing. Truy cập DMCA.COM để biết thêm về các biện pháp trừng phạt do vi phạm bản quyền nội dung số.
Trang chủ