Trải Nghiệm Tình Yêu - Một Trải Bài cùng Mary-el Tarot

Người giải bài tìm cách kết hợp hệ thống chiêm tinh để củng cố tính chính xác cho việc cảm bài (feel) dựa trên hình ảnh mang tính biểu tượng của Tarot. Với một bộ bài với hệ thống biểu tượng đan cài dày đặc, Đông - Tây giao hòa đồng thời bay bổng và mãnh liệt như Mary - El, đôi lúc hệ thống chiêm tinh có thể là mỏ neo giữa biển cảm xúc và giúp ta định hướng trong việc giải bài, cũng như gợi ý một hướng nghiên cứu cho các biểu tượng đặc thù trong các lá bài.

CASE 15/6/2014:

Một trải bài thực tế của bạn Cừu Cừu đăng trên Tarot Huyền Bí. Trải bài tình yêu 6 lá:
1) Trải nghiệm tình yêu trong quá khứ: Ace of disks
2) Trải nghiệm tình yêu trong hiện tại: Ace of swords ( ngược)
3) Bạn muốn gì trong một mối quan hệ yêu đương?: king of swords(
ngược)
4) Bạn cần gì trong một mối quan hệ yêu đương?: XIII the moon (
ngược)
5) Bạn cần phải cho người mình yêu điều gì?: 6 of disks
6) Trải nghiệm tình yêu có thể xảy ra trong tương lai: 7 of wands(
ngược)

 
Trải bài 6 lá của Cừu Cừu. Ảnh: Cừu Cừu.

Trải nghiệm tình yêu trong quá khứ: Ace of Disks, cho thấy mối quan hệ xuất phát từ sự quyến rũ của vẻ bề ngoài khiến con người ta chủ động làm quen dù hiểu biết và cảm nhận đối phương còn rất hạn hẹp. Cuộc tình giống như một trò đuổi bắt mà một người khao khát khám phá bí ẩn đằng sau vẻ bề ngoài lạnh lùng, nhưng quyến rũ một cách kì lạ của đối phương, còn người còn lại thì không thật sự tin tưởng, luôn chạy trốn và luôn chống chọi với nỗi cô đơn nội tâm. Người đuổi bắt không đủ tinh tế để nhận ra những nhu cầu lặng lẽ của đối phương và chỉ chăm chăm làm theo ý mình. Vì Ace of Disks là Root of Matters, bình thường nó là theo đuổi vật chất, nhưng đồng thời cũng là theo đuổi những gì "thấy ở trước mắt" do đó một trong hai người chỉ chăm chăm làm những gì họ cho là đúng, thực chất là chiều theo tính ích kỉ rất trẻ con của họ. Người còn lại cũng chẳng buồn can thiệp mà còn được thể khắc sâu buồn phiền vốn cố hữu từ trước đó, lui vào thế giới riêng trong tâm tư . Đây là trải nghiệm hết sức hạn chế về chiều sâu, một người chỉ có lòng nhiệt tình nhưng không chịu dừng lại mà nghĩ ngoài cái tôi của họ, một người thì mặc cảm tự ti cũng quá sức bất an để chỉnh thói quen của người kia, nên rốt cục mối quan hệ có thể dầm dề nhưng không nhiều tiến triển, luôn có một khoảng cách mơ hồ rất xa.

Sau khi phân tích kĩ lá bài đầu tiên ở vị trí Quá khứ, ta có thể nhìn các lá kia một cách chắn chắn hơn. Ở vị trí tiếp theo, “Trải nghiệm tình yêu trong hiện tại”, nếu mối quan hệ còn diễn biến thì nó đang dần đi vào thế kẹt khi người đuổi bắt càng ngày càng nhận ra mình đang là nạn nhân của chính mình hơn là người kia, không sao hiểu được tâm tình của người kia là gì và đâm ra lo sợ thật sự mình có quan trọng với người kia không. Đây tiếp tục là sự sa đà vào trong cái tôi của bản thân mà quên rằng cốt lõi thật sự là ngay từ đầu cách tiếp cận đối phương đã sai lầm. Đó là nhược điểm của Ace of Swords ngược khi lí trí không còn tỉnh táo để phân xử mọi việc thật khách quan mà thay vào đó trở thành lối nguỵ biện cho thói hư tật xấu của bản thân. Còn người còn lại cảm thấy sự trói buộc này đã càng ngày càng không thể chịu đựng nổi, càng ngày càng thấy người kia hành xử không tốt và muốn dứt điểm mọi chuyện, nhưng vẫn chưa quyết định được - vì dù lí trí đã rõ ràng nhưng tình cảm vẫn mù mờ, bị lấn át bởi cảm giác tội lỗi với đối phương. Trường hợp hai, mối quan hệ trong quá khứ không còn tiếp tục và thay vào đó là một mối quan hệ mới thì cho thấy thất bại trong quá khứ đang trở thành sợ hãi trong hiện tại, người trong hiện tại đang dùng lý trí cân nhắc quá nhiều trong việc bắt đầu chuyện tình mới nhưng thực ra là viện cớ để trì hoãn, sợ thất vọng lần hai.

Vị trí thứ ba "Bạn muốn gì trong một mối quan hệ yêu đương?": King of Swords ngược. Khi áp vào vấn đề tình cảm và nhất là tình cảm lâu dài, ổn định, lá bài mang giá trị tương đương với Venus trong Leo. Querent coi tình yêu là "chiến trường" để thể hiện bản lĩnh cá nhân, hướng đến xây dựng tình yêu lý tưởng mà quên nhìn vào thực tại, rằng mình chưa thật sự biết cách giao cảm với người kia và đó mới thật sự là vấn đề. Querent có một khao khát mãnh liệt làm trụ cột trong mối quan hệ tình cảm, gánh vác mọi quyết định quan trọng của mối quan hệ và thậm chí đôi khi can thiệp và đời sống cá nhân của đối phương một cách dứt khoát và đầy tinh thần trách nhiệm, nhưng lại khiến cho họ cảm thấy không thoải mái. Trên thực tế, lá bài King of Swords ngược là sự chuyên quyền - sự chuyên quyền đó bắt nguồn từ nỗi bất an sợ không được thừa nhận và bị bỏ rơi bất cứ lúc nào, và càng kiểm soát lại càng cảm thấy sợ hãi mơ hồ. Rõ ràng có những lỗi sai rõ rành rành của Querent nhưng Querent quá coi trọng sỹ diện của mình để thừa nhận.

Trải bài thú vị ở chỗ nó nêu bật ra triết lý "Cái ta muốn không phải lúc nào cũng là cái ta cần." Ở vị trí tiếp theo, câu hỏi "Bạn muốn gì cho một mối quan hệ yêu đương" được trả lời bằng lá The Moon ngược. Trong chuyện tình cảm, lá bài Moon tương ứng với giá trị Moon trong Libra. Điều này có nghĩa là querent cần một sự thanh thản cho chính bản thân mình: Mong muốn tình cảm tiến triển như ý mình muốn tương xứng với nỗ lực đề ra và mong đối phương hiểu được tấm lòng chân thành và nghiêm túc đằng sau cách cư xử của mình. Querent đang khao khát một sự cảm thông từ đối phương và thuận lợi của đời sống khi chính bản thân cũng đang gặp khó khăn trong việc đối diện những lo lắng, dằn vặt lơ lửng ngoài chủ ý cá nhân. TUY NHIÊN, vì là Moon ngược nên cho thấy, cái có thể giúp querent tìm được sự thanh thản rất có thể thật ra là điều ngược lại với những gì anh ta/cô ta đang làm. Với vị trí ngược, và nhất là kết hợp với các lá trước, trải bài từ đầu đến giờ đã ám chỉ ở sự thiếu cân bằng và mất tự chủ: Cái bạn muốn và cái bạn thể hiện ra không tương ứng nhau, gây ra nhiều sự hiểu nhầm đáng tiếc, chẳng bên nào thuyết phục được bên nào và cuối cùng ai cũng thấy bị tổn thương, khó dàn hoà. Do cố chấp khắc phục mối quan hệ theo cách của riêng mình nên chững lại để có cơ hội nhìn thấy: Chính nỗi sợ hãi đang khiến mình nhận thức vấn đề tiêu cực đi, cũng như có những quyết định chủ quan càng ngày càng xói mòn mối quan hệ chứ không phải bồi đắp nó. Với khả năng tiếp nhận thông tin của King of Sword, có lẽ querent đã biết điều này từ lâu nhưng vẫn cố chấp không chịu thừa nhận, do cái tôi, và thứ hai, do nhận thức vấn đề tiêu cực nên đã bi quan hoá vấn đề và sợ rằng đến lúc phải kết thúc mối quan hệ.

Để kết thúc trải bài về vấn đề tình cảm, vị trí số 5 "Bạn cần phải cho người mình yêu điều gì?" có kết quả Six of Disks và vị trí số 6 "Trải nghiệm tình yêu có thể xảy ra trong tương lai" cho ra Seven of Wands.

Six of Disks trong vấn đề tình cảm tương ứng với giá trị Moon trong Sagittarius có thể gợi ý bạn nên đối diện vấn đề một cách chủ quan hơn và tự phá bỏ cách nhìn nhận tiêu cực. Rất có thể là sự thay đổi cách giao tiếp trong mối quan hệ với người kia, đã đến lúc bạn bày tỏ bản thân chậm rãi từ tốn hơn thay vì hành động mà không bàn bạc kĩ lưỡng và trao đổi cởi mở với người khác để lắng nghe nhu cầu của họ, bởi tâm lí đã không thoải mái mà còn cư xử không khéo khiến cho người kia chỉ nhìn thấy sự chuyên quyền chứ không nhìn thấy lòng tốt của bạn, và khiến bạn càng chán nản hơn. Bản thân nên chia sẻ những điều mình khư khư giữ trong lòng, vừa là tự đem lại bình yên thanh thản trong thân, cũng vừa là khuyến khích người kia đối xử với mình tương tư. Thứ hai, đừng nên sợ rằng việc trở nên cởi mở sẽ khiến bạn trở nên yếu thế hơn. Tình yêu không phải là chốn phân cao thấp cũng như sợ sự "trói buôc" hay "lột trần". Người yêu của bạn dường như cũng mong muốn một sự giao hòa trong cảm xúc ở một cấp độ sâu hơn và đang tìm kiếm một dấu hiệu bạn đã chấp nhận họ.

Seven of Wands ngược là một khả năng: Nếu cứ tiếp tục phớt lờ đi những rắc rối nảy sinh trong mối quan hệ thì có khả năng chuyện tình cảm sẽ biến động vượt tầm kiểm soát, giải quyết được cuộc bất hoà này thì lại đến cuộc bất hoà khác, vấn đề mới liên tục nảy sinh còn bản chất của sự việc thì chìm vào quên lãng, về sau khó tháo gỡ. Thế nhưng nếu trong thời gian này cặp đôi mà vượt qua thử thách thì tình yêu của họ lại trưởng thành thêm một bậc, đồng thời hiểu thêm được chính những uẩn khúc trong thế giới nội tâm của chính mình.

Hạ Du, thành viên Tarot Huyền Bí, thành viên của Mật Hội Tarot. Bài viết mang quan điểm của tác giả.

DMCA.com Protection Status
Bài viết "Trải Nghiệm Tình Yêu - Một Trải Bài cùng Mary-el Tarot" có bản quyền, được bảo vệ bởi DMCA. Bất kỳ hình thức sao chép lại ở các trang khác mà không tuân thủ các điều khoảng sử dụng của chúng tôi sẽ được thông báo đến DMCA để thực hiện gỡ bỏ khỏi hệ thống tìm kiếm của Google và Bing. Truy cập DMCA.COM để biết thêm về các biện pháp trừng phạt do vi phạm bản quyền nội dung số.
Trang chủ