Watcher Angel Tarot - Justice - Stariel



Trong số 78 lá bài Tarot, Cat tin chắc mỗi reader đều có một lá bài khiến bản thân có nhiều cảm xúc, nhiều sự kết nối và nhiều dự tò mò nhất. Với bản thân Cat cũng vậy Justice luôn hiện diện trong tâm trí của bản thân khi nghĩ về Tarot và vì sao?
- Bản thân Cat với Sun Sign là Libra vì thế Justice luôn có một thứ gì đó tạo nên sự liên kết khó hiểu.
- Bản thân Jusitce là một lá bài mình chắc rằng đa phần reader nhiều khi rất lúng túng khi rút ra được.
- Bản thân lá Justice (và lá The Death) trong Watcher Angel quá đẹp và rất đặc biệt.
Với bản dịch lá Justice trong Watcher Angel Tarot mình mong khi đọc xong các bạn sẽ cảm nhận Justice theo một hướng nhìn mới độc đáo hơn khi Justice trở thành Satariel một Watcher Angel.



Satariel (Justice) trong bộ Watcher Angel Tarot. Ảnh: Mad Cat

Hình ảnh: Một thiên thần giấu mình trong tấm màn nhung đang đứng yên cùng với bàn tay đang dang rộng ở các hai vị trí ngang bằng nhau. Bên tay trái cân bằng với một con dao găm hướng ngược xuống, trong khi bên tay phải đang cân bằng cùng với một chiếc lông. Toàn bộ cơ thể thiên thần đang được bao phủ bởi lớp màn trắng, che khuất khuôn mặt và cũng như không thể biết rõ giới tính của thiên thần này. Màu sắc thể hiện trong khung ảnh được thể hiện bằng màu trắng và màu xám, những màu sắc được xem là cơ bản và trung lập, trùng khớp với vị trí cân bằng thể hiện trên bàn tay của thiên thần.

Justice được xem như Satariel: Đối với một số những lá bài thuộc bộ Chính, tác giả không biết Watcher Angel nào sẽ được gắn liền vào lá bài cho đến khi lá bài đó được hoàn thành. Nhưng đây không phải là trường hợp đối với lá Justice, đối với Justice sự hoàn thành được lấy cảm hứng từ tên của lá bài. Tác giả đã có một ý tưởng dành riêng cho Justice nhưng đã gặp khó khăn khi truyền đạt đến Jackie (người đồng hành cùng tác giả khi hoàn thiện bộ bài Watcher Angel). Sự thất vọng xảy ra trong quá trình mô tả, Jackie luôn hỏi về Watchers nào sẽ phù hợp nhất với Justice. Trong The Book of Enoch chỉ có thiên thần trên thiên đàng mới có qyền phán xét người khác và làm cho tác giả không chắc chắn, vì vậy một lần nữa tác giả cố gắng phân loại thông qua danh sách các "10 thiên thần đứng đầu", cố gắng theo dõi các ý nghĩa của các tên. Satariel có tên trong bản dịch Charles đã hấp dẫn cô ấy, vì vậy tác giả bắt đầu tìm kiếm trong từ điển vô giá về thiên thần của Davidson. Cái tên đó đã ở đây mà thong qua cụm từ "người che giấu khuôn mặt của lòng thương xót". Tác giả đã thuật lại điều này với Jackie là "tấm màn che để giấu đi khuôn mặt của lòng thương xót" Đôi mắt cô ấy sáng lên trong cách mà các nghệ sĩ có khi bùng cháy với nguồn cảm hứng. Hình ảnh của lá bài được phát họa vào ngày hôm sau khi được xúc tác bởi cụm từ đó. Các khái niệm về Stariel như một tấm màn che che giấu được rút ra từ sự nghiên cứu của Waite về Thánh Kabalah. Uner đã phiên âm thành Sathariel, nghĩa rằng cái tên đó tương ứng với Binah trong Tree of Life (phần đen tối của Tree, đôi khi còn được gọi là Qlippoth).

Giải thích hình ảnh: Tên của lá này Justice, ngụ ý không phải là hành động phán xét nhưng cần những phẩm chất cần thiết cho sự phán xét. Đáng chú ý là lá The Judment sẽ xuất hiện như một lá hoàn toàn khác nhau gần vào cuối chu kỳ của Major Arcana. Tại vị trí đó Judment quá nhiều thứ để làm. Trong lá số mười một, không có chuyển động: tất cả mọi thứ được giữ yên trong một sự cân bằng. Và sự cân bằng đó được xem là chìa khóa cho lá Justice. Trong những lá bài Justice thông thường hiện nay, hình ảnh thường được xem như một người phụ nữ với chiếc cân đo. Cô luôn bị bịt mắt, chỉ ra rằng đó là công lý hoặc ít nhất cũng xem như là sự ràng buộc.

Cho dù có xuất hiện cùng với sự nông cạn và bề ngoài lừa dối - tất cả đều không thể ảnh hưởng tới thái độ của Justice. Trong lá bài này, dải bịt mắt được thay thế bằng một tấm màn che phủ toàn bộ cơ thể. Điều này không thể làm lu mờ tầm nhìn về bất kỳ điều gì hay bất kỳ ai đang làm mất trọng lượng cân bằng của chiếc cân. Tấm màn cũng che khuất khuôn mặt và dung mạo của bản thân Satariel. Thiên thần của chúng ta trong lá Justice không chỉ đơn thuần là giữ chiếc cân như một hình ảnh tượng trưng. Anh ta hay cô ta hay giới tính trở nên không thích hợp cho lá Justice này – vị thiên thần đang dang tay ra trong sự cân bằng hoàn hảo. Con dao găm bên trái đại diện cho hình phạt. Chiếc lông ở tay phải là từ chùm lông đà điểu của nữ thần Ai Cập Ma'at. Bà ấy thường xuyên được xem là nữ thần của công lý, nhưng vai trò nữ thần Ma’at phức tạp hơn nhiều. Bà đại diện cho sự cân bằng, trật tự và cân bằng nhập thể: mặt đúng của mọi việc. Trong niềm tin của người Ai Cập cổ đại, một linh hồn được phán xét trong thế giới người chết bằng cách cân đo trái tim của bản thân so với lông vũ của Ma'at. Nếu trái tim đã nặng hơn chiếc lông, linh hồn được coi là không xứng đáng và sau đó bị nuốt chửng bởi Ammut (tên của The Devourer) Hình ảnh của Statariel trong lá này được thể hiện như sự sao chép về chiếc cân của Thoth, với con dao găm thay thế khả năng của một trái tim nặng trĩu xuống với những hành động bạo lực hay có hại.

Khi lá Justice này xuất hiện trong reading, đó có thể chỉ ra một vụ kiện theo đúng nghĩa đen. Với Chiều thuận, lá bài thường được dự đoán rằng công lý sẽ mang đến nhiều thuận lợi cho querent. Với chiều Đảo ngược, công lý là quay lưng lại với querent. Nhưng xét nhiều nghĩa hơn so với những vụ tố tụng theo nghĩa đen, lá Justice này còn đại diện cho bản chất của công lý theo nghĩa rộng hơn. Người ta không phải cần một phòng xử án để được đánh giá một sự việc, điều đó thể thay thế bằng cách khác. Những người đánh nhau và cãi vã xảy ra mỗi ngày, có người đúng và có người sai. Với querent khi nhận được lá Jusitce này sẽ có một liên kết và cân nhắc trên sự cân bằng của chiếc cân. Điều này giúp querent thoát khỏi định kiến và tìm kiếm được mối liên hệ cân bằng cho bản thân. Jusitce cũng có thể phản ánh một tình huống tại gia đình hay tại nơi làm việc, trong đó querent là trọng tâm của của một vụ kiện hay một tình huống khó giải quyết. Như với tất cả các Major Arcana, Lá Jusitce tương trựng cho những sự kiện sâu rộng trong công việc trong cuộc sống của querent: ý tưởng, khái niệm, và chủ đề. Như vậy, với lá Justice đôi khi có thể khó xác những chi tiết nhỏ kết nối giữa querent và lá bài, vì thế đôi khi cần thêm những lá khác trong trải bài sẽ giúp làm sáng tỏ các vấn đề của querent.

Nghĩa xuôi: Trọng lượng cân đối. Sự việc được đo lường và đong đếm kỹ lưỡng. Đánh giá. Tính trung thực. Trạng thái cân bằng. Thủ tục pháp lý. Khoảng thời gian để xem xét và minh chứng cho hành động của một người. Nghiệp chướng. Dự báo công lý.

Nghĩa ngược: Sự bất bình đẳng và bất công. Chiếc cân bị nghiêng không công bằng. Thiên vị, đặc biệt là trong những bản án. Một hệ thống pháp lý bị váy đục và tham nhũng. Đo lường và đánh giá bị sai lệch. Bằng chứng ngụy tạo.
Tác giả: Mad Cat, thành viên Tarot Huyền Bí. Bài viết mang quan điểm của tác giả. Bài viết dự tranh giải Best Tarot Translator tháng 06.2014.
DMCA.com Protection Status
Bài viết "Watcher Angel Tarot - Justice - Stariel" có bản quyền, được bảo vệ bởi DMCA. Bất kỳ hình thức sao chép lại ở các trang khác mà không tuân thủ các điều khoảng sử dụng của chúng tôi sẽ được thông báo đến DMCA để thực hiện gỡ bỏ khỏi hệ thống tìm kiếm của Google và Bing. Truy cập DMCA.COM để biết thêm về các biện pháp trừng phạt do vi phạm bản quyền nội dung số.
Trang chủ