Hướng Dẫn Trải Bài Phỏng Vấn Bộ Bài Tarot (Interview Deck) - Chuyển Nghĩa Xấu Thành Tốt



Trải bài phỏng vấn là một dạng trải bài phải nói rằng không quan trọng lắm vì không liên quan đến học thuật cũng như tiên tri hay giải quyết vấn đề cá nhân, lịch sử của trải bài này cũng chẳng có gì đáng để nói vì nó được một thành viên trên tarotforum nghĩ ra vào năm 2005 chủ yếu là để vui vẻ: nguồn http://www.tarotforum.net/showthread.php?t=44573

Nhưng trải bài này lại được đông đảo mọi người sử dụng và nhất là với những newbie mới mua một bộ bài tarot đầu tiên, dù không quan trọng lắm nhưng lại đóng một vai trò không nhỏ trong việc tiếp thêm tinh thần cho những người mới bước chân vào thế giới bài tarot đầy huyền bí, vậy bạn hãy coi đây là lần thử sức đầu tiên giúp bạn có kết nối với bộ bài của chính mình hoặc có thể nói cách khác là làm quen với những hình ảnh trên lá bài mà chính bạn đã chọn.

Trong bài viết, mình sẽ sử dụng một trải bài mẫu mà theo mình trải bài này tuy không phải là một điển hình nhưng qua trải bài này các bạn sẽ học hỏi được nhiểu điều qua sự phân tích. Cũng như mình sẽ thêm vào trải bài này một số ý kiến của riêng mình khác với tác giả đã nghĩ ra cách trải bài này.

Đây là hình ảnh thứ tự trải bài.

Hình ảnh Trải Bài Làm Quen.
Ý nghĩa của từng vị trí
1: Tính cách đặc trưng của bạn(bộ bài) là gì ?
2: Thế mạnh của bạn là gì ?
3: Điểm hạn chế của bạn là gì ?
4: Bạn có thể dạy cho tôi những điều gì ?
5: Tôi phải làm sao để có thể có thể học hỏi từ bạn ?
6: Kết quả của sự hợp tác giữa chúng ta ?

Hiện nay một số bạn khi trải bài này thương hay vướng vào những lá tiêu cực nếu giải một cách máy móc họ sẽ nghĩ rằng "à bộ bài mang đến cho ta tiêu cực!" nhưng các bạn nên nhớ đây là phỏng vấn bộ bài nó không hoàn toàn quan trọng cũng như những ý nghĩa tiêu cực là không hề có, với mình một bộ bài mang ý nghĩa như người dẫn đường, mà đã dẫn đường thì luôn mang đến cho chúng ta những điều tích cực.Không chỉ riêng với trải bài này mà một số trải bài mang tính tích cực hay câu hỏi mang hàm ý muốn đưa ra lời khuyên tích cực cũng sẽ tương tự như vậy,người giải bài cần phải loại bỏ hết những ý nghĩa tiêu cực và giữ lại ý nghĩa tích cực, bởi khi có những lá mang ý nghĩa tiêu cực xuất hiện và bạn giải theo hướng tiêu cực bạn sẽ đi lệch câu hỏi cũng như đi lệch ý nghĩa mà trải bài hoặc câu hỏi đưa ra cho bạn.

Mình sẽ sử dụng lại một trải bài mẫu của bạn đã đăng lên page tarothuyenbi nhờ mình giải làm minh họa các bạn dễ dạng hiểu hơn.

Một trải bài mẫu trên Tarot Huyền Bí Group

Như các bạn thấy trải bài này có sử dụng lá ngược, thông thường những dạng trải bài tích cực sẽ không cần thiết sử dụng lá ngược vì lá ngược sẽ đem lại câu trả lời tiêu cực nhiều hơn là câu trả lời tích cực, nếu có lá bài mang nghĩa tiêu cực chúng ta cần xoay chuyển lại sang ý nghĩa tích cực, và đây là lời giải mẫu cho các bạn.

1. Tính cách đặc trưng của bạn(bộ bài) là gì ? - Five Of Wands : tôi khá thẳn thắn và trung thực, sẵn sàng góp ý thẳng với bạn dù điều đó làm mất lòng bạn và làm bạn tức điên lên, tuy nhiên tôi thấy điều đó là cần thiết.

2. Thế mạnh của bạn là gì ? - Seven of Cups: Tôi sẽ chỉ ra cho bạn đâu là ảo tưởng, giúp bạn nhận thức đâu là thực tế, tôi sẽ cho bạn thấy những điều tốt đẹp trong tương lai cũng như những khó khăn mà bạn sắp phải đối mặt,giúp bạn vượt qua sự cám dỗ nguy hiểm.

3. Điểm hạn chế của bạn là gì ? - The Empress: quyết định của tôi phần nhiều dựa vào bạn, tôi có tính cách của phụ nữ vì vậy tôi khá yếu đuôi nên tôi rất buồn và dễ bị tổn thương nếu bạn không làm theo lời khuyên của tôi.

4. Bạn có thể dạy cho tôi những điều gì ? - King of Wands: Tôi sẽ nhắc nhở bạn định hướng trong cuộc sống với mục đích và tầm nhìn dài hạn, giúp bạn tránh khỏi sự vội vàng, quá kỳ vọng vào điều gì đó .Bạn thường hay tự đề cao bản thân là và nó có thể khiến bạn trở nên ích kỷ và làm hại bạn, và tôi sẽ giúp bạn vượt qua điều này ( giống ý nghĩa của lá số 2, giúp bạn vượt qua sự ảo tưởng của bản thân).

5: Tôi phải làm sao để có thể có thể học hỏi từ bạn ? - 2 of Wands: bạn cần phải vượt qua sự sợ hãi của chính bản thân bạn khi đối diện với những điều thực tế mà tôi cho bạn biết, bạn cần phải vượt qua chính bản thân bạn và nghĩ xem cái gì quan trọng với bạn hơn, bạn phải có mục tiêu rõ ràng và lắng nghe lời khuyên từ tôi.

6: Kết quả của sự hợp tác giữa chúng ta ? - Queen of Swords:bạn sẽ học được từ tôi cách sống có lý trí hơn, và tôi sẽ giúp bạn trở thành 1 con người mạnh mẽ cứng rắn, tập trung vào mục tiêu và hướng đi tốt nhất, có cách nhìn rõ ràng cho mọi vấn đề, trở thành 1 người độc lập.

Nhìn qua cách giải trên chắc hẳn các bạn cũng phần nào biết qua cách giải 1 trải bài phỏng vấn rồi phải không? .Chỉ cần bạn nhớ rằng tất cả những lá bài mang tính tiêu cực hãy chuyến biến nó thành một lá bài mang tính tích cực là được. Bạn sẽ rất bất ngờ với câu trả lời từ chính bộ bài của bạn và điều này sẽ khiến cho bạn yêu thích bộ bài của mình hơn cũng như yêu quý môn tarot này hơn.

Hãy thử thực hành điều này ngay khi bạn mới rước về cho mình một bộ tarot mới nhé!

Lê Nhật Hoàng, quản trị viên hội Tarot Huyền Bí. Bài viết mang quan điểm của tác giả.


Tự bạch: nghiên cứu về huyền học nói chung cũng như tarot nói riêng, luôn luôn học hỏi và cập nhật các kiến thức mới. Đôi lúc bài viết mang ý kiến chủ quan thiếu sót của tác giả, vì vậy hãy liên lạc với tác giả nếu bạn thấy bài viết có vấn đề gì đó.

DMCA.com Protection Status
Bài viết "Hướng Dẫn Trải Bài Phỏng Vấn Bộ Bài Tarot (Interview Deck) - Chuyển Nghĩa Xấu Thành Tốt" có bản quyền, được bảo vệ bởi DMCA. Bất kỳ hình thức sao chép lại ở các trang khác mà không tuân thủ các điều khoảng sử dụng của chúng tôi sẽ được thông báo đến DMCA để thực hiện gỡ bỏ khỏi hệ thống tìm kiếm của Google và Bing. Truy cập DMCA.COM để biết thêm về các biện pháp trừng phạt do vi phạm bản quyền nội dung số.
Trang chủ