The Chariot trong Tarot - Cỗ Chiến Xa của Nhà Vua

Khi The Chariot ở vị trí quá khứ, một chiến thắng huy hoàng "ngày xưa" đã dẫn bạn đến nơi đây, gặp hoàn cảnh này, vào lúc này. Đôi khi, những thành công đến quá sớm lại là những khó khăn và trở ngại cho bạn. Khởi đầu quá tốt đẹp ư? Liệu bạn có nghĩ mình sẽ không bị ánh hào quang che mờ mắt hay tự cho phép bản thân thoải mái quá dẫn đến sự "lười" và ỷ lại, ... hay một sự khó khăn hơn, sự tiến thoái lưỡng nan. Bỏ thì tiếc mà theo thì không xong.

The Chariot trong BOTA Tarot

Bạn có đang bị kiểm soát? Bạn vừa giành được một chiến thắng lớn? Bạn cuối cùng đã đạt đến một trình độ cao hơn? Hay bạn được giao phụ trách của một dự án lớn? The Chariot (Chiến Xa) là thẻ bài gắn liền với sự chiến thắng và kiểm soát đó. Khi bạn nhìn thấy lá này trong mỗi trải bài về xung đột mẫu thuẫn, hãy hiểu rằng khi Caesar đại đế chinh phục kẻ thù thì chính cuộc diễu hành chiến thắng của ông ta sau này đã tạo nên giá trị cho những năm dài đằng đẵng đấu tranh. Nếu bạn chưa đạt được sự chiến thắng mong muốn, hãy giành thời tìm hiểu để đánh giá cao cũng như giành nhiều tâm huyết hơn cho cuộc chiến này, như vậy, lễ kỷ niệm chiến thắng có thể còn thú vị hơn với những thách thức đang sôi sục trong bạn. Nếu bạn vừa hoàn thành một nhiệm vụ lớn, hãy hưởng thụ từng khoảnh khắc đó, hãy vui chơi; không có gì là bảo đảm sự hưởng thụ đó sẽ kéo dài mãi trong tương lai, do đó không còn gì phải chần chờ mà hòa mình vào cảm giác chiến thắng.

Một vị vua đứng vinh quanh trong chiến thắng của mình trên cỗ xe ngựa. Nó có một mái hiên xanh được trang trí với những ngôi sao màu trắng, nhưng ông vua chọn đứng ở phía trước xe của mình và mọi thứ dường như trực tiếp đổ dồn vào con người ông. Một sự thách thức cũng như cảm giác tận hưởng. Ông mặc một bộ đồ được trang trí với giáp dành cho các nghi lễ trang trọng. Ông mang một cây gậy nhỏ trong tay và đội một chiếc vương miện bằng vàng với một ngôi sao nổi gắn ở trên đầu. Cả hai vai là sự xuất hiện của hai mặt trăng. Mặt trước của xe ngựa được ông trang trí với một lá chắn mang hình đôi cánh xòe ra. Kéo xe ngựa là hai con nhân sư, một màu đen bên trái và một màu trắng bên phải. Chúng đang ung dung nằm xuống nghỉ ngơi. Phía sau lưng ông xa xa là những ngọn tháp của tòa lâu đài, một vương quốc hiện lên trong khung cảnh bầu trời rực ánh vàng. 
  
The Chariot. Ảnh: seewithin.wordpress.com
Vị vua ở đây là đang trong thời điểm tuyệt đỉnh của sự chiến thắng. Ông vừa bước ra từ một chiến thắng anh dũng và đang tạm dừng cỗ xe chiêns lại, để quan sát cái vương quốc ngày càng mở rộng của mình. Hai nhân sư kéo xe ngựa cho thấy một chiến thắng trên đất khách quê người, như Caesar hưởng lợi từ cuộc viễn chinh chinh phục đế chế Ai Cập. Nhưng các nhân sư cũng đại diện cho các câu đố nan giải. Các nhân sư màu đen và màu trắng bắt chước màu của các trụ cột màu đen và màu trắng của thẻ The Priestess, đại diện cho kho tàng kiến thức mênh mông, cũng như là một chìa khóa để giành chiến thắng và chinh phục. Ngôi sao trên vương miện của vị vua là ngôi sao đến từ lá bài # 17, The Star (Tinh Tú), cho thấy ông đã có niềm hy vọng lớn và nguồn cảm hứng không bao giờ tắt trong việc đi chinh phục của mình.

The Chariot với 3 thì "Quá khứ - Hiện tại - Tương lai"
Trong mỗi lần đọc bài, chúng ta thường đi từ các vị trí quá khứ cho đến vị trí hiện tại và tiên lượng về tương lai. Ý nghĩa của lá The Chariot sẽ khác nhau đối với mỗi vị trí như vậy.

The Chariot trong Shadowscapes Tarot.
Khi The Chariot ở vị trí quá khứ, một chiến thắng huy hoàng "ngày xưa" đã dẫn bạn đến nơi đây, gặp hoàn cảnh này, vào lúc này. Đôi khi, những thành công đến quá sớm lại là những khó khăn và trở ngại cho bạn. Khởi đầu quá tốt đẹp ư? Liệu bạn có nghĩ mình sẽ không bị ánh hào quang che mờ mắt hay tự cho phép bản thân thoải mái quá dẫn đến sự "lười" và ỷ lại, ... hay một sự khó khăn hơn, sự tiến thoái lưỡng nan. Bỏ thì tiếc mà theo thì không xong.

Nếu lá The Chariot ở vị trí hiện tại, bạn sẽ được trải qua một chiến thắng vĩ đại ở thời điểm này. Đây chắc chắn phải là điều bạn đã giành tâm huyết nhiều tháng nhiều năm như một cuộc viễn chinh. Đó cũng có thể là một điều gì đó đã được giao cho bạn từ trước nhưng giờ bạn đã chán ngấy phải chịu ảnh hưởng và chi phối từ nó. Giờ là lúc để nổi dậy. Thường thì sẽ có những cảm xúc lẫn lộn mỗi khi bạn nhận được một điều gì mà bạn mong muốn. Đó là tâm lý bất an khi có những sự thay đổi, khi mà con người ta dường như đã mất kết nối với chính những khả năng của họ. Họ dễ dàng gán sự thành công đó cho một yếu tố bên ngoài hơn là bản thân mình.

Với vị trí tương lai, lá The Chariot mang sức mạnh lớn nhất và thể hiện đúng được sự nguyên thủy của mình. Bạn hãy tự tin rằng mục tiêu của bạn đang đặt ra có thể đạt được. Một trận chiến sẽ xảy ra và bạn sẽ là người dành quyền kiểm soát, đồng nghĩa với sự chiến thắng. Một vị trí tuyệt đẹp cho một lá bài tuyệt vời.

 

Lá The Chariot với những lá khác
Tôi cực kì tránh sử dụng một lá duy nhất trong trải bài. Các lá khác nhau sẽ giới hạn ý nghĩa cho nhau dẫn đến một câu trả lời thông thái hơn. Và điều đó cũng không ngoại lệ với lá The Chariot, cỗ chiến xa của nhà vua.

Mối quan hệ của The Chariot và The High Priestess là không thể phủ nhận và nhấn mạnh hơn tầm quan trọng sự khôn ngoan chính là con đường dẫn đến chiến thắng. Trực giác và sự tự tin của nhà vua còn được thể hiện qua mối quan hệ của mình với lá #17 The Stars (Tinh Tú); The Chariot là # 7 trong bộ bài thì lá The Star là # 17. Khi một trong hai hoặc cả hai lá The High Priestess hoặc lá The Star đang ở trong một trải với The Chariot, chiến thắng của bạn là rõ ràng hơn và may mắn hơn, đáp ứng được những kỳ vọng lớn lao của bạn.

Kết hợp với The Star ?. Ảnh: Internet
Kết hợp ovi71 High Priestess ?. Ảnh: Internet
Thẻ với số 7 trong đó kèm theo The Chariot trong trải của bạn tạo thêm nhiều hiệu lực cho thẻ này. Bảy Gậy nhấn mạnh cuộc chiến bạn đang chiến đấu và tầm quan trọng của việc tận hưởng vị ngọt của chiến thắng của bạn. Bảy Tiền cho thấy một chiến thắng đến chậm nhưng đảm bảo nó sẽ càng thêm huy hoàng. Bảy Chén tạo nên chiến thắng mà bạn đã và đang mơ ước, nhưng phải cẩn thận ở đây, như đã nói ở trên, điều này có thể mang lại nhiều điều bất an và khó xử. Khi Bảy Kiếm xuất hiện trong một trải với The Chariot, trí thông minh nhanh trí của bạn sẽ mang lại một chiến thắng khó có thể xảy ra. 

Lá The Chariot là lá của vị Vua. Vậy sẽ có quan hệ như thế nào với các vị vua khác trong bộ bài Tarot? Khi một trong các vị vua của các bộ Tarot đang ở trong một trải với The Chariot, bạn muốn có được sự kiểm soát ở một số khía cạnh của cuộc sống nhiều hơn là bạn cần. Vua Kiếm cung cấp cho bạn kiểm soát cách người ta nói về bạn và cung cấp một sự nhất quán cách tất cả mọi người cảm nhận về bạn. Vua Gậy trong cặp với The Chariot đảm bảo rằng một nỗ lực sáng tạo hoặc một dự án tại nơi làm việc hay trường học sẽ thu hút được sự chú ý và ca ngợi dành cho bạn. Vua Tiền đảm bảo rằng chiến thắng tới sẽ là một lợi ích tài chính cho bạn. Vua Chén báo hiệu sự làm chủ cảm xúc của một người; kết hợp với The Chariot mở đường cho một cuộc chinh phục tình yêu với sự đồng cảm lớn lao. 

Tôi tự hỏi, tôi và các bạn đã sẵn sàng cho những chiến thắng của mình hay chưa?


Tác giả bản tiếng Việt: Lotu ThAnk, thành viên nhóm Tarot Huyền Bí. Bài viết có nội dung được dịch từ tài liệu nước ngoài, hành văn và cách diễn đạt mang quan điểm của dịch giả. Tác giả và dịch giả không khẳng định tính đúng sai mà chỉ đưa ra một cách nhìn với lá bài. Bài viết dự tranh giải Best Tarot Translator tháng 07.2014.
DMCA.com Protection Status
Bài viết "The Chariot trong Tarot - Cỗ Chiến Xa của Nhà Vua" có bản quyền, được bảo vệ bởi DMCA. Bất kỳ hình thức sao chép lại ở các trang khác mà không tuân thủ các điều khoảng sử dụng của chúng tôi sẽ được thông báo đến DMCA để thực hiện gỡ bỏ khỏi hệ thống tìm kiếm của Google và Bing. Truy cập DMCA.COM để biết thêm về các biện pháp trừng phạt do vi phạm bản quyền nội dung số.
Trang chủ