Trải Bài Cùng Shadowscapes Tarot - Kết Quả Học Bổng

CASE 04/07/2014 Mạn phép bổ sung cho bài giải của một thành viên với bí danh Đồ Ăn đăng trên Tarot Huyền Bí. Bài viết đứng từ góc độ cá nhân.


"Câu hỏi của em là: kết quả xin học bổng của em sẽ ntn?
Nhìn chung em cảm thấy trải bài khá ổn. Chìa khóa của the high priestess được con cú đem đến cho em, tượng trưng cho học bổng. Em nắm chặt học bổng đó trong tay, hạnh phúc với nó trong 9oC. Và cuối cùng phát triển học bổng thành một cơ hội học thức ở QoS.
Mặt trái của trải bài: khi đạt học bổng, em sẽ có xu hướng khép mình lại một chút, đặc biệt là đối vs những ng thân bên cạnh, em tận hưởng niềm vui, nhưng tận hưởng một mình ở 9oC. Có lẽ lý do của chuyện này xuất phát từ QoS lý trí, lo sợ tình cảm giữ chân mình lại không buông được.
P/s: tất cả đều thuận, dù em có đọc ngược. Và học bổng này giúp em đi du học các bác nhé.
Các bác xem giúp em, em lo trải bài tự trải thiếu khách quan."

Trải Bài Ba Lá cùng Shadowscapes Tarot. Ảnh: Đồ Ăn

Trải bài tự do, thứ tự từ trái sang phải: High Priestess - Nine of Cups - Queen of Swords. Shadowscape có đặc điểm là không trải ngược, nhưng, bài giải gốc đã cẩn thận lật ngược vấn đề.

Về cơ bản, bạn giải đúng. Tôi chỉ muốn bổ sung thêm vài điều. 

Thực ra trọng tâm của trải bài, tuy bề ngoài là học bổng nhưng lại ám chỉ tâm tình của bạn hiện tại nhiều hơn, tuy nhiên cái này tôi không tọc mạch nhiều.

Chủ quẻ là High Priestess, trong lĩnh vực Công việc là Sun trong Virgo, kết hợp với lĩnh vực Hành trình là Venus trong Leo. Kết quả xin học bổng của bạn là sự thành công với nguồn tài trợ tương đối cao, ổn định, không gặp trục trặc do có tác động của Sun củng cố cho sự nhẫn nại thận trọng của Virgo. Đây là thành tựu của cả một quá trình cố gắng gian khổ, bền bỉ đấu tranh với những lực cản bên ngoài. Phỏng đoán nhỏ: Có lẽ bạn là người đặt nặng áp lực thành công lên chính mình, con đường của bạn không phải là con đường được gia đình ủng hộ, cũng đồng thời là con đường ít người đi, bạn bè cũng không dễ hiểu tại sao bạn chọn con đường này mà đồng cảm với bạn. Nhưng bạn chọn con đường này để khám phá tiềm năng vốn bị kìm nén của bản thân. 

Có thể nói bạn vừa trải qua một thời gian căng thẳng, nhiều sự phân tán tư tưởng. High Priestess trong cuộc truy cầu trí tuệ đã bắt đầu đón nhận những dấu hiệu tích cực từ ngoại cảnh, tuy nhiên tâm thế chưa ổn định, chưa sẵn sàng, vẫn còn dè chừng một áp lực vô hình nào đó như một phản xạ tự vệ nên chưa hoàn toàn được giải thoát. Xa hơn kết quả sắp tới là chuyện đi du học, High Priestess là Venus trong Leo, điều này có thể ám chỉ việc từ từ thích nghi với môi trường học tập mới diễn ra đồng thời với thoát thai khỏi con người cũ của bạn - con người trong hiện tại. Sự khám phá tiềm năng lúc này có thể gặp trở ngại bởi chính áp lực bạn dùng để thúc đẩy mình. 

Nine of Cups, tên gọi của Golden Dawn là Material Success, việc học tập của bạn từ trước đến giờ không có vấn đề gì cần lo lắng, mọi sự diễn ra trôi chảy, con đường rộng mở. Nhưng nó chỉ là Material Success, không thể nào có thoả mãn thật sự trừ phi bạn giải quyết được mâu thuẫn tình, áp lực tình cảm trong nội tâm. 

Queen of Sword, trong vấn đề công việc là Jupiter in Cancer, đánh đâu thắng đấy tựa như lũ tràn đê, cuốn phăng mọi trở ngại. Tôi đang tự hỏi liệu đây có phải là do ngành bạn chọn là một ngành bạn yêu thích hay không? Hay phải chăng là việc du học này nó còn mang ý nghĩa hơn chỉ là tiến xa trong kiến thức: Bạn cần khẳng định lại chính mình trong thành công (Material Success), bấu víu vào bản thân mà không dễ tin tưởng, dựa dẫm vào ai. Bạn có thiên hướng học tập quá lao lực trong tương lai để bù trừ sự trống trải về tình cảm, nhưng cũng đồng thời mang nặng trở ngại tâm lý mà hình thành thói quen suy nghĩ nặng nề - tất cả tạo thành một vòng quay chóng vánh khó dứt ra. Nếu như bạn trốn tránh giải quyết mâu thuẫn trong cuộc sống với người thân thì bạn sẽ dồn hết sự tỉ mẩn, chăm chút vào công việc và suy cho cùng dễ mất cân bằng giữa sinh hoạt với học tập sau này. Trong vấn đề Hành trình để thâu tóm rộng hơn vấn đề, Queen of Swords là Saturn trong Gemini là cho thấy sự thiếu tương xứng giữa thành công học tập và viêm mãn trong chuyện tình cảm, dễ dẫn đến sụp đổ tinh thần hoặc tạo nên một cá tính khô cứng. Saturn Gemini cũng đồng thời nhấn mạnh mặt trái của những mối quan hệ có độ rộng mà thiếu chiều sâu, tin tưởng nhầm người trong khi lại thiếu quan tâm chăm sóc với người thật sự cần mình. Saturn trong Gemini là lời nhắc nhở sống chậm lại trên đà thăng tiến cũng như các mối quan hệ mới mang tính xã giao và nhìn lại con đường đã đi, nhìn lại chính bản thân, định nghĩa lại về thành công, về hạnh phúc và xem xét lại chuyện gia đình, bạn bè chân chính và người yêu (nếu có).
Hạ Du, thành viên Tarot Huyền Bí, thành viên Mật Hội Tarot. Bài viết mang quan điểm của tác giả.
DMCA.com Protection Status
Bài viết "Trải Bài Cùng Shadowscapes Tarot - Kết Quả Học Bổng" có bản quyền, được bảo vệ bởi DMCA. Bất kỳ hình thức sao chép lại ở các trang khác mà không tuân thủ các điều khoảng sử dụng của chúng tôi sẽ được thông báo đến DMCA để thực hiện gỡ bỏ khỏi hệ thống tìm kiếm của Google và Bing. Truy cập DMCA.COM để biết thêm về các biện pháp trừng phạt do vi phạm bản quyền nội dung số.
Trang chủ