80 Ngày Học Tarot: Ý Nghĩa Lá Ace of Cup (Lá Ách Cốc)

"Có 3 điều đạt tới Hạnh phúc: thân thể khỏe mạnh, tinh thần thoải mái và trái tim trong sạch." - Dumas  
Ace of Cup trong Rider Waite Tarot. Ảnh: Wikipedia

Lá bài thể hiện hình ảnh một bàn tay của thiên thần từ trong mây đưa ra đang nâng lấy cái cúp. Con chim bồ câu đang ngậm đồng xu có hình chữ thập hướng xuống chiếc cốc. Từ trong cốc có năm dòng nước chảy ngược ra ngoài. Bên dưới là hồ nước với hoa sen đang nở. Lá bài đại diện cho sự khởi đầu của tình cảm, cảm xúc. Nguyên tố đại diện cho lá bài là nguyên tố nước. Đây là lá bài tượng trưng có sự dồi dào, phong phú, hạnh phúc, vẻ đẹp, sự thỏa mãn.

 Về công việc, đây là một lá bài tốt. Nếu bạn đang chuẩn bị bắt đầu công việc, hay chỉ đơn thuần là đi xin việc thì đây là thời điểm thích hợp. Trong công việc, lá bài cho thấy công việc công việc bạn đang làm có áp lực song cũng có nhiều cơ hội thăng tiến. Trường hợp bạn chuẩn bị bắt đầu dự án mới thì nên thực hiện công việc một cách chậm rãi, đồng thời nên tranh thủ sự trợ giúp từ mọi người. Theo một số quan niệm khác, đôi khi lá bài còn báo hiệu những tin tức tốt lành đưa đến.

 Về tiền bạc, lá bài báo hiệu sẽ có những trục trặc bất ngờ về chuyện tiền bạc đối với bạn. Tuy nhiên, những rắc rối này sẽ được giải quyết ổn thỏa nhờ vào sự giúp đỡ của những người thân quen. Trong những vấn đề liên quan đến tài chính, hoặc tài sản có giá trị lớn, thì bạn cần phải giấy trắng mực đen rạch ròi. Không nên vì tình cảm thân quen mà để lại những hậu quả khó xử về sau. Ở khía cạnh khác, đây là thời điểm thích hợp để bạn đầu tư tiền bạc vào những lĩnh vực mà bạn yêu thích.

 Về vấn đề bạn bè, lá bài cho thấy những mối quan hệ sâu sắc, tốt đẹp. Đây cũng là thời điểm tốt để bạn mở rộng các mối quan hệ bè bạn của mình. Tuy nhiên, tình bạn phải cần có thời gian để thử thách mới có thể biết được ai là bạn gần ai là bạn xa. Về vấn đề đồng nghiệp, lá bài cho thấy có những lúc bạn cần phải " mắt nhắm mắt mở", để bỏ qua và tha thứ cho những lỗi lầm của những người làm chung với mình. Thời gian này, bạn nên im lặng và không nên đề cập đến người khác khi không có mặt họ ở đó. Điều này sẽ giúp bạn tránh được nhiều rắc rối.

 Về vấn đề gia đình, người thân, đây là một lá bài tốt. Nó cho thấy những mâu thuẫn rắc rối giữa gia đình hay người thân có thể được điều chỉnh, hòa giải dựa vào tình cảm sâu đậm. Lá bài còn gửi đến bạn lời khuyên đừng bao giờ tiết kiệm những lời ngợi khen đối với mọi người trong gia đình. Ở khía cạnh khác, lá bài cho thấy sẽ có những tin tức tốt lành từ những người thân ở xa, hoặc trong họ hàng dòng tộc đưa lại trong khoản thời gian tới.

Xem toàn bộ 80 Ngày Học Tarot.
Phùng Lâm, thành viên Tarot Huyền Bí, thành viên Mật Hội Tarot, một người nghiên cứu tarot tại Tp.HCM. 
Phillippe Ngo, tác giả Tarot Huyền Bí, một người nghiên cứu Tarot tại Pháp.
DMCA.com Protection Status
Bài viết "80 Ngày Học Tarot: Ý Nghĩa Lá Ace of Cup (Lá Ách Cốc)" có bản quyền, được bảo vệ bởi DMCA. Bất kỳ hình thức sao chép lại ở các trang khác mà không tuân thủ các điều khoảng sử dụng của chúng tôi sẽ được thông báo đến DMCA để thực hiện gỡ bỏ khỏi hệ thống tìm kiếm của Google và Bing. Truy cập DMCA.COM để biết thêm về các biện pháp trừng phạt do vi phạm bản quyền nội dung số.
Trang chủ