80 Ngày Học Tarot: Ý Nghĩa Lá Five Of Wand (Lá 5 Gậy)

"Ngọn lửa vui sướng rạng rỡ nhất đều là do những ánh lửa ngoài ý muốn góp vào." - Ngạn ngữ Anh

Five of Wands trong Rider Waite Tarot. Ảnh: Wikipedia

Lá bài diễn tả hình ảnh những người đàn ông ăn mặc áo quần sặc sỡ khác nhau. Có vẻ như họ đang giơ những cây gậy lên hệt như đang lao vào cuộc chiến. Nhưng nếu chú ý kỹ hơn, thì dường như họ đang đưa những cây gậy lên cao hay về những phương hướng khác một cách hỗn loạn. Bộ quần áo sặc sỡ khác nhau của những người đàn ông này đại diện cho những ý kiến, tư tưởng trái ngược nhau. Trong khi đó những chiếc gậy lại đại diện cho hành động, công việc mà họ phải hợp sức lại để giải quyết. Tuy nhiên, hình ảnh mà lá bài thể hiện lại là sự trì hoãn do sự hỗn loạn. 


Về công việc, lá bài báo hiệu thời gian sắp tới sẽ có những việc trục trặc nội bộ diễn ra một cách bất ngờ, có thể là do không thống nhất được phương thức hành động, hoặc bất đồng quan điểm. Lời khuyên cho bạn là nên tùy cơ ứng biến, tùy vào tính cách mỗi người đồng nghiệp mà có cách ứng xử riêng. Nếu bạn vẫn còn trong giai đoạn tìm kiếm việc làm, thì bạn không nên quá cố chấp mục tiêu của mình rồi tìm kiếm một cách mơ hồ. Bạn nên bắt tay vào làm một công việc ở gần bạn hơn, điều này cũng giống như bạn bước lên bậc thang đầu tiên để đi đến ước mơ của mình. 

Về tiền bạc, đây là thời gian mà bạn nên cân nhắc một cách cẩn thận trong việc sử dụng nguồn tiền của mình. Sự cố chấp, và thiếu tính toán sẽ khiến cho bạn gặp phải những trục trặc trong việc vay mượn, đầu tư, mua những vật dụng đắt tiền .v.v. Trong một số trường hợp, lá bài dự báo bạn có thể gặp trục trặc, tranh cãi có liên quan đến vấn đề tiền bạc trong công việc vào thời gian tới do sự dễ dàng với các mối quan hệ của bạn trong quá khứ. Lời khuyên cho bạn là nên bình tĩnh lắng nghe, sau đó giải thích rõ ràng rành mạch. Vì tranh cãi sẽ làm mọi việc đi theo chiều hướng xấu. 

Về bạn bè, trong khoản thời gian này bạn nên cẩn thận với những cuộc tranh cãi với những người bạn thân của mình. Mối quan hệ này tình cảm rất sâu đậm nhưng không kém phần cố chấp. Lời khuyên cho bạn, đây là những xung đột không thể tránh được nên bạn cần bộc phát ra bằng cách nói lên suy nghĩ của mình. Nhưng nhớ là tranh cãi với nhau song không được xúc phạm nhau. Vì điều đó sẽ gây ra những vết thương ẩn trong lòng. Về vấn đề đồng nghiệp, bạn nên cẩn thận với những người tỏ ra ngọt ngào, luôn ủng hộ với bạn. Bởi vì có thể họ bằng mặt nhưng không bằng lòng với bạn. Song mọi việc vẫn ở trong giới hạn nhất định. Điều bạn cần làm là cư xử đúng mực, tôn trọng họ. Điều này về lâu dài sẽ cải thiện thái độ của họ. 

Về gia đình, thời gian này bạn cần tránh những sự việc tranh cãi đến một cách đột ngột, hoặc trong lúc bạn nóng giận. Điều này có thể khiến tình cảm trong gia đình, cũng như mối quan hệ của bạn và người thân bị sứt mẻ. Lời khuyên dành cho bạn, chuyện tranh cãi này xuất phát từ những bất đồng quan điểm cũng như sự quan tâm quá mức không đúng cách, tuy nhiên bạn cần phải tránh đối đầu và tìm cách giải thích rõ thì những bất đồng sẽ nhanh chóng được giải quyết êm đẹp.

Xem toàn bộ 80 Ngày Học Tarot.

Phùng Lâm, thành viên Tarot Huyền Bí, thành viên Mật Hội Tarot, một người nghiên cứu tarot tại Tp.HCM. 
Phillippe Ngo, tác giả Tarot Huyền Bí, một người nghiên cứu Tarot tại Pháp.
DMCA.com Protection Status
Bài viết "80 Ngày Học Tarot: Ý Nghĩa Lá Five Of Wand (Lá 5 Gậy)" có bản quyền, được bảo vệ bởi DMCA. Bất kỳ hình thức sao chép lại ở các trang khác mà không tuân thủ các điều khoảng sử dụng của chúng tôi sẽ được thông báo đến DMCA để thực hiện gỡ bỏ khỏi hệ thống tìm kiếm của Google và Bing. Truy cập DMCA.COM để biết thêm về các biện pháp trừng phạt do vi phạm bản quyền nội dung số.
Trang chủ