80 Ngày Học Tarot: Ý Nghĩa Lá Six Of Wands (Lá 6 Gậy)

"Con đường của vinh quang rất nhỏ hẹp, một người chỉ có thể đi tới không thể trở lui." - Ngạn ngữ Anh

Six of Wand trong Rider Waite Tarot. Ảnh: Wikipedia
Hình ảnh tiêu biểu của lá bài thường là một người đàn ông mạnh mẽ, thường còn trẻ, vẻ mặt tự tin đang ngồi trên ngựa diễu hành qua các con phố. Bên cạnh là đoàn tùy tùng được phục sức trang trọng đi theo. Người trên ngựa lẫn tùy tùng đều cầm theo gậy dựng đứng. Gây của người trên ngựa được trang hoàng lộng lẫy. Ý tưởng chính của lá bài là sự vinh quang, chiến thắng và thành đạt. Dù vậy, kèm theo nó là sự ganh tỵ, bất mãn của những cộng sự xung quanh. 

 Về công việc: Chẳng nghi ngờ gì, lá bài cho thấy sự thành đạt viên mãn của công việc. Nó cho thấy thành quả mong muốn mà bạn đợi chờ lâu nay. Lá bài không cho thấy bất kỳ trở ngại nào, dù là nhỏ nhất, ngăn cản sự thành công của bạn. Nếu là trong kế hoạch dài hạn, hoặc công việc đang diễn tiến thì đây là lá bài không thể tốt hơn. Chỉ có một điều lưu ý nhỏ, nếu bạn đang bắt đầu tiến vào phần kế hoạch phản kháng hoặc bước ngoặt, thì đây lại là lá bài cho thấy sự thất bại bởi sự phản bội. Nếu lá bài đi kèm với lá Justice thì đây có thể ám chỉ sự thắng kiện pháp lý. 

 Về tiền bạc: lá bài cho thấy sự bội thu tiền bạc sẽ đến trong thời gian tới. Trong đầu tư, nếu bạn có ý định dừng hay chuyển hướng đầu tư thì hãy chậm lại, vì có thể sắp tới, các phần đầu tư của bạn bắt đầu hiệu quả. Nếu bạn đang có dự định tấn công vào một thị trường hay loại cổ phiếu mới thì nên cẩn trọng hơn, vì lá bài mang nhiều yếu tố bất lợi cho việc đột kích hay các ý định bất ngờ. Có thể thông tin kinh doanh của bạn có vấn đề. Vấn đề tiền nong vay mượn, nếu bạn đang có ý định thực hiện thì đừng ngại, vì nó sẽ cung cấp khoảng tiền không nhỏ cho bạn. 

 Về bè bạn, đồng nghiệp: Lá bài mang ý nghĩa nước đôi. Một mặt nó cho thấy một hệ thống cấp dưới và ngang cấp rất hiệu quả trong công việc. Mặt khác, nó cảnh báo một đối thủ xứng tầm trong thời gian tới. Như đã nói, đối với những kế hoạch thực hiện lâu dài thì bạn có thể yên tâm về những đồng sự của mình. Nhưng với các dự án ngắn hạn, thành lập gần đây và cũng sắp kết thúc, bạn coi soi xét kỹ các mối quan hệ cũng như các thành viên trong dự án.

 Về gia đình, người thân : lá bài cho thấy một tin vui sắp đến với gia đình bạn. Tin thành công của cha mẹ, hay họ hàng, tác động trực tiếp lên gia đình. Tin mừng này liên quan đến sự nghiệp hay tiền bạc hơn là liên quan đến chuyện tình cảm hay sức khoẻ. Lá bài cũng không liên quan đến các niềm vui thừa kế. Việc cha mẹ, ông bà của bạn nhận được tiền trợ cấp, bảo hiểm hay lương hưu trí là một trong cách ví dụ dễ thấy nhất của lá bài.


Xem toàn bộ 80 Ngày Học Tarot.
Phùng Lâm, thành viên Tarot Huyền Bí, thành viên Mật Hội Tarot, một người nghiên cứu tarot tại Tp.HCM. 
Phillippe Ngo, tác giả Tarot Huyền Bí, một người nghiên cứu Tarot tại Pháp.
DMCA.com Protection Status
Bài viết "80 Ngày Học Tarot: Ý Nghĩa Lá Six Of Wands (Lá 6 Gậy)" có bản quyền, được bảo vệ bởi DMCA. Bất kỳ hình thức sao chép lại ở các trang khác mà không tuân thủ các điều khoảng sử dụng của chúng tôi sẽ được thông báo đến DMCA để thực hiện gỡ bỏ khỏi hệ thống tìm kiếm của Google và Bing. Truy cập DMCA.COM để biết thêm về các biện pháp trừng phạt do vi phạm bản quyền nội dung số.
Trang chủ