80 Ngày Học Tarot: Ý Nghĩa Lá Two of Cups (Lá 2 Cốc)

"Hai mà là một; một người đàn ông và một người đàn bà hòa hợp thành một vị thiên thần, ấy là cõi thiên đường." - Victor Hugo  

Two of Cups trong Rider Waite Tarot. Ảnh: Wikipedia

Lá bài mô tả hình ảnh một người con trai trẻ cùng với một người trinh nữ đang trao cho nhau hai chiếc cúp. Treo lờ lững giữa không trung là cây trượng có hai con rắn của thần Hermes (Caduceus of Hermes), song ở giữa lại là một cái đầu của con sư tử màu đỏ có hai cánh. Đằng xa là ngôi nhà ẩn khuất sau những hàng cây xanh tươi. Hình ảnh con sư tử nằm trên cây gậy đôi khi còn gợi đến hình ảnh của vị thánh Aion. Đây là lá bài báo hiệu về sự khởi đầu và tiếp nối của tình cảm tốt đẹp.


Về công việc, đây không phải là một lá bài tốt. Nó cảnh báo bạn đang quá tự mãn với những thuận lợi trước mắt mà thiếu sự chuẩn bị cho những rủi ro có thể đến bất cứ lúc nào. Mặt khác, lá bài cho thấy bạn đang xử lý mọi việc một cách cảm tính trong công việc, bạn cần cân bằng lại. Trường hợp bạn chuẩn bị bắt đầu công việc hay dự án mới, thì lá bài báo hiệu đây là thời điểm thuận lợi, đồng thời bạn sẽ có thêm sự giúp đỡ từ các mối quan hệ thân quen nếu gặp trục trắc, khó khăn khi khởi đầu.



Về tiền bạc, lá bài nhắc nhở bạn trong mọi việc cần phải có sự cân bằng giữa lợi ích và tình cảm. Sự tính toán hơn thua quá đáng sẽ dẫn đến sứt mẻ tình cảm giữa đối tác, đồng nghiệp, người thân .v..v. Mặt khác, nếu bạn đang có rắc rối về tài chính thì lá bài báo hiệu vấn đề này sẽ được giải quyết nhờ vào sự giúp đỡ của các mối quan hệ thân quen. Và trong mọi việc, bạn cũng không nên quá cầu toàn, vì có đôi khi hao tổn trước mắt sẽ đem lại lợi ích lâu dài.


Về vấn đề bạn bè, lá bài nhắc nhở bạn đây là khoản thời gian bạn không nên dễ dãi tâm sự, hay chia sẻ bất kì bí mật gì với bạn bè, cho dù rất thân thiết. Bởi vì điều này sẽ dẫn đến những rắc rối khiến mối quan hệ bạn bè rạn nứt. Trong vấn đề đồng nghiệp, hãy cẩn trọng lời nói của bạn trong thời điểm này, và sắp tới. Vì có thể một lời đầy cảm tính trong lúc nóng giận của bạn sẽ khiến bạn gặp những vấn đề khó xử, chưa kể là những người bụng dạ khó lường sẽ lợi dụng lời bạn để chống lại bạn.



Về vấn đề gia đình, người thân, đây là một lá bài tốt. Mối quan hệ trong gia đình bạn rất sâu sắc, những rắc rối mâu thuẫn trong gia đình đều có thể được điều hòa nhờ vào tình cảm sâu đậm. Theo một số quan niệm khác, đôi khi lá bài còn báo hiệu sự xuất hiện, ra mắt của một hoặc vài thành viên mới của gia đình. Thêm vào đó, lá bài còn nhắc bạn nên nhường nhịn trong những tranh cãi với người thân lớn tuổi hơn, hoặc cần bao dung hơn với những người nhỏ tuổi, trong thời gian này.


Xem toàn bộ 80 Ngày Học Tarot.
Phùng Lâm, thành viên Tarot Huyền Bí, thành viên Mật Hội Tarot, một người nghiên cứu tarot tại Tp.HCM. 
Phillippe Ngo, tác giả Tarot Huyền Bí, một người nghiên cứu Tarot tại Pháp.
DMCA.com Protection Status
Bài viết "80 Ngày Học Tarot: Ý Nghĩa Lá Two of Cups (Lá 2 Cốc)" có bản quyền, được bảo vệ bởi DMCA. Bất kỳ hình thức sao chép lại ở các trang khác mà không tuân thủ các điều khoảng sử dụng của chúng tôi sẽ được thông báo đến DMCA để thực hiện gỡ bỏ khỏi hệ thống tìm kiếm của Google và Bing. Truy cập DMCA.COM để biết thêm về các biện pháp trừng phạt do vi phạm bản quyền nội dung số.
Trang chủ