Bàn Về Phương Pháp Bói Bài Của Hội Golden Dawn (1)



Ảnh : Tác Giả Cung Cấp

Vài lời ghi chú:  
Phương pháp này được trích dẫn trong Book T của Mathers và đc xem như là phương pháp chung nhất của hội GD. Tuy nhiên, phương pháp này cũng có 1 số nhược điểm, và mình sẽ phân tích từng bước, và sẽ đưa vào ý kiến cá nhân của mình nhằm hợp lý hóa cho phương pháp này.
Trong các bài viết mình có sử dụng tài liệu của Mathers, Crowley, Paul Hughes Balow, cùng 1 số ví dụ của họ, và mình ko có trách nhiệm phải dẫn nguồn. (Còn tùy).
Phương pháp này ko đặt nặng ý nghĩa của một vị trí lá bài nhất định, mà nó sử dụng 1 chuỗi các lá bài để nói về một vấn đề.
Sê ri này được chia thành nhiều phần, từ tổng quan đến chi tiết, từ đơn giản đến phức tạp nhằm giúp các bạn có cái nhìn rõ ràng về một phương pháp bói bài rất hay nhưng ít khi được sử dụng.
Trong Sê ri này sẽ đề cập đến rất nhiều vấn đề, từ cách xào bài, trải bài, cách liên kết ý nghĩa, cách đọc các lá bài ngược, cách áp dụng tree of life vào trong 1 trải bài, sự tác động qua lại giữa các nguyên tố...
Samuel Liddell Macgregor Mathers| Ảnh : Internet


Ở phần đầu tiên của Sê ri mình sẽ bàn về thủ tục bói bài:

Như đã nói ở trên: Thủ tục bói bài này được ghi ở trong Book T của Mathers. Gồm các bước như sau: (trong từng phần của Sê ri mình sẽ đi sâu vào giải thích và phân tích từng bước.)

1. Chọn lá bài đại diện cho Querent (Significator), bằng cách sử dụng hiểu biết của mình đối với querent, hoặc chọn dựa vào ngoại hình của họ. Đặt lá đó vào trong bộ bài.

2. Cầm bộ bài bên tay trái, tay phải cầm gậy phép, và hô to: "I invoke thee, I A O, that thou wilt send H R U, the great Angel that is set over the operations of this Secret Wisdom, to lay his hand invisibly upon these consecrated cards of art, that thereby we may obtain true knowledge of hidden things, to the glory of thine ineffable Name. Amen."

3. Đưa bài cho Querents, bảo họ nghĩ về câu hỏi rồi cắt bài.

4. Lấy lại bộ bài, xào và cắt bài.

Bước tiếp theo: 

5. Đăt bộ bài phía trước mặt, cắt nửa trên bộ bài và đặt sang bên trái của nửa dưới: Gọi nửa trên là V, nửa dưới là Y ta có 2 nửa ở vị trí như sau 
V Y

6. Tiếp theo, lần lượt cắt 2 nửa trên của V và Y đặt về phía bên trái. Ta có 4 tụ đại diện cho 4 ký tự thần thánh như sau:
h V H Y

7. Tìm lá đại diện: Nếu nó ở trong tụ Y: vấn đề của Querent là công việc, sự nghiệp, nếu nó ở trong tụ H: vấn đề Querent muốn hỏi là về tình yêu, hôn nhân, tình cảm. Nếu nó ở trong tụ h: vấn đề thuần về vật chất, tiền bạc, của cải. (không đề cập đến tụ V).

8. Nói cho querent biết về vấn đề mà họ đang mắc phải. Nếu đó ko phải là câu hỏi của họ (bước 3). Ngưng việc bói bài lại.

9. Nếu vấn đề đó đúng là vấn đề cần hỏi. Lật tụ chứa lá đại diện lên và trải nó ra. 

Đếm từ lá đại diện, theo hướng nhìn của nó, bao gồm cả lá đó.
Nếu lá đại diện là Knight, King, Queen, đếm tới 4.
Nếu lá đại diện là là Knave (Page), đếm tới 7.
Nếu lá đại diện là Ace, đếm tới 11.
Nếu lá đại diện là Minor, đếm dựa vào số ghi trên lá đó.
Nếu lá đại diện là Major, đếm tới 3 cho các lá chứa nguyên tố (The Fool, The Hanged Man, The Judgement), đếm tới 9 cho các lá hành tinh. (The magician, The high priestess, Empress, wheel of Fortune, The tower, The Sun, The World), đếm tới 12 cho các lá chứa cung hoàng đạo.
Hãy kết nối các lá này thành 1 câu chuyện. Câu chuyện này lá sự khởi đầu của công đoạn bói toán.

10. Liên kết các lá ở 2 bên lá đại diện theo từng cặp, từ trong ra ngoài, liên kết nó và tạo nên 1 câu chuyện khác. Bổ sung vào cho câu chuyện đầu tiên các chi tiết còn thiếu.

11. Nếu các câu chuyện này ko chính xác lắm, đừng nản chí. Có thể chính Querent cũng ko hiểu rõ câu chuyện của họ. Nhưng trục chính của câu chuyện đã được đặt ra, với sự chuẩn xác nhất định. Còn ko thì bạn nên dừng việc bói bài này lại....

Biểu Tượng Hội Bình Minh Ánh Kim | Ảnh : Internet



Cà Phê, thành viên hội Tarot Huyền Bí, một người chuyên nghiên cứu về Tarot ở SaiGon, bài viết thể hiện quan điểm riêng của tác giả.


DMCA.com Protection Status
Bài viết "Bàn Về Phương Pháp Bói Bài Của Hội Golden Dawn (1)" có bản quyền, được bảo vệ bởi DMCA. Bất kỳ hình thức sao chép lại ở các trang khác mà không tuân thủ các điều khoảng sử dụng của chúng tôi sẽ được thông báo đến DMCA để thực hiện gỡ bỏ khỏi hệ thống tìm kiếm của Google và Bing. Truy cập DMCA.COM để biết thêm về các biện pháp trừng phạt do vi phạm bản quyền nội dung số.
Trang chủ