CELESTIAL.TAROT.39908

Người dịch: Nhái Trần. 

Những bí ẩn vĩ đại

Tương tự với những truyền thống cổ xưa, Tarot gồm hai sự khởi đầu đầy bí ẩn. 22 lá bài của bộ ẩn chính đại diện cho những bí ẩn vĩ đại, những cuộc gặp gỡ với các thế lực khuôn mẫu, nền tảng của cuộc sống. 12 cung hoàng đạo và 10 hành tinh mang tên của các vị thần trong chiêm tinh học đại diện cho các á thần (ma quỷ hoặc thần hộ mệnh) chịu trách nhiệm ở từng giai đoạn của chuyến hành trình. Các biểu tượng được mô tả trong các lá của bộ ẩn chính được liệt kê dưới đây (Ảnh đính kèm).

BỘ ẨN CHÍNH

0 THE FOOL (GÃ KHỜ):

Thiên vương tinh và hành trình của cá thể:

Thiên vương tinh – hành tinh của linh hồn, dẫn dắt gã khờ hành động một cách đột ngột và bất ngờ, xới tung quá khứ để dọn đường cho sự tiến bộ hay sự bắt đầu của một chuyến hành trình. Với tư thế tự chủ, đĩnh đạc, chấp nhận rủi ro và sẵn sàng nổi dậy chống lại tình trạng hiện tại, gã khờ hướng đến tương lai, bước chân vào thế giới chưa được biết đến, bắt đầu cuộc hành trình đang bày ra trước mặt để tự khám phá bản thân mình. Anh ta trần truồng, hiện thân cho một tâm hồn tại xuất phát điểm của cuộc hành trình – ngây thơ, không chút đề phòng với những bài học vỡ lòng phía trước. Cánh tay giang rộng tràn đầy niềm tin và sự lạc quan đã thôi thúc gã đi theo ước mơ, linh cảm, cảm giác, để trải nghiệm nơi mà những thứ đó có thể dẫn hắn tới. Diện mạo của gà khờ gợi ý đến một sự di chuyển, một sự thay đổi bất ngờ, một khởi đầu mới và một thử thách sắp đến. Như một lời tiên tri, gã khờ gợi đến một bước ngoặt trên con đường dạng xoắn ốc của sự cá thể hóa.



I THE MAGICIAN (PHÁP SƯ):

Món quà/ tài năng dẫn đường của Thủy tinh:

Sự mạnh mẽ, trẻ trung của Thủy tinh chính là sự sẵn sàng của pháp sư trong việc dẫn chúng ta vượt qua con đường phức tạp như mê cung ở phía trước. Thủy tinh là người thay thế cho Thiên vương tinh trong việc dẫn dắt gã khờ tiến vào trò chơi của cuộc đời, bằng cách truyền cho gã khờ những kinh nghiệm cần thiết để đánh lừa những đối thủ của gã. Lá pháp sư được rút ra ám chỉ sự nhận thức của người bói về các mục tiêu cũng như ý chí, tài khéo léo, trí tuệ của họ là những yếu tố cần có. Trong thần thoại, Thủy tinh đã được biết đến với ý nghĩa này ngay từ khi bắt đầu. Là một vị thần bảo hộ của tuổi trẻ, Thủy tinh nhắc nhở chúng ta rằng chúng ta luôn tràn đầy khả năng và năng lượng để theo đuổi những triểnvọng ấy. Lá bài báo hiệu một thời kì phát triển mới tràn với tinh thần phong phú và có nhiều động lực. Một quá trình đầy tính sáng tạo dễ dàng được chinh phục. Pháp sư gợi đến lễ hiển linh của Chúa khi người sẵn sàng dẫn chúng ta vượt qua ngưỡng cửa của sự thay đổi.

II THE HIGH PRIETESS (NỮ ĐẠI TƯ TẾ):

Những bí ẩn sâu kín trong nội tâm của Mặt trăng

Selene, nữ thần mặt trăng có nguồn gốc từ Hi Lạp, là vị thần hộ mệnh trong lá nữ đại tư tế. Trồi lên từ mặt biển, Selene thắng những con ngựa phát sáng lung linh bị buộc vào cỗ xa kị của mình và lái nó băng qua bầu trời đêm đầy mê hoặc trong áng trăng tỏa sáng dịu dàng. Giống một bức màn vén nửa, vị nữ thần như đang mời gọi chúng ta bước vào thế giới bí ẩn, đáp lại sự nóng lòng của chúng ta khi bắt đầu bước vào thế giới mộng tưởng và khám phá sự thật. In the background là bóng của Nữ đại tư tế theo truyền thống, là người mang giữ những tinh túy của trí tuệ nữ thần từ khắp các nền văn hóa. Theo ý nghĩa tâm linh, lá Nữ đại tư tế nhắc nhở chúng ta chú tâm hơn đến những dấu hiệu và biểu tượng, những cảm nhận, những cơn đau nhức của cơ thể, những nỗi đau, phản ứng mang tính cảm xúc, và sự thay đổi tâm trạng một cách tổng quát – trong cuộc sống nội tâm. Bức màn phong ấn thế giới kia sẽ hé mở, để lộ ra những bí ẩn trong nó.

III THE EMPRESS (NỮ HOÀNG):

Thế giới hào phóng của Kim tinh:

Kim tinh ngự trị trong lá Nữ hoàng, người bạn đời tương xứng với là Hoàng đế, người thống trị đại diện cho sự nữ tính, người đứng đầu quốc gia. Venus (Kim tinh) là nữ thần của tình yêu, tình dục và vẻ đẹp, người được cả thế giới cổ xưa tôn thờ vì sắc đẹp. Theo Chiêm tinh học, Venus cai quản cùng lúc cả hai nơi trú ngụ của cung đất Kim ngưu và cung khí Thiên bình. Kim ngưu mang tính cục cằn,thô cứng, ổn định, ham mê khoái lạc, tính sáng tạo, vẻ phong phú, tài tháo vát của nữ thần, trong khi Thiên bình phản ánh những phương diện trí tuệ, văn hóa và vẻ đẹp trời phú của nữ thần. Hai cung này cùng hội tụ và phản ánh được sự đam mê của nữ thần dành cho tình yêu, sắc đẹp và cuộc sống. Về ý nghĩa tâm linh, lá bài dự đoán một giai đoạn phát triển, một thời kỳ dạt dào tình cảm, sung túc, một khao khát sáng tạo, và sự thôi thúc gắn bó đầy đam mê cả về thể xác và trí tuệ.



IV THE EMPEROR (HOÀNG ĐẾ):

Bạch dương và mô - tip thần thoại về vương quyền và sự chinh phục:

Lá Hoàng đế mô phỏng Bạch dương, cung hoàng đạo dẫn đầu 12 chòm sao, lấy cảm hứng từ câu chuyện thần thoại về chiếc Huân chương hiệp sĩ, một vật mà người anh hùng Jason phải tìm kiếm. Lá bài mô tả vi Hoàng đế đeo biểu tượng của chiếc huân chương quanh vai và vật tượng trưng cho cung Bạch dương, sừng của con cừu đực trên đỉnh của chiếc vương trượng như một sự chứng tỏ người đàn ông trong hình là nguyên mẫu của một vị vua anh hùng. Hoàng đế là hiện thân của quyền lực, nhà cầm quyền và một người lãnh đạo. Với lá bài này, chúng ta dường như có được sự chi phối đối với tình trạng hiện tại và chúng ta được trao quyền kiểm soát mọi thứ. Tuy nhiên, giống như khí chất của Bạch dương, chúng ta cần mạo hiểm hơn, dũng cảm hơn, đương đầu và tự tin bày tỏ cảm xúc như chúng ta thực sự làm chủ tình thế.

V THE HIEROPHANT ( ĐẠI TƯ TẾ):

Sức mạnh của Kim ngưu

Với lá Đại tư tế, khuôn mẫu huyền bí của một Kim ngưu được lộ diện. Giống như các vị thần khác trong tín ngưỡng cổ, Zeus đã biến hình thành một con bò đực trắng vô cùng cao quý (loài vật được sùng kính nhất trong thần thoại Ấn – Âu) để mê hoặc Europa, nàng công chúa trẻ tuổi người Phoenicia. Phía đằng sau lưng Europa và con bò trắng là hình ảnh của Đại tư tế, vị tu sĩ đã khai sáng, mở lối cho hàng ngàn kẻ hành hương đến với nghi lễ cổ xưa Eleusinian Mysteries. Con bò trắng vĩ đại là biểu trưng cho sức mạnh lôi cuốn chúng ta đến với khoái lạc của thế giới bên ngoài, những khao khát thể xác và sự phấn khích xuất phát từ chính những đam mê của chúng ta. Vị tư tế đứng đằng sau con bò trắng, giống như cao hơn thể xác chính là linh hồn của vị đại tư tế được chắt lọc từ những trải nghiệm trên toàn thế giới. Về ý nghĩa tâm linh, lá bài báo hiệu một khát vọng muốn hướng sự đam mê của bản thân đến quá trình tự khám phá, tự hiểu mình dựa trên những căn cứ từ cuộc sống xung quanh.

VI THE LOVERS (TÌNH NHÂN):

Song tử và Cuộc tìm kiếm linh hồn song sinh:

Song tử là trải nghiệm hoàng đạo đầu tiên về những người xung quanh, vì thế lá bài này gợi đến một sự rà soát cần thiết đối với những mối quan hệ bình đẳng của chúng ta. Chòm sao đôi Castor và Pollux là nguồn cảm hứng tạo nên hình ảnh thiêng liêng của những cặp song sinh, một mô típ nguyên mẫu từ Cain và Abel trong kinh thánh cho đến những Asvin Vệ Đà. Trung tâm trong câu chuyện huyền thoại của Hi Lạp là sợi dây tình yêu đầy sức mạnh liên kết cặp song sinh, một mô típ rất quan trọng để người Hi Lạp đã tôn Apollo và Artemis làm thần. Đối với người cổ đại, mối quan hệ anh trai - em gái cũng là một hình mẫu của tình yêu, sự tận tâm và hôn nhân. Khi người xem bốc được lá Tình nhân, ý thức về mối quan hệ yêu đương cũng như sự tương xứng của hai người được đánh thức, nhưng đồng hành với nó sẽ là cảm nhận về sự chia tách, tính đối ngẫu, và cá tính riêng của mỗi người.

VII THE CHARIOT (XA KỊ):

Cự giải, Người mẹ và người anh hùng:

Lá bài mô tả một một đoạn truyền thuyết với hình ảnh Hera đang cho một đứa trẻ sơ sinh bú sữa. Đứa bé đó chính là Heracles. Thật là trớ trêu, trong khi tên đứa bé có nghĩa là “vinh quang của Hera” thì Hera lại chính là kẻ thù dũng mãnh và độc ác nhất của người anh hùng. Phía bên trái của bà là một người mẹ huyền thoại khác, bà mẹ người sói vĩ đại, người mẹ nuôi đã nuôi dạy đôi song sinh Romulus và Remus. Về mặt chiêm tinh học, Cự giải là cung của người nuôi dưỡng, người mẹ tận tâm và một người thân thuộc trong gia đình theo tưởng tượng, tuy nhiên, truyền thuyết chiêm tinh ẩn chứa trong cung Cự giải còn nhắc chúng ta nhớ về một khía cạnh khác của khuôn mẫu này. Truyền thuyết đó diễn tả một nữ anh hùng đấu tranh để tách ra khỏi bầu không khí kìm kẹp đang lan tỏa, thứ ma lực ngăn cản chúng ta bước ra thế giới bên ngoài. Lá bài gợi ý cho chúng ta sự cấp thiết cần nắm lấy quyền kiểm soát đối với đời sống nội tâm và cảm xúc của chính mình, biết cách hướng chúng đến mục tiêu phía trước. Chúng ta cần vượt qua sự trì trệ, bản tính không chịu thay đổi để có cái nhìn mới về những cơ hội ở phía trước.

VIII STRENGTH (SỨC MẠNH):

Leo, vị anh hùng có trái tim của sư tử:

“Vua của muôn loài” là tên gọi thông thường mà người ta đặt cho sư tử, vật tổ đại diện cho cung hoàng đạo Leo. Theo truyền thống, lá Sức mạnh diễn tả một phụ nữ trẻ đang thuần phục một con sư tử, đối lập với vẻ cục súc của thân hình con sư tử là vẻ thuần khiết của linh hồn người thiếu nữ trong trắng – đây là sự kết hợp giữa Leo và Xử Nữ. Atalanta, nữ thợ săn đồng thời là hình mẫu tượng trưng cho sức mạnh của phái nữ, là hóa thân của nhân vật trinh nữ đa thuần hóa con sư tử hung bạo trong truyền thuyết của Hi Lạp. Teth, chữ Hebrew tương ứng với lá bài này, có nghĩa là rắn. Đầu rắn nhô lên ám chỉ nguồn sinh lực tiềm tàng nằm ở chân cột sống trong cơ thể con người đã tăng lên và Atalanta phải đối diện với nguồn sinh lực bản năng đó. Xét từ phương diện tâm lí học thì điều này ám chỉ sức mạnh lí trí có thể hướng bản năng vào mục đích phục vụ bản thân. Về ý nghĩa tâm linh, lá bài này có hàm ý một cá thể đang trải qua giai đoạn khởi đầu trong nguồn sức mạnh của mình thông qua việc tìm ra ý chí và sự can đảm của bản thân để chấp nhận những khó khăn và vượt qua những cảm xúc đen tối.

IX THE HERMIT (ẨN SĨ)

Xử nữ, nàng trinh nữ khôn ngoan:

Đến thời điểm này của cuộc hành trình, chúng ta bắt gặp lá Ẩn sĩ, lá bài của bộ ẩn chính có liên quan đến Virgo, thần mùa màng và thu hoạch, sự hòa quyện giữa hai yếu tố ngược nhau: sự trù phú màu mỡ, sinh đẻ với sự thuần khiết, trong trắng. Trong bộ tarot Celestial, tay trái nữ thần cầm một nhánh lúa mì, còn tay phải của thần đang gieo những hạt giống. Lá bài mô tả thời điểm của sự ẩn dật, rút lui khỏi thế sự. Đối với một linh hồn, thời điểm mùa màng đã đến lúc thu hoạch, thành công cũng đã chín muồi; đã đến lúc rút lui để chuẩn bị và suy nghĩ, nhìn lại bản thân. Trên nền của lá bài còn là hình ảnh truyền thống của vị Ẩn sĩ đang cầm chiếc đèn – biểu trưng cho sự dìu dắt về tinh thần, một thứ rất cần thiết trong thời điểm ẩn dật này. Xử nữ hiện thân cho sự thông thái đã trải qua nhiều thời kì, là góc nhìn của số phận và là sự bộc lộ thẳng thắn của định mệnh. Lá Ẩn sĩ báo trước một thời kì thiền định, một thời gian tự suy ngẫm của bản thân để thế giới nội tâm được củng cố, chuẩn bị cho một sự thay đổi to lớn trong lối sống.

X THE WHEEL OF FORTUNE (BÁNH XE ĐỊNH MỆNH):

Sao Mộc Jupiter và vòng quay của số phận:

Với lá ẩn chính này, Kẻ khờ khạo được mời gọi khỏi trạng thái cô độc và dc dẫn dắt vào thế giới vật chất hữu hình, nơi mà những may mắn bất ngờ hoặc một thành công đến một cách một cách nhanh chóng có thể sẽ thử thách phẩm chất chính trực, liêm khiết và khả năng tập trung, tâm lý cân bằng, ổn định của Kẻ khờ trên trên con đường khai sáng tâm hồn. Dấu hiệu quản chiếu Bánh xe sự sống (Wheel of life) là sao Mộc Jupiter, hành tinh chủ về những chuyến hành trình đi xa, những cuộc hành trình trong thế giới bên ngoài của con người chúng ta. Tại trục bánh xe là một vòng quay linh thiêng, được bện, quấn bởi những món đồ trang sức đại diện cho sự giàu có của nội tâm con người. Ba chị em gái Thần Moirai hiện thân cho số phận, giám sát sự quay vòng của bánh xe để đảm bảo chắc chắn rằng một khi những vòng quay đó bắt đầu quay theo quỹ đạo, khuôn khổ, bánh xe sẽ ko thể bị thay đổi hay sửa chữa. Trong các tác phẩm cổ, người anh hùng đã thách thức sức mạnh và sự thống trị của các vị thần đã bị tước mất sức mạnh và uy thế. Dù chúng ta có sở hữu bao nhiêu thanh danh, uy thế hay vận may trên cõi đời này thì những thứ chúng ta có được đều đã được định sẵn trong những khuôn mẫu mà các thần Moirai đã dệt nên. Về ý nghĩa tâm linh, lá bài này gợi ý đến những vận hạn trong cuộc sống của một cá nhân đang thay đổi, thường thì những cá nhân này không có khả năng lựa chọn đối với sự thay đổi đó.

XI JUSTICE (CÔNG LÝ):

Thiên bình và cuộc tìm kiếm sự cân bằng:

Vật cuối cùng trong vòng tròn hoàng đạo mà chúng ta thường biết đến đó chính là cái cân, biểu tượng hoàng đạo duy nhất không phải là con người hay là con vật. Thiên Bình phản ánh sự tiến hóa từ cuộc sống bản năng thành một nền văn hóa, gợi nhớ lại xu hướng rời bỏ những giá trị nguyên thủy để hướng tới những giá trị tiên tiến hơn của người Châu Âu. Với vị trí là điểm chính giữa trong vòng tròn hoàng đạo, Thiên Bình đại diện cho ngày thu phân ở bán cầu Bắc. Giống với Thiên Bình, lá Justice cũng ở điểm chính giữa trong cuộc hành trình của Gã khờ xuyên suốt các lá ẩn chính. Tại giao điểm là 2 loại trật tự công lý; một là những trật tự mang tính bản năng, gìn giữ và nâng tầm những giá trị của gia đình và bộ tộc; trong khi cái còn lại là trật tự tư duy, lý trí mới xuất phát từ quá trình lập luận và những luật lệ của cộng đồng văn minh (luật của thời La Mã). Lá Justice phản ánh sự cân bằng luôn tồn tại giữa hai chế độ trên. Về ý nghĩa tâm linh, lá bài báo hiệu một giai đoạn cân nhắc, một đoạn “giao nhau” (crossroad) giữa những sự lựa chọn cần thiết để giải quyết một tình huống. Tuy nhiên, sự cân nhắc ở đây mang quyết định và cốt yếu, nó sẽ xuất phát từ sự phân tích kỹ lưỡng tình huống từ mọi góc độ và chuẩn bị sẵn sàng để lãnh chịu trách nhiệm, hậu quả từ quyết định của mình. 

XII THE HANGED MAN (NGƯỜI TREO):

Hải Vương Tinh và Bức màn mờ ảo ngăn giữa các thế giới:

Cơ sở để xây dựng và làm nền tảng cho lá Hanged Man là sự đình trệ và sự hy sinh về mặt tâm lý. Bộ Celestial diễn tả Neptune là một vị thần trong chiêm tinh học giám sát, làm chủ những tập hợp liên kết vô thức trong thế giới và đại diện cho hình mẫu của quá trình nhượng bộ và hy sinh. Bằng sự nghi ngờ của mình, người treo ngược hướng sự chú ý của mình về phía phần mà anh ta chưa nhận thức được (phần vô thức) có liên quan đến sự trồi lên của Neptune từ vương quốc dưới biển cả của thần. Về mặt chiêm tinh học, Hải Vương tinh đại diện cho sự lĩnh hội và dung nạp phần vô thức, sự tan rã của những ranh giới mang tính “tôi” cá nhân, sự thúc đẩy mạnh mẽ của vạn vật hướng đến sự tổng thể và quá trình chờ đợi để thoát tục. Về ý nghĩa tâm linh, lá Người treo gợi ý nên có một thời gian hy sinh hay từ bỏ những vướng bận của thế giới bên ngoài để hòa hợp, dung hòa lại chính thế giới nội tâm của bản thân. Giống như tất cả những buổi lễ khai tâm hoặc nhập môn, chúng ta phải ngừng việc phán xét và cố nắm quyền tự chủ hoặc cố làm chủ, điều khiển mọi vật để có thể nhận ra được khối vô thức trong mình.

XIII. DEATH (THẦN CHẾT):

Vòng tái tạo của Bọ Cạp:

Không thể tiếp tục tin vào những ý tưởng về người anh hùng hay phân biệt được hình ảnh phản chiếu trên tấm gương của thế giới bên ngoài, kẻ mới nhập đạo – gã khờ đã đến ngưỡng cửa của cái chết, lãnh địa của Bọ Cạp. Theo Chiêm tinh, đây là sự đánh dấu thời điểm khi mà cái tôi không còn thắng được thế lực đen tối và phải đối mặt với khía cạnh tâm linh, phần đen tối của nó. Bọ Cạp đánh dấu con đường, lối vào dẫn đến thế giới âm, nơi mà những linh hồn, những bí mật và sự từ chối của quá khứ được lưu giữ. Hecate là một vị nữ thần vĩ đại của vòng tròn sinh tử và là ng dẫn đường cho chúng ta trong giai đoạn này của sự suy vong. Với tư cách là một vị thần của những ngã rẽ, những điểm giao nhau của định mệnh, chúng ta sẽ bắt gặp nữ thần khi một giai đoạn trong cuộc đời chúng ta kết thúc hoặc khi ta phải đối mặt với sự thật không thể tránh khỏi trong mọi tình huống. Tuy nhiên, lá Death cũng ám chỉ hình ảnh: thoát ra khỏi đống tro tàn là sự trỗi dậy của Phượng hoàng, một điềm báo cho sự tái sinh và sự thay đổi.

XIV.TEMPERANCE (SỰ CÂN BẰNG):

Linh hồn của Nhân Mã:

Nhân Mã đi theo Bọ Cạp như là một đại diện cho sự tái sinh, nhưng lần nay là sự sản sinh ra một linh hồn. Nó cổ vũ những giá trị tinh thần, phẩm hạnh, đạo đức, công lý, và sự chừng mực- những đức hạnh được thể hiện lá bài này. Ng Hy Lạp đã liên tưởng Crotus, người lập ra nghề cung thủ, với Nhân Mã. Với cánh cung và tên trong đôi tay tài giỏi của mình, thần Artemis - nữ thần săn bắn cũng rất phù hợp để làm biểu tượng cho cung hoàng đạo này. Ẩn sau hình tượng này là sự xung đột giữa bản năng và sự theo đuổi kiến thức, đạo đức ở mức độ cao hơn. Tương tự, lá bài Temperance ám chỉ sự điều độ và cân bằng, hành động tìm kiếm sự thỏa hiệp, sự cân nhắc giữa đúng và sai. Lá bài gợi ý một giai đoạn thức tỉnh về mặt tâm linh và học hỏi, nhưng để tiến lên phía trước thì sự cân bằng và sự suy nghĩ là rất cần thiết. Sự cân bằng là rất cần thiết khi có sự xuất hiện của những thế lực xung đột nhau cố lôi kéo con ng theo các chiều hướng đối nghịch nhau.

XV. THE DEVIL (ÁC QUỶ):

Thế giới bản năng của Ngư Dương:

Ngư Dương được biết đến từ thiên nhiên kỉ thứ 2 trc công nguyên. Người Hy Lạp tìm thấy sự tương đồng trong những truyền thuyết của họ về thần Pan có sừng dê, người mà khi sợ hãi trước quái vật Typhon, đã nhảy xuống biển và biến hóa thành con dê biển. Bên tay trái của Pan cầm cành cây tượng trưng cho tính đất của mình; tay phải cầm chiếc sáo mà dùng để thổi lên những bản nhạc đầy mê hoặc. Lá Devil cuất hiện khi sự sáng tạo của ta đã bị kìm hãm và bản chất của ta đã bị tù túng bởi thế giới vật chất. Hình tượng của thần Pan gợi đến một người có thể đang bị vướng vào một công việc chưa hoàn thành, bị dính vào vòng luẩn quẩn của sự đau buồn, vướng vào 1 mối quan hệ không tình cảm, hoặc bị rối chí bởi những sự thúc giục, cưỡng ép. Quân bài khiến cho chúng ta phải đối mặt với một khả năng đầy tính sáng tạo về thoát khỏi những hạn chế. Mặt khác, nó có thể gợi đến những khả năng sáng tạo mà chúng ta chưa hình dung đến, đang bị sự u sầu và trạng thái thờ ơ che đi mất. Để khôi phục lại cảm giác hạnh phúc hay trạng thái bình thường, những tiềm năng sáng tạo cần được nuôi dưỡng.

XVI THE TOWER (TÒA THÁP):

Ý chí của Thần chiến tranh

Thanh gươm của Thần chiến tranh đánh vào tòa tháp của quá khứ, phá vỡ tính tự mãn và sự cứng nhắc để tạo ra một tương lai tràn đầy năng lượng và sáng tạo hơn. Được biểu hiện thông qua hình tượng tia chớp đang đánh trúng tòa tháp, thanh gươm sức mạnh có thể được dùng như một công cụ của sự hủy diệt hay biểu tượng của sự nhận thức, khả năng phân biệt. Trong chiêm tinh học cổ, Thần chiến tranh – Sao Hỏa là chúa tể của 2 cung hoàng đạo, Dương Cưu (Bạch Dương) và Bọ Cạp, được thể hiện thông qua hai biểu tượng hoàng đạo đối xứng trong lá Tòa tháp. Bạch Dương thể hiện việc làm tươi mới lại cuộc sống, sự bắt đầu, cuộc hành trình và động lực của bản thân; Bọ Cạp là đại diện cho cái chết tự nhiên hoặc sự chết đi của những bản tính tự nhiên và được thay đổi thành một bản chất mới hoàn toàn khác (cả về tư duy, học hỏi lẫn những khả năng thuộc phần vô thức). Khi lá Tòa tháp xuất hiện trong một trải bài thì báo hiệu tiềm thức đã hé lộ ra một lựa chọn rất quan trọng. Đối với một số người đây là lúc để tiến lên tiếp tục cuộc hành trình khi những cấu trúc cũ đã bị sụp đổ. Đối với một số người khác thì nó nhắc đến thời gian để suy nghĩ, cân nhắc lại về vị trí và suy nghĩ về cái gì họ nên từ bỏ.

XVII. THE STAR (NGÔI SAO):

Bảo bình và nguồn sống từ thiên đường

Trong quá khứ, chòm sao Bảo bình đại diện cho sức mạnh của các dòng chảy, thường là lũ lụt hoặc nước. Lá ngôi sao thể hiện cả hai tính cách của Bảo bình: nó báo trước một cuộc đổi thay mới trong cách sống sau một thời kì trong trạng thái hỗn loạn hoặc sự đàn áp; và cũng là đại diện cho một sự hồi sinh của niềm tin và sự đổi mới. Sự tân tiến của Bảo bình cùng tầm nhìn mới đầy tính sáng tạo như rót đầy nguồn sinh lực từ thiên đàng, như một cơn mưa được đón nhận bằng sự thích thú, mong chờ sau sự đổ vỡ và náo loạn của lá Tòa tháp. Trong Celestial Tarot, Hebe đổ loại nước tiếp thêm sinh lực được làm từ những năng lượng thời thanh xuân lên thế giới loài người. Cô là biểu tượng cho sự đổi mới, hi vọng, tương lai sáng lạn, nguồn cảm hứng, và sự chỉ dẫn tâm linh. Lá Ngôi sao là ánh sáng của Đấng bề trên và là Hebe người nữ anh hùng đã làm tan biến bóng tối bên trong con người và báo trước sự xuất hiên của hi vọng trong tương lai đủ đầy.

XVIII. THE MOON (MẶT TRĂNG):

Nơi an toàn của Song Ngư:

Khác với 2 chú cá trong biểu tượng Song ngư bơi ngược chiều nhau, lá The Moon vẽ ra 2 nàng tiên cá. Nằm trong vị trí đối xứng nhau, một nàng tiên cá đầu hướng về lĩnh vực ý thức, tương lai và những triển vọng của nó, trong khi người chị em của cô thì hướng về sự vô ý thức, quá khứ và những kí ức trong đó. Từ đầu đến đuôi, đường cong của họ tạo ra một vòng tròn thiêng liêng biểu tượng của những vị thần về vòng tròn luân hồi. Như là một hình ảnh của Song ngư, người cá thể hiên cho sự thu hút mạnh mẽ. Về ý nghĩa tâm linh lá The Moon nhắc đến dòng thời gian khi ta có thể chịu phải sức mạnh của nó để tưởng tượng một con đường mới để tồn tại. Nhận thức thay đổi, sự không chắc chắn, sự nhầm lẫn và sự mơ hồ có thể xuất hiện như khi ta đang bơi trong một vùng nước lạ. Trong giới hạn của tính nữ, những mối bận tâm của thế giới bên ngoài không cấp bách bằng những mối bận tâm trong nội tâm. Sự chỉ dẫn đến qua trực giác và lĩnh vực ma pháp.

XIX THE SUN (MẶT TRỜI):

Tia sáng rực rỡ của mặt trời:

Như một người bạn đồng hành vĩnh cửu, mặt trời đi theo mặt trăng trong bộ ẩn chính, cũng như ngày theo đêm. Thần Apollo đánh xe ngựa vàng kéo quả bóng lửa Mặt trời đi băng qua thiên đường, những con chiến mã kéo xe có những cái bờm chỉ có thể nhìn thấy trong ánh sáng rực rỡ. Apollo giữ trong tay dây cương của trật tự mới, báo trước một sự đổi mới của nhận thức và sự hòa hợp với những gì đã qua. Là nguồn sáng của ánh sáng rực rỡ, lá mặt trời gợi đến sự lạc quan, tự tin, sức sống, và sự động viên. Với mặt trời đang mọc nghĩa là sự tích cực, tự tin và cởi mở, sẵn sàng để nhận sự giúp đỡ và sự phản hồi nếu có thể. Trong lời tiên chi của quân này khuyên một thời kì sáng tạo và phát triển bản thân sau khi chướng ngại vật từ quá khứ đã đc loại bỏ.

XX SỰ PHÁN XÉT (JUDMENT):

Diêm vương tinh, sự tự phán xét

Chúa tể của thế giới địa ngục và là người phán xét người chết, Diêm vương tinh hiếm khi xuất hiện. Tuy nhiên khi xuất hiện, chiếc mũ của hắn làm cho hắn tàng hình khiến rất khó để nhận ra sự có mặt của hắn. Thường thì Diêm vương tinh kéo chúng ta xuống thế giới của hắn để đối mặt với sự thật. Diêm vương tinh đối diện với chúng ta qua cái bóng tối của thế giới địa ngục, cái nhìn đăm đăm của hắn thì bất biến và xuyên thấu, như đang đòi hỏi sự hứa hẹn và sự trung thực. Là người canh giữ của những gì đã bị chôn sống, Diêm vương tinh chứa sự phức tạp và những khuôn mẫu ko dc chôn cất xứng đáng hoặc tâm lý đã dc hoàn thiện. Khi lá bài này xuất hiện nó khuyên bạn rằng quá khứ có thể bị loại trừ bằng cách chấp nhận một cách đứng đắn về những gì đã xảy trước đó. Trong lá bài này Diêm vương tinh nắm giữ sự giàu có của thế giới địa ngục. Nói cho cùng đây cũng là sự giàu có về kiến thức bản thân và quyền lực của một cá nhân được hợp thành từ sự đối diện với chính tiềm thức của mình.

XXI THE WORLD (THẾ GIỚI):

Thổ tinh, điểm cuối của cuộc hành trình

Ở điểm cuối của cuộc hình trình ta bắt gặp Thổ tinh, chúa tể của nghiệp chướng, người mà công nhận những chiến công vất vả mà chúng ta đạt được.Tay trái hắn cầm một chiếc lưỡi hái, thứ vũ khí hắn đã dùng để thiến cha của hắn. Trong bối cảnh này chiếc hái tượng trưng cho sự giải pháp và sự khác biệt cần thiết cho sự phát triển. Để hoàn thành những thử thách trong thế giới này người anh hùng phải vượt qua những ảo tưởng và sai lầm để nhận ra sự thật. Xuất phát từ những lời nói nổi tiếng của T.S Eliot, Gã Khờ đã quay lại nơi hắn bắt đầu nhưng bây giờ lần đầu tiên gã đã hiểu được nó. Lá bài cuối cùng của Bộ ẩn chúnh này còn thể hiên vòng tròn thiêng liêng của 12 con giáp, biểu tượng của sự trọn vẹn và hiện thực bản thân. Với sự xuất hiện của lá The World sự vô thức của mỗi cá nhân đang dẫn họ đến tham gia, hợp tác và trở thành một phần của thế giới. Lá bài báo trước thời gian mà linh hồn là hiển nhiên trong thế giới, ko bị tách dời khỏi thế giới.

BỘ ẨN PHỤ

Những điều bí mật nho nhỏ

Bộ ẩn phụ với 56 lá làm lộ ra nhiều hơn những điều bí ẩn về cuộc đời riêng của ta. Mỗi dòng trong bộ ẩn phụ đại diện cho một trong 4 nguyên tố, những nền tảng của 12 cung hoàng đạo. 9 quân đầu của mỗi dòng đều liên quan đến The decanates của 3 dấu hiệu thuộc về nguyên tố đó, mỗi lá bắt đầu với cung hoàng đạo cốt yếu của nó. Cung hoàng đạo được kết hợp với decan và cung hoàng đọa chủ của lá bài sẽ được minh họa trên mỗi lá. 36 quân này đã chiếu theo những chòm sao đc biết đến từ thời xưa, trong khi 10 quân trong mỗi bộ trộn lẫn tất cả các dấu hiệu của các nguyên tố dưới sự che chở của chúng. Các lá Princess (Công chúa) của mỗi dòng chủ về một mùa trong 4 trong khi các lá Prince (Hoàng tử) chủ về những cung hoàng đạo có tính thay đổi (mutable signs); các lá Queen (Hoàng hậu) là những chúa tể cho những cung hoàng đạo có tính cố định (fixed signs) và những lá King (Vua) đại diện cho các cung hoàng đạo thuộc nhóm thống lĩnh (cardinal signs). Ở đầu của mỗi dòng là 1 bảng liệt kê những điều kể trên. Bộ ẩn phụ được xếp theo chuỗi các nguyên tố là Lửa/đũa phép, Đất/ ngôi sao ma thuật, Khí/ Gươm và Nước/ cốc.
DMCA.com Protection Status
Bài viết "CELESTIAL.TAROT.39908" có bản quyền, được bảo vệ bởi DMCA. Bất kỳ hình thức sao chép lại ở các trang khác mà không tuân thủ các điều khoảng sử dụng của chúng tôi sẽ được thông báo đến DMCA để thực hiện gỡ bỏ khỏi hệ thống tìm kiếm của Google và Bing. Truy cập DMCA.COM để biết thêm về các biện pháp trừng phạt do vi phạm bản quyền nội dung số.
Trang chủ