Giới Thiệu Về The Lost Tarot của Dominic Murphy

The Lost Tarot

Trên tay tôi là bộ Lost Tarot của tác giả Dominic Murphy Art, UK. Tôi đã phải chờ đợi, mong ngóng rất lâu mới có thể cầm trên tay bộ bài này. Đây là một bộ bài đặc biệt, với những hình ảnh rất nhạy cảm nên tôi đã phải nhờ đến LT shop để đưa bộ bài về đến Việt Nam.


Ấn tượng đầu tiên, của tôi dành cho nó, là quá nhỏ so với một bộ bài Tarot bình thường. Bản thân đã từng có trong tay nhiều bộ như Mary-el hay Book Of Azathoth, vì khi vừa cầm bộ bài bé cỏn con này, tôi thất vọng về kích thước của nó. Hệt như sự thất vọng với Tarot of Trees. 

Nhưng khi vừa mở hộp bài ra, nỗi thất vọng ấy đã hoàn toàn tan biến đi như bụi mờ. Tôi bị chóng ngợp với những hình ảnh đáng sợ đầy quyến rũ của bộ bài. Những thây người, những con quỷ đáng sợ chỉ có trong trí tưởng tượng thi nhau hiển hiện ra. 





Nghệ thuật  của Dominic không huyễn hoặc đầy ám ảnh, mà nó đánh mạnh vào trực giác, gây ra những cảm xúc mãnh liệt. Chấn động tiềm thức của kẻ đang soi vào nó. Cái không khí chết chóc rất thực trong mỗi lá bài lướt qua đầu ngón tay tôi. Bất giác, tôi nhớ đến đôi dòng thơ của thi sĩ Du Tử Lê,

" như con chim bói cá
tôi lặn sâu trong bùn
hoài công tìm ý nghĩa
cho cảnh tình hôm nay 

trên xác người chưa rữa
trên thịt người chưa tan
trên cánh tay chó gặm
trên chiếc đầu lợn tha
tôi sống như người mù
tôi sống như người điên
tôi làm chim bói cá
lặn tìm vuông đời mình 

trên mặt đất nhiên lặng
không tăm nào sủi lên
đời sống như thân nấm
mỗi ngày một lùn đi
tâm hồn ta cọc lại
ai làm người như tôi ? 

2.

mịn màng như nỗi chết
hoang đường như tuổi thơ
chưa một lần hé nở
trên ngọn cờ không bay
đôi mắt nàng không khép
bàn tay nàng không thưa
lọn tóc nàng đêm tối
khư khư ôm tình dài " - Khúc Thụy Du

Người tác giả vẽ nên bộ bài này, hẳn đã phải trải qua nhiều sầu đau về thể xác lẫn tinh thần. Những hình ảnh quỷ ma kia, chung quy cũng là nỗi đau về thân phận làm người trong một thời đại người ăn thịt người...



Lost Tarot dường như vượt qua phạm trù của một bộ Tarot, khi nó chỉ có 54 lá bài, có thể xem nó như một dạng bài bói, hay chính xác hơn là một bộ Tarot với 22 ẩn chính, và các lá bài khác được tác giả sáng tạo thêm. Thực đẹp.

Tôi không nghĩ sẽ sử dụng Lost Tarot để xem bói, mà sẽ cùng nó khuấy động tiềm thức của người được tôi xem bài. Xa khỏi liệu pháp tâm lý bằng hình ảnh. Lost là những hình ảnh sâu kín trong vô thức tập thể, những hình tượng đã mất của loài người. 

Một điều sau cuối, đây không phải là bộ bài dành cho người mới. 






Trích : một vài chú giải ngắn cho các lá bài 

" The void: Emptiness. But also
A place or time when anything can happen.
Endless opportunities. Gas clouds form out of
Nothing from them a whole universe can appear.
Planet The Sun. (Female).
Necromancer:
Summoner of ancestors. From the past the future can be told.
Prophecy and divination.
Planet Mercury. Masculine.
The longing for lost loved ones.
Rebirth:
A new start. An awakening. Realization.
The end of old ways. Planet Jupiter.
The moth seeks the heart of the light.
Success!"


Phùng Lâm, thành viên hội Tarot Huyền Bí, một người viết lách tự do ở SaiGon, bài viết thể hiện quan điểm riêng của tác giả.
DMCA.com Protection Status
Bài viết "Giới Thiệu Về The Lost Tarot của Dominic Murphy" có bản quyền, được bảo vệ bởi DMCA. Bất kỳ hình thức sao chép lại ở các trang khác mà không tuân thủ các điều khoảng sử dụng của chúng tôi sẽ được thông báo đến DMCA để thực hiện gỡ bỏ khỏi hệ thống tìm kiếm của Google và Bing. Truy cập DMCA.COM để biết thêm về các biện pháp trừng phạt do vi phạm bản quyền nội dung số.
Trang chủ