TAROT.OF.TREE.21567

Người dịch: Trust V.O

LỜI GIỚI THIỆU

Cô ấy bước đi, những cơn gió nhẹ nhàng thổi trên mái tóc, những tia nắng xuyên qua tán cây hằn lên làn da cô ấy như những mảnh vá. Cô ấy bước xuống con đường theo cách của mình, vượt qua nhiều người bạn thân thiết của cô- những bông hoa, những cây bạch dương, những cây jack-in-the-pulpits (một loài hoa dại), những cây xá xị, và những hòn đá bám đầy rêu. Khu rừng đột ngột kết thúc, và cô ấy đang đứng trên đỉnh đồi nhìn xuống là một thung lủng sâu thẳm.

“Bạn đã từng hỏi tôi về sự khéo léo và về Tarot of Trees. Tôi không biết phải dùng từ ngữ nào để diễn tả. Vì thế tôi sẽ kể cho bạn nghe về vùng đất này, có lẽ câu trả lời sẽ xuất hiện”

Cô ấy giơ tay lên và chỉ xuống thung lũng. Khói bốc lên từ những xí nghiệp lớn, nơi kẹt xe, khu phố buôn bán, nhà máy năng lượng, ánh nhìn chỉ còn lại làn mây mù xám xịt. Những cột khói nghi nghút và chất thải phát ra ngày càng nhiều từ các ống khói dơ bẩn.

Tôi cho rằng “tiến bộ” và “phát triển” chỉ có trong ý thức- là việc tạo dựng, bán những sản phẩm, dịch vụ, và tích luỹ của cải. Có phải vì đó mà tự nhiên bị chế ngự và khai thác để sản xuất dầu, nhựa, thép và cả những việc phi lợi nhuận. 

“Ah, một con sông. Người dân ở đây thật dại dột, họ tin rằng có thể dùng vùng nước này rửa sạch mọi thứ để tìm đến sự giải thoát. Nhưng nó không đơn giản như vậy. Con sông này đã từng là ngôi nhà của nhiều loại thực vật, ếch, cá, côn trùng - nhưng tất cả bây giờ đã chết.”

“Xây đập và thải ra những con sông, đồng thời khuấy động điều kiện không khí. Họ không thừa nhận khí hậu có dấu hiệu ngày càng ấm lên, hàng vạn dặm chết chóc trong đại dương, những tảng băng tan chảy, một số loài tuyệt chủng--cứng nhắc và từ chối việc chia sẽ, những con người lại tiếp tục khai thác và tàn phá.”

Cô ấy dựa và một cây sồi gần đó để bản thân như vững vàng hơn. Những giọt nước mắt bắt đầu rơi.

“Nó giống như một con sóng khủng khiếp. Nó không bao giờ kết thúc, vẫn phá huỷ và tàn phá, bất chấp cả những người dám cản trở đường đi của nó. Tôi lo sợ cho tương lai của vùng đất này, của hàng tỉ sự sống trên hành tinh này mà không phải là con người, đó cũng chính là điều mà tôi không thể nói với bản thân họ. Chuyện gì sẽ xảy ra với những cái cây, động vật, những loài côn trùng, thực vật và chim chóc ở vùng ngoại ô, những khu rừng tiếp tục bị chặt phá, và dân số ngày càng tăng nhanh? Mặc dù tôi còn trẻ, nhưng tôi sẵn sàng chờ đợi những gì đến rồi sẽ phải đến. Mặc dù tôi có thể đấu tranh, nhưng năng lượng của tôi thật yếu ớt”

Cô ấy ngồi xuống, những suy nghĩ về sự phá huỷ đã quá sức chịu đựng.

“Và với điều này, bạn hỏi tôi tại sao lại vẽ những cái cây? Tại sao không vẽ con người mà chỉ vẽ những cái cây, bông hoa và động vật? Câu trả lời cần phải được rõ ràng hơn. Tôi vẽ những cái cây như một lời tuyên bố. Nếu cuộc đấu tranh cho những cái cây thất bại, bằng cách này hay cách khác tôi cũng đã lấp đầy được thế giới của họ hay ít nhất là từ trong suy nghĩ. Những cái cây đại diện cho thiên nhiên, trong niềm tự hào và là cả những nỗi đau đớn của cô ấy. Bạn hỏi tôi tại sao không có sự xuất hiện của con người? Chỉ vì con người đã có quá nhiều trên thế giới này.”

Cô ấy đứng dậy và chậm rãi bước trở lại phía khu rừng, những làn gió nhẹ nhàng, cô cúi xuống để cho những lá cỏ dại bay xào xạc giữa những ngón tay.

“Thế đó, sự lo lắng trong lòng tôi đã lên tiếng, tôi hy vọng vào một thế giới tốt đẹp hơn. Và tôi biết nếu chúng ta luôn nỗ lực thì có thể đạt được một thế giới - nơi mà tất cả mọi chủng loài có thể sinh sống hoà bình và cân bằng cùng nhau. Đó là vì sao tôi luôn buồn rầu về một thế giới tưởng tượng, về sự kì ảo, về những gì thật đẹp đẽ và đầy cảm xúc.

Khi biến mất để trở về với rừng cây, cô ấy đã nói,

“Tôi hy vọng bạn sẽ hiểu được nghệ thuật của tôi, thông qua nó và kể cả niềm tin và giấc mơ của tôi nữa. Niềm khao khác có thể bảo vệ và gìn giữ thế giới của chúng ta là trên hết. Tôi mong những gì tôi vẽ sẽ chạm được đến bạn, để bạn lại bước trên con đường của tôi, đấu tranh cho hàng tỷ sự sống không có tiếng nói. Cám ơn bạn đã lắng nghe và chia sẽ, chúc bạn học được nhiều kinh nghiệm tốt đẹp từ trái đất này.”



VỀ TAROT OF TREES

Tarot of trees là một bộ bài tarot tập họp sự truyền tải của 78 lá bài thông qua chủ đề về những cái cây. Bộ ẩn chính là sự trình bày trong cách vẽ độc đáo về chủ đề cây cối. Bộ ẩn phụ sẽ dựa trên các mùa màng và màu sắc chặt chẽ thích hợp với từng mùa: The Cup là mùa xuân, The Wand là mùa hè, The Sword là mùa thu và The Pentacle là mùa đông.

Tôi mong rằng bạn cũng giống tôi, có thể nghe được tiếng thì thầm của những cái cây. Chúng có rất nhiều điều muốn nói nếu chúng ta chịu lắng nghe.

Bây giờ tôi sẽ nói về một số điều xung quanh chủ đề của bộ bài tarot.

LỜI CẢM ƠN

Bộ tarot này được vẽ trên sự tôn trọng về những người bạn thân mến của tôi, Alfred DurthStruble III. Mặc dù Alfred chỉ sống được 30 năm trên thế giới, nhưng anh ấy đã truyền cảm hứng và sự mạnh mẽ cho những ai đã từng biết anh. Nhiều hơn những cái cây, Alfred là linh hồn cho sự trưởng thành và chạm vào cuộc sống của những người còn tồn tại. Alfred, những cái cây của tôi đang hát về anh.

NGUỒN CẢM HỨNG TỪ AWEN HAY SPARK

Chủ đề chính bên trong tâm linh của những tu sĩ là “Awen”, những tia sáng thiêng liêng của đấng sáng tạo, nguồn cảm hứng và sự soi sáng. Ý tưởng cho bộ bài đã được bắt đầu cùng những học trò của tôi, với Ancient Order of Druids in America (AODA) và Orders Bards, Ovates and Druids (OBOD). Như là một phần trong hành trình tâm linh của tôi cùng với AODA, tôi đã bắt đầu học những phương pháp tiên đoán khác nhau và nhanh chóng khám phá ra chúng, từ đó tôi có tình yêu với những bộ bài tarot và hệ thống chữ ogham. Sau khi thử sức với nhiều bộ bài tarot, tôi thấy chán nản với những cách nhìn và sự giải thích chúng. Tôi cần phải vẽ một bộ bài tarot cho riêng mình, nhưng bắt đầu làm việc thì mọi ý tưởng đều trống rỗng. Tôi vẽ The Tower trước, sau đó chia sẽ với một số người bạn và họ khuyến khích tôi hoàn thành cả bộ ẩn chính và bộ ẩn phụ. Bộ bài này sẽ không được hoàn thành nếu không có sự hỗ trợ của những người bạn thật sự bên cạnh tôi, kể cả những thành viên của diễn đàn Aeclectic Tarot, Atcsforall.com, và Illustratedatcs.com.

TẠI SAO LẠI LÀ NHỮNG CÁI CÂY ?

Tôi đã lớn lên trên ngọn núi Appalachian, hầu hết thời gian rãnh rỗi của tôi như một đứa trẻ chỉ quanh quẩn ở khu rừng sau nhà. Tôi cảm thấy mình và khu rừng có một sự liên kết đặc biệt, và trong một khoảng thời gian dài tôi đã nghiên cứu chúng như một người nghệ sĩ thực thụ. Tôi quan sát và phác thảo chúng từ đầu mùa đến cuối mùa, tìm hiểu về sự khác nhau của chúng, và nhận ra tất cả mọi sự sinh trưởng trên bề mặt nơi tôi sống. Tôi học về những cái cây cũng giống như một tuyên bố chính trị về nạn chặt phá rừng và sự thiếu tôn trọng đối với thế giới thiên nhiên. Lúc giới thiệu bản thân, tôi đã từng nói “Đã có quá nhiều người trên thế giới nên tôi không muốn vẽ thêm nữa, thay vào đó tôi sẽ vẽ những cái cây”. Chủ đề bộ Tarot của tôi có thể được xem là do “thiên nhiên” lựa chọn.

Chủ đề về những cái cây đại diện cho sự thử thách độc nhất cho bộ bài tarot. Bởi vì đã có quá nhiều những bộ bài cổ điển dựa trên hình ảnh con người...[còn tiếp]

HƯƠNG THƠM TỪ TAROT OF TREES

Tôi đã phát triển công thức này như một quà tặng tuyệt vời cho Tarot of Trees. Nó có một mùi hương tuyệt vời để có thể tăng cảm xúc khi bạn làm việc với những lá bài Tarot. Bột hương này bạn không đốt mà chỉ cần để trên một cục than. Than này bạn có thể mua ở bất kỳ cửa tiệm nào hoặc các gian hàng trực tuyến. Bạn cũng cần một cối và chày để nghiền các hương liệu và một cái lon hoặc một chiếc lọ để giữ khô nó.

2 phầntrầm hương
2 phầngỗ đàn hương(muaởdạng bột)
2 phần quế(dạng bột)
1/4 phầntinh dầuCam
1 quảcây bách xùphần(sấy khô)
1/2 phầnsả(khô)
1/2 phầncỏ thi

Giã trầm hương càng mịn càng tốt, kết hợp với gỗ đàn hương và quế cho đến khi hỗn hợp bột trộn đều, sau đó đổ riêng ra một chỗ. Tiếp tục giã những quả cây bách xù, cỏ thi và xả. Sau khi đã mịn, trộn hết tất cả lại với tinh dầu Cam sau đó giã lại một lần nữa để trộn đều.

TRỒNG MỘT CÂY MỚI

“Lúc tốt nhất để trồng một cái cây là hai mươi năm sau. Thời điểm tốt thứ hai là ngay bây giờ”

Ở đây là một số hướng dẫn đơn giản để trồng một cây mới:

_ Những cái cây thường được trồng vào thời điểm: đầu xuân hoặc cuối thu.

_ Đào một cái hố sâu như trái bóng, nhưng mà lớn gấp 3 lần trái bóng. Rễ cây sẽ cần nhiều không gian chiều ngang để phát triển, nấu đặt nó quá sâu sẽ bị chết ngạt.

_ Xung quanh hố cũng phải là đất để cây có thể phát triển.

_ Nhẹ nhàng và cẩn thận lấp đất đầy hố.

_ Bổ sung các chất cần thiết, và có màng che như một lớp bảo vệ và giữ nhiệt độ tốt nhất cho cây.

_ Tưới nước sau khi trồng, và tưới thường xuyên cách đều một khoảng thời gian ngắn. Lượng nước có thể như một cơn mưa rào.

0- The Fool

Một cây con, với những rung động màu sắc, nhìn ra thế giới bên ngoài. Anh ta đứng trên bờ vực của vách đá, nhìn con đường mà mình phải đi. Cuộc hành trình của anh ấy đang bắt đầu. Con đường này sẽ dẫn đến đâu ? Mặt trời có còn soi sáng hay những làm mây có cuốn đi ?

The Fool nói về những khởi đầu trong trẻo; đó là một ngày mới and The Fool bước vào cuộc hành trình. Lá bài miêu tả một ai đó với tâm hồn tự do. Người này có những giác quan cực tốt cho chuyến phiêu lưu và không sợ hãi trước những khó khăn hoặc những biến cố lớn không lường trước được. Nó cũng mô tả một ai đó trải qua nghi thức của sự chuyển biến. Lá bài này bao gồm sự biến đổi chính, sự chuyển hướng căn bản, và nắm bắt niềm tin. Số O thật hoàn hảo có thể có mọi thứ hoặc là bất cứ thứ gì. Nói về sự lạc quan của The Fool, The Fool có thể là biểu tưởng của sự ngây thơ, vô tư, non nớt, thiếu trách nhiệm, hấp tấp và bốc đồng.

I- The Magician

The Magician là một cái cây rung động trong sắc thu của mình. Anh ta điều khiển quyền năng và làm việc theo cách của mình với tất cả bốn yếu tố mà anh ấy giữ trên nhánh cây. Hoa lily mọc dưới chân là biểu trưng cho ma thuật mà anh ấy chiếm hữu thông qua sức mạnh của địa cầu.

The Magician là biểu tượng cho một ai đó làm chủ được số phận của riêng mình. Có một vài thứ cần phải đạt được, và The Magician có những công cụ để hoàn tất việc này. Trong thực tế, The Magician gây ấn tượng bằng việc sử dụng phép thuật để hoàn thành nhiệm vụ của mình. Lá bài mô tả sự mạnh mẽ, sự độc đáo riêng biệt hoặc một ai đó tập trung và luyện tập chăm chỉ. Sự luyện tập này có thể có trong những mánh khoé hoặc sự chuyên nghiệp, và thường đạt được mục tiêu cá nhân, khát vọng và cũng là tham vọng. Lá bài nói rằng bạn nên chú ý vào tiềm năng bản thân, sự chấp nhận, và khẳng định được bản thân. Không có gì vượt quá quyền hạn của bạn, cũng không có gianh giới hay giới hạn nào bạn không vượt qua được. Hãy mong ước nó, phấn đấu vì nó và nó sẽ là của bạn.

II- The High Priestess

The High Priestess ngồi trên một mặt trăng lưỡi liềm bị đóng khung bởi hai cột trắng và đen, rễ của cô ấy cầm những quả lựu, một loại trái gắng liền với Persephone và địa ngục. Bạn sẽ ăn nó chử ?

The Hight Priestess có lẽ là biểu tượng tốt nhất cho sự sáng suốt, thông thái, một người giảng dạy tâm hồn, hay người dẫn lối tâm linh, người phụ nữ thông thái mở cánh cửa dẫn đến những điều bí ẩn chưa được giải đáp. Cô ấy là người chạm vào lãnh địa của những tâm hồn và những con người biết-nhưng-không-biết. Mặt trăng cho thấy năng lực của cô ấy là soi sáng những thứ mà bạn không nhìn thấy được- con đường đến với những điều bí mật. Trạng thái này có thể gọi là năng lượng tinh thần thực tế. Cô ấu cũng là biểu tượng của sự trầm ngâm, nhạy cảm. Trong khi The Magician bộc lộ những điều này thì The High Priestess lại giấu kín mọi thứ.

III- The Empress

The Empress ngồi trên một ngọn đồi, trái của cô ấy được đựng đầy ắp trong những sọt bên dưới. Cô ấy là một người mẹ, màu mỡ và được vun đắp, được kết nối với sự nhịp nhàng của tự nhiên xung quanh cô ấy.

The Empress là người tạo ra cũng có thể là người chăm sóc. Cô ấy thường là sự sinh sôi hay sản xuất. Lá bài miêu tả như một người sản xuất- thậm chí là rất nhiều- trong việc tạo nên sự khéo léo, trong viện hàn lâm, trong thương mại, hay là trong cuộc sống đời thường. Nó cũng có thể đại diện cho một ai đó gần gũi với tự nhiên, chạm vào thế giới vật chất, hoặc một người có xuất thân tốt. Một sáng kiến thông minh, hoặc một cảm hứng nghệ thuật, The Empress thường cho ra những phác thảo ý tưởng ban đầu. Cô ấy thường đại diện cho một người mẹ-cần cù, đằm thắm, vị tha, rộng lượng. Trân trọng những gì bạn được ban tặng: Thiên nhiên. Nó (thiên nhiên) đã giúp bạn lớn lên và bước đầu tiến vào thế giới này.

IV- The Emperor

The Emperor là một cây sồi đồ sộ đang là chúa tể của cả một khu rừng bên dưới. Bộ rễ lớn ngụ ý sữ vững vàng và quyền lực. Hai bên anh ấy là hai ngọn núi màu tím ở xa càng tôn thêm vẻ oai vệ.

The Emperor thường đại diện cho một ai đó có quá nhiều quyền hạn hay sức mạnh trên thế gian này. The Emperor là sức mạnh vật lý hoặc sự thuyết phục tuyệt vời. Khi bạn rút được lá bài này, chú ý đến những người có quyền lực: sếp, ông chủ, hay những người đứng đầu, người ban hành quy tắc hoặc luật lệ. The Emperor được đánh số 4 trong bộ bài Tarot, vì số 4 nói lên sự chắc chắn- bốn bức tường, bốn chân (bàn, ghế), xe bốn bánh, bốn mùa. The Emperor cũng đại diện cho một thứ gì đó bạn cần khắc phục chẳng hạn như những quy tắc, điều chỉnh bản thân, cứng đầu trong suy nghĩ, bảo thủ và khó gần gũi. Mặt tiêu cực của The Emperor là sự trì trệ, quá kiểm soát, cứng đầu và không linh động. Lá bài cũng cho thấy sự cần thiết hay những tố chất phải bổ sung như: trách nhiệm, hoài bão, hoặc những thành tích cần phải đạt được.

V- The Hierophant

The Hierophant là một cây sồi lớn tuổi và nhiều kinh nghiệm trông như một lùm cây lớn. Những vết nức và nhăn nheo trên thân cây đã trải qua nhiều đợt giao mùa. Và như một người dẫn đường sáng suốt cẩn thận, cây sồi này đã sinh trưởng thoải mái trong khu rừng không chỉ có mình nó, mà còn nhiều loại cây khác nữa.

The Hierophant đại diện cho lòng tin, tự rèn luyện, có nguyên tắc và kĩ luật. Lá bài cũng miêu tả một người với tâm hồn mạnh mẽ và lòng tin vững vàng, tâm hồn của một người thông thái, một tu sĩ hay nhà cố vấn. Lá bài cũng cho thấy sự cần thiết để đặt niềm tin vào một người khác hoặc cảm giác tin tưởng mạnh mẽ vào một ai đó. The Hierophant cũng đại diện cho sự giáo dục truyền thống: theo đuổi kiến thức, nghiên cứu và học tập, cố tìm được sự tinh thông nguyên lý của trái đất. The Hierophant là một người cứng nhắc và thiếu linh hoạt trong những hình thức giảng dạy của ông ta, trong tư tưởng tôn giáo chậm thay đổi mà chỉ làm theo trật tự định sẵn. Điều cuối cùng của Hierophant đại diện cho một phẩm chất chuẩn mực, định mức và quy ước xã hội. Ông ta thường làm việc trong những giới hạn thông thường và trở thành một phần của sự thiết lập.

VI- The Lovers

The Lovers quấn lấy nhau trong cái nóng của mùa hè. Thân cây của chúng nhập thành một, trông như hình trái tim. Bên nhau mãi mãi và chia sẽ những dưỡng chất cũng như sinh lực. Phụ thuộc vào nhau để hỗ trợ và cân bằng. Đó là một trong những định nghĩa của tình cảm.

The Lovers là lá bài về những liên kết và kết nối vật lí. Lá bài này đối nghịch với Hierophant về những lựa chọn cá nhân, niềm tin và giá trị riêng lẽ thay vì sự thiết lập sẵn. Lá bài cũng đại diện cho tình cảm thật sự trong cuộc sống hoặc có thể miêu tả một người theo đuổi, bao gồm cả sự lãng mạn hoặc là một người tình. Công việc của những trái tim không nhất thiết phải là sự mê đắm mà đúng hơn là sự sâu sắc, tình cảm với ý nghĩa trọn vẹn, giống như tình cảm giữa những linh hồn cùng chung chăn gối. The Lover có thể đại diện cho sự hoà hợp hoặc những người khác với nhau. Đây là lựa chọn khó khăn trong cuộc sống của bản chất: điều chỉnh sự thấu hiểu bên trong bản thân, chọn lựa đúng đắn điều nó đã biết. Khi bạn rút được lá bài này, đừng bỏ qua sự liên kết cá nhân bạn với chính bản thân bạn. Bạn có thích đánh giá cao bản thân không ? Hãy trình bày những kết nối sâu sắc với bản thân và những người xung quanh bạn xem sao.

VII- The Chariot

Sự chuyển động của The Chariot được nhấn mạnh bởi cơn gió mùa thu thổi qua cái cây. Nhánh của nó bị uốn cong và lớn lên theo hướng của cơn gió cứ thổi liên tụ còn rễ vẫn mạnh mẽ. Những chiếc lá cuối cùng nằm rãi rác mặc cho gió thu vẫn cứ thổi.

The Chariot là một lá bài phức tạp với nhiều lớp ý nghĩa. Ở mức độ đơn giản, đây là một người hùng (thường đứng một mình) lao vào cuộc chiến hoặc là người chịu những thiệt thòi tổn thất đầu tiên. Điều này đại diện cho sức mạnh, dũng cảm, tin vào bản thân, và ý chí bền bĩ là một trong những điều cần thiết để chiến thắng. Sự nóng nảy là điều vốn có trong những cuộc chiến, tuy nhiên, The Chariot đại diện cho thắng lợi trên cả sự thách thức. Kết thúc và thành công hết sức thuyết phục và để lại những cống hiến. Lá bài cũng nói về một chuyến đi, vượt qua, hoặc một cuộc hành trành- bằng tàu, máy bay, xe hơi và những phương tiện khác. Nhược điểm của The Chariot là bị cuốn theo ham muốn chiến thắng, lập công. Điều này dẫn đến sự tàn nhẫn, thờ ơ, thậm chí mất chính kiến cá nhân. Hãy nhớ rằng, còn có cả một cuộc sống sau những chiến thắng.

VIII- Strength

Strength có năng lực sinh trưởng ở nơi mà không cây nào làm được. Strength là một cái cây không tồn tại đơn thuần, mà đúng hơn là nó mọc ra từ bờ vực thẳng đứng. Nó có thân và nhánh thật mạnh mẽ giúp nó rất nhiều trong việc đón nhận đầy đủ ánh nắng.

Strength đến từ tất cả các dạng-vật lý, cảm xúc, và tâm linh. Strength đại diện cho việc xác định rõ cách khắc phục những trở ngại trong cuộc sống trong khi học hỏi từ chúng. Strength không chỉ là nhận thức được vấn đề, nhưng có được sức mạnh để đối diện với chúng và khắc phục chúng. Strength nói về sự can đảm, thuyết phục, rèn luyện, ý chí, sự chân thật, và đôi khi là sự tin tưởng. Lá bài cũng nói lên sự tức giận và sự thôi thúc điều khiển về khả năng lãnh đạo, và sự duy trì một trong những thành quả. Nói cũng nói về việc tự kiểm soát bản thân, nhẫn nại, năng lượng, sự chịu đựng. Bạn rút ra được sức mạnh, lòng tin và năng lực. Suy diễn hay không suy diễn. Nhận thức được vấn đề và sự cám dỗ rồi vượt qua chúng.

IX- The Hermit

The Hermit cô độc trên vùng đất hoang tàng, cằn cỗi, chỉ nhìn thấy được ánh sáng từ chiếc đèn của của ông ấy. Nhưng trí tuệ của The Hermit thì không như vậy, trong đầu ông ta lấp đầy sự hiểu biết từ nỗi cô đơn. Ông ta là một cái cây già và gân guốc, đã trải qua nhiều năm và nhiều cuộc đời.

The Hermit là sự ẩn dật, một người dẫn lối nội tâm trong một cuộc sống cô đơn, tách biệt và ngẫm nghĩ. Cuộc sống cô độc không có nghĩa là một cuộc sống bị trì trệ, nhưng sự yên lặng này trái ngược: The Hermit luôn luôn di chuyển, đi lang thang tìm kiếm và học hỏi. The Hermit cố tìm cho bằng được chân lý, mặc cho thời gian và quãng đường đầy thử thách. The Hermit đại diện cho con người ở phía xa: lủi thủi một mình, ẩn dật, như một nhà sư hoặc ai đó đi tìm con đường của riêng mình. The Hermit là lúc để suy nghĩ, xem xét nhưng không hành động hay đưa ra một quyết định lớn nào. Cô lập hoặc tự rút mình trong hoàn cảnh để tìm sự thấu hiểu tốt hơn. Nhưng The Hermit cũng có nghĩa là quay trở lại từ trạng thái cô đơn để chia sẽ kiến thức mà bạn đã đạt được. Trường hợp này, The Hermit có thể là một người lớn tuổi, người cố vấn, hướng dẫn viên để chia sẽ những gì mà anh/cô ta đã học được.

X- The Wheel of Year

Bốn mùa và những màu sắc đặc trưng cho vòng quay của năm. Tất cả mọi thứ chắc chắnlà sự thay đổi và chuyển động của thời gian. Vòng quay cứ quay mãi đến mùa nào thì bạn tìm được bản thân mình ?

The Wheel of Year nói về sự mạo hiểm, sự may rủi, và những việc chắn chắn xảy ra. Trong khi tất cả những rủi ro thay đổi, thường thì lá bài tượng trưng cho vận may có lợi cho bạn hoặc là bạn sẽ nắm sự may mắn đó. Những vận may rất đa dạng, sung sướng, hân hoan, và cao cả. Lá bài cũng nói về những thay đổi tuyệt vời để thêm vào đó những sự hân hoan. Tiêu cực hơn một tí trong lá bài này: đôi nghi có những thay đổi tự đổi tự động ngẫu nhiên và không đoán trước được điều gì sẽ đến. Là giúp đỡ hay cản trở, đó là tất cả trong vòng quay của số phận. Lá bài cũng đại diện cho một trong những người thích mạo hiểm hay ai đó có được sự may mắn tự nhiên. Thỉnh thoảng lá bài cũng cho thấy sự thành công hoặc những thay đổi may mắn màu xanh: công việc mới, đến với sự giàu sang, hoặc thăng chức.

XI- Justice

Justice là sự cân bằng của cán cân. Những đĩa cân chứa một cây mùa hè xun xuê hoa lá và một cây tương tự ở mùa đông. Trong tự nhiên, tất cả mọi thứ được cân bằng bởi sự thay đổi mùa màng.

Justice là đi đến quyết định bằng cách sửa dụng logic, bằng chứng và sự rõ ràng. Bao gồm cả việc cân đo đong đếm về mọi mặt vấn đề, những nhân tố cân bằng, hành động sáng suốt, hiểu và nhận thức đúng đắn những lựa chọn của bạn. Justice là lúc lẽ phải và sự hợp lý thực sự cần thiết cho kết quả thành công. Cũng là lúc để thương lượng, và đạt được sự thống nhất hoặc công bằng và hài lòng. Justice đại diện cho nhiều sự sắp đặt của nhiều quy luật khác nhau. Những con người của luật pháp như: luật sư, thẩm phán, toà án, luật lệ và sự công chính. Nó đại diện cho sự thiêng liêng hay quả báo của sự công bằng: bằng cách nào đó, mọi thứ đều có đều có nhân quả và hiểu được quy luật của quả báo. Giống như bất kì quy trình xử lý luật pháp nào, Justice cũng cho thấy được sự khách quan, công tâm, trách nhiệm, sáng suốt, nghiêm khắc và lạnh lùng.

XII- The Inverted Tree

Lá bài “Hanged man” cổ điển đã giải thích về khả năng của một cái cây tự mọc ngược bản thân nó để có được điểm nhìn hay quan điểm khác với trước đó. Cành lá của nó bị chôn vùi sâu dưới mặt đất còn rễ thì bám trên bề mặt.

Lá bài được suy ra từ lời kể của người Nauy về thần Odin. Odin đã treo ngược bản thân mình trên cái cây thế giới Yggdrasil trong chín ngày và đạt được sự sáng suốt. Thông qua cách kì lạ mà ông đạt được, thứ được coi như một nguồn kiến thức và sự bí ẩn. Chỉ cần làm theo những gì Odin đã làm- ý thức nỗ lực để tìm cho bằng được thứ mình muốn, và đạt được quan điểm mới hoặc vị trí mới trong cuộc sống. Điều này được thực hiện qua việc treo mình hoặc chia sẽ mọi thứ bạn biết được trên cái nhìn sâu sắc và sự hài hoà trong tâm hồn bạn. The Inverted tree thường là lá bài đại diện cho việc thử nghiệm, chuyển đổi, hoặc thay đổi hướng. Nghi thức của sự chuyển biến, một con đường cắt ngang, hoặc bạn cần giải quyết đúng đắn mọi thứ để tìm được quan điểm mới trong những rắc rối. The Inverted Tree cũng là lúc hướng nội là sáng suốt. Cảm xúc, sự giải thoát, từ bỏ những trải nghiệm, chấm dứt cuộc đấu tranh, chấp nhận số phận, hoặc bị tổn thương. Cuối cùng, The Inverted Tree có thể đảo ngược lại hướng đi và suy nghĩ trong thế giới của bạn.

XIII- The Death

Sự thay đổi thường xuyên của một cái cây bị đốn ngã. Mặc dù cái cây không sống được lâu, nhưng gỗ của nó có thể được dùng làm những vật dụng khác. Phần gỗ mục và lá cây có thể được làm thành hàng ngàn thứ trong cuộc sống, và nó chăm sóc tới cuối cùng để cho một cái cây khác lớn lên. Sự sống của cái cây lại biến đổi, nhưng không chấm dứt.

Death là lá bài của sự vĩnh cửu, không tránh khỏi, và không thể gạt bỏ những thay đổi. Nó miêu tả một con người có sự thay đổi cá nhân lớn, tâm hồn hoặc sự mức độ chuyên nghiệp. Là cái kết của một vòng tuần hoàn, chương cuối cùng của cuốn sách, , thay đổi thành một thứ gì đó mới mẻ. Trong khi sự thay đổi là cần thiết và thường dẫn dắt chúng ta đến những cơ hội mới, cũng thường đau khổ và hối tiếc những gì đã mất. Lá bài thỉnh thoảng cũng cho thấy đã đến lúc đặt những mất mát lại phía sau chúng ta. Death cũng là quá trình chuyển đổi- thay đổi trạng thái, di chuyển từ thế giới này sang thế giới khác, từ biết thành không biết, hoặc buông xuôi theo số phận. Nó cũng là sự vượt quá giới hạn và làm mất những quan điểm cũ. Cuối cùng, Death có thể được nắm bắt trên con đường nó đi qua hoặc khiến chúng ta mất kiểm soát. 

XIV- Temperance

Những cái cây thực sự là bậc thầy của giá kim thuật. Mặt trời đốt nóng như lửa trên đỉnh đầu và dòng nước mát lạnh ở bên dưới là một sự hoà hợp hoàn hảo cho sự sinh trưởng của cái cây. Sự pha trộn của nước và lửa tạo nên sự hài hoà.

Temperance đem đến cho chúng ta những tác dụng đối lập và tạo nên sự hoà hợp. Temperance nhìn thấy được những giá trị và cầu nối giữa hai quan điểm đối lập hoặc có nghĩa bạn bị mắc kẹt giữa những quan điểm mà không thống nhất được chúng lại. Đôi khi, lý do hai quan điểm không nhìn thấy được sự hoà hợp 

Ace of Cups

The Ace of Cups là một cái cây lớn lên từ trung tâm của chiếc cốc. Chiếc cốc cung cấp cho cây nhiều dưỡng chất, cũng giống như mùa xuân làm cho những bông hoa đua nở và không khí yêu thương lan toả khắp mọi nơi.

The Ace of Cups là một lá bài về tình cảm sâu sắc, sự thân mật thậm chí là cả tình yêu. Bộ Cups được sắp xếp cùng với yếu tố nước, đó là những kết nối đến cảm xúc. Khi nhìn thấy lá bài này cũng chính là lúc những hạt giống cảm xúc trong tình cảm vốn đang ngủ yên bỗng chợt thức giấc. The Ace of Cups có thể biểu đạt một mối quan hệ tình cảm đã bắt đầu hoặc có khả năng sẽ bắt đầu. Tuy nhiên, không phải lúc nào lá bài này cũng nói đến sự lãng mạn. Nó cũng cho thấy bạn cần phải xem xét lại mình trong những quyết định về cảm giác của bản thân, có nên phát triển một mối quan hệ, đặt mình vào một sự ràng buộc, hoặc tạo dựng một mức độ tình cảm sâu hơn. Bạn nên đặt nhiều tình cảm vào những việc mình làm, giống như tình mẹ con vậy: bao dung , thứ tha và mở rộng cánh cửa tâm hồn. Cuối cùng, lá bài này cho biết, bạn nên tin tưởng vào trực giác của mình hoặc điều chỉnh bản thân từ sâu thẳm trong tâm hồn bạn.

Two of Cups

Lá bài Two of Cups mô tả hai cái cây quấn chặt vào nhau chia sẽ chiếc cốc chứa đầy nước mưa mùa xuân. Những cái cây này đã lớn lên cùng nhau và sẽ bên nhau suốt đời.

Two of Cups là một lá ẩn phụ tương đương với lá The Lover. Lá bài này gần như lúc nào cũng nói về sự lãng mạn, hoặc những mối quan hệ thầm kín và sự gắn kết giữa 2 người. Đó có thể là một mối quan hệ thân mật, cũng có thể là một tình yêu vô điều kiện, hoặc tình yêu được chia sẽ giữa những con người là tri kỹ của nhau. Lá bài này nói với bạn nên tha thứ và bắt đầu lại với người đã từng có mâu thuẫn với bạn. Kết nối mạnh mẽ hơn với một ai đó gần gũi với bạn - nghiêng về ý nghĩa tình bạn, sự phối hợp, hoặc mối quan hệ hợp tác làm việc. Two of Cups cũng mang trong mình hai phần khác biệt nhau để tạo thành một thể thống nhất. . Trong khi The Lover ám chỉ một sự gắn kết lâu dài và ổn định thì Two of Cups lại xảy ra trong thời điểm hiện tại ngay lập tức. Những mối quan hệ trong lá bài này không hẳn là sẽ luôn kiên định mà chỉ có hai người trong cuộc mới biết rõ được sự lâu dài của nó.

Three of Cups

Three of Cups cho thấy ba cái cây được nuôi dưỡng từ 3 chiếc cốc vàng. Những nhánh cây quấn chặt vào nhau trong mối quan hệ bạn bè và những bông hoa mùa xuân đang nở rộ bên dưới.

The Three of Cups nói về tình bạn, những mối quan hệ cộng đồng. Giống như con người, chúng ta là những cá thể xã hội, The Three of Cups nói về những sự việc xác định mà những mối quan hệ có thể đem đến cho chúng ta. Lá bài này cũng ám chỉ những mối quan hệ cộng đồng địa phương, gia đình, bạn bè hoặc những nhóm người mà chúng ta tham gia. Khi mà chúng ta cảm thấy thoải mái trong tình bạn, ngày lễ kỷ niệm, các dịp vui vẻ với nhau. Trong những ngày lễ kỷ niệm với bạn bè, chia sẽ những câu chuyện, hình thành nên những nhóm bạn hoặc những lời giao kèo hợp tác, làm việc cùng nhau để hướng tới những mục tiêu đã đặt ra. Lá bài này báo hiệu đã đến lúc bạn cần phải tìm cho mình những cộng đồng hoặc những người bạn có thể dựa vào để giúp đỡ bạn hoàn thành mục tiêu của mình. Nó cũng đại diện cho bạn cần phải đặt niềm tin vào vào một ai đó hoặc đặt cả bản thân bạn vào người có thể giúp đỡ bạn.

Four of Cups

The Four of Cups miêu tả một cái cây trên ngọn đồi đứng trơ trọi và cứ thế cô độc lớn lên mặc cho mùa xuân đến. Nước suối cứ chảy ra từ những chếc cốc xuống mặt đất.

The Four of Cups đại diện cho một ai đó hay bỏ cuộc, bi quan, sống nội tâm hay là chỉ quan tâm đến bản thân. Cái cây trong lá bài với những nhánh hướng vào bên trong là một biểu hiện cho sự tự bó buộc hoàn toàn bản thân. Trong một số trường hợp, đó là sự cần thiết để rút lui khỏi những rắc rối làm cho bạn mất thời gian. Lá bài này cũng gợi ý cho bạn sự cần thiết để rút lui và suy nghĩ lại. Nhưng ở một tình huống khác, cá nhân những người này thường chỉ chú trọng vào bản thân họ và không quan tâm đến những thứ khác. Bạn sẽ cảm thấy họ thờ ơ, sống tách biệt hoặc không có mục đích. Lá bài này đánh thức bạn nên bắt đầu chú ý đến những nhu cầu khác hoặc hãy cân bằng nó bằng cách quan tâm hơn đến những người thân của bạn. The Four of Cups thường là một sự cảnh báo- mặc dù bạn có nhiều tình yêu và sự yêu thương trong cuộc sống, xem lại những gì mình đã làm trong từng mối quan hệ của bạn và trân trọng những gì mình đang có.



Five of Cups

Một cái cây cô đơn và bị gãy. Cái cây này đã từng cầm 5 chiếc cốc, nhưng ba nhánh của nó đã bị bẻ gãy, những gì bên trong chiếc cốc tràn đầy ra mặt đất. Chỉ còn lại hai chiếc cốc vẫn còn trên cành cây.

The Five of Cups là một lá bài về sự mất mát, buồn bã, đau đớn, thất vọng hay một sự ân hận. The Five of Cups thường ám chỉ lúc vết thương chưa lành, đau đớn thật sự, và bạn đang cố gắng vượt qua cảm giác mất mát và đau buồn. Đây có thể là dấu hiệu của một sự mất mát: mất nhà, một ai đó, một mối quan hệ, người bạn, con vật cưng, hay một công việc- bất cứ một thứ gì đó làm cho bạn cảm thấy hối hận, tiếc nuối. Lá bài này nhắc nhở chúng ta thậm chí khi sự mất mát đã trải qua rồi, rằng mọi chuyện xảy ra thường có nguyên nhân. Nhớ rằng, trên lá bài này chỉ có 3 chiếc bị đổ, trên cây vẫn còn 2 chiếc cốc đầy nước. The Five of Cups khuyên chúng ta nên quan tâm chú ý đến những gì còn sót lại sau sự mất mát, đấu tranh để giữ gìn điều đó. Thời gian sẽ hàn gắn vết thương và giúp chúng ta đứng lên.



Six of Cups

The Six of Cups cho thấy một cái cây dồi dào những món quà được ban tặng từ ký ức. Những bông hoa trải đầy xung quanh chiếc cốc trên khắp mặt đất.

Đây là một lá bài về những ký ức rõ ràng trong quá khứ, thường là thời thơ ấu. Lá bày này có thể ám chỉ sự hồi tưởng về khoảng thời gian tươi đẹp, nhớ về những gì bạn đã từng chia sẽ, những trãi nghiệm vui vẻ mà tuổi thơ đem lại. Điều này là một sự phản hồi tích cực để bạn vẫn còn ấn tượng nó trong ký ức. Lá bài này cũng có thể nói về những đứa trẻ ở hiện tại: vô tư vui chơi ngoài trời, hãy dành nhiều thời gian cho chúng, hoặc thậm chí hãy đem một đứa bé đến với thế giới này. Sự hồn nhiên là chủ đề chính của The Six of Cups - sự hồn nhiên của những đứa trẻ. Khi bên trong họ chứa đựng nhựng điều đơn giản thì hãy nâng cao những niềm vui khi được sống.

Seven of Cups

Seven of Cups vẽ một chuỗi những chiếc cốc ở tận trên mây. Trong mỗi chiếc cốc, nhiều loại cây được nuôi dưỡng, tuy nhiên một số thì nở rộ, còn một số thì xơ xác.

The Seven of Cups là lá bài để cập đến nhiều loại thuộc về sự lừa dối, hoặc những ảo tưởng. Lá bài này có thể là mạch dẫn những giấc mơ hoặc những suy nghĩ mong muốn- bạn đã từng “đầu để trên mây” khi nói chuyện chưa ?. Điều này thật tuyệt vời để qua đó có thể dẫn dắt bạn từ việc theo đuổi sự hoàn thiện bản thân đến sự thực tế trong mọi tình huống của bạn. Mặt khác, nếu bản thân đang quá căng thẳng, lá bài này là tín hiệu để bạn thư giản và hứa hẹn một điều gì đó tuyệt vời. Lá bài cũng chỉ ra sự dư thừa và lãng phí khi một ai đó làm những việc không có nền tảng vững chắc trên thực tế, chi tiêu quá lố. Thêm một ý nghĩa nữa từ lá bài này là bạn phải đối diện với nhiều lựa chọn-một số thì tốt, một số thì xấu. Một dãy các sự lựa chọn đến với bạn gần như không giới hạn, nhưng hãy cẩn thận với những gì bạn chọn vì không phải mọi thứ đều xuất hiện.

Eight of Cups

Một cái cây bị đóng khung bởi hai vách đá thẳng đứng chứa tám chiếc cốc lấp lánh dưới ánh trăng. Những cây nho chầm chậm bám lên vách để đoạt lấy những chiếc cốc, nhưng coi bộ đó là một thách thức mệt mỏi.

The Eight of Cups là lá bài về sự di chuyển. Bạn có thể tìm thấy chính bạn trong một tình huống bị trì trệ, uể oải chống lại bạn. Lúc này bạn cảm thấy mệt mỏi, vặt kiệt sức lực hoặc bị đốt cháy. The Eight of Cups đề nghị bạn cần phải nhận thấy đó là lúc nên đi dạo một chút. Thật khó khăn để thoát ra trạng thái này, nó làm cho bạn đau đớn nhiều hơn và mệt mỏi trong một thời gian dài.

Trong sự quyết định của bạn, có những chuyện cần phải được lên tiếng, và tìm kiếm một ý nghĩa sâu sắc hơn bằng bài học rút ra từ xã hội. Dành nhiều thời gian để thấu hiểu và thoát tục. Tập trung vào những gì quan trọng đối với bạn, kiểm tra lại đâu mới là mục tiêu trong cuộc sống.

Nine of Cups

The Nine of Cups là sự kết hợp cả hai hình ảnh người phụ nữ và cái cây. Rễ của cô ấy được tô điểm bằng những bông hoa, trên nhánh cầm chín chiếc cốc. Những điều ước của cô ấy được thoã mãn và cô ấy sống trong sự hoàn hảo.

The Nine of Cups thỉnh thoảng được ví như là “lá bài ước mơ” trong bộ bài. Đó là một điều đáng mừng cho sự cố gắng, là tín hiệu khi những hy vọng, khát khao và giấc mơ trở thành hiện thực. The Nine of Cups cũng có thể nói về sự thoã mãn cả về tinh thần lẫn thể xác- một trong những tình huống mà bạn thúc đẩy và phát triển sự ràng buộc với một ai đó. Lá bài này cũng đại diện cho sự mãn nguyện và niềm vui với những gì bạn đang có trong cuộc sống. Bạn sẽ cảm thấy trên thế giới này mọi thứ đều đúng, nghỉ ngơi và tận hưởng cuộc sống. Khoái lạc với những giác quan: nhìn, ngửi, nếm và tận hưởng những gì mà thế giới ban tặng. The Nine of Cups nói với bạn rằng cứ mơ đi- rồi chúng sẽ sớm thành sự thật thôi.

Ten of Cups

Cái cây với những cành lá mùa xuân mới mọc bên dưới mái vòm bằng vàng. Những ngọn núi phía sau thật sôi động, đầy màu sắc, và mọi thứ đang lớn dần lên.

The Ten of Cup là lá bài về sự vui vẻ và hân hoan. Lá bài này chứa đựng sự mãn nguyện và vui vẻ với những điều đơn giản trong cuộc sống: gia đình, bạn bè, tình yêu, và hãy dành nhiều thời gian cho nhau. Lá bài này mô tả một sự ổn định lâu dài, hoà hợp và niềm vui sẽ đến khi làm việc chăm chỉ, cống hiến, tích cực cho cuộc sống. Suy nghĩ về những gì tốt đẹp mà bạn đang có và hãy cám ơn chúng. Lá bài này cũng ám chỉ về gia đình: tìm hiểu để xây dựng mối quan hệ vững chắc với những thành viên trong gia đình, học cách sống hoà thuận và tha thứ, xem xét lại sự quan tâm của bản thân đối với những người yêu thương bạn. Ten of Cups là tín hiệu xác nhận bạn đã đạt được sự ổn định lâu dài và sự vui mừng. Tận hưởng vận may và khoảng thời gian vui vẻ sẽ đến với The Ten of Cups và sẽ không làm mất những gì bạn cho là bạn đang có

Page of Cups

The Page of Cups mô tả một cây con lớn lên bên cạnh dòng thách. Những cơn mưa mùa xuân đã lấp đầy con sông này đến mức tràn ra, nước của con sông đã đem đến những dưỡng chất để nuôi những gì đang lớn lên cạnh nó.

The Page of Cups nói về sự thân thiết, tình cảm, cảm xúc và trực giác. Giống như tất cả các lá Page, The page of Cups gửi cho bạn một thông điệp: Cơ hội để những cảm xúc trở nên giàu ý nghĩa là ở đây! The Page of Cups là dấu hiệu bạn cần thêm nhiều cảm xúc trong cuộc sống, làm theo sự chỉ dẫn của con tim. Học cách yêu thương người khác và yêu chính bản thân mình- cho đi và nhận lại từ người khác. Lá bài này cũng nói về sự phát triển và hành động trên trực giác và sự can đảm của bạn để tin vào tiếng nói từ con tim. The Page of Cups cũng được xem là những đứa trẻ, sự mang thai và chào đời (đặc biệt là khi kết hợp với Page of Wands). Lá bài cũng đại diện cho một đứa trẻ, mơ mộng, hoặc một ai đó chạm vào cảm xúc và trực giác của chính họ.

Knight of Cups

The Knight of Cups đạt được sự táo bạo với chiếc cốc vàng anh ta cầm trên tay.

The Knight of Cups có cả hai mặt tốt và xấu. Ở mặt tốt, lá bài này đại diện cho sự nhảy cảm, chủ nhĩa lãng mạn, và sống nội tâm. Điều này có thể thấy được khi một ai đó có thể biết được cảm xúc của người khác và đánh giá chúng, thử hỏi những người khác và cảm nhận cảm xúc của họ xem. Người đó có thể là nhà thơ, nghệ sĩ hoặc một ai đó có cảm xúc thật mạnh mẽ. Trên mặt xấu, một ai đó quá nhiều cảm xúc có thể thiếu kiềm chế, cuộc sống bị chi phối. Người này lúc nào cũng ủ rủ, muốn bỏ cuộc, không thoải mái, không chấp nhận sự thật. Khi bạn rút được lá bài này, cần phải tự hỏi bản thân- là The Knight of Cups làm cho tình trạng tốt hơn hay tệ hơn? Bạn nên học những tính tốt của lá bài này hay cải thiện mặt xấu của nó ?

Queen of Cups

Cái cây lớn lên dưới sự cân bằng và hài hoà hoàn hảo; bên trong nhánh của cô ấy, chiếc cốc vàng tràn ngập nước của mùa xuân.

The Queen of Cups là sự phỏng theo của The High Priestess mà torng đó đại diện cho cảm xúc, trực giác và tâm hồn. Cô ấy là lòng trắc ẩn và tình yêu tương, luôn cảm nhận được cảm xúc của những người xung quanh cô ấy và có những hành động phù hợp. Cô ấy nhạy cảm, thậm chí như một nhà ngoại cảm mà người khác phải học hỏi. Cô ấy có sự sáng tạo cao, tận hưởng mọi thứ trong cuộc sống một cách nhẹ nhàng như: âm nhạc, nghệ thuật, văn học cổ điển, kịch nghệ. Cô ấy có thể là một người mẹ và cũng thường được gắn liền với các bà me. The Queen of Cups cũng cho thấy mặt xấu của cô ấy- bởi vì trực giác cảm xúc mạnh mẽ, cô ấy có thể bị phụ thuộc hoặc chi phối bởi những người khác để đem lại niềm vui cho mình. Suy nghĩ cẩn thận về biểu đạt năng lượng của The Queen of Cups trong cuộc sống- Bạn có phải là người giàu tình cảm hay không? Bạn có cần rút ra những đức tính tốt hay hạn chế tối đa mặt xấu của lá bài này không ?

King of Cups

Một cái cây thật lớn với chiếc cốc được gắn vào thân của anh ấy. Dây leo và rêu bám đầy trên nhánh cây của The King.

The king of Cups là lá bài về những người lãnh đạo mạnh mẽ có thể chạm vào khía cạnh cảm xúc của họ. Lá bài đại diện cho một người dẫn dắt đến sự điềm tĩnh- sự xuất hiện của anh ấy có thể xua tan đi không khí ảm đạm, và là sự ổn định của cảm xúc. Anh ấy có thể chịu đựng những ý kiến và hành động của người khác kể cả khi mình không đồng ý. Anh ấy là một nhà ngoại giao đại tài, có thể thống nhất từ những ý kiến trái ngược. Anh ấy quan tâm và thấu hiểu những cảm xúc cần thiết của người khác. Anh ấy thậm chí có thể là ai đó trong số: thầy thuốc, tăng lữ, nhà tâm lý hay một người làm việc thiện. The King of Cups cho thấy những tư duy và hành động mà bạn có thể làm trong những trường hợp khác nhau. – dùng sự hoà thuận, khéo léo trong giao tiếp, sự khoan dung sẽ dẫn đến thành công. Anh ta cũng đại diện cho sự cân bằng giữa cảm xúc và trí tuệ. Đó là một số điều mà đôi khi lá bài muốn bạn hướng đến.

Ace of Wands

The Ace of Wand đứng thật cao và nổi bật trên sự rực rỡ của mặt trời mùa hè. Cô ấy biết hướng đi của mình, và cô ấy lớn lên với niềm đam mê cùng sự nhiệt tình. Cô ấy thật độc đáo và nổi bật hơn cả khu rừng đằng sau cô ấy.

The Ace of Wand là một lá bài tràn đầy năng lượng. Cuộc phiêu lưu của lòng dũng cảm, sự sôi nổi, sức mạnh cá nhân, điều này có nghĩa là hạt giống của lòng nhiệt tình đã được gieo trồng trong cuộc sống của bạn (mặc dù bạn có thể chưa nhận ra điều này). Hạt giống này có thể mọc lên những ý tưởng đầy sáng tạo, dấy lên sự lạc quan, cần thiết những hành động táo bạo. Đó có thể là một món quà, một cơ hội. Đây là một lá bài về sự sáng tạo, cảm hứng, khám phá. Sự thay đổi của bạn là tiềm năng để tạo ra vài thứ độc nhất, nguồn gốc từ lòng tin của chính bạn. Bản thân bạn là tốt nhất. Một ý nghĩa khác của Ten of Swords là một người chết vì chịu nhiều đoạ đày. Điều này có thể bao gồm cả sự hi sinh lợi ích của bản thân.

Two of Wands

Hai cây thông trên ngọn đồi được nuôi dưỡng bằng nước qua những thân cây. Khung cảnh một bầu trời thanh bình và ngọn núi màu tím.

The Two of Wands nói về lòng can đảm và sự vĩ đại của một cá nhân. Lá bài tương tự như The Magician trong bộ ẩn chính nhưng có một khác biệt lớn- đó là sức mạnh của một cá nhân, năng lượng cửa một cá nhân, và sức sáng tạo cũng của một cá nhân. Sức mạnh cá nhân là là một nguồn năng lượng mạnh mẽ sẽ đổ vào bạn lòng can đảm và sự dũng cảm thật tuyệt vời. Xem xét cẩn thận lại những mục tiêu và hành động của bạn, chắc chắn rằng năng lượng một cách khôn ngoan- không chỉ vì lợi ích của riêng mình. Lá bài cũng có giá trị về sự liều lĩnh tối đa hoặc sự khích lệ. Đã từng có lúc bạn thật sự liều lĩnh. Quên đi các phương pháp tiếp cận cũ. Cho bản thân quyền lực và bạn sẽ ngạc nhiên với kết quả. Con số hai cũng là dấu hiệu của sự đoàn kết, được tìm thấy qua sự hợp tác hoặc nỗ lực. Trong khi The Ace of Wands là khơi nguồn cho cảm hứng sáng tạo thì The Two đại diện cho tầm nhìn rõ ràng để thực hiện nó.

Three of Wands

Ba cái cây và bên dưới là một thung lũng xinh đẹp. Cùng với nhau, rễ của chúng làm việc để giữ vững trên mặt đất. Trên ngọn đồi- bên phía họ lớn lên, đây là một nhiệm vụ-trong-quá trình này và nó cũng đã được thanh toán đến mức như thế rồi.

The Three of Wands nói về con đường đến kế hoạch và dự án kinh doanh thành công. Đây là lá bài của sự tiến triển hay một sự kiện quan trọng- dự án hay mục tiêu của bạn được tiến bộ, nhưng nó chưa hoàn tất. Nó cho thấy những kế hoạch mà bạn đã thực hiện và tốn thời gian vào đó sẽ bắt đầu sanh lợi nhuận. Lá bài này chứng minh cần được giúp đỡ từ một nhóm , có thể là nhóm ba người. Có quá nhiều điều còn phải làm và những người khác có thể giúp bạn trong nhiệm vụ này. Thỉnh thoảng The Three of Wands còn nói về sự khám phá giống như tìm ra những vùng biển chưa ai biết đến, làm một thứ gì đó mới mẻ hoặc khác lạ để mở rộng tầm mắt. Nó có nghĩa rằng bạn cần tầm nhìn xa và có chiến lược để có thể kết thúc một kế hoạch như “bức tranh lớn”. Lá bài cũng nói về khả năng lãnh đạo- hướng dẫn định hướng, đưa ra ví dụ, và cho người khác thấy nên đi trên con đường như thế nào.

Four of Wands

Four of Wands miêu tả bốn cái cây trên ngọn đồi vào giữa mùa hè. Những bông hoa bên dưới như một vòng hoa chúc mừng. Và một gợn mây trong toàn cảnh này.

The Four of Wands nói về sự tán thưởng và vui mừng. Bạn có thể được chúc mừng vào những dịp đặc biệt giống như: ngày kỹ niệm, ngày cưới, lễ tốt nghiệp, thăng chức, hoặc đại loại như tiến lên thêm. Hoặc có thể mất chút thời gian để thấy được thành quả của bạn- thường là lễ cưới hoặc tốt nghiệp. Với những sự tán thưởng và niềm vui dẫn đến việc bạn bị khích động đó lại là một ý nghĩa khác mà lá bài mang lại. Bạn cảm thấy vui sướng và hài lòng với những sự kiện chợt loé lên. Mất thời gian và thích thú nhất thời. Cuối cùng, lá bài đại diện cho việc tìm thấy sự tự do khi phá vỡ đến những nơi mới. Lá bài giống như sự đồng hành, những thứ liên kết với bạn như một trạng thái cảm xúc, tình trạng cá nhân hay những vấn đề chuyên môn. Lá bài khuyến khích bạn giải phóng bản thân thoát khỏi bất kì tình huống áp lực nào cũng như là những vấn đề tiêu cực.

Five of Wands

Năm cái cây cùng lớn lên nhưng những nhánh cây của họ lại chồng đè, chống đối lẫn nhau. Mỗi cây đều chiến đấu để giành lấy sự sinh tồn.

The Five of Wands nói về sự tranh chấp và bất đồng ý kiến- kể cả bên trong bản thân hay đối với những người khác. Lá bài đề cập đến cuộc chiến với những người khác: tranh giành, chống lại một đối thủ hay đối đầu với kẻ thù, ganh đua và tranh luận. Thiếu sự kết hợp là ý chính của lá bài này- không có sự lãnh đạo và tổ chức trong những cuộc chiến, chỉ toàn là sự hoãn loạn và sai lầm. Bạn có thể tìm thấy bản thân tranh cãi cho một ai đó trên ý kiến hoặc kế hoạch, và những cuộc tranh luận này sẽ cản trở quá trình thăng tiến của bạn. Lá bài cũng đại diện cho hàng loạt những rắc rối nho nhỏ, chuyện không đâu, những vấn đề khó chịu mà bạn nhận được khi tìm kiếm. Đây cũng là những cuộc chiến nội tâm trong The Five of Wands- thật khó để biết được những gì phải làm, đặc biệt là khi bạn cảm thấy bị tác động từ mọi phía. Một trong những chủ đề chính của bộ Wands là sự thực hiện đầy đủ những ý tưởng mới hoặc tạo ra những dự án. The Five of Wands cho bạn thấy có những thất bại chủ yếu do chính bạn tạo ra.

Six of Wands

Sáu cây gậy mọc ra bên ngoài và lớn lên từ một cái cây. Những cây gậy xuất hiện tất cả chỉ trên cùng một cây, đại diện cho những xung đột, đấu tranh đã qua đi và đã đạt được sự thống nhất.

The Six of Wands là lá bài về sự khắc phục và niềm hân hoan, đặc biệt trong khía cạnh vật chất. Lá bài cho thấy bạn bạn đã đạt được thành công và bước lên dẫn đầu. Trong khi The Five of Wands chứng tỏ những xung đột có thể xảy ra trong những kế hoạch tiếp đó, thì Six of Wands lại cho thấy rằng người ta có thể vượt qua được mọi trở ngại đạt được chiến thắng và xứng đáng được ca ngợi. Lá bài này có thể là sự khẳng định hoặc cam kết cho công việc khó khăn của bạn. Điều này cũng cho thấy một ai đó tự hào về bản thân và công việc họ làm, tự cho mình là quan trọng hoặc là kiêu ngạo. Tận hưởng những thành công của bạn nhé !

Seven of Wands

Bảy cái cây thẳng đứng trong một hành động dũng cảm chống lại một thị trấn chuyên khai thác gỗ, để bảo vệ khu rừng sau lưng chúng. Mặc dù trước đó đã có nhiều cái cây bị đốn ngã, nhưng chúng vẫn không bỏ cuộc.

The Seven of Wands là lá bài về lòng dũng cảm và sự kháng cự. Lá bài nói với bạn rằng hãy đứng vững với những gì mà bạn tin tưởng, vững chắc niềm tin và quan điểm, và bản thân sẵn sàng chiến đấu cho lòng dũng cảm. Không khuất phục thì bạn sẽ là người chiến thắng. Những hành động quyết đoán có thể là hành động tốt- nhưng đối với sự xâm lấn thì nên lập kế hoạch và biết “mình đang đứng ở chỗ nào”. Đừng vội vàng một cách mù quáng trong cuộc chiến mà không cần biết rõ đối thủ, để chắc rằng bạn biết chính xác đang chiến đấu với những gì. Nếu nguyên nhân của bạn xứng đáng và đúng đắn thì điều cần tiếp theo là lòng dũng cảm và sự mạnh mẽ. Lá bài miêu tả bạn giữ đạo đức ở “vị trí cao”, mặc dù thực tế ít hơn thế, bạn đúng trong niềm tin của bạn. Đối mặt với nỗi sợ hãi và sự kháng cự.

Eight of Wands

Tám nhánh chỉa ra từ một cây trong sự đồng nhất- chúng thật vững vàng và chắc chắn cho sự tăng trưởng của chúng.

The Eight of Wands đề cập tới một hành động mau lẹ, nhanh chóng và dứt khoát. Đó là khi bạn thực hiện việc di chuyển, tuyên bố quyết định, hoặc bắt đầu hành động một cách nghiêm túc. Nếu bạn bị trì hoãn hay đang chờ đợi một thứ gì đó, thì sẽ không phải chờ lâu nữa. Bây giờ là lúc để hành động và tiến hành mọi kế hoạch của bạn. Nếu có bất kỳ sự kiện nào có sẵn trong đề nghị, bạn có thể mong chờ chúng được xử lý nhanh chóng. Giống như một con gió mùa hay một làn sóng thuỷ triều, hành động hấp tấp của bạn sẽ quét qua những trở ngại trên con đường của bạn. Lá này cũng miêu tả một cái gì đó đi đến một kết luận nhanh chóng hoặc một kết thúc đẹp. Cuối cùng, đôi khi nhận được một thông điệp quan trọng: nhận được các thông tin cần thiết, học tập nhiều hơn, hoặc tìm được những liên kết mất tích.

Nine of Wands

Một cái cây với chín nhánh tiếp tục sinh trưởng thành công, cho dù đè nặng lên một phần ngã đổ của cây chết. Mặc cho cái cây của chúng tôi đã từng xảy ra chuyện gì, nó vẫn tiếp tục lớn mạnh.

The Nine of Wands là lá bài về sự kiên nhẫn và sức chịu đựng. Thậm chí một kế hoạch tốt nhất cũng đầy rẫy những rủi ro bất ngờ và đáng thất vọng. The Nine of Wands nói với bạn hãy kiên nhẫn với những rủi ro đó: tiếp tục làm việc vì mục tiêu của bạn, dựa vào năng lượng và sức cá nhân của riêng mình để vượt qua mọi trở ngại đến cuối cùng. Lá bài cũng cho thấy sự phụ thuộc vào bản thân và những ý kiến của bạn. Bạn cảm thấy như bạn đang ở thế phòng thủ- nhưng hãy nhớ sức mạnh mà bạn có vẫn thật mạnh mẽ. Khó có khả năng, nhưng lá bài còn nói lên thông qua sự kiên nhẫn và chịu đựng bạn sẽ có thể vượt qua nó.

Ten of Wands

Hạt giống cố gắng vươn lên nhưng bị kiềm hãm bởi những nhánh cây. Bệnh tật và héo úa, vì nó chỉ nhận được những tia nắng nhỏ nhoi từ mặt trời khi đã bị những nhánh cây che khuất.

Trong thần thoại Hy Lạp, Sisyphus liên tục cố gắng đẩy một hòn đá lớn lên ngọn đồi dốc, để rồi cứ lên tới đỉnh nó lại lăn xuống dưới, công việc của anh ta không bao giờ có thể hoàn thành. The Ten of Wands đại diện nhiều cho câu chuyện của Sisyphus, đây là lá bài về những gánh nặng và sự quá tải. Khi bạn cố gắng làm quá nhiều, thì không thể nói “không”, có quá nhiều việc cần bạn xử lý. The Ten of Wands cho thấy bạn không có khả năng được nghỉ ngơi hoặc là người bị đánh ngã nhiều lần hay ví như người cuối cùng phải dọn dẹp bãi chiến trường. Lá bài là tín hiệu bạn cần phải cắt giảm, làm nhẹ bớt gánh nặng, và tìm một ai đó giúp bạn. Cuộc sống đôi khi phải đấu tranh thật khó khăn, nhưng hãy làm những gì tốt nhất để duy trì sức mạnh của bạn.

Page of Wands

Một cây non nớt tràn đầy sự sống và năng lượng. Bướm và hoa bao quanh nó tạo nên nhiều cảm hứng và sự hấp dẫn.

The Page of Wands là lá bài về năng lượng và sự nhiệt tình. Thường lá bài này đại diện cho những đứa trẻ hoặc một ai đó trẻ trung trong tâm hồn. Những người đại diện cho The Page thường là những người vô tư với những lo lắng và nỗi bận tâm- họ không hiểu được sự phức tạp của thế giới, nhưng điều này lại cho họ sự vô tư và tâm hồn sáng tạo. Lá bài này đề cập đến một số phẩm chất bên trong con người (hoặc được tìm thấy): sáng tạo, nhiệt tình, là nguồn cảm hứng, can đảm và tự tin. Lá bài này là cơ hội để bạn sáng tạo ra một thứ gì đó mới mẻ, bất ngờ, đầy cảm hứng và tiềm năng. Lá bài cũng miêu tả bạn là con người hiếu động- th1ich phiêu lưu với sự sáng tạo đầy cảm hứng.

Knight of Wands

Một cái cây liều lĩnh mọc chắn ngang con đường. Hình ảnh coi thường của anh ta đối với người qua đường cho thấy sự thiếu suy nghĩ trước khi chọn đứng ở nơi này.

The Kinght of Wands có cả 2 mặt tốt và xấu. Giống như những lá Knight khác, lá bài nói về năng lượng và sự biến động- và trong hoàn cảnh này, như một sự theo đuổi. Ưu điểm của anh ta bao gồm: sẵn sàng chấp nhận rủi ro, hành động táo bạo, nhiều khát vọng, cuồng nhiệt, liều lĩnh và tin vào bản thân. The Knight of Wands tin vào bản thân và năng lực của anh ấy. Mặt tiêu cực của The Knight là hấp tấp, vội vàng, thiếu suy nghĩ, dễ nổi nóng, tự mãn, nông cạn, và “nhoi”. Khi bạn rút được lá bài này, bạn cần tự hỏi The Kinght of Wands làm cho mọi chuyện tốt hơn hay xấu đi ? Có nên rút ra những điều tốt và hạn chế những mặt xấu hay không ? Tuỳ trường hợp của bạn mà The Knight sẽ cho ra mặt tốt hay xấu.

The Queen of Wands

The Queen of Wands là một cái cây xinh đẹp, được điểm tô bởi những bông hoa. Cô ấy tự tin và điềm đạm, luôn tươi cười và đầy nghị lực. Con mèo đen ngồi trên nhánh cây của cô ấy đại diện cho sự may mắn, thoải mái và sự ân hận của nó.

The Queen of Wands đại diện cho những đức tính tốt nhất của một hoàng hậu: cuốn hút, vị tha, tự tin, rộng rãi, điềm đạm và tử tế. Cô được nhiều sự ngưỡng mộ và là trung tâm của sự chú ý. Tuy nhiên cô ấy cũng rất kiên quyết và tận tâm với những gì cô ấy làm. Cô ấy là một người phụ nữ sôi nổi và là người khiến cho người khác muốn làm bạn chứ không phải kẻ thù. Cô đại diện cho một người luôn đam mê trong những dự án hoặc một người vui vẻ tràn đầy năng lượng. Lá bài này miêu tả một người hoặc một loạt những đặc điểm cá nhân. Rất hiếm khi cô ấy là đại diện cho một sự kiện. Sử dụng lá bài này để tạo nguồn cảm hứng cho bạn.

King of Wands

Một cây cổ thụ thân dày là đại diện của King of Wands. Rêu và địa y mọc đầy ở gốc và rủ xuống trên các nhánh cây. Đây rõ rằng là vua của khu rừng nơi anh ấy sống.

Những lá King nói về sức mạnh và quyền lực. Trong trường hợp của King of Wands, là một người lãnh đạo cuồng nhiệt, đầy thuyết phục, luôn kiểm soát được tình hình, đầy đam mê và tinh tế. The King of Wands tận tâm và thậm chí cuồng nhiệt trong những gì mà anh ta quan tâm. Anh ta thích để hiện, để bản thân được chú ý và không quan tâm những gì người khác nghĩ về mình. Niềm đam mê và sự nhiệt tình của anh ấy lan rộng đến những nơi mà anh ấy gây ảnh hưởng. Anh ấy tôn trọng mọi người và họ sẵn sàng để anh ấy lãnh đạo. Anh ta thường sáng tạo, nghệ thuật và là người không bao giờ những đến những gì đã từng xảy ra trong quá khứ mà luôn tìm ra hướng đổi mới. Hãy xem xét làm thế nào để sử dụng năng lượng của lá bài này giải quyết vấn đề của bạn hay lá bài này đại diện cho ai trong cuộc sống của bạn.

Ace of Swords

The Ace of Swords mọc thẳng đứng. Nhựng nhánh cây thẳng băng đầy mạnh mẽ và thanh kiếm chỉ thẳng lên bầu trời.

Những thanh kiếm qua các thời đại đạ được sử dụng rất tốt-bảo vệ đất đai, ban hành công lý, và đem lại sự tự do cho những nô lê. Nhưng kiếm cũng được sử dụng để phá huỷ, chém giết một cách vô tri, nô dịch, tàn bạo, và áp bức. The Ace of Swords đại diện cho khả năng của những thanh kiếm để làm những chuyện cực tốt cũng có thể cực xấu. Lá bài đề nghị chúng ta tìm ra sự thật và công lý để với bất kì một thanh kiếm nào cũng sử dụng năng lực của nó thật tốt. Lá bài cũng ám chỉ việc tìm ra được sự thật và làm sáng tỏ mọi chuyện. Cũng có thể là tìm ra sự công bằng, chiến đấu vì những điều tốt đẹp, hoặc giải phóng những con người bị áp bức. Lá bài cũng nói về sự chiến đấu thông minh và logic: phân tích tình huống thực tế trước khi tiến hành mọi việc. Lá bài cũng đại diện cho những thách thức mà bạn phải đối mặt- Nhớ rằng, đối mặt với những thách thức của chính bạn với trạng thái đúng đắn và sự công tâm của bạn.

Two of Swords

Hai thanh kiếm bắt chéo nhau trên đỉnh đầu của một cái cây nhỏ. Khiến cho những cành của chúng hướng xuống đất, như một sự bế tắt. Cái cây đã lớn lên bởi một sự kiềm hãm.

Giống như Ace of Swords, The Two of Swords cũng nói về cả khả năng tốt và tồi tệ của thanh kiếm. The Two of Swords đại diện cho sự cân bằng của hai mặt- cả hai thanh kiếm đều bằng nhau và không biết bên nào chiến thắng. Lý giải cho điều này, The Two of Swords đại diện cho sự bế tắc trong cuộc sống: bạn như bị mắc kẹt giữa những tảng đá, một nơi khó khăn hoặc không muốn đối mặt với những vấn đề quan trọng. Lá bài đại diện cho những rào cản mà chúng ta tự đặt xung quanh để phòng thủ- giữ khoảng cách và che giấu cảm xúc thật. Một số rào cản chúng ta tạo ra đã làm cho bản thân trở nên khép kín, không tin vào những dấu hiệu đã được cảnh báo trước. Một số rào cản đã ngăn chặn sự phát triển bên ngoài và niềm vui bên trong của chúng ta, giống như trường hợp cái cây trong lá bài. The Two of Swords khuyên bạn nên tìm ra và chấp nhận sự thật trong mọi tình huống- điều này sẽ giúp bạn thoát khỏi bế tắt và bắt đầu tháo dỡ những rào cản đã kìm hãm chúng ta.

Three of Swords

Ba thanh kiếm đâm xuyên qua trái tim của một cái cây đã bị chặt đứt. Đó là máu cuộc sống đã chảy ra từ những vết thương.

The Three of Swords là lá bài nói về sự phản bội, nỗi đau đớn tột cùng, sự đau khổ và cô đơn. Giống như bị đâm vào trái tim, đó là cảm giác chúng ta bị phản bội. Đó là trường hợp khi người bạn thương yêu nhất lừa dối bạn, người bạn thân nhất đã nói những điều không hay sau lưng bạn, hay những người thân trong gia đình đã lấy mất một thứ gì trong cuộc sống của bạn. The Three of Swords khi đọc như một lời cảnh báo một thứ gì đó trong cuộc sống của bạn đã sai- là thứ gì đó mà bạn không nhận thức được hoặc không có lòng tin. Chú ý đến tình huống của bạn và tin tưởng vào bản năng của chính mình. Mặc dù lá bài đem đến một nỗi đau lớn, nhưng hãy nhớ rằng, cũng giống như The Tower, những nỗi đau giúp chúng ta thay đổi và trưởng thành hơn.

Four of Swords

Một cái cây sụp đổ, những chiếc lá nằm rãi rác trên mặt đất sau cơn gió mùa thu dữ dội, lớn lên với sự trợ giúp của bốn thanh kiếm.

The Swords là bộ đầy rẫy những sự xung đột và đau khổ. The Four of Swords là một trong những ngoại lệ- đây là lá bài lúc an tâm, sự thoải mái và nghỉ ngơi. Giống như cơn bão vậy, cho dù nơi đó có yên bình đi chăng nữa thì cơn bão cũng có lúc sẽ quay trở lại, The Four of Swords nói với bạn, đến một lúc nào đó, bạn có thể nghỉ ngơi và trút bỏ gánh nặng. The Four of Swords đại diện cho khoảng thời gian của sự hồi phục, tìm được nơi chốn yên bình, bước lui lại và nhìn nhận tình hình. Nó cũng chỉ ra sự cần thiết để chuẩn bị cho những gì đang tới: kế hoạch, buột chặt tất cả mọi thứ trước khi cơn bão đến một lần nữa. Điều này muốn nói bạn cần thời gian để nghỉ ngơi- cho mọi người dừng lại công việc khó khăn! The Four of Swords dạy chúng ta rằng: vượt qua cơn bão thật sự khó khăn, những gì trước mắt cũng khó khăn như vậy, chúng ta đã làm gì để thành công thì hãy làm như vậy cho đến cuối cùng.

Five of Swords

Cái cây nổ tung làm hai khi cơn dông mùa thu thổi qua. Năm thanh kiếm đâm vào thân của nó.

The Five od Swords có một lớp nhiều ý nghĩa, giống như những lá Swords khác, nó cũng có 2 mặt. Một mặt nó nói về sự thật bại. Thất bại trong một dự án, một mối quan hệ mà bạn phải làm việc vất vả để gìn giữ, thật bại trong tài chính, thất bại trong tâm hồn, hoặc thất bại khi đánh mất một ai đó. Sự thật bại này không chỉ về mặt thể xác mà còn cả về tinh thần. Ở mặt khác, The Five of Swords lại đại diện cho một sự thắng lợi nho nhỏ. Nếu bạn tích cực theo đuổi mục tiêu, lá bài này nói bạn sẽ chiến thắng, mặc dù trong tương lai còn nhiều khó khăn. Lá bài cũng đại diện cho lợi ích cá nhân, trong một số trường hợp, bạn sẽ bất lực để tìm ra thứ gì đó cho bản thân. Có những thứ người khác dễ dàng đạt được, thỉnh thoảng bạn cần chú trọng và quan tâm đến bản thân. Điều này đặc biệt đúng khi bị thất bại, đòi hỏi một chiến thắng khi cơ hộp thấp giữa một cuộc chiến lớn.

Six of Swords

Sáu thanh kiếm bị mắc kẹt trên một vùng đất và nước của một đầm lầy. Sáu cái cây mùa thu ngã mình vào những thanh kiếm.

Giống như những thanh kiếm trong lá bài, ý muốn nói bạn như mắc kẹt trong sự trì trệ của dòng nước. Nằm giữa trong sự hỗn độn của bộ Swords, lá bài chỉ ra đôi khi chúng ta như mắc kẹt trong bùn, chỉ không thể di chuyển chứ không phải trong tình trạng nghiêm trọng hoặc một nơi không hạnh phúc. Đó là một hoàn cảnh bị trì hoãn, chậm chạp hoặc một cảm xúc lo lắng. Lá bài đại diện cho cảm giác bơ phờ, ngu ngốc, trầm cảm, làm việc chỉ để mỗi buổi sáng thức dậy. The Six of Swords gợi ý bạn nên thu nhập những dữ liệu, và bắt đầu tập trung vào việc đưa mình đến sự chắc chắn. Điều này có thể là những cảm xúc rõ ràng hoặc là di chuyển bản thân về mặt thể xác đến một nơi mới. Du lịch, hoặc một cuộc khởi hành. Đôi khi cách duy nhất để thoát khỏi thảm cảnh là đi đến một nơi nào đó tươi mới hơn.

Seven of Swords

Bảy thanh kiếm bị mắc kẹt dọc theo sườn đồi, bên dưới một cái cây lộng gió đầy sắc màu mùa thu. Một cơn gió mạnh thổi qua nơi này.

The Seven of Swords nói về sự gian xảo, lừa đảo, dối dạt hoặc sự do dự. Trong trường hợp của The Seven of Sword, thành công hay thất bại không đến từ cuộc đối đầu trực tiếp mà thông qua thủ đoạn và sự lừa dối. Bạn có để đã lừa ai đó để giành chiến thắng hoặc ngược lại. Nói dối, trộm cặp, nắm giữ một bí mật hoặc làm những việc không muốn ai biết. Theo đó, lá bài này cũng cho thấy ai đó đang trốn tránh trách nhiệm hoặc đang che giấu sự thật. Một số hành động hoặc sự lựa chọn xấu xa cần có sự lừa dối để che đậy. Lá bài cũng chỉ ra có những chuyện cần phải làm một mình, không cần sự giúp đỡ của người khác. Khi một người ở trong trường hợp này, có thể vì người đó đang có điều gì che giấu cũng có thể họ chỉ muốn cô độc một mình.

Eight of Swords

Tám thanh kiếm bao quanh một cái cây bị bịt mắt. Mặt đất xung quanh thiệt khô cằn.

Eight of Sword nói về sự bất lực, bị khống chế, giới hạn và sự thất bại. Trong lá bài này, cái cây bị bịt mắt, giới hạn, và cô đơn, bị bao vây bởi những thanh kiếm. Tình trạng này là kết quả của những chuyện ngoài tầm kiểm soát của bạn, nhưng thường trong trường hợp của Eight of Swords là tự làm tự chịu. Bạn cảm thấy như mắc kẹt trong hoàn cảnh, mọi thứ bạn làm đều vô nghĩa hoặc một lựa chọn sai lầm. Bạn giống như một nạn nhân đang chờ cứu hộ. Lá bài cho thấy bạn vẫn còn sức mạnh để vượt qua được trình trạng này. Mặc dù để thoát khỏi nó không phải dễ dàng , bằng tính logic và sự cẩn thận, bạn đã biết được phải làm những gì !

Nine of Swords

Một cái cây ngủ quên bị chín thanh kiếm đâm xuyên qua, trên đầu toàn là mây đen.

The Nine of Swords nói về sự đau đớn trong tinh thần, tội lỗi và tâm trạng rối bời. Ý nghĩa của lá bài này là tất cả những nỗi đau đớn về mặt tinh thần. Bạn cần phải kiểm tra thật kĩ vấn đề trong tâm hồn, lặp lại và lặp lại, chăm chú vào nó cả ngày lẫn đêm. Sự đau đớn được gây ra từ cảm giác tội lỗi, không tha thứ cho chính bản thân mình, chỉ để ý đến những sai lầm. Tình trạng này cứ bám lấy bạn vào ban đêm dẫn đến việc bị trầm cảm. Lá bài cho thấy tình trạng này đang đến gần bạn, giống như bạn đang đi bộ trên con đường dẫn đến tâm hồn vậy. Nhớ rằng chúng ta không thể quay ngược lại thời gian- chúng ta không thể thay đổi những gì đã xảy ra. Hãy nhìn vào tình trạng của bạn một cách cẩn thận và suy nghĩ về những gì bạn có thể thay đổi nó hoặc bắt đầu di chuyển.

Ten of Swords

Một cái cây bị đâm xuyên bởi mười thanh kiếm. Máu cuộc sống đã chảy tràn trên mặt đất, trên đầu là những đám mây bão tố.

Bản chất của sự thật và sự tàn phá của thanh kiếm như một vũ khí đã được thể hiện trong lá bài này. The Ten of Sword có thể đại diện cho một ai đó đã vấp phải một hòn đá bên dưới. Bạn cảm thấy như mình đang đứng ở điểm thấp nhất, và không bao giờ có thể thoát ra được tình trạng này. 

Tin tốt khi nhìn thấy lá Ten of Swords là biết được những thứ đạt được là những thứ xấu, và những thứ chỉ có thể cải thiện được khi đứng ở vị trí này. Màn đêm thật tối trước khi có bình minh, và bạn sẽ sớm phải đối mặt với thời khắc u ám nhất. Lá bài cũng chỉ ra cảm giác như nạn nhân trước một sự kiện khủng khiếp. Đại diện cho sự tự thương xót, tự hỏi “tại sao lại là tôi” và nhìn thấy những thứ thất vọng và như bi kịch. Hãy nhớ rằng, việc hồi phục từ một nạn nhân bắt đầu bằng những thay đổi tâm lý về những gì đã xảy ra. 

Page of Swords

The Page of Swords giơ cao thanh kiếm trong bầu trời ngày thu.

The Page of Swords đại diện cho khả năng học hỏi từ những nỗi buồn trong quá khứ và sử dụng những mặt hạn chế trong cuộc sống một cách tốt nhất. Giống như những lá Page khác, lá bài này gửi đến bạn một thông điệp- bạn nên học hỏi và tiếp cận những gì mà cuộc sống đưa đẩy bạn đến những tình huống phải đối mặt. Dùng suy nghĩ để nghiên cứu tình huống, nghĩ đến những gì trong khả năng và học hỏi từ những gì bạn đã có kinh nghiệm. Những cây con đang lớn khuyên bạn giữ vững lập trường và tiếp tục đối mặt trực tiếp với vấn đề và những lí do. Lá bài cũng khuyên bạn nên tìm thấy sự thật và sự công bằng. Có những chuyện không như những gì bạn thấy trên bề mặt của sự thật, thậm chí đó cũng là những sự lừa dối hoặc truyền đạt sai ngay từ đầu của bạn. Làm những gì mà con tim bạn cho là đúng, hành động có đạo đức và trách nhiệm. The Page of Swords cũng đại diện cho một người trẻ tuổi (hoặc trẻ trong tâm hồn) được đặt trong các vấn đề ở trên. Nhớ rằng- một người từng trải qua sự đau khổ. Đó là cách chúng ta đối mặt với những trải nghiệm quyết định những hạnh phúc cuối đời.

Knight of Swords

The Knight of Swords nắm giữ thanh kiếm trên tay anh ta, sẵng sàng tấn công mọi kẻ thù ở bất kì đâu.

The Knight of Swords, giống như những lá Knight khác, là một lá bài có hai mặt: tốt và xấu. Lá bài nói về thái độ quyết đoán và trực tiếp qua việc sử dụng những logic thông thường. Một mặt, lá bài đại diện cho một người thẳng thắn, trung thực và trực tiếp trong những cuộc đối thoại của mình. Mặt khác đó là người quá thẳng thừng, không suy tính trước, hoặc không có khả năng ứng biến.

The Knight có thể hành động với sự thẳng thắn, táo bạo, nhưng cũng có phần hống hách, xử lý nặng tay, và đặt quan điểm cá nhân vào người khác. The Knight thường vững vàng trong tri thức, ý kiến, và niềm tin nhưng cũng rất kín đáo, tin tưởng những gì anh ấy làm là đúng, khó tính hoặc nhạy cảm. The Knight of Sword là bậc thầy về suy luận một cách logic, thường độc đoán trong cảm xúc. Mặt trái của nó là anh ta thường vô tâm, vô cảm, lạnh lùng và cô lập, thậm chí anh ta tự cắt đứt mọi cảm xúc của chính mình. Khi bạn rút được lá bài này, bạn cần hỏi bản thân một điều- The Knight đang làm cho mọi chuyện tốt đẹp hay là tồi tệ hơn ? Bạn nên rút ra những điều tốt đẹp từ lá bài này hoặc làm mọi thứ để giảm tối đa những điều xấu mà lá bài mang lại.

Queen of Swords

The Queen of Swords lớn lên trong một vương quốc của nguyên tố Khí, cô ấy nắm vững thanh kiếm trong tay.

The Queen of Swords được vẽ bằng cả quyền lực của một hoàng hậu và sức mạnh của nguyên tố Khí. Lá bài đại diện cho sự nhân hậu, rõ ràng, kinh nghiệm và sự sắc sảo. The Queen of Swords là một người tài trí, nhận biết tốt mọi việc, và là người mà bạn có thể mong đợi cô ấy sẽ đem lại cho bạn sự rõ ràng về một chuyện gì đó. Không giống như The Knight of Swords là một người thẳng thừng và độc đoán trong cách anh ấy nói về sự thật, The Queen sẽ giải quyết bằng năng lực, trí thông minh và kinh nghiệm của cô ấy để thấu hiểu được mọi người. Cô ấy có một khả năng phi thường để nhìn thấy sự thật trong mọi chuyện cũng như bằng kinh nghiệm để hiểu được nên dùng cách nào để nói về sự thật với bất kì dạng người nào. Theo đó, cô ấy có thể cũng giống như một người tư vấn hay một huấn luyện viên- người mà có thể nói thật với bạn về cách yêu thương và chăm sóc.

King of Swords

The King of Swords được đại diện trong với hình ảnh một thanh kiếm trong hòn đá. The King of Swords nắm chặt thanh kiếm và sẵn sàng rút nó ra.

The King of Swords có lẽ là hình ảnh thu nhỏ tốt nhất của vua Arthur trong huyền thoại Arthurian. Vua Arthur là người đàn ông đại diện cho vị vua tốt. Ông là một người nhân hậu, thông minh, và sống cuộc sống của mình với những nguyên tắc đạo đức cao nhất. Lá bài cũng đại diện cho một người tài trí với khả năng phân tích, là người có thể cho cả hai hiểu nhau và nêu ra được những điều khó khăn cho những người khác. Ông ấy biết chính xác việc nào nên làm và làm những việc vì lợi ích tốt nhất cho những người mà ông lãnh đạo. Nói đạo lý và công bằng, làm mọi việc để chống tham quan, lừa dối và những chuyện uẩn khúc. Ông cũng đại diện cho người có thể đưa ra những phán quyết công tâm khi nhìn thấy sự thật. Ông là người dẫn dắt mọi người sẵn sàng hành động và là tiên phong trong việc tìm ra công lý. Xem xét năng lực của nhà vua có thể giúp bạn: Bạn có cần lên tiếng để chống lại một điều gì đó trái với lương tâm của mình ? Làm sao để trở nên mạnh mẽ và là người dẫn dắt đúng đắn ?

Ace of Pentacles

The Ace of Pentacles, anh ta giữ một đồng xu thật lớn, lớn nhất trong những lá bài thuộc bộ Pentacles.

The Ace of Pentacles đại diện cho sự giàu có, thịnh vượng, và may mắn. Lá bài không cho thấy bạn sẽ có tiền hoặc thành công một cách đơn giản như của trời cho, mà đúng hơn chỉ là sự thịnh vượng trong tầm tay của bạn. Lá bài nói rằng, trong khi thành công và sự giàu có thể đến với bạn trong tương lai, thì hiện tại nó sẽ không thành hiện thực. Lá bài nói rằng, hãy làm việc chăm chỉ và định hướng cách để bạn đi đến thành công. Lá bài cho thấy thực tế: làm việc với sự mạnh mẽ của chính bạn, dùng sự khôn ngoan của mình, và thực tế hoá mục tiêu. Lá bài cũng nói về sự tin tưởng và bảo mật- bạn có thể đặt niềm tin vào hệ thống hỗ trợ của bạn, cảm nhận được bảo vệ, và biết rằng bạn đang đứng trên một điểm tựa vững chắc. Đây là lúc tốt nhất để bắt đầu một dự án hoặc đưa ra những kế hoạch mới.

Two of Pentacles

Hai cái cây xoắn vào nhau bao bọc hai đồng tiền và với vào bầu trời mùa đông. Những nhánh cây tạo thành biểu tượng vô cực (∽)

The Two of Pentacles như một trò tung hứng trong dự án của bạn và cũng không ngừng thay đổi. Lá bài này có biểu tượng vô cực tượng trưng điều duy nhất mà chúng ta có thể biết trong thời điểm này là chắc chắn mọi thứ sẽ thay đổi- đại diện là sự thay đổi ở bàn tay. Lá bài cũng nói về duy trì sự cân bằng trong cuộc sống, giải quyết khéo léo tất cả các dự án khác nhau xảy ra cùng lúc. Đảm bảo rằng bạn có thể làm việc trên mọi lĩnh vực mà bạn đã cam kết sẽ không để bất kì dự án nào có sơ hở. Sự cân bằng này đòi hỏi tính linh hoạt, có cách ứng phó với mọi tình huống, thích nghi với những kế hoạch một cách nhanh chóng. Lá bài này cũng muốn cảnh báo bạn không nên đưa vào bất kì dự án mới, có thể sẽ phá huỷ sự cân bằng của mọi vật. Hoặc nó muốn nói với bạn rằng, nếu cơ hội có chạm phải, thì hãy để những dự án đó trôi qua để làm được một điều gì đó mới hơn. Cuối cùng, The Two of Pentacles cũng là biểu tượng cho tâm hồn cao đẹp hoặc những niềm vui trong việc mà bạn làm- đó cũng là tín hiệu rằng bắt đầu tận hưởng những gì mà bạn đã làm.

Three of Pentacles

Ba cái cây mọc vào bên trong, từng nhánh liên kết lại với nhau để giữ vững ba đồng xu.

The Three of Pentacles là lá bài về sự họp tác, làm việc nhóm, và lập kế hoạch. Trong lá bài này, ba cái cây đã là việc như một nhóm thống nhất. Lá bài cũng là tín hiệu về nhóm: hợp tác với những người khác, rút ra được những thế mạnh của mỗi người trong nhóm, hoặc làm việc như là đồng đội. Lá bài cũng thường tham gia vào việc lập kế hoạch cũng như là những việc trong tầm tay: những vấn đề có thể giải quyết được, chuẩn bị cho những kế hoạch bất ngờ, tìm thấy được sự rõ ràng. Đây không phải là lúc để đâm đầu vào những dự án không có tính toán trước- đặc biệt nếu nó có liên quan đến một nhóm người nào đó. The Three of Pentacles cũng đại diện cho công việc làm đang đến. Lá bài cam đoan với bạn rằng, bạn có những kĩ năng, kiến thức, và năng lực để hoàn thành nhiệm vụ của mình thật xuất sắc.

Four of Pentacles

The Four of Pentacles cho thấy một cái cây sỡ hữu bốn đồng tiền. Mặc cho hai cái cây khác với lên trong hy vọng được chia sẽ sự giàu có, cái cây trung tâm vẫn giữ nhưng đồng xu cho riêng anh ta.

The Four of Pentacles nói về sự trung tâm và sỡ hữu. Trong bức hình, cái cây giữ chặt những gì nó có và không chia sẽ. Lá bài biểu thị một ai đó là người tham lam, đầy ắp những thứ dự trữ, tiết kiệm tiền, hoặc luôn giữ chặt những gì mà anh/cô ta có. Nó cũng cho thấy sự cần thiết đế tiết kiệm cho những diễn biến bất ngờ trong tương lai hoặc những nỗi ám ảnh từ sự tham lam và vật chất mang lại. The Four of Pentacles cũng nói về sự điều khiển và quyền sỡ hữu- bạn cảm thấy cần được thay đổi, đặt những giới hạn hoặc quy tắc, hoặc làm những thứ theo cách của bạn. Hoặc bạn có thể cảm thấy bị áp lực bởi sự kiểm soát của một người nào đó, giống như một ông chủ độc đoán hay vợ/chồng. Những nỗi ám ảnh thường kiến bạn từ chối thay đổi. Sự sáng tạo, những phương pháp mới và hướng phát triển có thể bị chặn lại hoặc cản trở. Bạn có thể giữ chặt những gì mà bạn đang có và The Four of Pentacles nói với bạn rằng duy trì điều đó mãi mãi là điều không thể.

Five of Pentacles

The Five of Pentacles cho thấy một cây liễu lớn lên cùng một lòng sông lạnh giá. Những đồng xu đã vượt ra ngoài tầm với và đông cứng trong nước.

The Five of Pentacles đại diện cho khoảng thời gian khó khăn đã đến. Điều này bao gồm khó khăn về tài chính, hoặc những người nào đó ngăn cản bạn. Mất việc làm có lẽ là điều bạn đã từng trải qua hoặc phải trả giá do kế hoạch tài chính kém cõi. Thời điểm khó khăn trong lá bài này cũng được tạo ra từ vấn đề vật chất, nhưng cũng có thể được gây ra bởi bệnh tật hoặc gặp khó khăn trong chuyện tình cảm. Sức khoẻ của một người có thể trở nên đau đớn, bệnh tật chỉ từ việc không nhận được sự chăm sóc của một người nào đó. Cảm nhận sự đày đoạ, bị cô lập, bị bài trừ . The Five of Pentacles có thể là tín hiệu bước vào khoảng thời gian khó khăn- nếu trong khoảng thời gian này không có chuyện gì xảy ra, bạn có thể làm việc để giảm bớt ảnh hưởng của nó. Bắt đầu lên kế hoạch và dự trữ ngay bây giờ, và nhớ rằng sức mạnh nội tâm có thể giúp bạn vượt qua được lúc này.

Six of Pentacles

The Six of Pentacles là cái cây vui vẻ chia sẽ sự dồi dào với những người bạn của cô ấy. Mặc dù đang là mùa đông, thực phẩm khan hiếm, cô ấy vẫn cung cấp những đồng xu miễn phí cho một vài chú sóc.

The Six of Pentacles nói về nguồn tài nguyên sẵn có và sự cho và nhận. Trong mùa đông, lương thực khan hiếm và những chú sóc trong ảnh đại diện cho những con người bé nhỏ: người ăn xin, những con người gặp khó khăn, những người bất lực hoặc những người thiếu hiểu biết. Cái cây trong hình có năng lượng- tài nguyên, sự hiểu biết và những chuyện được giữ bí mật. Cái cây đã chia sẽ cho những ai thiếu may mắn hơn cô ấy. Khi đọc lá bài này, bạn cần chú ý vào cái cây: có tri thức, có sức mạnh, hoặc có tài nguyên vật chất đủ để chia sẽ. Hoặc bạn có tập trung vào những chú sóc: tìm kiếm một ai đó có thể chia sẽ những gì mà họ biết hoặc những gì mà họ có để giúp được bạn trong lúc khó khăn. Lá bài khyên bạn nên đào sâu và nhận ra rằng thật dễ để lật ngược mọi thứ- từ có mọi thứ thành không có gì, và ngược lại. Khuyến khích bạn nên chia sẽ những gì mà bạn có cho những người đang cần nó.

Seven of Pentacles

Cái cây tận hưởng sự ban tặng từ bảy đồng xu. Anh ấy giữ những đồng xu trên nhánh cây của mình mặc cho tuyết vẫn cứ rơi xuống mặt đất.

The Seven of Pentacles nói về sự mạo hiểm, những phần thưởng, và đánh giá những hành động có thể làm trong tương lai. The Seven of Pentacles có thể đại diện cho sự gặp hái những thành quả lao động do một tay bạn nỗ lực thực hiện chúng. Lá bài muốn nói với bạn đây là lúc để ngồi xuống và hưởng thụ những phần thưởng mà bạn đã đạt được. Chấm dứt những vất vả hằng ngày của bạn đã nói lên sự thành công, đây là lúc để nhìn nhận tình hình hiện tại và xem xét đến những hành động khác. Lá bài cũng đại diện cho sự cần thiết để xem xét lại những gì đã làm được cho đến nay và tính toán trước những dự án có thể trong tương lai. Những xem xét này có thể dẫn đến sự thay đổi định hướng, đặt câu hỏi những gì bạn đã từng lựa chọn, hoặc suy nghĩ về tương lai phức tạp.

The Seven of Pentacles có một cái cây đứng giữa cơn bão tuyết. Đôi khi thật khó nói thời tiết sẽ như thế nào từ giờ này qua giờ khác, hay ngày này qua ngày khác. Bạn có thể chấp nhận rủi ro và mạo hiểm trong cơn bão, hoặc bạn có thể chọn ở lại nơi mà bạn đang và tiếp tục tận hưởng những phần thưởng.

Eight of Pentacles

The Eight of Pentacles miêu tả một khu rừng mùa đông rối rắm với con đường mòn từ những đồng xu dẫn lên sườn đồi. Con đường này được xây dựng cẩn thận để dễ dàng leo lên ngọn đồi trong những tháng mùa đông.

The Eight of Pentacles cần bạn chú ý đến từng chi tiết và siêng năng trong công việc của bạn . Lá bài là tín hiệu cần thiết tăng gấp đôi nỗ lực của bạn trong dự án và giữ cho ánh mắt của bạn hướng thẳng đến mục tiêu. Lá bài là sự kiên trì bền vững mà bạn cần phải có để thành công: chăm chỉ và nỗ lực, chú tâm vào tất cả những chi tiết, và kiểm tra gấp đôi mọi thứ. Lá bài cũng đại diện cho sự bổ sung về kĩ năng hoặc kiến thức để giúp bạn hoàn tất nhiệm vụ: bạn có thể trở lại trường học, học một nghề mới, hoặc cần phải đầu tư nhiều thời gian để hiểu biết rõ hơn các vấn đề trong nhiệm vụ của bạn. The Eight of Pentacles có rất nhiều những kiến thức tìm ra ở bên ngoài (so với Hermit thì là kiến thức bên trong). Lá bài nói cho bạn chìa khoá để thành công là làm việc một cách tốt nhất và cho vào đó 100% nỗ lực để đạt được phần thưởng xứng đáng.

Nine of Pentacles

Cái cây lưu giữ những thành quả của nó bên trong những cái rễ trong khi tuyết phủ đầy mặt đất.

The Nine of Pentacles là lá bài về tự lực cánh sinh, bảo mật, và hưởng thụ một mình. Trong lá bài này giữ cách biệt những đồng xu của cô ấy trong từng cái rễ. Cần phải tự chủ, độc lập, sự dụng năng lực của riêng bạn để hoàn thành nhiệm vụ hoặc giữ vững những thành công mà bạn đã đạt được. Để đạt được sự tự chủ, bạn phải luyện tập và xác định- có tính kỉ luật trong công việc và kiểm soát được những cơn bốc đồng của bạn. Đây cũng là dấu hiện của những gì văn minh và tế nhị. Trong những đêm mùa đông đen tối nhất, chúng ta có thể tận hưởng những vật dụng trong nhà một cách yên tâm: tranh, âm nhạc, món ăn ngon, những bằng hữu. Lá bài cho thấy điều này thật OK để tận hưởng những thành quả từ sự nỡ lực của chính bản thân chúng ta. The Nine of Pentacles khuyến khích nhìn vào bên trong mỗi con người - giá trị bản thân- thậm chí khi lâm vào cảnh khó khăn, bản thân hãy cứ tin vào những gì tốt đẹp sẽ giúp chúng ta vượt qua mọi trợ ngại.

Ten of Pentacles

Trên sườn đồi, những cây thông mùa đông chia sẽ sự trù phú từ những đồng xu. Những cây thông và các thế hệ sau sẽ tiếp nối sự trù phú này.

Ten of Pentacles nói về sự thịnh vượng. Tất cả những công việc khó khăn trong bộ Pentacles đều được trả hết bằng lá bài này. Tức là sự thành công về vật chất, an ninh tài chính, may mắn, và sự phát đạt. The Ten of Pentacles khuyên bạn hưởng thụ những gì bạn tìm được và chia sẽ nó với những người thân thiết với bạn- chia sẽ sự sung túc với bạn là người thân, những đứa trẻ, hoặc những người bạn. Nhớ rằng, có nhiều kiểu giàu có trên thế giới này, và lá bài cũng ám chỉ đến sự giàu có trong tâm hồn hơn là giàu có về vật chất. Lá bài cũng cho thấy sự an toàn và vĩnh cửu về mặt thời gian. Bạn cảm thấy nên tìm kiếm những kế hoạch dài hạn, giải pháp lâu dài hoặc trật tự trong cuộc sống của bạn. Lá bài cho rằng bạn không nên nóng vội và bảo thủ trong những kế hoạch- nếu bạn đã từng có nhiều thành công cho đến nay thì không việc gì phải mạo hiểm.

Page of Pentacles

The Page of Pentacles giữ đồng xu trên nhánh cây của anh ta trong khi đang ngồi trên một đỉnh đồi tuyết phủ.

The Page of Pentacles là Page ổn định và thực tế nhất trong bốn Page. Chủ đề của lá bài này bao gồm: đáng tin cậy, sự thành công, tính thực tế và có hiệu quả. Lá bài này muốn nói với bạn rằng bạn phải thay đổi để thuận lợi và thành công, và nó sẽ đến thông qua tính thiết thực, việc lập kế hoạch, và tính hiệu quả. Lá bài này khuyên bạn nên thực tế, dùng những phán đoán thông thường và tài năng của bạn để đem đến thành công trong cuộc sống. Đây cũng là dấu hiệu đã đến lúc thực hiện những việc biến giấc mơ của bạn thành sự thật. The Page of Pentacles cũng đại diện cho sự tín nhiệm, tin tưởng và những nét đặc biệt từ bạn. Bạn có thể chứng minh cho người khác thấy bạn luôn tận tâm và đáng tin cậy, hoặc tìm thấy những phẩm chất này từ những người khác. The Page of Pentacles cũng đại diện cho những người trẻ tuổi (hoặc trẻ trong tâm hồn) trong các nội dung được nói ở trên. 

Knight of Pentacles

The Knight of Pentacles miêu tả một con đường thẳng với những cái cây và một đồng tiền ở chính giữa. Con đường này được xây dựng cẩn thận để tồn tại theo thời gian.

The Knight of Pentacles là lá bài có hai mặt - tốt và xấu. Những đặc trưng của nguyên tố đất trong lá bài đã làm nên một The Knight of Pentacles thực tế và thận trọng hơn những Knight khác. Trong khi thái độ cẩn thận có thể giúp chúng ta xử lí mọi việc thận trọng với sự chính xác trong tầm tay, đôi khi nó cũng dẫn dắt chúng ta lệch hướng, bỏ lỡ cơ hội của mình hoặc bi quan về thế giới xung quanh. The Knight of Pentacles cũng có thể là sự kiên quyết và vững chắc- giữ vững niềm tin của bản thân và không nản lòng với những nhiệm vụ của mình. Nhưng với sự kiên định này lại dẫn đến tính bướng bỉnh, ngoan cố, không tiếp thu và sửa đổi. Làm việc không mệt mỏi, anh ta không biết làm cách nào để nghỉ ngơi hoặc trở thành người tham công tiếc việc. Khi bạn rút được lá bài này, bạn cần nói với bản thân- The Knight of Pentacles làm cho tình huống tốt hơn hay xấu đi? Bạn nên làm việc để rút ra được những điều tốt đẹp hay hạn chế tối đa những mặt xấu của nó.

Queen of Pentacles

The Queen of Pentacles uốn cong thân mình để bảo cho đồng xu ở bên trong, che chắn nó khỏi cơn bão. Trong vòng tay của cô ấy, những rung động đầu tiên của mùa xuân thật rõ rệt.

The Queen of Pentacles tương tự như The Empress của bộ ẩn chính, chăm sóc, nuôi dưỡng, hào phóng, và tốt bụng. Những người mẹ, những người chăm sóc, người nội trợ, tình nguyện viên đều có thể đại diện cho The Queen of Pentacles. The Queen of Pentacles được miêu tả như một người đem lại sự quan tâm và chăm sóc cho những người khác, không phải chỉ riêng những đứa trẻ của cô ấy. Giống như bất kì một người mẹ tuyệt vời nào, the Queen of Pentacles đảm đang và biết phải trái: Cô ấy có thể xử lý mọi vấn đề để tiến lên một cách nhanh chóng và sử dụng triệt để những gì cô ấy có. Cô ấy cho thấy một cảm giác của sự tin tưởng và lòng trung thành, một người có thể giúp đỡ bạn. Nhược điểm của The Queen là làm quá mức sự cần thiết, đôi khi gây ra ám ảnh cho những người bảo vệ những người khác. Khi bạn rút được lá bài này, nói với bản thân rằng đây là người đại diện cho một ai đó trong cuộc sống của bạn, hoặc những phẩm chất mà bạn cần phải có.

King of Pentacles

The King of Pentacles là một cây đại thụ vững chắc và thật mạnh mẽ. Những nhánh cây của anh ấy rất dầy và mọc sát mặt đất để chống đỡ thêm.

The King of Pentacles là một người trụ cột mà rất nhiều người khác phụ thuộc vào cả những kĩ năng trong nhiều vấn đề lẫn mức độ tin vậy và vững chắc của anh ấy. The King of Pentacles là một người bảo đảm và đáng tin tưởng- anh ta sẵn sàng chịu trách nhiệm và giữ mọi lời hứa. Trong cơn khủng hoảng, anh ta hành động dứt khoát và chắc chắn làm cho mọi người ổn định và dịu lại. The King of Pentacles làm việc bình tĩnh nhưng siêng năng hướng đến mục tiêu của anh ấy và những gì anh ấy làm gần như là luôn thành công. Anh ta không phải là một người thích mạo hiểm, cũng không phải là người theo chủ nghĩa đổi mới, tuy nhiên, ông ấy đã cố gắng dựa trên các phương pháp và đã thành công thực sự. Khi mà The King of Pentacles xuất hiện, bạn biết được rằng đảm bảo sẽ thành công và nên tiếp tục với phương pháp cứ thử-và-đúng mà bạn đã nhận được.

DMCA.com Protection Status
Bài viết "TAROT.OF.TREE.21567" có bản quyền, được bảo vệ bởi DMCA. Bất kỳ hình thức sao chép lại ở các trang khác mà không tuân thủ các điều khoảng sử dụng của chúng tôi sẽ được thông báo đến DMCA để thực hiện gỡ bỏ khỏi hệ thống tìm kiếm của Google và Bing. Truy cập DMCA.COM để biết thêm về các biện pháp trừng phạt do vi phạm bản quyền nội dung số.
Trang chủ