80 Ngày Học Tarot: Ý Nghĩa Lá King of Wands (Lá Vua Gậy)

"Nhiệt tình là sức mạnh, chiếu sáng hi vọng của bạn đến tận các vì sao.Nhiệt tình là ánh lửa lấp lánh trong mắt bạn, là nhịp điệu nhún nhẩy trong dáng vẻ của bạn. Nó là sự quyết tâm, ý chí và năng lực, thực hiện những tư tưởng của bạn. " - Henry Ford
King of Wands trong Rider Waite Tarot. Ảnh: Wikipedia
Là bài mô tả hình ảnh một người đàn ông đang cầm một cây gậy đang ra lá trên tay. Ông ngồi trên vương tọa có chạm khắc hình ảnh sư tử, và con thằn lằn lửa đang cắn đuôi của mình. Mái tóc đỏ cùng với tấm áo đỏ thể hiện sự hướng ngoại,nhiệt tình, năng động trong tính cách của ông. Vương miện trên đầu ông có hình dạng tựa như những ngọn lửa. Con thằn lằn cắn vào đuôi mình đại diện cho Salamander, linh hồn của lửa. Hình ảnh cắn đuôi thể hiện sự luân chuyển không ngừng trong tâm trí người đàn ông này.

Về vấn đề công việc, lá bài hàm ý muốn công việc suông sẻ thuận lợi thì phải biết chia sẻ lợi ích với người khác. Cần thi ân giúp đỡ người khác, sẽ thu được lợi ích về sau. Nếu bạn đang bắt đầu một công việc mới hoặc chuẩn bị bắt tay vào dự án mới thì lá bài báo hiệu bạn sẽ gặp những trục trặc liên quan đến lợi ích, hoặc gặp một người sống khá thực tế. Lời khuyên cho bạn, đối với người bạn gặp, đừng đề cập chuyện tình cảm mà hãy nêu ra lợi ích thực tế. Còn về vấn đề trục trặc, thì mấu chốt là sự phân chia ích lợi một cách phù hợp.

Về vấn đề tiền bạc, lá bài báo hiệu về sự biến động lớn về tài chính trong thời gian sắp tới. Phải tùy vào hoàn cảnh để xem xét biến động này là tốt hay xấu, nhưng bạn cũng cần đề phòng trường hợp xấu ảnh hưởng đến nguồn tiền của mình. Mặt khác, bạn muốn thành công thì cần phải mượn sự giúp đỡ của người khác, song cần phải tính toán khéo léo, hành động đúng đắn. Hôm nay được lợi ích từ người, ngày sau lên cao cần phải biết báo ân giúp đỡ thì mới có thể phát triển lâu dài được.

Về vấn đề bạn bè, có nhiều loại bạn bè trên đời, bạn bè làm ăn thì chỉ nên nói chuyện lợi ích, bạn bè chơi bời thì chỉ cần nói chuyện ăn nhậu, bạn bè sống chết có nhau thì không nói gì cũng hiểu nhau. Đừng đem chân tình mà trao cho loại bạn bè chỉ biết lợi ích, bởi vì thua thiệt định sẵn cho người thật lòng. Về đồng nghiệp, cư xử có chừng mực, khiêm tốn mà không hèn, tình cảm và công việc nên phân rõ ràng tránh nhập nhẳng ảnh hưởng đến lợi ích bản thân bạn.

Về gia đình, người thân, lá bài báo hiệu khoản thời gian tới sẽ có quà tặng hoặc lợi ích do người thân từ phương xa đưa lại. Bên cạnh đó, đây là thời điểm nhạy cảm nên tránh tranh cãi với người thân trong gia đình, dòng tộc về những vấn đề liên quan đến tài sản, lợi ích. Bởi vì trong những vấn đề này vẫn còn chứa nhiều điều ẩn khuất mà cả bạn lẫn người thân không nhìn ra được. Bạn cần bình tĩnh dùng lý trí để xử lý mọi việc.

Xem toàn bộ 80 Ngày Học Tarot.
Phùng Lâm, thành viên Tarot Huyền Bí, thành viên Mật Hội Tarot, một người nghiên cứu tarot tại Tp.HCM. 
Phillippe Ngo, tác giả Tarot Huyền Bí, một người nghiên cứu Tarot tại Pháp.
DMCA.com Protection Status
Bài viết "80 Ngày Học Tarot: Ý Nghĩa Lá King of Wands (Lá Vua Gậy)" có bản quyền, được bảo vệ bởi DMCA. Bất kỳ hình thức sao chép lại ở các trang khác mà không tuân thủ các điều khoảng sử dụng của chúng tôi sẽ được thông báo đến DMCA để thực hiện gỡ bỏ khỏi hệ thống tìm kiếm của Google và Bing. Truy cập DMCA.COM để biết thêm về các biện pháp trừng phạt do vi phạm bản quyền nội dung số.
Trang chủ