80 Ngày Học Tarot: Ý Nghĩa Lá Nine of Swords (Lá 9 Kiếm)

"Dũng cảm ức chế sợ hãi, khắc phục sợ hãi, chứ không phải là không sợ hãi." - Mark Twain
Nine of Swords trong Rider Waite Tarot. Ảnh: Wikipedia
Lá bài thường được miêu tả với hình ảnh một người phụ nữ đang bưng mặt khóc thảm thương. Chín thanh gươm đại diện cho sự phiền não, tuyệt vọng chắn ngang bên trong thẻ bài. Trên tấm chăn người phụ nữ đang đắp có những ô vuông hệt như một ma phương có các ô mang hình hoa hồng đỏ, một biểu tượng của hội thập tự hồng hoa, mặt khác lại mang tính tượng trưng cho lý trí trong giả kim học. Bên cạnh đó là các biểu tượng về các hành tinh, cung hoàng đạo trong chiêm tinh. Hình ảnh của lá bài ngoài việc mô tả sự than khóc trong tuyệt vọng thì vẫn hàm ý việc dùng lý trí để đối diện với sự thật tàn khốc.

Về công việc thì lá bài diễn tả bạn hoặc doanh nghiệp của bạn sẽ trải qua một đoạn thời gian khó khan vất vả, khi mọi việc nằm ngoài tầm kiểm soát. Điều bạn cần làm lúc này là cần đối mặt với sự thật khó khăn để tìm cách giải quyết vấn đề. Đây không phải là thời gian tốt cho việc bắt đầu các dự án đầu tư, mở rộng trong công việc, hay đơn giản là bạn cần phải suy nghĩ kỹ lưỡng trước khi nhúng tay vào một kế hoạch công việc mới. Lá bài cảnh báo bạn sẽ mắc kẹt với những kế hoạch này mà không thu lại được lợi ích mong muốn.

Về tiền bạc, mức độ phiền muộn của lá bài nhẹ hơn ở vấn đề công việc. Tuy nhiên,lá bài nhắc nhở bạn thay vì ngồi lo lắng suy nghĩ quá nhiều thì hãy hành động.Trước nhất, bạn cần xem xét lại những nguồn thu và các khoản chi tiêu, hãy cân bằng lại nguồn tài chính của bạn. Mặt khác, bạn sẽ cần đến sự giúp đỡ từ người khác để vượt qua khó khăn trong thời điểm này. Tuy nhiên, hãy thận trọng với những khoản vay mượn quá lớn vượt khả năng chi trả của bạn. Đồng thời, nếu bạn ở vị trí người giúp đỡ, nên tránh việc hỗ trợ một khoản tài chính lớn mà nên điều tiết chia nhỏ nó ra.

Về bạn bè, đây là thời điểm nhạy cảm đối với các mối quan hệ của bạn. Những bí mật thầm kín có thể được tiết lộ, sự tuyệt vọng, nghi ngờ, sẽ làm bạn cảm thấy cô độc giữa một cơn ác mộng. Trong thời điểm này, bạn cần sự nghỉ ngơi để lấy lại tinh thần vượt qua những khó khăn trong mối quan hệ bạn bè. Mặt khác, với đồng nghiệp, hãy cẩn thận với những thông tin nhạy cảm của bản thân bạn cũng như tránh bàn tán về đời sống riêng tư của cấp trên. Lá bài cảnh báo những sự lừa dối,lợi dụng trong mối quan hệ đồng nghiệp.

Về gia đình, người thân, lá bài diễn tả về tình cảm anh chị em sâu đậm trong gia đình. Song bên cạnh đó là sự yêu thương thái quá dẫn đến những hiểu lầm kéo dài.Mặt khác, lá bài thể hiện sự hi sinh, gánh vác trách nhiệm nặng nề mệt mỏi của cha mẹ. Điều này đôi khi dẫn đến tình trạng bất hòa xung đột giữa cha mẹ và con cái,do đem những ức chế từ bên ngoài vào gia đình, và con cái lại là đối tượng bị cha mẹ trút những cảm xúc đó lên. Bên cạnh đó, gia đình bạn có thể xảy ra những xung đột với họ hàng, hoặc trong gia tộc ở thời gian sắp tới.

Xem toàn bộ 80 Ngày Học Tarot.
Phùng Lâm, thành viên Tarot Huyền Bí, thành viên Mật Hội Tarot, một người nghiên cứu tarot tại Tp.HCM. 
Phillippe Ngo, tác giả Tarot Huyền Bí, một người nghiên cứu Tarot tại Pháp.

DMCA.com Protection Status
Bài viết "80 Ngày Học Tarot: Ý Nghĩa Lá Nine of Swords (Lá 9 Kiếm)" có bản quyền, được bảo vệ bởi DMCA. Bất kỳ hình thức sao chép lại ở các trang khác mà không tuân thủ các điều khoảng sử dụng của chúng tôi sẽ được thông báo đến DMCA để thực hiện gỡ bỏ khỏi hệ thống tìm kiếm của Google và Bing. Truy cập DMCA.COM để biết thêm về các biện pháp trừng phạt do vi phạm bản quyền nội dung số.
Trang chủ