80 Ngày Học Tarot: Ý Nghĩa Lá Queen of Cups (Lá Hoàng Hậu Cốc)

"Tình yêu là một tình cảm vĩ đại nhất, nó sáng tạo nên những điều kỳ diệu, nó sáng tạo nên những con người mới, nó làm ra những giá trị vĩ đại nhất của con người.  " - A. Makarenko
Queen of Cups trong Rider Waite Tarot. Ảnh: Wikipedia

Lá bài thường được miêu tả với hình ảnh một người phụ nữ trưởng thành đang ngồi mơ màng bên cạnh bờ biển. Tay phải đang nâng chiếc cốc với hình dáng lạ thường với hình ảnh của hai thiên thần, một cách nhẹ nhàng. Tay trái lại chạm nhẹ vào chiếc cốc. Trên đầu của bà đội một chiếc vương miện màu vàng, được chạm khắc tinh tế. Trên ngai thiêng bằng đá, được chạm khắc những hình ảnh của các vị tiên biển - Siren, những tạo vật quyến rũ, nguy hiểm trong thần thoại. Dưới chân bà, là những viên đá sặc sỡ đầy sắc màu. Xa xa là mỏm núi đá nhô ra gần biển khơi.

Queen of cups, hay nữ hoàng của những chiếc cốc, là lá bài có đặc tính nước mạnh nhất trong bộ bốn lá mặt của bộ cốc, đều mang đặc tính của nước. Hãy chú tâm đến các biểu tượng, hình ảnh được mô tả trong lá bài, mỗi thứ đều có một ý nghĩa nhất định. Như hành động nâng chiếc cốc thánh, tưởng chừng rất nặng được bà nâng đỡ một cách vô cùng nhẹ nhàng, dịu dàng. Đi kèm với lá bài này, thường đại diện cho một người từng trải, với vẻ bề ngoài hiền lành dịu dàng, nói năng điềm đạm, từ tốn. Thì bên trong người này lại chất chứa một biển cảm xúc, sâu thẳm, mênh mông. Là một con người luôn luôn đứng về phía những người yếu kém bị áp bức, luôn đi theo tiếng gọi của thiên lương. Thường thường, họ là những con người sống hướng nội, có xu hướng duy tâm. Có khả năng thấu hiểu cảm xúc, tâm trạng của những người xung quanh một cách tự nhiên. Họ có một sức hút mạnh mẽ đầy mê hoặc với những người khác, hệt như những vị tiên biển - Siren trong thần thoại.

Họ luôn sẵn lòng giúp đỡ người khác, tuy nhiên lại rất nguyên tắc trong đời sống của mình. Là những con người của đam mê và sáng tạo, nên họ thường cảm thấy chán ngán với các công việc phải lặp lại đều đặn, hoặc quá chi tiết. Hiếm khi họ yêu thích sự thể hiện bản thân quá mức. Thêm vào đó, họ kỹ năng giao tiếp tốt, đặc biệt là khả năng viết lách. Ở khía cạnh khác, họ là những người có trực giác cực kỳ nhạy bén, nên họ thường hay hoài nghi mục đích hành động của người khác. Có thể họ có mối quan hệ rộng rãi, nhưng cực kỳ ít bạn thân. Vì họ luôn hướng tới những mối quan hệ lâu bền.

Mặt khác, họ có xu hướng sống khép kín. Ít khi bộc lộ tâm sự trong lòng cho người khác, dẫu là cả bạn thân. Điều này đôi lúc khiến họ trở nên dễ cáu gắt, nóng giận chỉ vì mọi chuyện dồn nén quá lâu. Là người có xu hướng cầu toàn, nên thường đặt ra yêu cầu quá cao đối với bản thân cũng như những người xung quanh. Không quá giỏi trong việc quản lý tiền bạc, cũng như khả năng chi tiêu quá mức luôn là căn bệnh nặng mà họ mắc phải. Đại đa số những người được lá bài đại diện, thường không quá khéo tay, hay gặp trục trặc với các vật dụng đòi hỏi sự tập trung tỉ mỉ cao.

Đừng bao giờ lừa gạt lòng tin của họ. Bởi vì, họ sẽ không bao tin tưởng lần thứ hai đối với những người đã từng dối gạt khiến họ tổn thương sâu sắc. Họ có thể tha thứ, nhưng không bao giờ quên.
***
Về vấn đề công việc, thời gian sắp tới bạn cần thận trọng. Vì sẽ có những rắc rối từ các quyết định thiếu sáng suốt trong quá khứ bắt đầu bộc lộ ra. Tiếp đó, trước khi muốn giúp đỡ người khác trong công việc, bạn nên xem xét kỹ tính cách của người đó. Chỉ giúp người đáng giúp. Mặt khác, khi bạn ra quyết định gì trong thời gian này thì cần phải quyết đoán, đồng thời tránh để cảm xúc bản thân ảnh hưởng lên quyết định, vì nó có thể để lại nhiều rắc rối.

Về tiền bạc, lá bài cho thấy bạn sẽ nhận được sự giúp đỡ từ những người thân quen của mình, nếu bạn đang gặp khó khăn về tài chính. Tuy nhiên, bạn không cần phải đắn đo quá nhiều vì sự giúp đỡ này. Bạn cần được giúp đỡ. Mặt khác, bạn cần phải chú ý đến nguồn tài chính của mình. Việc chi tiêu một cách cảm tính sẽ khiến bạn nhanh chóng rơi vào tình trạng " tiền khô cháy túi", lời khuyên là bạn không nên giữ tiền mặt quá nhiều trong người.

Trong vấn đề tình bạn, lá bài khuyên bạn nên để tâm trí thoải mái hơn, đừng để việc sai lầm của bạn mình khiến bản thân nặng lòng. Tha thứ được thì nên bỏ qua. Đừng vì những chuyện nhỏ nhặt không nói chất chứa trong lòng, để khi nó bốc phát sẽ như những cơn sóng thần xé nát tình bạn. Còn về vấn đề đồng nghiệp, bạn không nên vì mối quan hệ mà cả nể dẫn đến đánh mất các cơ hội tiến thân trong công việc. Cần phải có một nguyên tắc rõ ràng giữa tình cảm và công việc.

Với chuyện gia đình, người thân thì lá bài thường đề cập đến bản thân bạn, hoặc một người thân trong gia đình. Nó thể hiện sự quan tâm chăm sóc chu đáo, sự yêu thương vô bờ một cách thầm lặng. Nhưng đồng thời lá bài cảnh báo bạn về những hành động đôi khi thiếu lý trí, về sự bảo bọc quá mức với những người mình thương. Và đôi khi điều này trong nhiều trường hợp sẽ gây ra tác dụng tiêu cực. Ở khía cạnh khác, lá bài khuyên bạn nên quan tâm nhiều đến những người lớn tuổi trong gia đình, bằng cách thể hiện tình cảm, hay những món quà nho nhỏ... 


Xem toàn bộ 80 Ngày Học Tarot.
Phùng Lâm, thành viên Tarot Huyền Bí, thành viên Mật Hội Tarot, một người nghiên cứu tarot tại Tp.HCM. 
Phillippe Ngo, tác giả Tarot Huyền Bí, một người nghiên cứu Tarot tại Pháp.
DMCA.com Protection Status
Bài viết "80 Ngày Học Tarot: Ý Nghĩa Lá Queen of Cups (Lá Hoàng Hậu Cốc)" có bản quyền, được bảo vệ bởi DMCA. Bất kỳ hình thức sao chép lại ở các trang khác mà không tuân thủ các điều khoảng sử dụng của chúng tôi sẽ được thông báo đến DMCA để thực hiện gỡ bỏ khỏi hệ thống tìm kiếm của Google và Bing. Truy cập DMCA.COM để biết thêm về các biện pháp trừng phạt do vi phạm bản quyền nội dung số.
Trang chủ