80 Ngày Học Tarot: Ý Nghĩa Lá Queen of Wands (Lá Hoàng Hậu Gậy)

"Chân lý dù hỗn tạp trong một đống lời nói hoang đường cũng sẽ lộ ra, giống như dầu nổi trên mặt nước. " - Cervantes
Queen of Wands trong Rider Waite Tarot. Ảnh: Wikipedia

Lá bài diễn tả hình ảnh một người phụ nữ vận áo vàng, một tay cầm gậy một tay cầm hoa hướng dương. Bà đang ngồi trên chiếc ngai được chạm khắc những biểu tượng về sư tử, hoa hướng dương. Bên dưới chân bà là một con mèo đen. Những màu sắc rực rỡ, hoa hướng dương đại diện cho tính cách nồng nhiệt, sự sáng tạo cũng như sự ấm áp. Biểu tượng mèo đen lại là một biểu tượng cổ xưa của nữ tính,mang trong mình sự mê hoặc đầy quyến rũ lẫn sự hoang dại nguyên thủy. Biểu tượng sư tử đại diện cho sức mạnh lẫn tham vọng, vừa đồng thời liên hệ với cảm giác và xúc cảm.

Về công việc, lá bài cảnh báo trong thời gian sắp tới có thể xảy ra những rắc rối đến một cách bất ngờ, dồn dập trong công việc của bạn. Lời khuyên dành cho bạn là cần phải linh hoạt để tùy theo hoàn cảnh có cách xử lý khác nhau, thì mới có thể giải quyết được những rắc rối này. Trong trường hợp bạn đang chuẩn bị bắt đầu công việc mới, hoặc một dự án mới, lá bài cho thấy ban đầu có sự khởi đầu tốt,song về sau thì dần dần đi xuống. Không nên quá câu nệ vào những thuận lợi ban đầu mà cần có sự đổi mới liên tục.

Về tiền bạc, đây không phải là một lá bài tốt. Nó báo hiệu một sự khó khăn về tài chính trong thời gian sắp tới. Cần phải cẩn thận với những mối lợi bất ngờ đưa đến.Trường hợp bạn đang cần vay vốn để thực hiện công việc, thì nên chú ý kỹ lưỡng đến giấy tờ hồ sơ. Ở khía cạnh khác, đây không phải là thời điểm vì cả nể mà bạn cho người khác vay mượn, bởi vì vấn đề này có thể ảnh hưởng đến mối quan hệ.Lá bài khuyên bạn cần phải xử lý mọi việc liên quan đến tiền bạc một cách lý trí,tránh để tình cảm riêng ảnh hưởng đến quyết định bản thân, như vậy mới tránh được rắc rối, bất lợi.

Về bạn bè, trong thời điểm này, lá bài nhắc bạn cần rà soát lại các mối quan hệ của mình, đồng thời điều chỉnh cách cư xử của bản thân với bạn bè. Với người chân tình thì dùng chân tình đối đãi, với kẻ sống lợi ích thì nên có chừng mực tránh bị lợi dụng. Còn về vấn đề đồng nghiệp, bạn nên chuyên tâm vào công việc, tránh sự chia bè kết phái đấu đá lẫn nhau. Bởi vì nó không hề có lợi cho bạn, thậm chí còn có thể gây ra những rắc rối lớn ảnh hưởng về công việc của bạn.

Về gia đình, người thân, lá bài đưa ra lời khuyên là nên tùy theo tâm tính của mỗi người thân trong gia đình mà có cách quan tâm, cư xử hợp lý. Sự quan tâm một cách áp đặt và yêu thương không đúng cách có thể gây ra những bất hòa, mâu thuẫn, thậm chí tạo nên những khoảng cách giữa những người thân yêu. Ở khía cạnh khác, là bài nhắc bạn thời điểm này nên tránh tranh cãi tay đôi với những người lớn tuổi trong gia đình, vì sự việc có thể phát triển theo chiều hướng phức tạp.

Xem toàn bộ 80 Ngày Học Tarot.
Phùng Lâm, thành viên Tarot Huyền Bí, thành viên Mật Hội Tarot, một người nghiên cứu tarot tại Tp.HCM. 
Phillippe Ngo, tác giả Tarot Huyền Bí, một người nghiên cứu Tarot tại Pháp.
DMCA.com Protection Status
Bài viết "80 Ngày Học Tarot: Ý Nghĩa Lá Queen of Wands (Lá Hoàng Hậu Gậy)" có bản quyền, được bảo vệ bởi DMCA. Bất kỳ hình thức sao chép lại ở các trang khác mà không tuân thủ các điều khoảng sử dụng của chúng tôi sẽ được thông báo đến DMCA để thực hiện gỡ bỏ khỏi hệ thống tìm kiếm của Google và Bing. Truy cập DMCA.COM để biết thêm về các biện pháp trừng phạt do vi phạm bản quyền nội dung số.
Trang chủ