80 Ngày Học Tarot: Ý Nghĩa Lá Ten of Swords (Lá 10 Kiếm)

"Đừng đếm những gì bạn đã mất, hãy quý trọng những gì bạn đang có và lên kế hoạch cho những gì sẽ đạt được bởi quá khứ không bao giờ trở lại, nhưng tương lai có thể bù đắp cho mất mát." - Ngạn ngữ Anh

Ten of Swords trong Rider Waite Tarot. Ảnh: Wikipedia
Hình ảnh tiêu biểu của lá bài thường là hình ảnh một người nằm sấp, bị đâm từ sau lưng bởi 10 thanh kiếm. Đây là hình ảnh chết chóc không thường thấy ở bộ bài. Dù vậy, lá bài không ám chỉ sự bội phản hay đâm sau lưng, mà chỉ đại diện chung cho sự đau khổ tột độ, phiền não và những lợi ích tạm thời, không vĩnh viễn và sớm mất đi. Lá bài thể hiện rõ đây là một trong những lá bài xui xẻo nhất của cả bộ bài.

Về công việc: Lá bài ám chỉ lợi thế kinh doanh của bạn sẽ sớm mất đi. Trong việc học hay việc làm, lá bài cho thấy sự đi xuống dốc của năng lực và kết quả. Lá bài có ám chỉ đến quyền lực hay quyền hạn bị tịch thu, hay bị tước đoạt. Lời khuyên là dự án công ty hay xí nghiệp của bạn đang trong thời kỳ khó khăn, hãy tận dụng nguồn tài sản đã tích tụ từ trước để giải quyết. Nếu công ty chỉ mới khởi nghiệp, hãy dành thời gian tìm kiếm sự giúp đỡ. Bạn không thể một mình giải quyết vấn đề này.

Về tiền bạc: Nguồn lực về tiền bạc sớm cạn kiệt. Các mối làm ăn cũ đã quá già để có thể tiếp tục. Bạn sẽ sớm mất đi nhiều lợi thế và quyền lực. Lá bài còn ám chỉ sự mất khách hàng và bạn gặp phải nhiều sự cố liên quan đến khách hàng. Lá bài đôi khi thể hiện một khoảng lợi nhuận đến tức thời nhưng không bền lâu. Nó là một kiểu như ta có thể lấy được dễ dàng nhưng thật sự lại không phải vậy. Hãy cẩn trọng với những mối làm ăn mới.

Về bè bạn, đồng nghiệp: Bạn trong thời điểm này sẽ gặp nhiều hoàn cảnh trong đó cần sự ủng hộ của bạn bè và đồng nghiệp. Nhưng sự ủng hộ đó chỉ kéo dài ngắn ngủi. Nếu trong một vòng tín nhiệm hay bầu cử, bạn sẽ có lợi thế ban đầu, nhưng sẽ mất dần hiệu quả qua các vòng sau. Kể cả tầm ảnh hưởng của bạn đối với bạn bè, trong thời điểm này, cũng sẽ không tồn tại lâu được. Lời khuyên là hãy bắt đầu củng cố các mối quan hệ để giữ nó lâu nhất có thể. Không nên đặt nhiều hi vọng vào các kết quả do tín nhiệm trong giai đoạn này.

Về gia đình, người thân : Gia đình và người thân sớm gặp chuyện phiền não. Lý do không được lá bài thể hiện rõ ràng. Nhưng có thể thấy sự phiền não này không phải nhỏ, và tầm ảnh hưởng cũng không phải ít. Lá bài cũng ám chỉ hoàn cảnh lạnh lẽo hoang vu trong gia đình. Sự chia rẽ gia đình có thể là gốc rễ của hoàn cảnh đó. Lời khuyên là hãy cố gắng hòa thuận và đoàn kết trong thời gian này. Có thể gia đình và người thân phải vượt qua những thử thách lớn.

Xem toàn bộ 80 Ngày Học Tarot.
Phùng Lâm, thành viên Tarot Huyền Bí, thành viên Mật Hội Tarot, một người nghiên cứu tarot tại Tp.HCM. 
Phillippe Ngo, tác giả Tarot Huyền Bí, một người nghiên cứu Tarot tại Pháp.
DMCA.com Protection Status
Bài viết "80 Ngày Học Tarot: Ý Nghĩa Lá Ten of Swords (Lá 10 Kiếm)" có bản quyền, được bảo vệ bởi DMCA. Bất kỳ hình thức sao chép lại ở các trang khác mà không tuân thủ các điều khoảng sử dụng của chúng tôi sẽ được thông báo đến DMCA để thực hiện gỡ bỏ khỏi hệ thống tìm kiếm của Google và Bing. Truy cập DMCA.COM để biết thêm về các biện pháp trừng phạt do vi phạm bản quyền nội dung số.
Trang chủ