Devian Moon Tarot: Sự Điên Rồ Của Tâm Thức

Bạn có tin vào tiềm thức của bản thân mình ? Về những phần tối ẩn sâu vào trong tâm hồn mình mà bạn luôn luôn khao khát tìm kiếm? Về những bản ngã siêu thực mà bạn chưa bao giờ nhìn xoáy sâu được vào nó? Nếu có, tôi tin Deviant Moon Tarot là thứ bạn cần tìm.

Deviant Moon Tarot. Ảnh : http://cathylynntarot.com/
Nếu nói về cảm nhận đầu tiên của tôi về Deviant Moon Tarot thì có lẽ nó chỉ được gói gọn trong 2 từ : Đáng sợ. Vì nó quá đen tối, quá nhiều màu đen, quá nhiều khuôn mặt ma quái, quá nhiều sự đổ vỡ, quá nhiều u ám, cũng vì sự “quá nhiều” ấy mà nó ám ảnh tôi đến cùng cực. Ám ảnh và thôi thúc tôi mua và trải nghiệm nó.

Deviant Moon là một bộ bài thể hiện những mặt đen tối nhất của một thế giới chết chóc, một nơi chỉ toàn là cái chết, và sự hoang tàn, của những cơn ác mộng về sự sụp đổ. Những điều đen tối nhất bạn có thể tìm ở đây, ở Deviant Moon – bộ bài về ánh trăng siêu thực, với hình ảnh bầu trời vấy bẩn và nhếch nhách, mặt trăng thấp thoáng sau những ống khói, những tòa nhà kiên cố. Nhân vật được vẽ trong những lá bài không phải là con người, chúng mang những khuôn mặt khác nhau, nhưng đều trông như mặt trăng, với những đôi mắt mở to đờ đẫn những đăm đăm, đôi chân như chân chim và những chi tiết, bộ phận cơ thể bị kéo dài ra so với mức bình thường. Và cho dù chúng không hề giống con người nhưng những biểu cảm trên khuôn mặt đều con người hóa một cách nhuần nhuyễn. Sự tối tăm ẩn hiện ngay cả những chi tiết nhỏ nhặt nhất của lá bài như nghĩa trang hay bia mộ, nó làm cho cảm giác rung rợn len lỏi vào từng bộ quần áo hay cái mũ và những đôi giày. Chắc hẳn bạn sẽ tự nhủ vì sao lại có một bộ Tarot mang phong cách quái dị như vậy, thì câu trả lời ngay đây : Vì nó được lấy cảm hứng và kết hợp từ hình ảnh nghĩa trang và nhà thương tâm thần.


Deviant Moon Tarot, Nguồn: http://media-cache-ec0.pinimg.com/
Patrick Valenza, tác giả của Deviant Moon Tarot là một người nghiên cứu về Tarot, Patrick đã mất 3 năm để hoàn thành bộ bài này, nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm về tính huyền thuật của nó. Có rất nhiều hình ảnh của lá bài tự hé lộ với tác giả thông qua những giấc mơ, nó dường như đến từ một nơi huyền hoặc nào đó thay vì dựa trên các hình ảnh có thật. Chính vì vậy, những lá bài của Deviant Moon có sức hút hết sức mạnh mẽ. Nhưng một số lá trên cả sự u ám đến cùng cực, nó còn mang đầy sự “ngộ giác” . Lá 3 of Sword miêu tả một “người” với trái tim rướm máu bị đâm xuyên bởi 3 thanh kiếm, nhưng mà nếu như bạn để ý thì một tay “cô gái” đó vắt lên trán như đang suy tư, tay còn lại đặt lên đầu kiếm nhưng cũng như tự chỉ bản thân như một sự tự nhận thức nỗi đau, một sự chấp nhận rằng nỗi đau ấy của tôi là do chính bản thân tôi mang lại và chấp nhận nó. Một số lá khác của Deviant Moon Tarot, lại tiêu cực hóa vấn đề, như lá 3 of Cups, khung cảnh của bộ bài miêu tả một buổi đêm với mảnh trăng lưỡi liềm ở xa xa. Có ba người đang ăn mừng, chúc tụng rượu cho nhau. Ba người họ, một người phụ nữ và hai người đàn ông, họ có ngoại hình, tính cách, và địa vị xã hội khác nhau. Một người đàn ông đứng thấp nhất có vẻ như là một kẻ lừa đảo hoặc một tên ăn trộm, người còn lại nhìn có vẻ như là một vị linh mục hoặc cha xứ. Hai người đàn ông, họ đang khoác vai nhau, cùng nâng cao ly rượu qua đầu để chúc tụng nhau và cười đùa một cách rất là vui vẻ. Còn người phụ nữ, bà cũng hòa mình vào bữa tiệc, nhưng vẫn giữ được bản thân mình, không quá trớn trong buổi tiệc. Bà lặng lẽ đổ rượu lên đầu mình để giúp cho bản thân tỉnh táo vì rất có thể bà đã nhận ra sự hiểm nguy trong tình huống ba người đang gặp phải : Họ đang đứng trong miệng một chú cá khổng lồ và đã bị nó nuốt gần nửa người dưới vào bụng rồi. Có lẽ, nhờ sự tỉnh táo ấy mà bà là người ít bị con cá nuốt xuống, người đứng vị trí cao nhất trong ba người, cao hơn hai người đàn ông vì ăn mừng kia mà không tỉnh táo, quá trớn. Một lá bài tưởng chừng như tốt đẹp nhưng tác giả lại vẽ nó tiêu cực đến lạ thường.

Deviant Moon Tarot. Ảnh: Internet
Deviant Moon Tarot là một bộ bài do US Game sản xuất, chính vì vậy bạn không phải lo về chất liệu giấy vì nó được làm từ chất liệu giấy cao cấp, cứng, bóng và trơn. Background được thiết kế với hoa văn nền màu nâu với hình trăng lưỡi liềm. Bạn có thể là một người nghiên cứu Tarot lâu năm, cũng có thể là một newbie mới chập chững bước chân vào thế giới Tarot đầy huyền bí, nhưng dù bạn là ai và có kiến thức Tarot hay chưa thì khi tìm tòi, nghiên cứu Deviant Moon Tarot cũng sẽ không khó khăn, chỉ cần bạn sẵn sàng đón nhận những điều tơi mới, và chấp nhận bước chân vào phần tối bên trong con người của mình.
An Huyền, thành viên Tarot Huyền Bí. Bài viết mang quan điểm của tác giả. 
DMCA.com Protection Status
Bài viết "Devian Moon Tarot: Sự Điên Rồ Của Tâm Thức" có bản quyền, được bảo vệ bởi DMCA. Bất kỳ hình thức sao chép lại ở các trang khác mà không tuân thủ các điều khoảng sử dụng của chúng tôi sẽ được thông báo đến DMCA để thực hiện gỡ bỏ khỏi hệ thống tìm kiếm của Google và Bing. Truy cập DMCA.COM để biết thêm về các biện pháp trừng phạt do vi phạm bản quyền nội dung số.
Trang chủ