Hướng Dẫn Tiếp Cận Deviant Moon Tarot Cho Người Mới Bắt Đầu

A. Giới thiệu sơ lược về người viết và nguyên nhân ra đời bài viết.



Tôi hiện nay 20 tuổi, là một tarot reader không thể bình thường hơn giữa hàng chục ngàn tarot reader khác trên Thế giới này. Điều khiến tôi có đủ tự tin để viết bài này và cũng khiến cho bạn có đủ niềm tin để đọc nó là vì tôi bắt đầu tarot với bộ Deviant Moon cách đây 4 năm và đến tận bây giờ tình yêu đó trong tôi vẫn chưa hề thay đổi. Tôi vẫn chỉ có cảm xúc duy nhất với bộ Deviant Moon tarot. 

Tôi có động lực viết ra bài này vì tôi thấy có nhiều người mới bắt đầu cũng có cùng đam mê với Deviant Moon như tôi thuở ấy. Và lúc đó tôi đã vấp phải khá nhiều sai lầm, phải thử nghiệm nhiều cái mới mới có thể cảm thấy hoàn toàn tự tin và hòa nhập với Deviant Moon như ngày hôm nay. Điều đó khiến cho tôi muốn viết ra những kinh nghiệm của mình để cho thế hệ sau có thể tránh được những sai lầm của tôi mà tiến nhanh hơn trên con đường trở thành một tarot reader chuyên nghiệp.

Deviant Moon Tarot. Ảnh: Anh Nguyễn
Bài viết hoàn toàn mang tính chủ quan và dựa trên cảm nhận và kinh nghiệm cũng như kiến thức của tôi về Deviant Moon nên có thể sẽ bất đồng quan điểm với những xu hướng truyền thống. Bài viết chỉ dành cho người mới bắt đầu.

B. Giới thiệu sơ lược về bộ Deviant Moon Tarot.

Bạn có thể đọc kĩ hơn về quá trình hình thành nên bộ bài của tác giả Pattrick Valenza ở cuốn booklet đi kèm trong hộp bài lẫn lá bài giới thiệu đi kèm với 78 lá. Vì đây là một phần không quan trọng nên tôi sẽ tóm tắt những ý chính.

- Tên: Deviant Moon Tarot dịch thoáng là Trăng Lạc Lối.
- Cảm hứng: lấy hình ảnh từ bệnh viện tâm thần và những khu nhà bỏ hoang dưới ánh trăng.
- Kiểu bài: chuẩn tarot 78 lá, gồm 22 lá ẩn chính và 56 lá ẩn phụ.

Những điều cần cân nhắc trước khi sử dụng Deviant Moon Tarot:

Bộ bài có những hình ảnh siêu thực, điên loạn, ma quái và lạnh lẽo. Tên bộ bài đã nói lên tất cả. Tôi nghĩ tác giả có lý do của mình khi kết hợp ánh trăng với những hình ảnh nhân vật có hơi hướng bệnh nhân tâm thần. Các nhà khoa học đã chứng minh ảnh hưởng rõ rệt của ánh sáng mặt trăng lên mức độ tâm thần của bệnh nhân lẫn tỷ lệ giết người phạm pháp. Tổng kết lại, điều tôi muốn khuyến cáo ở đây là những người mới bắt đầu hãy cẩn thận khi lựa chọn bộ bài này làm bạn đồng hành. Nếu tâm lý không vững vàng ổn định thì rất dễ bị những hình ảnh của bộ bài gây ám ảnh, “lạc lối” trong sự hoang mang và sợ hãi của chính bản thân mình. Tôi đã từng nghe khá nhiều trường hợp nhiều người vì ham thích hình ảnh độc lạ của bộ bài mà sau một thời gian phải từ bỏ vì cảm thấy sợ hãi.

Deviant Moon luôn nói ra những sự thật trần trụi mà con người luôn che giấu, những tội ác, ham muốn, dục vọng xấu xa đều bị phơi bày dưới ánh trăng. Hình ảnh nhân vật trong bộ bài đều phản ánh ẩn dụ đều đó. Tất cả các nhân vật đều có 2 mặt ghép lại từ hình ảnh của một trăng tròn tươi sáng hình lưỡi liềm bao phủ một mặt trăng tròn đầy nhỏ hơn ở bên trong chứa đầy bóng tối. Mặt trăng cũng giống như con người, luôn hướng về phía Trái Đất mặt tươi sáng nhất mà giấu đằng sau mặt tối không bao giờ để cho người khác thấy. Tổng kết lại, nếu bạn chọn bộ bài này, bạn chỉ có thể thấy được những sự thật đau lòng. Nó hiếm khi nào nói ra thứ gì đó tốt đẹp. Nếu bạn cần những thứ êm đềm, hoa mĩ đẹp đẽ và tươi sáng hơn, tôi khuyến nghị bạn hãy chuyển qua sử dụng bộ Shadowscape.

Bộ Deviant Moon là một bộ theo phong cách hiện đại. Nó đã lược bỏ đi rất nhiều những hình ảnh lẫn biểu tượng huyền học của những bộ cổ điển như Thoth, Waite… Vì thế theo tôi nó không mang lại nhiều hiệu quả khi bạn đang đi theo con đường đọc tarot dựa trên nghiên cứu và hiểu biểu tượng huyền học. Tôi nghĩ nó mang lại nhiều kiến thức và hình ảnh về Quỷ học (Demonology) hơn. Hơn nữa, vì nó đã mất đi những biểu tượng cổ điển đó nên sau này khi bạn đã phát triển đến một mức độ muốn triệu ấn chú (cast spell) bằng tarot thì dùng Deviant Moon sẽ thật sự khiến bạn gặp khó khăn. Hình ảnh không mấy tươi sáng của lá bài cũng khiến cho bạn dù tâm hồn có thanh sạch , mục đích khi triệu chú dù tốt đẹp như chỉ là cầu phúc, tăng tình yêu, sức khỏe cũng sẽ ít nhiều bị ảnh hưởng. Bạn sẽ triệu ra những thứ sẽ khiến cho bạn hối hận cả đời. Tất nhiên vấn đề đó đã thuộc tầm cấp cao nên tôi sẽ viết riêng cho một bài sau.

Xem tất cả bài viết về Deviant Moon Tarot có trên Tarot Huyền Bí ? Nhắp vào đây.

C. Phụ kiện

a. Đá thanh tẩy: 

Đá thanh tẩy là một vật dụng không thể thiếu khi sử dụng tarot. Đá này dùng để thanh tẩy cho tarot chứ không phải dùng để thanh tẩy cho các bạn. Có nhiều người mới bắt đầu rất hay bị nhầm lẫn ở điểm đó. Tarot sau khi sử dụng xong sẽ bị ảnh hưởng bởi năng lượng của người xem bài (querent) lẫn của người đọc bài (reader) thông qua các hình thức cầm nắm khiến cho nó mất đi trạng thái cân bằng. Nếu tình trạng này kéo dài thì sự mất cân bằng sẽ ngày càng nghiêm trọng và về sau việc dự đoán tương lai bằng tarot sẽ không còn chính xác. Nó đã bị nhiễm “khí” (energy) của nhiều người nên nhiệm vụ của các bạn là sau khi sử dụng tarot, chỉ cần đơn giản là xếp bộ bài lại thành 1 khối ngay ngắn và đặt đá thanh tẩy lên nó để đá thanh tẩy hút đi hết những năng lượng làm mất cân bằng của bộ bài.

Bạn nên lựa chọn đá thanh tẩy dạng nào? Hiện nay có rất nhiều loại đá thanh tẩy, và theo tôi thì loại nào cũng phù hợp. Hãy chọn đá dựa theo sở thích của bạn cũng giống như khi bạn chọn mua tarot. Hãy dựa vào cảm nhận của mình. Nhưng riêng theo ý kiến của tôi, đối với bộ Deviant Moon thì đây là một bộ mang năng lượng ánh trăng mạnh mẽ và có phần tà khí nên bạn cần một loại đá điều hòa năng lượng ánh trăng và trấn áp bớt đi những tác dụng xấu. Vì thế, tôi khuyến nghị riêng cho bộ Deviant Moon nên lựa chọn đá mặt trăng làm đá thanh tẩy. Còn nếu bạn không tìm được đá mặt trăng thì những lựa chọn tiếp theo sẽ là thạch anh trong suốt và thạch anh tím vì những đặc tính tương tự.

b. Túi đựng bài, hộp đựng bài, khăn trải bài

Theo tôi đây là những vật phẩm mang ý nghĩa quan trọng ở mức trung bình. Nó có hay không là phụ thuộc vào mức độ cưng chiều của người chủ bộ tarot dành cho bộ bài anh ta sở hữu. Túi đựng và hộp có công dụng chính là bảo vệ bộ bài khiến cho nó không bị cong hay trầy xước từ những tác nhân ngoại lực. Thông thường túi đựng bài thường rất rẻ nên người bán tarot hay tặng kèm khi mua bộ bài cùng với đá thanh tẩy. Túi và hộp nên mua màu đen và trơn không nên vẽ hay khắc thêm biểu tượng huyền học nào. Nguyên nhân vì màu đen không phải đơn thuần tạo cảm giác huyền bí mà nó còn có khả năng hấp thụ và triệt tiêu những nguồn năng lượng từ bên ngoài môi trường xâm nhập vào bộ bài khiến cho nó trở nên mất cân bằng và không linh nghiệm. Lí do để trơn không nên khắc hoặc vẽ thêm biểu tượng vì các biểu tượng lẫn hình vẽ huyền học đều là một dạng tập trung và thu hút các nguồn năng lượng. Có những biểu tượng thu hút những nguồn năng lượng xấu cũng như cũng có những biểu tượng thu hút những nguồn năng lượng tốt. Nếu không biết rõ ý nghĩa của nó mà khắc hay vẽ tùy tiện thì sẽ gây ra những hậu quả khó lường. Tất nhiên những ảnh hưởng này sẽ đến từ từ và chậm rãi vì người khắc hay vẽ ra chúng không phải là một pháp sư để mang đến kết quả ngay tức thì. Nhưng khi bạn nhận thức ra được những hậu quả không mấy tốt đẹp đang diễn ra thì có lẽ đã là quá muộn.

Chính vì thế tôi cũng muốn nhấn mạnh cho các bạn rằng, trong tarot nói riêng và huyền học nói chung, bạn hãy thật sự chắc chắc biết được rõ ràng mục đích việc mà mình đang làm. Mọi thứ đều phải hoàn toàn được điều khiển bằng lí trí chứ không phải bằng cảm xúc. Mọi việc đều đó cái giá của nó và sai lầm thì gần như là không thể sửa chữa được.

Về khăn trải bài thì nó cũng là một dạng giúp cho bộ tarot được thanh sạch. Cả về nghĩa đen lẫn nghĩa bóng. Bạn không thể trải bài trực tiếp lên mặt bàn hay mặt đất được vì chúng có thể làm bẩn bộ bài của bạn và bên cạnh đó những nguồn năng lượng lạ có thể xâm nhập vào bộ bài. Về lí thuyết thì bộ bài chỉ có thể tiếp xúc với không khí mới giữ được độ thanh sạch cao nhất vì không khí truyền năng lượng rất yếu. Chính vì thế, khăn trải bài cũng sẽ cần màu đen và trơn màu như của túi đựng và hộp để có thể ngăn cản các nguồn năng lượng thâm nhập từ môi trường chất rắn.

c. Phụ kiện khác:

Tôi không phủ nhận ảnh hưởng của các công cụ như hoa, nến, hương thơm, tinh dầu đến hiệu quả của việc xem tarot. Nó khiến cho yếu tố “cảm nhận” khi đọc và giải bài tăng cao. Nhưng như tôi đã lưu ý ở trên. Hãy biết rõ mục đích và tác dụng của từng thứ khi riêng biệt và khi kết hợp lại với nhau. Nếu không sẽ phản tác dụng và gây hại. Theo tôi đề nghị, đối với một người mới bắt đầu, những thứ này là không cần thiết. Hãy bắt đầu từ những gì đơn giản nhất. Cầu kì và phức tạp không phải là những thứ dành cho bạn. Cho đến khi bạn đạt được đến những tầng cao hơn, khi kinh nghiệm và kiến thức đã có đủ thì bạn hãy cứ làm “màu mè” và bày trò thoải mái. 

C. Không gian và thời gian thích hợp khi sử dụng tarot

a. Không gian:

Cái tarot cần là một không gian kín và tĩnh lặng. 
Vì sao cần kín: Từ thời xa xưa, lúc mới bắt đầu thành hình, tarot nói riêng và các thuật huyền học nói chung đều bị xếp chung vào mê tín dị đoan. Đây là những hoạt động bị cấm đoán. Cho đến khi các cuộc săn phù thủy diễn ra trên khắp xứ châu Âu thời trung cổ hay diễn ra ở Mỹ mà vụ tàn sát man rợ nhất cho đến nay vẫn còn được truyền tụng là ở thị trấn Salem năm 1692 thì các hoạt động “có tính chất phù thủy” ngày càng phải hoạt động kín đáo. Tarot cũng không phải là ngoại lệ. Hoạt động bí mật trở thành một yếu tố sống còn. Điều đó trải dài trong suốt thời kì hình thành và phát triển của tarot khiến cho đến tận bây giờ, khi mà mọi thứ đã được tự do hơn trước rất nhiều và chuyện xem tarot giữa thanh thiên bạch nhật chẳng còn gì mới lạ nữa thì người ta vẫn có xu hướng xem tarot ở những chỗ kín đáo ít người. Đó là nguyên nhân do ảnh hưởng của yếu tố lịch sử, ăn sâu vào tiềm thức của nhiều thế hệ nên rất khó để thay đổi được. Còn một nguyên nhân khác mang tính chủ quan hơn là vì còn có khá nhiều người đầu óc thiển cận cho đến bây giờ vẫn xem tarot là 1 trò mê tín. Vì thế nếu bạn xem tarot ở một nơi công khai, cho dù bạn thật sự có năng lực nhưng chắc chắn bạn sẽ bị ảnh hưởng bởi những cái nhìn soi mói và cười cợt. Điều đó sẽ dễ khiến cho bạn mất tập trung. Vì thế hãy chọn một nơi nào đó tốt nhất là chỉ có bạn và người hỏi bài (querent).

Vì sao cần tĩnh lặng: Tĩnh lặng mà một trong những nguyên tắc cốt yếu khi xem tarot. Hãy nhớ rằng kiến thức chỉ đạt được trong tĩnh lặng và chiêm nghiệm. Bạn sẽ không thể nào tập trung đọc bài khi xung quanh đầy những âm thanh ồn ào nhức ai. Càng tĩnh lặng, càng tập trung cả về tinh thần lẫn thể xác thì ánh sáng chân lý, những sự kiện tương lai lẫn những điều che giấu đều sẽ càng dễ dàng hé lộ. Hơn nữa tĩnh lặng là một trong những điều kiện tiên quyết trong phương pháp trải bài quán tưởng (visualizations) mà tôi sẽ giới thiệu ở phần sau.

b. Thời gian:

Thời gian thích hợp để xem tarot là vào buổi tối. Một phần lí do là vì lịch sử hoạt động bí mật trong bóng tối của các hoạt động bị cấm đoán như tôi đã giới thiệu ở phần trên. Bên cạnh đó, vào buổi tối những liên kết năng lượng (energetic links) sẽ hoạt động mạnh hơn so với ban ngày vì không còn bị năng lượng ánh sáng mặt trời chèn ép và gây nhiễu. Liên kết năng lượng trong tarot là một khái niệm mà tôi cũng sẽ giới thiệu cho các bạn trong phần sau. Theo kinh nghiệm của tôi, việc xem tarot vào những đêm trăng, đặc biệt là trăng tròn càng có hiệu quả đặc biệt vì năng lượng ánh trăng luôn làm tăng cường những sức mạnh mang tính tiềm thức và huyền bí trong người chúng ta. Những liên kết năng lượng dưới tác dụng của ánh trăng lại càng vô cùng mạnh mẽ. Đặc biệt với bộ Deviant Moon thì tác dụng của ánh trăng lại ngày càng rõ rệt. Tính độc nhất vô nhị của Deviant Moon khi tương hợp cùng đêm trăng tròn được biểu hiện qua kiểu trải bài Ánh Trăng (Lunatic Spread) nổi tiếng được giới thiệu ở phần cuối cùng của cuốn booklet đi kèm hộp bài.

D. Trải bài, hỏi bài và đọc kết quả.

Xin lưu ý, từ phần này trở đi, bài viết sẽ mang nặng tính cá nhân và chủ quan, tổng kết từ những kinh nghiệm đúc kết được của tác giả nên sẽ ít nhiều mâu thuẫn với những lý thuyết truyền thống. Nếu bạn không thích, có thể dừng tại đây.

a. Trải bài:

Nhiều người mới bắt đầu (newbie) sẽ cảm thấy khá lúng túng khi chọn kiểu trải bài. Họ sẽ phải tốn khá nhiều thời gian để tra cứu những kiểu trải bài sao cho phù hợp với câu hỏi mình đặt ra. Ví dụ như hỏi về tình yêu sẽ có trải “Tấm gương mối quan hệ”, hỏi về sự nghiệp thì có trải “Bốn ngọn gió”… Với cá nhân tôi thì tôi lại thấy điều đó thật nực cười và chỉ làm tốn thời gian chứ chả được kết quả gì. Tôi chỉ chọn kiểu trải 1 lá duy nhất cho mỗi câu hỏi. Bạn thích hỏi gì, trải 1 lá trả lời về cái đó. Nếu vẫn chưa hiểu thì có thể hỏi tiếp và trải tiếp 1 lá khác. Cứ như thế cho đến khi cảm thấy mọi chuyện đã rõ ràng và thông suốt thì dừng lại. Có thể nhiều người sẽ phản đối lí lẽ này vì họ cho rằng trải bài nhiều lá chứa đựng nhiều câu hỏi có liên quan với nhau tạo thành một hệ thống hoàn hảo và rõ ràng. Nhưng bạn hãy nhớ rằng, dù cho là kiểu trải nào, hệ thống nào thì cũng được xây dựng lên từ những lá đơn lẻ. Và hệ thống nhiều câu hỏi cũng để trả lời cho từng câu hỏi đơn lẻ. Tất nhiên kiểu trải 1 lá hay nhiều lá đều có ưu khuyết điểm riêng mà tôi sẽ phân tích ở phần sau.

b. Hỏi bài: 

Hãy nhớ trong tarot không có đúng sai, tốt xấu, thiện ác. Cái gì cũng có hai mặt chứ không đơn thuần là tốt tuyệt đối lẫn xấu tuyệt đối. Do đó đừng hỏi những câu như là tôi có nên hay không? Chuyện đó là tốt hay xấu?..v…v… Hãy hỏi những câu như là nếu tôi chọn con đường đó thì kết quả sẽ như thế nào? Tôi phải làm sao, phải như thế nào trong trường hợp này? Bên cạnh đó hãy tránh những câu hỏi có liên quan đến vấn đề khoảng thời gian như là: “Bao lâu…?”, “Cho đến khi nào…?” vì đây là một vấn đề vẫn còn đang gây tranh cãi và chưa thống nhất với nhau giữa các phương pháp giải. Thời gian là một vấn đề mà khi bạn phát triển đến mức độ cao hơn thì mới nên thử sức với nó. Cuối cùng, hãy tránh những câu hỏi có liên quan đến sức khỏe, hôn nhân, gia đình. Nếu bạn xem đúng mà ra kết quả xấu thì cũng làm suy sụp tinh thần của người xem. Nếu bạn xem sai, vì đây là những câu hỏi nhạy cảm nên có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng. Hãy lường trước những nguy cơ tiềm ẩn và những yếu tố đạo đức trong từng câu hỏi.

c. Giải bài:

Giải bài là giai đoạn cuối cùng và quan trọng nhất đối với người xem bài (querent). Kĩ thuật và kết quả giải bài phụ thuộc vào 5 yếu tố sau của người đọc tarot (reader):

+ Kiến thức lí thuyết
+ Kinh nghiệm
+ Cảm nhận của người đọc về lá bài
+ Cảm nhận của người đọc (reader) về người xem bài (querent)

Yếu tố đầu tiên là cố định và không thay đổi. 4 yếu tố sau khiến cho kết quả đọc bài tuy ra cùng 1 lá bài cho cùng 1 tình huống nhưng với 2 người hỏi khác nhau thì sẽ ra kết quả khác nhau. Yếu tố cuối cùng dù tôi biết sẽ gây ra nhiều tranh cãi nhưng đó là yếu tố quyết định phân biệt giữa một người đọc tarot bình thường và một người đọc tarot “hơn người”. Đây là một yếu tố phụ thuộc vào tố chất của từng người và tất nhiên là nó khá hiếm nên tôi sẽ không bàn sâu về nó. Điều bạn có thể làm nếu bạn tự nhận thức ra được rằng bạn không phải là một người đọc tarot “đặc biệt” chính là liên tục học thêm kiến thức tarot lẫn tăng cường kinh nghiệm và cảm nhận qua thời gian vì đây là những yếu tố có thể thay đổi được.

Bên cạnh đó điều mà tôi muốn nói chính là khi người xem bài (querent) đã tìm đến bạn, tức là họ cần sự giúp đỡ của bạn, họ tin bạn dù ít hay nhiều. Vì thế hãy tỏ ra có trách nhiệm và đạo đức nghề nghiệp. Đừng chém gió dối người gạt mình và nếu là kết quả xấu thì hãy nói giảm đi một chút hoặc pha trò để đừng khiến họ cảm thấy hoang mang và suy sụp. Hãy nhớ lời nói của chúng ta có tác động tâm lý rất mạnh. Đừng tạo nghiệp vọng ngữ. Đó là tội lỗi nặng nhất trong các tôn giáo.

Điều cuối cùng mà tôi cũng muốn nói là, hãy giữ tính trung thực, đừng nói ngược lại nghĩa của lá bài dù bất kì lí do gì. Vậy nếu ra 1 lá xấu thì làm sao giữ tính trung thực khi bạn không muốn làm suy sụp người xem bài (querent)? Đó là một nghệ thuật nghề nghiệp mà bạn cần kinh nghiệm để xử lí. Mẹo của tôi đó chính là nói với người xem bài rằng “Hãy xem đây chỉ là một trò chơi cho vui, đừng nên suy nghĩ nhiều” trước khi đọc kết quả. Tất nhiên thì đối với một số người nhạy cảm thì mẹo này cũng không có mấy tác dụng cho lắm.

Deviant Moon Tarot. Ảnh: Anh Nguyễn.
E. Phương pháp tarot quán tưởng (Visualizations)

Đây là một phương pháp xem tarot do tôi nghĩ ra từ việc đúc kết những kinh nghiệm trong khoảng thời gian xem tarot cho nhiều người. Và đối với riêng tôi thì nó luôn mang lại kết quả bất ngờ nên tôi muốn chia sẻ cho các bạn thử áp dụng. Tôi không biết đã có ai nghĩ ra phương pháp này trước tôi hay chưa nhưng nếu có thì đây là một sự trùng hợp.

a. Khái niệm liên kết năng lượng và các mối liên kết trong tarot.

Liên kết năng lượng là khái niệm chỉ các dòng năng lượng vô hình đang lưu chuyển xung quanh chúng ta. Theo quan điểm của tôi, xung quanh chúng ta có vô vàn những dòng năng lượng đan dệt với nhau thành những mạng liên kết kéo dài đến vô tận. Những linh hồn, thiên thần hay ác quỉ trong quan điểm của tôi cũng đều tồn tại ở dạng các dòng năng lượng. Liệu đã có bao giờ bạn suy nghĩ rằng vì sao tarot có thể trả lời mọi câu hỏi từ quá khứ tới hiện tại lẫn tương lai với một mức chính xác đến bất ngờ? Theo tôi, tarot đã liên kết với các dòng năng lượng này để tìm ra sự thật mà chúng ta muốn biết. Quá trình này được trình bày như sau:

Khi chúng ta dùng tarot để hỏi về một vấn đề nào đó thì sẽ lần lượt tạo ra 3 mối liên kết theo thứ tự sau: • Giữa tarot với người hỏi querent (thông qua việc người hỏi chọn lá bài), • Giữa tarot với người đọc reader (thông qua việc người đọc giải nghĩa lá bài), • Giữa reader với querent (thông qua việc reader giải thích nghĩa cho querent).

Khi người hỏi querent tiếp xúc với bộ bài, thì bộ bài sẽ ngay lập tức biến thành một công cụ liên kết người hỏi với những dòng năng lượng vô hình. 

Dựa trên câu hỏi và ý muốn của người hỏi, từ những dòng năng lượng đó sẽ truyền về kết quả cho người hỏi thông qua điều khiển việc người hỏi chọn ra một cách tuy ngẫu nhiên mà chính xác lá bài kết quà mà dòng năng lượng muốn bộc lộ. Ở đây, tarot đã đóng vai trò trở thành công cụ phiên dịch những thông tin mà các dòng năng lượng gửi về thành các biểu tượng hình ảnh thích hợp.

Từ kết quả đó mà người đọc reader sẽ bằng kinh nghiệm cũng như kiến thức của mình mà giải bài cho querent.

Chính vì những lí do trên mà trong phương pháp trải bài quán tưởng của tôi thì bước quan trọng nhất chính là tạo lập một liên kết càng mạnh mẽ càng tốt giữa người hỏi querent và bộ bài tarot. Việc tạo lập đó dựa trên kĩ thuật quán tưởng. 

b. Kĩ thuật quán tưởng (technique of visualizations)

Từ “quán tưởng” vốn có nhiều nghĩa và nổi tiếng trong nhiền tôn giáo phương Đông. Nhưng ở đây, tôi dùng nó với nghĩa hòa nhập vào tưởng tượng. Có nghĩa là biến thế giới trong mơ của mình thành thật bằng cách càng tập trung sức tưởng tượng càng tốt.

Kĩ thuật quán tưởng này là kĩ thuật dùng cho người đọc bài reader áp dụng cho người xem bài querent nhằm mục đích tạo lập một liên kết mạnh hơn mức bình thường giữa người xem bài với bộ bài.

Yêu cầu kĩ thuật: Không gian kín, tĩnh lặng, ít ánh sáng. Có thể cần thêm nến, hoa, tinh dầu tùy thích để có thể đưa tinh thần người xem bài trở về trạng thái cân bằng và thanh tĩnh nhất.

Các bước thực hiện
+ Bước 1: Chuẩn bị các công cụ cần thiết như thảm trải, bài tarot, nến, hoa, tinh dầu…
+ Bước 2: Yêu cầu querent nhắm mắt.
+ Bước 3: Đưa bộ bài cho querent và bảo anh ta tráo bài lên (shuffle) 3 lần nhằm tạo liên kết ban đầu giữa anh ta và bộ bài.
+ Bước 3: Thôi miên tạo quán tưởng tăng cường kết nối.

• Hướng dẫn querent buông lỏng toàn thân, giữ đầu óc trỗng rỗng và thanh tĩnh để đạt đến trạng thái thoải mái nhất trong tâm hồn
• Giúp querent quán tưởng bằng cách hướng dẫn querent từng bước một:

* Lưu ý: Các bước sau chỉ tôi viết riêng chỉ để áp dụng cho bộ Deviant Moon. Không áp dụng cho bất kì một bộ bài nào khác.

• Hãy bảo querent tưởng tượng rằng anh ta đang đứng trên một cánh đồng mênh mông rộng lớn, quạnh hiu và lạnh lẽo. Đêm đen giá lạnh và anh ta chỉ đứng một mình
• Trên bầu trời là một mặt trăng rất to, to đến mức kì lạ và choáng ngợp. Nó đang phát ra ánh sáng lạnh lẽo và mờ ảo
• Hãy miêu tả càng chân thực càng tốt để querent có thể chìm sâu và hòa nhập vào cõi mộng.

* Đến bước này, tùy vào từng câu hỏi khác nhau của querent mà chúng ta sẽ có những cách chuyển biến khác nhau cho mộng cảnh. 

Ví dụ như:
• Đối với câu hỏi tình yêu hoặc có liên quan đến 1 người 1 vật cụ thể. Hãy bảo với querent rằng mặt trăng như một tấm gương bạc khổng lồ và hình ảnh của người vật đó đang hiện ra mờ ảo, xa xăm trên tấm gương đó.
• Đối với câu hỏi về sự nghiệp, hãy bảo querent rằng anh ta đang đứng trên 1 con đường mòn nhỏ, chạy quanh co xa xăm dưới ánh trăng và kéo dài đến tận chân trời. Anh ta không thể nào nhìn thấy điểm cuối của con đường đó.

* Mấu chốt của bước này và cũng là của cả phương pháp là hãy bảo querent giải phóng ra tất cả những suy nghĩ, tình cảm, kí ức mạnh mẽ nhất bị dồn nén, che giấu. Những cảm xúc, kí ức đó phải liên quan đến vấn đề đang hỏi. Cảm xúc càng mạnh mẽ, càng khao khát, càng mãnh liệt thì hiệu quả càng cao. 

• Hãy bảo querent nhìn lên mặt trăng và lập lại liên tục câu hỏi mà mình muốn biết
• Trải bài theo hình bán nguyệt trước mặt querent.
• Bảo querent rằng câu trả lời những bí ẩn mà anh ta muốn biết từ từ xuất hiện như 1 vì sao nhỏ bé duy nhất trên bầu trời đen đặc, đốm sáng ấy từ từ hạ thấp xuống và nhập vào một trong những lá bài trên bàn khiến cho nó tỏa sáng. Chỉ 1 lá duy nhất giữa rất nhiều lá đang tỏa sáng.
• Bảo querent vẫn nhắm mắt và hãy đưa tay chụp lấy lá bài đang phát sáng đó.

Sau khi querent chọn xong lá bài, thì reader hãy nhận lại lá bài, xác định ngược xuôi và bắt đầu quá trình giải nghĩa cho querent nghe

Vì quá trình chọn ra 1 lá duy nhất mất rất nhiều thời gian nên tôi lựa chọn kiểu trải 1 lá. Đổi lại, vì đã mất nhiều năng lượng của cả querent lẫn reader nên lá đó theo tôi luôn phản ánh cực kì chính xác hơn những phương pháp thông thường. Phương pháp quán tưởng này giúp nghiên cứu rất kĩ từng khía cạnh nhỏ của vấn đề cần tìm.

Những phương pháp trải truyền thống thường sẽ như sau, querent chỉ cần đọc câu hỏi, xào bài lên 3 lần, sau đó chọn từ trên cùng lấy ra các lá rồi đặt vào vị trí theo thứ tự của từng câu hỏi trong hệ thống. Theo tôi, cách như vậy khiến cho những lá bài đều mang năng lượng yếu và vì thế câu trả lời cũng khá chung chung và mờ nhạt. Nhưng đổi lại, chúng ta lại có thể thấy được tầm nhìn tổng quát của cả mối quan hệ hay vấn đề đang hỏi.

F. Kết.

Nếu các bạn sử dụng những bộ khác mà muốn sử dụng phương pháp quán tưởng này thì hãy giúp querent tưởng tượng ra khung cảnh phù hợp với phong cách của bộ bài. Ví dụ như đối với Shadowscape thì hãy quán tưởng ra một khung cảnh thần tiên mị ảnh chẳng hạn…

Vì đây là bài viết đầu tiên của tôi nên chẳng hẳn có khá nhiều sai sót. Mong được lắng nghe ý kiến phản hồi của các bạn.
Võ Trần Phan Thanh, thành viên Tarot Huyền Bí. Bài viết mang quan điểm của tác giả, không phản ánh quan điểm của Tarot Huyền Bí. Bài viết được lượt bỏ một vài đoạn khó hiểu cho phù hợp với người mới. Tiêu đề được thay đổi bởi ban biên tập cho phù hợp với tiêu chí của Tarot Huyền Bí.
DMCA.com Protection Status
Bài viết "Hướng Dẫn Tiếp Cận Deviant Moon Tarot Cho Người Mới Bắt Đầu" có bản quyền, được bảo vệ bởi DMCA. Bất kỳ hình thức sao chép lại ở các trang khác mà không tuân thủ các điều khoảng sử dụng của chúng tôi sẽ được thông báo đến DMCA để thực hiện gỡ bỏ khỏi hệ thống tìm kiếm của Google và Bing. Truy cập DMCA.COM để biết thêm về các biện pháp trừng phạt do vi phạm bản quyền nội dung số.
Trang chủ