Temperance trong Legacy of the Divine Tarot - Cân Bằng Tâm Hồn

Giống như với The hanging man, The Fool bây giờ lại nhìn thấy sự cân bằng hiện ra trước mắt. Một thiên thần với đôi cánh trắng, trong bộ váy phủ màu vàng, màu của cung điện dường như cũng hắt thêm màu vàng vào bộ váy của nàng. Thiên thần lững lờ trôi trong không trung. Nàng nắm giữ hai năng lượng đối lập nhau trên tay: lửa và nước. Lửa bùng cháy trong không khí trong khi nước đang chảy xuống mặt đất. Như vậy ta thấy đã có sự xuất hiện của bốn nguyên tố: lửa, nước, đất và không khí, mặc dù chúng không được thể hiện rõ ràng trong lá bài.

Temperance trong Legacy of the Divine Tarot. Ảnh: Internet

Chúng ta không thể biết được phương hướng cũng như mục tiêu mà thiên thần muốn bay đến, bởi vì nàng chỉ giữ ở trạng thái lơ lửng. Đây là một trạng thái duy trì sự cân bằng bằng việc kết hợp và điều hòa những nguồn năng lượng đối nghịch.

Đây là thời điểm báo hiệu bạn cần chuẩn bị cho một sự đổi mới, sự đổi mới sẽ thay đổi cuộc đời của bạn mãi mãi.

Nhìn vào nghĩa của lá bài, Temperance có nghĩa là sự điều hòa, sự điều độ, sự tự kiềm chế hay sự tự kỉ luật. Đơn giản hơn, lá bài cho thầy sự tìm kiếm cân bằng và hòa hợp, đặc biệt giữa sức mạnh thể chất và sức mạnh tinh thần. Chúng ta thấy sự điều hòa có nghĩa là là sự điều chỉnh, hay sự chi phối, phối hợp những nguồn năng lượng hỗn độn để chúng có thể kết hợp với nhau theo cách hiệu quả hơn. hơn thế nữa, nó còn nói đến sự mạnh mẽ hơn nhờ việc trải qua những sự thử thách và khó khăn.

Trong những lá Temperance khác, ta thấy hình ảnh thiên thần một chân đứng trên đất, một chân xuống nước và cầm hai chiếc ly. Nhưng ở phiên bản này, thiên thần dùng tay không nắm giữ hai sức mạnh đối lập nhau: nước và lửa. Việc này đòi hỏi một sức mạnh to lớn, bởi không dễ gì có thể triệu gọi và nắm giữ hai nguồn năng lượng này bằng tay không như thế.

Chiếc cột ánh sáng chiếu rọi và thiên thần đang lơ lửng trong nguồn ánh sáng đó. Điều này thể hiện cho sự sáng suốt, minh mẫn, tỉnh táo khi được anhs áng của tri thức chiếu rọi, khai sáng. Ánh sáng đó giúp con người có thể phân biệt tốt xấu, có thể suy tính được kỹ càng hơn. Đặc biệt, nó là ánh sáng của lí tưởng giúp chúng ta có khả năng phối hợp một cách hoàn hảo để trung hòa những nguồn năng lượng đối lập nhau.

Temperance nằm giữa Death và The Devil, trong một số truyền thống, Temperance cũng là người phán xét. Khi đó, chiếc cốc của Temperance (trong những phiên bản khác) có chức năng như cái cân, và Temperance chính là Maat, nữ thần trí tuệ của người Ai Cập. Nàng phán xét giá trị của những linh hồn trước khi chuyển giao chúng cho những con quái vật ở thế giới ngầm. Trong một số truyền thống khác, Temperance là sự hòa trộn của cuộc sống, sự chấp nhận cái chết để đi vào thế giới ngầm hay vào những vùng đất may mắn và quyết định những gì sẽ được ở ở lại.

Nước đại diện cho tiềm thức, là sự kết nối năng lượng giữa tất cả những sự vật đang tồn tại. Lửa tượng trưng cho những đam mê và khát khao cháy bỏng, nó cũng là biểu tượng tượng trưng cho sức sống mãnh liệt. Khi hai nguyên tố đối lập này được cân bằng với nhau ta hiểu rằng, lá bài cũng đang nói đến sự cân bằng trong tất cả các lĩnh vực của đời sống và theo nhiều cách khác nhau như: tình yêu, bạn bè, gia đình, đồng nghiệp... Tất cả những lình vực này đều cần sự chú tâm của mỗi người để hoàn thiện cũng như giải quyết những vấn đề xảy ra xung quanh được chu toàn hơn. Bạn cần nhìn sâu vào trong những vấn đề cá nhân và xem xét nếu có gì đang cản trở trên con đường của bạn. Và nếu có, việc quan trọng là bạn cần tìm ra và giải phóng chúng. Những ý tưởng sẽ xuất hiện khi bạn cân bằng được những rối ren, những bất ổn ngay trong chính bản thân bạn, trong những mối quan hệ của bạn. Bạn cũng cần xác định rõ những mục tiêu và động lực sẽ giúp bạn vượt qua trong quá trình giải quyết những khó khăn đó.

Bạn cũng sẽ phải thử nhiều những cách tiếp cận và những trải nghiệm khác nhau trước khi nhận ra điều gì là tốt nhất cho bạn. Khi lá bài xuất hiện, nó như một lời cảnh báo, hãy chuẩn bị cho một cuộc đối đầu với những câu hỏi sâu kín nhất để biết được chúng ta là ai, chúng ta mong muốn điều gì và chúng ta sẽ trơ thành người như thế nào.

Chúng ta sẽ trở nên mạnh mẽ hơn nhờ vào sự kiên trì và không những theo đuổi những mục tiêu cũng như cố gắng hết sức để vượt qua những thử khách, khó khăn. Bởi vậy chúng ta nên nuôi dưỡng sức mạnh tinh thần để trở nên mạnh mẽ và quyết đoán hơn.

Cung hoàng đạo của lá bài là Sagittarius (Nhân mã). Nhân Mã ưa phiêu lưu, yêu thích tự do và rất nhiệt tình. Điều nay muốn nói đến, trong bất kì vấn đề nào bạn cũng cần phải có sự hào hứng và kiên trì nhất định thì mới có được thành công trong tương lai. Nhân Mã cũng rất lạc quan và hài hước. Tuy nhiên, Nhân Mã cũng có thể trở nên rất lộn xộn, không có tổ chức và có xu hướng phóng đại.

Một số giải nghĩa thực tế:

Trong kinh doanh, đôi khi bạn sẽ gặp phải những trở ngại khiến cho việc kinh doanh hoạt động không như mong muốn. Những trở ngại đó có thể đến từ việc quản lí không hiệu quả hoặc do chính những đối tác làm ăn của bạn gây nên. Phần lớn là do những mối quan hệ mà bạn đang có. Chúp đã chi những quyết định cũng như những hành động trong việc kinh doanh của bạn, khiến bạn có những nước đi sai lầm hoặc đôi khi lâm vào thế bí. Điều bạn cần làm là phải lấy lại sự cân bằng và điều hòa những mối quan hệ làm ăn xung quanh sao cho chúng không ảnh hưởng tới việc kinh doanh của mình.

Bạn có một cuộc sống khá sung tung và đẩy đủ. Và bạn cũng hài lòng với cuộc sống ổn định và đủ đầy đó. Bạn sống thực tế, không có quá nhiều mơ mộng, vì thế bạn luôn luôn sáng suốt, không tự để mình mắc kẹt trong những ảo tưởng. Tuy nhiên bạn cũng là người khá bảo thủ và cố chấp, những gì đã quyết thì không muốn thay đổi quyết định. Điều này đôi lúc sẽ gây cho bạn những khó khăn nhất định trong công việc cũng như các mối quan hệ.

Trong thời gian tới, tinh thần của bạn sẽ bị tác động, hầu như những sự tác động xấu đều xuất phát từ những mối quan hệ. Có thể là bạn đang gặp rắc rối với các mối quan hệ đồng nghiệp, tình yêu, hay đối với những người trong gia đình. Mọi thứ vượt ra ngoài tầm kiểm soát kiến bạn cảm thấy lo lắng. Tuy nhiên mọi việc cũng không chuyển biến đến mức quá xấu đến nỗi có thể khiến bạn bị ảnh hưởng nặng nề.

Có vẻ như mối quan hệ tình cảm của bạn trong giai đoạn này không được tốt cho lắm. Để cho mối quan hệ của bạn tiến triển tốt hơn, danh sự quan tâm nhiều hơn cho nửa kia của bạn. Có lẽ đã lâu bạn có vẻ thờ ơ hay lãnh đạm đối với người yêu bạn, chính vì vậy mối quan hệ của hai người mới chuyển biến xấu đi. Dù sự chuyển biến đó không thực sự rõ ràng. Thêm vào đó, hình như bạn đang có mối mối băn khoăn gì đó trong mối quan hệ này, điều đó khiến cho cả người yêu của bạn cũng dần cảm giác được. Vì vậy, cả hai người không dưng mà dần dần xa lánh nhau. Tình yêu nên được bồi đắp từ cả hai phía, cả hai người phải cùng tham gia và dành sự quan tâm cùng lúc. Nếu chỉ có một người làm việc đó, thì sẽ mất đi sự cân bằng và tình yêu của hai người sẽ không thể bền vững được.

Nếu bạn vẫn còn băn khoăn với nghề nghiệp trong tương lai của mình, có lẽ đã đến lúc bạn nên tìm đến những người có kinh nghiệm để được tư vấn. Họ sẽ cho bạn những lời khuyên quý báu. Đồng thời, không có gì tốt hơn là bạn hãy bắt tay vào thử làm một vài việc gì đó, để xem mình thực sự hợp với công việc nào. Như vậy bạn vừa có thể tích lũy thêm kinh nghiệm, lại vừa có thể có những cái nhìn mới, giúp ích cho công việc trong tương lai. Đặc biệt, bạn nên hành động ngay, đừng quá chần chừ vì càng chần chừ bạn sẽ mất đi càng nhiều cơ hội quý giá.

Trong mối quan hệ với bạn bè, bạn nên dành thêm nhiều thời gian để quan tâm đến những người bạn của mình, dù mọi người hiện giờ đang ở xa nhau. Sự lãnh đạm của bạn khiến những người khác cảm thấy không vui và tự họ cảm thấy không có lí gì ở bên bạn được nữa. Bạn đã mất một thời gian dài để chìm đắm trong sự cô đơn khi thiếu vắng bạn bè, điều đó cũng gây ảnh hưởng không nhỏ đến cảm xúc của bạn, khiến bạn trở nên cô độc và yếu đuối hơn. Bây giờ, muốn thoát khỏi tình trạng này, bạn không còn cách nào khác là phải thay đổi.

Trong mối quan hệ với cha mẹ bạn, có một điều bạn cần phải nhớ rằng, để thay đổi tư duy của cha mẹ bạn, thứ tư duy đã in sâu vào trí não nhiều năm không phải là việc một sớm một chiều. Chính vì vậy bạn cần trở nên mềm mỏng hơn trong cách đối xử cũng như trong cách nói chuyện. Để chứng minh bản thân cho bố mẹ bạn, để họ tin tưởng vào bạn hơn, bạn cần tin tưởng vào bản thân mình trước tiên. Điều này có lẽ bạn vẫn đang thiếu. Một chút tự tin, một chút kiên định vào mục tiêu và con đường đã chọn và hãy cố gắng hết sức để thực hiện nó. Tin rằng khi bố mẹ bạn nhìn thấy thành quả mà bạn đã đạt được, họ sẽ thay đổi cách nhìn về bạn.

Nguồn tham khảo:
The Complete Idiot's Guide to Alchemy của Dennis William Hauck.
Gateway to the Divine Tarot của Ciro Marchetti.

Xem toàn bộ chùm bài viết về Legacy of the Divine Tarot, trong cuốn sách Tarot: Di Sản Thánh Thần.
Mai Phạm, thành viên Tarot Huyền Bí, quản trị Legacy of The Divine Tarot Việt Nam và trang Legacy Tarot Fan Club, một người nghiên cứu Tarot ở Thái Nguyên. Bài viết mang quan điểm của tác giả.
DMCA.com Protection Status
Bài viết "Temperance trong Legacy of the Divine Tarot - Cân Bằng Tâm Hồn " có bản quyền, được bảo vệ bởi DMCA. Bất kỳ hình thức sao chép lại ở các trang khác mà không tuân thủ các điều khoảng sử dụng của chúng tôi sẽ được thông báo đến DMCA để thực hiện gỡ bỏ khỏi hệ thống tìm kiếm của Google và Bing. Truy cập DMCA.COM để biết thêm về các biện pháp trừng phạt do vi phạm bản quyền nội dung số.
Trang chủ