80 Ngày Học Tarot: Ý Nghĩa Lá King of Pentacles (Lá Vua Tiền)

"Người nghèo hi vọng được một thứ, người xa xỉ hi vọng được rất nhiều thứ, người tham lam hi vọng được tất cả. " - Mark Twain
King of Pentacles trong Rider Waite Tarot. Ảnh: Wikipedia


Hình ảnh tiêu biểu của lá bài thường là một người đàn ông có khuôn mặt tối, mặt đăm chiêu do dự. Ông ngồi trên ngai vàng có biểu tượng con bò, tay cầm một đĩa hay đồng tiền vàng. Ý tưởng chính của lá bài là sự chủ động về tiền bạc, sự toan tính chủ đích về tài sản, khôn ngoan khi tính toán nhưng đôi khi quá đà trở thành sự tham lam và xấu xa. Đôi khi lá bài cũng ám chỉ đến những người thành công và dũng cảm trong công việc. Lá bài cũng ám chỉ sự xếp loại thứ yếu trong cuộc sống.


Về công việc: Những toan tính mà bạn và công ty hay dự án đang thực hiện rất hoàn mỹ, sự thành công sẽ đến như mong đợi. Bạn có một cấp trên có cái đầu khôn ngoan, điều này là lợi thế không gì sánh được. Tuy nhiên, vai trò của bạn trong công ty không được coi trọng, hoặc bị xếp loại thứ yếu. Nhược điểm của lá bài này là sự thành công có thể kích thích những cái đầu tính toán và giành lợi ích về phía mình, sự tham lam vô độ là nguy cơ làm sụp đổ của những thành công tiếp theo. Đối với những người có quyền lực (hoặc ám chỉ bạn, hoặc người xung quanh), sự tham nhũng đôi khi trở nên rất trầm trọng và nguy hại. Nếu bạn có những biểu hiện như vậy, hãy suy nghĩ kỹ về sự nguy hại của nó.

Về tiền bạc, lá bài ám chỉ sự thoải mái trong tiền bạc và chi tiêu, nhưng nó cũng hàm ý sự tham lam và xấu xa được thúc đẩy bởi tiền bạc. Tham nhũng tiền bạc là một trong những thứ lá bài cảnh báo. Lá bài không phán xét bạn, nhưng cảnh báo bạn những điều tồi tệ có thể xảy đến từ những hành vi này. Những gian dối toan tính xấu trong kinh doanh cũng là một phần cảnh báo của lá bài. Nếu bạn rơi vào hoàn cảnh này, hãy tỉnh táo nhé.

Về bè bạn, đồng nghiệp, lá bài một mặt ám chỉ một đội nhóm dự tính tốt cho các kế hoặc, mặc khác cảnh báo về những người bạn hay đồng nghiệp tham lam. Sự hư hỏng, xấu xa cũng được nói đến. Lá này không hàm chứa sự ganh tỵ nên bạn có thể yên tâm nếu sự thông minh và khôn ngoan của bạn tác động đến người khác. Mặc dù vậy, sự thứ yếu được đề cập trong lá bài có thể ảnh hưởng đến sự ganh tỵ của chính bạn với người khác. Trong quãng thời gian này, bạn có thể sẽ thường xuyên cảm nhận sự bất công khi hầu hết các ý kiến thú vị do bạn đề xuất, nhưng lại được giao cho người khác làm. Đừng lo lắng, tất cả đều có chu kỳ của nó, và việc bạn đề xuất ý kiến không phải là không có ai ghi nhận công lao của bạn. 

Về gia đình, người thân: Lá bài không ám chỉ nhiều đến gia đình, nhưng sự khôn ngoan toan tính trong kinh doanh hay công việc giúp bạn thăng tiến về sự nghiệp lẫn tiền tài, vì vậy gia đình sẽ có điều kiện nhiều hơn. Chú ý là lá này có chứa cả sự hư hỏng, và tham nhũng trong đó nên bạn cũng đề phòng những tác động tiêu cực trong gia đình. Sự chi tiêu giàu sang hay địa vị cao có thể kèm theo sự tham nhũng hay hư hỏng.


Xem toàn bộ 80 Ngày Học Tarot.
Phùng Lâm, thành viên Tarot Huyền Bí, thành viên Mật Hội Tarot, một người nghiên cứu tarot tại Tp.HCM. 
Phillippe Ngo, tác giả Tarot Huyền Bí, một người nghiên cứu Tarot tại Pháp.
DMCA.com Protection Status
Bài viết "80 Ngày Học Tarot: Ý Nghĩa Lá King of Pentacles (Lá Vua Tiền)" có bản quyền, được bảo vệ bởi DMCA. Bất kỳ hình thức sao chép lại ở các trang khác mà không tuân thủ các điều khoảng sử dụng của chúng tôi sẽ được thông báo đến DMCA để thực hiện gỡ bỏ khỏi hệ thống tìm kiếm của Google và Bing. Truy cập DMCA.COM để biết thêm về các biện pháp trừng phạt do vi phạm bản quyền nội dung số.
Trang chủ