80 Ngày Học Tarot: Ý Nghĩa Lá Page Of Pentacles (Lá Tiểu Đồng Tiền)



"Trong ngày tháng gian khổ phải kiên cường, trong ngày tháng hạnh phúc phải cẩn thận.  " - Glaphate
Page Of Pentacles trong Rider Waite Tarot. Ảnh: Wikipedia

Hình ảnh tiêu biểu của lá bài thường là một người đàn ông trẻ nhìn vào một đồng xu hay cái đĩa vàng nằm ở hai tay về phía trái. Đôi mắt chăm chú nhìn vào đồng tiền như đang suy ngẫm điều gì đó. Gương mặt xúc động lẫn ngạc nhiên, như thể đồng tiền không phải của anh ta. Ý tưởng chính của lá bài là những thông tin tin tức đến bất ngờ, không dự định hay báo trước, những phần tiền từ trên trời rơi xuống. 



Về công việc: Lá bài này là sự bổ sung vốn cho công ty. Một khoảng lợi nhuận, vốn hay tiền mặt được chuyển giao một cách thuận lợi và bất ngờ. Nếu vẫn còn đi học, một học bổng hoặc sự giúp đỡ có thể đến với bạn vào ngày mai. Những tin tức về các quy định và điều khoảng có thể đến bất ngờ trước sự dự đoán của công ty hay dự án. Nếu là một thông tin mới, nhất là các quy định của chính phủ hay cấp trên đến bất ngờ thì đó cũng không phải là điều tốt.



 Về tiền bạc: Nếu bạn có những khoảng cho vay hay mượn khó đòi thì đây là cơ hội để lấy lại. Số tiền có thể được hoàn trả trong tích tắt. Những tin tốt lành về tiền bạc như sự tăng cổ phiếu, hay một chính sách công có lợi cũng có thể sảy ra. Ngược lại, lá bài cũng cảnh báo những khoảng chi tiêu kết xù đang làm bạn áp lực, sự lãng phí đến không báo trước làm cho bạn chi tiêu những khoảng kha khá nằm ngoài dự liệu. Nhưng mức độ trầm trọng của vấn đề này không lớn và chỉ trong nhất thời. 



Về bè bạn, đồng nghiệp: Sự hợp tác của bạn và đồng nghiệp bắt đầu phát huy tác dụng. Nếu có những sáng kiến mới hay sản phẩm mới, lá bài thể hiện sự thành công của nó. Lá bài đặc biệt thuận lợi nếu bạn bắt tay cùng bạn bè hay đồng nghiệp để chuẩn bị cho các nghiên cứu hay hoạch định mới. Những thông báo bất ngờ có lẽ không phải là một vấn đề trầm trọng với mối quan hệ bạn bè. Lá bài cũng ám chỉ đến những người đỡ đầu cho dự án mới cảu bạn. Lời khuyên là hãy bắt đầu tìm kiến sự hợp tác hay đề xuất các ý tưởng mới trong giai đoạn này. 



Về gia đình, người thân : Lá bài ám chỉ một người trong gia đình có khả năng ủng hộ bạn về vốn hay tiền bạc nói chung. Sự trợ giúp này có thể làm tăng cường mối quan hệ của bạn và người ấy. Dù vậy, sự kiện này không hoàn toàn chắc chắn trong lá bài. Có thể đó chỉ là sự giúp đỡ ngắn hạn, hỗ trợ môi giới hay những hỗ trợ tương tự. Lá bài cũng cảnh báo bạn nên tránh lãng phí quá mức số tiền kiếm được cho những chi tiêu không đáng trong gia đình.


Xem toàn bộ 80 Ngày Học Tarot.
Phùng Lâm, thành viên Tarot Huyền Bí, thành viên Mật Hội Tarot, một người nghiên cứu tarot tại Tp.HCM. 
Phillippe Ngo, tác giả Tarot Huyền Bí, một người nghiên cứu Tarot tại Pháp.
DMCA.com Protection Status
Bài viết "80 Ngày Học Tarot: Ý Nghĩa Lá Page Of Pentacles (Lá Tiểu Đồng Tiền)" có bản quyền, được bảo vệ bởi DMCA. Bất kỳ hình thức sao chép lại ở các trang khác mà không tuân thủ các điều khoảng sử dụng của chúng tôi sẽ được thông báo đến DMCA để thực hiện gỡ bỏ khỏi hệ thống tìm kiếm của Google và Bing. Truy cập DMCA.COM để biết thêm về các biện pháp trừng phạt do vi phạm bản quyền nội dung số.
Trang chủ