80 Ngày Học Tarot: Ý Nghĩa Lá The Chariot (Lá Chiến Xa)


"Người không muốn tới đích thì dù có khởi sự tốt cũng uổng công" - Ngạn ngữ Mỹ
The Chariot trong Rider Waite Tarot. Ảnh: Wikipedia

Lá bài miêu tả một người đàn ông trưởng thành đứng trong một cỗ xe bằng đá được kéo bởi hai con nhân sư. Người đàn ông như đứng xoay mặt lại với thành phố sau lưng, hình ảnh này thể hiện sức mạnh ý chí đối với những rào cản luật lệ lỗi thời trong xã hội. Anh ta không phải là kẻ nổi loạn, mà là người không bị những thói thường ảnh hưởng. Hai con nhân sư, sinh vật thần thoại đại diện cho phần bản năng cũng như phần tính người, được anh ta kiểm soát không phải bằng dây cương mà bằng cây trượng đầy quyền phép của sức mạnh ý chí. Đây là một lá bài tượng trưng cho sự trưởng thành, cái tôi bên trong lột xác trở nên cứng rắn và lấp lánh như kim cương.

Về công việc, đây là một lá bài tốt. Nếu bạn bắt đầu khởi nghiệp, thì lá bài ám chỉ, ban đầu bạn sẽ gặp khó khăn nhưng sẽ được một người ở vị trí cao hơn giúp đỡ bạn, sự giúp đỡ này như một chiếc bánh của cỗ xe và sự nỗ lực của bạn là chiếc bánh còn lại, nếu thiếu một trong hai thì cỗ xe khó có thể tiến lên. Nếu bạn đang làm việc, thì điều quan trọng là đừng để những điều nhỏ nhặt ảnh hướng đến quyết định của bạn. Có thể, bạn sẽ gặp phải một vài kẻ chống đối, hoặc những kẻ gây rối ẩn mình. Đừng để những điều này làm bạn mất tinh thần, lá bài khuyên bạn nên chú tâm vào công việc của mình, đừng lãng phí vì họ không phải là người đánh giá công việc của bạn. Thành công là sự trả thù ngọt ngào nhất. Nếu bạn bắt đầu một dự án mới, thì lá bài báo hiệu công việc sẽ khá bộn bề, song tất cả vẫn trong tầm kiểm soát của bạn.

Về vấn đề tiền bạc, đây là một lá bài tốt. Những rắc rối tài chính sẽ được giải quyết một cách suông sẻ. Tuy nhiên, bạn cần kiểm soát và cân bằng nguồn tài chính của bản thân tránh những việc chi tiêu quá đà. Nếu bạn muốn vay mượn để bắt đầu một công việc kinh doanh riêng thì đây là thời điểm tốt. Nếu bạn bè của bạn ngỏ ý muốn mượn tiền thì bạn nên khống chế số tiền cho mượn ở một mức nào đó, đủ mức mà người kia có khả năng chi trả. Một mặt khác, lá bài còn khuyến khích bạn thay vì mua sắm ăn uống thì bạn nên tích lũy để tự thưởng cho bản thân một chuyến du lịch ra nước ngoài hay đi đến những nơi thiên nhiên hoang dã, để cân bằng lại chính bản thân mình trong vòng xoay vô tận của cuộc sống.

Về bạn bè, lá bài cảnh báo bạn về cái tôi quá lớn. Nó có thể dẫn đến những vấn đề không đáng có trong chuyện bạn bè. Bạn quan tâm bạn bè nhưng đôi khi, việc cố chấp cũng như không biết cách bày tỏ cũng khiến cho bạn của mình bị tổn thương.Lời khuyên dành cho bạn, là không nên tranh cãi khi nóng giận và đừng tiết kiệm lời xin lỗi nếu bản thân mình không đúng. Về vấn đề đồng nghiệp, sẽ có nhiều thứ nằm ngoài tầm kiểm soát của bạn. Và bạn không cần đến những chuyện vặt vạch đó. Nếu đồng nghiệp bạn có sai sót, thì bạn nên lựa lời để góp ý. Phê bình quá thẳng thắn dễ khiến người khác đau lòng mà lại ít có hiệu quả. Tuy nhiên, nếu việc góp ý này không mang lại kết quả, thì bạn nên để cấp trên ra mặt.

Về vấn đề gia đình, nếu bạn đang gặp khó khăn thì những người thân trong gia đình sẽ giúp đỡ cũng như cho bạn lời khuyên. Lá bài còn ám chỉ về sự dịch chuyển, đi xa có thể của bạn hoặc người thân trong gia đình. Ở trường hợp bạn là người sống tách biệt, xa rời với gia đình, thì lá bài cũng nhắc bạn một điều, là bạn có nhiều nơi để đi trên thế gian, nhưng chỉ có một nơi gọi là gia đình để về. Dẫu khi bạn về với vinh hoa hoặc chỉ là kẻ tay trắng, gia đình vẫn che nắng mưa cho bạn. Có thể gia đình bạn không hiểu bạn, nhưng gia đình luôn yêu thương bạn.

Xem toàn bộ 80 Ngày Học Tarot.
Phùng Lâm, thành viên Tarot Huyền Bí, thành viên Mật Hội Tarot, một người nghiên cứu tarot tại Tp.HCM. 
Phillippe Ngo, tác giả Tarot Huyền Bí, một người nghiên cứu Tarot tại Pháp.
DMCA.com Protection Status
Bài viết "80 Ngày Học Tarot: Ý Nghĩa Lá The Chariot (Lá Chiến Xa)" có bản quyền, được bảo vệ bởi DMCA. Bất kỳ hình thức sao chép lại ở các trang khác mà không tuân thủ các điều khoảng sử dụng của chúng tôi sẽ được thông báo đến DMCA để thực hiện gỡ bỏ khỏi hệ thống tìm kiếm của Google và Bing. Truy cập DMCA.COM để biết thêm về các biện pháp trừng phạt do vi phạm bản quyền nội dung số.
Trang chủ