80 Ngày Học Tarot: Ý Nghĩa Lá The Devil (Lá Quỷ Dữ)

"Cái ác ghê gớm nhất đều bắt nguồn từ chính bên trong chúng ta" - Jean Jacques Rousseau
The Devil trong Rider Waite Tarot. Ảnh: Wikipedia
Lá bài thường được miêu tả với hình ảnh một kẻ đuôi dài đầu sừng chân dê, được lấy hình tượng từ quỷ vương Baphomet, một tay kẻ này đưa lên trời có biểu tượng của sao thổ, một vì sao báo hiệu xui xẻo, một tay cầm đuốt đốt lên ngọn lửa của người nam. Bên dưới bệ đá, là một nam một nữ lõa lồ, trên cổ quấn hai sợi xích dường như có thể tháo ra bất cứ lúc nào. Ngôi sao ngược trên trán của devil đại diện cho những ma thuật hắc ám, đôi cánh dơi đại diện cho những suy tưởng đen tối. Lá bài số 15 này đại diện cho hố thẳm đen tối của vô thức tập thể, của những dục vọng đang quấn quanh cổ hai con người kia.

Về công việc, nếu đang muốn xin việc, hay khởi nghiệp thì bạn cần chắc chắn rõ ràng mục đích cũng như cách thức mình sẽ thực hiện. Sự cố chấp mù quáng chạy theo lợi ích trước mắt, có thể dẫn bạn đến những  sự chán nản, phiền muộn về sau.  Nếu bạn đang làm một công việc, nhưng bạn đã hoàn toàn không nhìn thấy gì ở tương lai, thì bạn nên suy xét đến việc thay đổi. Có thể, bạn nghĩ sẽ có nhiều thứ giữ cho mình mắc kẹt vào công việc này, nhưng bạn phải nhớ là mình không bị thứ gì giữ chân, trừ phi bản thân bạn cho phép điều đó xảy ra. Nếu bạn đang có một dự án lớn, thì bạn nên âm thầm chuẩn bị cho nó, để tránh những rắc rối không đáng có.

Về tiền bạc, tiền bạc là cần thiết. Nhưng bạn không thể vì tiền mà bất chấp mọi thứ, như đạo đức, pháp luật, bởi vì sớm muộn những đồng tiền không được làm từ công sức của chính bạn cũng không thể giữ được. Trong công việc, điều cốt lõi vẫn là công sức, trí tuệ mà bạn đặt vào đó, nhưng chiêu trò hoa mỹ sớm muộn cũng bị vạch trần. Lá bài còn ám chỉ đến những rắc rối về mặt tài chính khiến bạn cảm thấy cực kì khó chịu. Bạn cần phải giữ bình tĩnh để ứng phó, đồng thời thứ gì nên dứt bỏ thì cứ bỏ.  Nếu bạn muốn vay mượn, thì đừng ngần ngại. Tuy vậy, bạn cần giữ đúng cam kết mình đưa ra.

Về bạn bè, những hành động ngầm của bạn bè có thể khiến bạn đau buồn. Tồi tệ hơn nó có thể dẫn đến những xung đột gay gắt. Lời khuyên là bạn nên cẩn thận giữa vấn đề tiền bạc và bạn bè. Cũng như tránh tranh cãi lời tiếng qua lại. Thay vào đó, bạn nên suy nghĩ có thể tiếp tục giữ mối quan hệ này hay không. Về đồng nghiệp, bạn đừng vội tin tưởng vào những lời nói của họ, mà hãy nhìn cách họ hành động cũng như đối xử với bạn. Đồng thời, nếu bạn không hài lòng về thái độ của họ, thì bạn không được để cho cảm xúc chi phối, bởi vì nếu bạn phản ứng lại sẽ khiến công việc của bạn gặp rắc rối

Về gia đình, bạn cảm thấy mệt mỏi với sự quan tâm quá nhiều từ người thân, gia đình. Bạn muốn được tự do, được làm theo ý mình, nhưng bạn vẫn chưa đủ độc lập để có thể hoàn toàn lo cho bản thân. Lời khuyên là thay vì chịu đựng với sự bất mãn như thế, bạn nên bày tỏ suy nghĩ của mình, hoặc âm thầm tích lũy để thực hiện ý muốn của mình. Nên tranh sự tranh cãi, xung đột trong gia đình vì những bất đồng không thể giải quyết được bằng lời nói. Chỉ khi bạn hành động mới có thể chứng minh được là mình đã trưởng thành, có thể lo lắng cho bản thân. Ngược lại, nếu bạn là người chủ gia đình, thì quan tâm lo lắng của bạn quá nhiều, khiến đôi lúc mọi người cảm thấy mệt mỏi.




Xem toàn bộ 80 Ngày Học Tarot.
Phùng Lâm, thành viên Tarot Huyền Bí, thành viên Mật Hội Tarot, một người nghiên cứu tarot tại Tp.HCM. 
Phillippe Ngo, tác giả Tarot Huyền Bí, một người nghiên cứu Tarot tại Pháp.

DMCA.com Protection Status
Bài viết "80 Ngày Học Tarot: Ý Nghĩa Lá The Devil (Lá Quỷ Dữ)" có bản quyền, được bảo vệ bởi DMCA. Bất kỳ hình thức sao chép lại ở các trang khác mà không tuân thủ các điều khoảng sử dụng của chúng tôi sẽ được thông báo đến DMCA để thực hiện gỡ bỏ khỏi hệ thống tìm kiếm của Google và Bing. Truy cập DMCA.COM để biết thêm về các biện pháp trừng phạt do vi phạm bản quyền nội dung số.
Trang chủ