80 Ngày Học Tarot: Ý Nghĩa Lá The Lovers (Lá Tình Nhân)


"Những nụ hồng tình yêu làm đẹp vườn đời" - Lord Byron
The Lovers trong Rider Waite Tarot. Ảnh: Wikipedia
Lá bài mô tả một vị thiên thần có cánh ẩn nửa thân trong mây đang kết nối một người phụ nữ và một người đàn ông. Vị thiên thần đại diện cho sự thăng hoa thánh khiết thiêng liêng, còn người đàn ông và người phụ nữ lại đại diện cho khía cạnh bình phàm, bản năng trong tình yêu. Vị thiên thần nhắm mắt lại, bởi vì những điều tốt đẹp không phải nhìn bằng mắt mà phải dùng tim để cảm nhận. Phía sau lưng người đàn ông là một cái cây giống như những ngọn lửa, nó chính là cây sự sống ( Tree of life ). Trong khi cây trí tuệ (Tree of knowledge), được rắn quấn quanh đứng sau người phụ nữ, con rắn mang trên mình hàm ý về sự thông thái tiềm ẩn cũng như ẩn ý về sự sa ngã trong câu chuyện của Adam và Eva. Tính thống nhất của hai mặt đối lập nhau được lá bài thể hiện khá rõ, tính nam tính nữ, sự hợp nhất của vị thiên thần. Thánh khiết và bình phàm. Và chòm sao đại diện cho lá bài là chòm Song Tử.

Về mặt công việc, đây là một lá bài tốt. Trường hợp bạn đang đứng giữa hai sự lựa chọn, thì bạn nên phân tích mọi thứ thật kỹ lưỡng và làm theo lựa chọn mà bạn cho là tốt nhất. Nếu bạn muốn khởi nghiệp, thì có thể bạn sẽ được người yêu hoặc một người bề trên yêu thương bạn giúp đỡ. Nếu bạn muốn bắt đầu một vài dự án mới, hãy cẩn thận đừng để tình cảm làm ảnh hưởng đến những tính toán và quyết định của bạn. Một mặt khác, lá bài nhắc nhớ bạn về những ước mơ, đam mê mà đôi khi bạn bỏ quên trong cuộc sống bộn bề. Chúng vẫn hiện hữu như những vì sao trên bầu trời giữa ban ngày. Đừng đánh mất niềm đam mê của mình.
 
Về mặt tiền bạc, bạn có một món tiền được người trên đưa đến. Mặt khác, lá bài báo hiệu những công sức bạn đã bỏ ra từ trước đến nay sẽ được đền đáp xứng đáng. Nếu bạn muốn vay mượn, thì nên tìm đến những người có mối quan hệ tốt với bạn, họ sẽ giúp đỡ hoặc tư vấn cho bạn. Không nên cho người khác vay mượn, vì có thể dẫn đến những rạn nứt tình cảm. Lá bài cũng cảnh báo bạn việc mất cân bằng tài chính do chi tiêu một cách cảm tính. Ở trường hợp bạn đang suy nghĩ về vấn đề tài chính, vay vốn, thì bạn nên chậm rãi suy tính cẩn thận, lá bài lại lần nữa nhắc bạn không nên để tình cảm ảnh hướng đến quyết định của bản thân.
 
Về mặt bạn bè, lá bài ám chỉ bạn có thể có thêm bạn mới, hoặc gia nhập vào một nhóm bạn mới. Tuy nhiên, bạn đừng nên liên đến vấn đề tiền bạc, vì bạn và họ vẫn chưa hiểu rõ lẫn nhau. Ở hướng khác, bạn có được sự trợ giúp từ những người bạn cũ từ việc cho bạn những cảm hứng sáng tạo, cho đến việc tư vấn tình cảm, giúp đỡ tiền bạc . Về đồng nghiệp, bạn có mối quan hệ tốt với các đồng nghiệp. Tuy nhiên, bạn vẫn nên cẩn thận, đừng nghe những gì họ nói mà hãy nhìn những gì họ làm. Đồng thời, không nên vì chuyện tình cảm mà nể nang lẫn nhau khiến công việc bị trì hoãn.

Về gia đình, đây là một lá bài tốt. Nếu gia đình bạn đang có chuyện tranh cãi, phiền muộn, thì lá bài báo hiệu những việc này sẽ nhanh chóng qua đi do sự điều hòa của một người lớn tuổi có uy tín trong gia đình. Nếu bạn đang xa gia đình, thì lá bài nhắc bạn nên dành thời gian về cho gia đình, có thể bằng những món quà nhỏ, hay những lời thăm hỏi qua điện thoại. Đôi khi, lá bài còn ám chỉ bạn sắp làm chủ một gia đình nhỏ. Theo một số quan niệm khác, lá bài còn báo hiệu có người đi xa trở về, sự đoàn tụ xum họp gia đình.







Xem toàn bộ 80 Ngày Học Tarot.
Phùng Lâm, thành viên Tarot Huyền Bí, thành viên Mật Hội Tarot, một người nghiên cứu tarot tại Tp.HCM. 
Phillippe Ngo, tác giả Tarot Huyền Bí, một người nghiên cứu Tarot tại Pháp.

DMCA.com Protection Status
Bài viết "80 Ngày Học Tarot: Ý Nghĩa Lá The Lovers (Lá Tình Nhân)" có bản quyền, được bảo vệ bởi DMCA. Bất kỳ hình thức sao chép lại ở các trang khác mà không tuân thủ các điều khoảng sử dụng của chúng tôi sẽ được thông báo đến DMCA để thực hiện gỡ bỏ khỏi hệ thống tìm kiếm của Google và Bing. Truy cập DMCA.COM để biết thêm về các biện pháp trừng phạt do vi phạm bản quyền nội dung số.
Trang chủ