80 Ngày Học Tarot: Ý Nghĩa Lá The Moon (Lá Mặt Trăng)

"Tự lừa gạt bản thân sẽ dẫn tới tự hủy diệt bản thân" - Aesop
The Moon trong Rider Waite Tarot. Ảnh: Wikipedia
Từ đông qua tây, hình ảnh mặt trăng là nguồn cảm hứng cho những câu chuyện thần thoại đến các tác phẩm văn học. Với lá bài mặt trăng trong bộ tarot bạn sẽ thấy hình ảnh một mặt trăng khuyết có mặt người đang nhắm mắt nằm trong một mặt trăng tròn đang treo hờ hững giữa trời đêm. Bên dưới là một con chó và một con sói đang nhìn lên ánh trăng. Đại diện cho những phần nguyên thủy, bản năng nhất của nòi người. Từ đáy nước, con tôm đang từ từ trồi lên. Nó đại diện cho những nỗi sợ hãi cổ xưa nhất của loài người. Mà chỉ dưới ánh trăng đầy huyễn hoặc chúng ta mới có thể nhìn thấy nó. Con đường mà con tôm đang bò lên là một con đường trải dài từ tiềm thức sâu thẳm đầy mơ hồ cho đến ý thức thực tại rõ ràng, mà hai tòa tháp tượng trưng cho ranh giới giữa ý thức và tiềm thức. Yếu tố chiêm tinh tương ứng với lá bài là cung Song Ngư.

Về công việc, đây không là một lá bài tốt. Trường hợp bạn đang chuẩn bị tìm việc vào đời, thì bạn cần phải xác định rõ bản thân muốn gì và năng lực của bản thân. Sự ảo tưởng huyễn hoặc về chính mình có thể khiến bạn gặp phải những thất vọng sâu sắc. Trường hợp bạn đang làm việc, nếu công việc có trục trặc với sếp hay đồng nghiệp thì đây là lúc bạn cần phải bình tĩnh. Tránh xung đột lúc nóng giận, cần phải nhẹ nhàng trao đổi tích cực để thấu hiểu nhau hơn. Nếu công việc bạn đang ổn định, thì bạn nên có sự chuẩn bị tinh thần trước những trục trặc mà bạn sắp đối mặt. Trường hợp, bạn chuẩn bị bắt tay vào một công việc mới, hãy cẩn thận. Bởi vì lá bài ám chỉ đến những điều ẩn giấu mà bản thân bạn chưa nhìn rõ, hoặc bị " che mắt ". Có đôi lúc, lá bài này ám chỉ đến " ranh giới của một sự thay đổi quan trọng",  bạn cần phải giữ tâm trí thật bình tĩnh, bởi vì sự thay đổi này vẫn còn tùy thuộc cách chúng ta ứng phó mà đưa lại kết quả tốt hay xấu.

Về tiền bạc, khác với các lá bài như Devil, Tower, lá bài này ám chỉ sự việc đến chầm chậm dịu dàng, nhưng khi ta kịp nhận ra thì nước đã ngập lút cổ, không thể trốn thoát. Nếu bạn đang phụ thuộc tài chính vào gia đình và đang mong muốn có thêm tiền từ nguồn này. Thì bạn sẽ bị thất vọng khá nhiều. Gia đình cũng không phải là một cái ngân hàng không đáy, vì vậy bạn hãy đối diện với những ảo tưởng rằng mọi thứ  đều phải đúng ý mình. Lời khuyên dành cho bạn, hãy can đảm bước đi bằng chính sức mình để kiếm tiền. Trưởng thành là để người khác bớt lo lắng cho bạn. Nếu bạn vẫn còn chưa đủ tuổi trưởng thành, thì nên tập cách sử dụng tiền một cách hợp lý từ bây giờ. Trường hợp bạn đang có dự định kinh doanh, hoặc phát triển công việc, thì đây không phải là khoản thời gian thích hợp. Không nên vay mượn hoặc cho người khác vay mượn trong khoản thời gian này. Và khi đưa ra quyết định, bạn cần phải nhìn vào thực tế ở nhiều góc nhìn khác nhau, hạn chế đừng để người khác tác động lên mình.

Về bạn bè, hãy cẩn thận. Có thể người mà bạn đặt niềm tin vào sẽ là kẻ làm bạn tổn thương nhiều nhất. Bạn có thể biết mặt biết người nhưng không thể thấu hiểu hết con người bên trong. Sự ganh tỵ khuấy động những phần tăm tối bên trong họ, có khi chỉ vì một sự tị hiềm nhỏ mà đổ vỡ cả mối quan hệ lớn. Bạn nên cẩn trọng , đồng thời phải nhớ bạn bè không thể phân ra làm bạn tốt hay bạn xấu, vì một khi người ta đã bán đứng bạn thì không còn tư cách để làm bạn nữa. Về khía cạnh đồng nghiệp, bạn nên giữ im lặng với họ trong khoản thời gian này, hoặc chỉ nói những lời vô thưởng vô phạt, nên tránh bộc lộ hay bày tỏ quan điểm của mình. Cứ chuyên tâm vào công việc của mình, chuyện của người khác không đem lại lợi ích thực sự cho bạn, thậm chí người ta có thể dựa vào đó để bắt lỗi bạn.

Về gia đình, người thân, bạn quan tâm nhiều đến và gia đình và ngược lại. Tuy nhiên, nếu bạn có tranh cãi hay xung đột với người thân thì cách tốt nhất là nên tránh gặp mặt trong lúc đang nóng giận. Ở khía cạnh khác, vì gia đình người thân khiến bạn trở thành con người khác với bản chất của mình, điều này khiến bạn trở nên dễ bồn chồn, mất tập trung, nhiều khi dễ mất bình tĩnh và cảm thấy tù túng khi trong gia đình. Lời khuyên dành cho bạn, hãy giải phóng bản thân mình, chầm chậm, nhẹ nhàng, từng ngày từng ngày, để gia đình dần quen với con người thật của bạn. Những chiếc mặt nạ bên ngoài theo thời gian, bằng cách này hay cách khác phải chết.


Xem toàn bộ 80 Ngày Học Tarot.
Phùng Lâm, thành viên Tarot Huyền Bí, thành viên Mật Hội Tarot, một người nghiên cứu tarot tại Tp.HCM. 
Phillippe Ngo, tác giả Tarot Huyền Bí, một người nghiên cứu Tarot tại Pháp.


DMCA.com Protection Status
Bài viết "80 Ngày Học Tarot: Ý Nghĩa Lá The Moon (Lá Mặt Trăng)" có bản quyền, được bảo vệ bởi DMCA. Bất kỳ hình thức sao chép lại ở các trang khác mà không tuân thủ các điều khoảng sử dụng của chúng tôi sẽ được thông báo đến DMCA để thực hiện gỡ bỏ khỏi hệ thống tìm kiếm của Google và Bing. Truy cập DMCA.COM để biết thêm về các biện pháp trừng phạt do vi phạm bản quyền nội dung số.
Trang chủ