80 Ngày Học Tarot: Ỳ Nghĩa Lá The World (Lá Thế Giới)

"Chọn đúng thời gian, sự bền bỉ và mười năm nỗ lực rồi cuối cùng sẽ khiến bạn có vẻ như thành công chỉ trong một đêm." - Biz Stone
The World trong Rider Waite Tarot. Ảnh: Wikipedia

Nếu như The Fool đại diện cho nguyên tố Khí, The Hanged Man đại diện cho nguyên tố nước, Judgement đại diện cho nguyên tố Lửa, thì The World đại diện cho nguyên tố Đất, được tạo thành sau cùng từ sự kết hợp của các nguyên tố kia. Các biểu tượng hình ảnh ở bốn góc lá bài The World cũng đã từng xuất hiện trong lá The Wheel of Fortune. Đầu tiên là một thiên thần, một con sư tử, một con bò, một con đại bàng, tất cả đều có cánh sau lưng là đại diện cho bốn vị thánh viết bốn cuốn Phúc Âm trong Thiên Chúa Giáo. Đồng thời tượng trưng cho bốn cung hoàng đạo Sư tử, Kim ngưu, Bảo Bình, và Bọ Cạp. Hình ảnh người đang phiêu hốt giữa hư không đại diện cho tinh thần đã đốn ngộ, tìm thấy được sự phúc lạc tự bên trong.Hai dải khăn màu đỏ tượng trưng cho luân xa gốc trong biểu tượng Kundalini. Màu xanh của nguyệt quế biểu trưng cây đời xanh tươi. Màu tím của dải lụa là màu của sự tin tưởng, tự tri. Sao Thổ là ngôi sao đại diện cho lá bài này.

Về công việc, nếu bạn vẫn chưa có công việc. Thì trong khoản thời gian sắp tới, dù muốn dù không thì mọi chuyện sẽ có chuyển biến mới, bạn sẽ phải kiếm lấy một công việc cho mình. Hãy nhìn mọi thứ ở hướng tích cực, đừng cố chấp không muốn thay đổi. Trường hợp bạn đang gặp rắc rối với công việc, thì đây là thời điểm bạn nên cân nhắc thay đổi công việc. Nếu bạn chuẩn bị bắt đầu dự án hay công việc mới, thì đây là giai đoạn để bạn chuẩn bị mọi thứ trước khi bước vào một khởi đầu mới.

Về tiền bạc, nếu tình trạng tài chính của bạn đang ở trong giai đoạn khó khăn, thì lá bài báo hiệu giai đoạn này sẽ qua đi rất nhanh. Ở trường hợp ngược lại, thì đây lại là thời điểm bạn cần điều tiết nguồn tiền, cũng như tiết kiệm lại, vì sắp tới sẽ có những chuyển biến bất lợi. Bạn cần phải kiên nhẫn ứng phó với chuyển biến bất lợi này, vì bạn mất bình tĩnh bạn sẽ thua thiệt. Nếu bạn muốn vay mượn người khác, hãy thẳn thẳng đề cập mọi chuyện rõ ràng với người đó. Tuy nhiên, khi mà bạn muốn cho ai đó vay mượn, lại là thiếu sáng suốt vì có thể việc thu hồi sẽ bị trì hoãn khá lâu.

Về bạn bè, lá bài nói đến việc có đôi khi chính bản thân bạn tự cô lập với các mối quan hệ bên ngoài, điều bạn cần làm là tâm sự cùng những người bạn thân lâu năm. Học cách chấp nhận sự khác biệt, cũng như tin tưởng, thì bạn sẽ có được những người bạn đúng nghĩa. Tình bạn cũng tựa như rượu, càng lâu năm càng thơm nồng. Về đồng nghiệp, bạn nên tự bản thân mình cố gắng hoàn thành công việc của mình, đừng đặt hoàn toàn niềm tin vào sự giúp đỡ của đồng nghiệp. Thời gian này, bạn cũng nên im lặng, tránh tham gia những chuyện thị phi ở nơi làm.

Về gia đình, đây là một lá bài của sự phân cực khá rõ rệt. Ở trường hợp đầu tiên, bạn được gia đình quan tâm quá mức khiến bạn cảm thấy ngột ngạt muốn phá rào, nhưng ở trường hợp ngược lại, bạn thiếu thốn sự quan tâm khiến bạn cảm thấy cô độc. Nhưng dù là trường hợp nào, thì tình yêu thương của gia đình giành cho bạn cũng là rất nhiều. Hãy học cách nhìn và nghe bằng trái tim, để thấu hiểu mọi người trong gia đình. Bởi vì mỗi con người là một thế giới. Chỉ khi bạn bước chân vào những thế giới riêng, bạn mới có thể cảm thông và hiểu rõ mọi người. Nhất là những người thân thương của bạn.


Xem toàn bộ 80 Ngày Học Tarot.
Phùng Lâm, thành viên Tarot Huyền Bí, thành viên Mật Hội Tarot, một người nghiên cứu tarot tại Tp.HCM. 
Phillippe Ngo, tác giả Tarot Huyền Bí, một người nghiên cứu Tarot tại Pháp.

DMCA.com Protection Status
Bài viết "80 Ngày Học Tarot: Ỳ Nghĩa Lá The World (Lá Thế Giới)" có bản quyền, được bảo vệ bởi DMCA. Bất kỳ hình thức sao chép lại ở các trang khác mà không tuân thủ các điều khoảng sử dụng của chúng tôi sẽ được thông báo đến DMCA để thực hiện gỡ bỏ khỏi hệ thống tìm kiếm của Google và Bing. Truy cập DMCA.COM để biết thêm về các biện pháp trừng phạt do vi phạm bản quyền nội dung số.
Trang chủ