Dự Đoán Nghề Nghiệp Trong Tarot: Phương Pháp Chiêm Tinh qua 12 Cung Hoàng Đạo - Zodiac

Giới Thiệu Chung

Trong loạt bài này, tôi sẽ trình bày một số phương pháp để đự đoán nghề nghiệp thông qua Tarot. Hiện tại, theo như tôi được biết, chưa có một khảo cứu chính thức nào cho chủ đề này, ngay cả các khảo cứu tiếng nước ngoài. Vì vậy, tôi tin rằng loạt bài này sẽ cung cấp một lượng kiến thức thú vị hỗ trợ cho cộng đồng tarot Việt.


Zodiac trong Tarot.
Phần II: Phương Pháp Chiêm Tinh thông qua 12 Cung Hoàng Đạo - Zodiac

Một cách khác để truy vấn tarot về nghề nghiệp chính là thông qua 12 cung hoàng đạo của lá bài đó. Điểm thú vị nhất của phương pháp này chính là sự tương thích khá lớn giữa tính cách biểu hiện trên lá bài và tính cách thực của ngành nghề. Lý do là các hoạ sĩ minh hoạ thường dựa trên những mô tả gốc, vốn xây dựng dựa trên nền tảng của chiêm tinh. Vì vậy, đây là phương pháp khả dĩ rất phù hợp với Tarot, so với MBTI khi dựa trên các nguyên mẫu, ít nhiều khác biệt so với các minh hoạ lá bài dựa trên huyền học.

Điểm phức tạp của phương pháp này là sự tương ứng của chiêm tinh và tarot tương đối phức tạp. Trong bài viết Chiêm Tinh Học và Tarot của Philippe Ngo, đã nêu lên hơn 20 phương pháp tương ứng để cấu thành. Ở bài này, tôi chỉ sử dụng mẫu một phương pháp tương ứng duy nhất để minh hoạ, các phương pháp khác hoàn toàn có thể tự xây dựng tương tự. 

Lá BàiHoàng Đạo
The FoolGemini
The MagicianCancer
The High PriestessScorpio
The EmpressAquarius
The EmperorAries
The HierophantTaurus
The LoversGemini
The ChariotCancer
The StrengthLeo
The HermitVirgo
The Wheel of FortuneEarth
The JusticeLibra
The Hanged ManPisces
The DeathScorpio
The TemperanceSagittarius
The DevilCapricorn
The TowerAries
The StarAquarius
The MoonPisces
The SunLeo
The JudgementSagittarius
The WorldLibra*
Ace of WandsAries, Leo, Sagittarius
 2 of Wands Aries
 3 of Wands Aries
 4 of Wands Aries
 5 of Wands Leo
 6 of Wands Leo
 7 of Wands Leo
 8 of Wands Sagittarius
 9 of Wands Sagittarius
 10 of Wands Sagittarius
Page of WandsCancer, Leo, Virgo
Knight of WandsSagittarius
Queen of WandsAries
King of WandsLeo
Ace of PentaclesTaurus, Virgo, Capricorn
 2 of Pentacles Capricorn
 3 of Pentacles Capricorn
 4 of Pentacles Capricorn
 5 of Pentacles Taurus
 6 of Pentacles Taurus
 7 of Pentacles Taurus
 8 of Pentacles Virgo
 9 of Pentacles Virgo
 10 of Pentacles Virgo
Page of PentaclesAries, Taurus, Gemini
Knight of PentaclesVirgo
Queen of PentaclesCapricorn
King of PentaclesTaurus
Ace of SwordsGemini, Libra, Aquarius
 2 of Swords Libra
 3 of Swords Libra
 4 of Swords Libra
 5 of Swords Aquarius
 6 of Swords Aquarius
 7 of Swords Aquarius
 8 of Swords Gemini
 9 of Swords Gemini
 10 of Swords Gemini
Page of SwordsCapricorn, Aquarius, Pisces
Knight of SwordsGemini
Queen of SwordsLibra
King of SwordsAquarius
Ace of CupsCancer, Scorpio, Pisces
 2 of Cups Cancer
 3 of Cups Cancer
 4 of Cups Cancer
 5 of Cups Scorpio
 6 of Cups Scorpio
 7 of Cups Scorpio
 8 of Cups Pisces
 9 of Cups Pisces
 10 of Cups Pisces
Page of CupsLibra, Scorpio, Sagittarius
Knight of CupsPisces
Queen of CupsCancer
King of CupsScorpio

Dựa vào bản bên trên, các bạn có thể tra cứu sự tương ứng giữa lá bài và 12 cung hoàng đạo. Sau đó, các bạn có thể tra cứu các nghề nghiệp tương ứng với 12 cung hoàng đạo ở bên dưới. Chú ý, tất cả những nghề nghiệp này đều có tương quan và sai khác giữa các quan điểm chính thống/phi chính thống trong cung hoàng đạo. Đây chỉ là một quan điểm tương đối phổ biến, các bạn có thể thay thế/sửa đổi theo quan điểm gần nhất với quan điểm của các bạn.


Zodiac. Ảnh: Internet
Bạch Dương là dấu hiệu bắt đầu trong các cung hoàng đạo. Có một lý do nó được đại diện bởi một con dê - Bạch Dương là vì sự mạnh mẽ (ý chí mạnh mẽ), sôi động, nhiệt tình, và cạnh tranh của nó. Do sự dũng cảm (và bốc đồng), cung này là những anh hùng của cuộc sống thực: sĩ quan cảnh sát và nhân viên cứu hỏa chẳng hạn. Họ cũng có tài quảng bá tuyệt vời và có thể tìm thấy nhiều trong thế giới quảng cáo và quan hệ công chúng. Công việc tốt nhất: doanh nhân, quân nhân, công nhân cứu hộ; làm việc tốt trong các lĩnh vực thông cáo chính phủ (đại diện, phát ngôn viên) và chính trị, truyền hình, và giải trí.

Kim Ngưu thích nhất là sự ổn định. Cung này sẽ làm việc rất chăm chỉ để đảm bảo tốt nhất lợi ích của họ như thời gian nghỉ hè, tiền lương, việc làm. Quyết tâm, kiên nhẫn, trung thực, và có phương pháp, họ đều là thành viên hoạt động nhóm hiệu quả và cực kỳ đáng tin cậy. Cung này thích cái đẹp và thích làm việc với những bông hoa, thực phẩm, đồ trang sức, và các mặt hàng xa xỉ. Họ cũng nổi tiếng trong các vấn đề cần sự rõ ràng, cần tiếng nói mạnh mẽ uy lực như một thông báo viên, loa công cộng, hoặc nhân viên tiếp tân. Công việc tốt nhất: kế toán, giáo dục, kỹ sư, luật sư, nhà thiết kế, làm vườn, đầu bếp, trang trí kim hoàn, thợ trang trí nội thất.

Song tử là những người cần có sự kích thích trí tuệ. Họ cần phải hoạt động trong môi trường có rất nhiều biến cố xảy ra và nhịp độ nhanh, áp lực môi trường khắc nghiệt. Họ sẽ không thể tồn tại lâu dài làm công việc buồn tẻ hoặc lặp đi lặp lại. Công việc đòi hỏi việc đi du lịch là hoàn hảo, cũng như những công việc đòi hỏi kết nối mạng xã hội. Lạc quan và tràn đầy năng lượng, cung này cần được khuyến khích để cho đi và thể hiện bản thân hơn là bị giới hạn quy định truyền thống. Công việc tốt nhất: môi giới chứng khoán, tổng đài, hỗ trợ kỹ thuật, giáo viên, kiến trúc sư, nhà điều hành máy, nhân viên cứu hộ.

Cự giải được xem là mẹ của các cung hoàng đạo (Capricorn là người cha), do đó, những loại nghề nghiệp cần sự nhạy cảm như những ngành liên quan nuôi dưỡng hay chăm sóc là thế mạnh của cung này. Tuy nhiên, điều này không ám chỉ riêng là làm việc với trẻ em hoặc con chó; Cự giải có thể làm giám đốc điều hành tuyệt vời, giống như một người mẹ làm việc đa nhiệm với những người chịu trách nhiệm. Cự giải thường đưa ra lời khuyên tuyệt vời và biết bảo vệ cấp dưới. Họ xử lý trách nhiệm một cách dễ dàng và là người giải quyết vấn đề với giàu trí tưởng tượng. Công việc tốt nhất: làm vườn, nhân viên xã hội, giữ trẻ, nguồn nhân lực, luật sư, giáo viên, Giám đốc điều hành, người lính.

Sư Tử là những kẻ đầy cảm hứng, và độc lập, Sư Tử làm việc tốt nhất khi họ đang ở trong ánh đèn sân khấu và tình yêu công việc đó phải mang lại vị thế và quyền lực. Họ có thể là cao ngạo, hay tách bầy và gây rối cho một môi trường đồng đội, nhưng sự quyến rũ trong cảm hứng của họ thường thắng tất cả mọi người vào những lúc cuối cùng. Không chịu được quản lý, Sư Tử có tính tự phát và sự khéo léo và làm tốt khi khuyến khích dẫn thay vì buộc phải làm theo người khác. Công việc tốt nhất: Giám đốc điều hành, biểu diễn, hướng dẫn du lịch, đại lý bất động sản, trang trí nội thất, thiết kế thời trang, chính phủ, nhân viên bán hàng.

Xử Nữ được biết đến với sự cầu toàn của mình và làm rất tốt trong các nghề nghiệp chi tiết theo định hướng. Họ có tư duy trừu tượng, rất gọn gàng và ngăn nắp. Nhiều Xử Nữ làm tốt các nghành nghề phục vụ con người - ví dụ như bạn sẽ rất hài lòng với một thợ làm móng tay. Văn bản dài, nghiên cứu con số và xác suất thống kê đều dễ dàng với bộ não tỉ mỉ của họ. Họ cũng khá dễ dàng , thân thiệt, nói chung là rất vui vẻ. Nhiều Xử Nữ có một sở trường riêng về việc thực hành các ngôn ngữ. Công việc tốt nhất: biên tập viên / nhà văn, nhà giáo, nhà phê bình, kỹ thuật viên, phiên dịch, thám tử, thống kê.

Thiên bình đặc trưng bởi sự quyến rũ, duyên dáng và bản chất giải trí. Bản chất hợp tác của họ làm cho họ trở thành đại sứ tuyệt vời và dễ dàng đứng vào đội ngũ lãnh đạo. Nếu bạn đã từng phải đối phó với dịch vụ khách hàng qua điện thoại, bạn sẽ hiểu vì sao nhà điều hành nên là một Thiên Bình. Họ phát triển mạnh trong môi trường xã hội. Nhiều thiên bình rất hút hồn về nghệ thuật và nhiều khả năng sẽ là ca sĩ chính của một ban nhạc, tương tác với khán giả, chứ không phải là một nhạc sĩ ẩn nấp đâu đó. Công việc tốt nhất: ngoại giao, vũ công, nhân viên bán hàng, máy chủ, đàm phán, đại lý du lịch, giám sát.

Bạn luôn muốn có một Hổ Cáp cho việc điều hành công việc. Hổ cáp có thể ngăn chặn mọi phiền nhiễu trước khi nó đến, vô cùng tập trung và cực kỳ chuyên tâm trong công việc. Họ tò mò và thường được nhận ra nhanh chóng các bí mật, vì thế bạn sẽ không bao giờ muốn để bị kiểm tra hoặc thẩm vấn bởi một Hổ Cáp cả.  Họ không chỉ đáng sợ, nhưng cũng rất trực quan. Hổ cáp cũng được rút ra để các bất thường và họ muốn biết những gì làm cho mọi thứ đánh dấu. Chỉ cần không di chuột xung quanh họ, họ cần độc lập của mình và tin tưởng sử dụng lao động của họ. Công việc tốt nhất: thám tử, luật sư, nhà giáo dục, nhà khoa học, bác sĩ phẫu thuật, nhà vật lý.

Nhân Mã là một người đạo đức, đầy năng lượng. Họ là thường ra quyết định đúng đắn và là các ông chủ rất công bằng và cởi mở. Nhiều Nhân Mã coi trọng tinh thần, mà có thể hoàn thành tốt các sự nghiệp liên quan đến môi trường, động vật, tư vấn tâm lý, cũng như tôn giáo. Họ cũng thích đi du lịch và ở ngoài trời. Thường sống cộng đồng và vui vẻ. Họ là đồng nghiệp đáng yêu và dí dỏm có thể xoa dịu những tình huống căng thẳng bằng sự hài hước và khéo léo. Họ sẽ không bị trói buộc hay bận tâm với những chi tiết nhỏ nhặt của đời sống. Thói quen giết chết tinh thần cởi mở của họ. Công việc tốt nhất: Bộ trưởng, huấn luyện viên động vật, biên tập viên, quan hệ công chúng, huấn luyện viên, và bất cứ ngành nghề nào liên quan du lịch.

Ma Kết là rất tham vọng và cần những thách thức để được hạnh phúc. Ma kết luôn xác định được mục tiêu cụ thể và phấn đấu liên tục, họ sẽ làm những gì bất cứ điều gì để đạt mục đích. Hầu hết họ thường là rất trách nhiệm và lương tâm; nhưng cũng thường đòi hỏi hưởng nhiều quyền lực. Họ chặt chẽ trong thi hành các quy định và giữ cho tất cả mọi người tuân thủ lịch hoạt động. Nếu bạn cần một người quản trị và quản lý chính xác các tiêu chuẩn, không ai vươt qua được Ma Kết. Họ cũng có xu hướng nghiện việc. Công việc tốt nhất: quản lý, quản trị viên, biên tập viên, nhân viên ngân hàng, IT, và bất cứ điều gì liên quan đến khoa học.

Chất lượng mà bộ Bảo Bình ngoài tất cả mọi người khác là bản chất nhân đạo của họ (nó cũng là tại sao họ là phù phiếm trong các vấn đề của trái tim, nhưng đó là một câu chuyện khác). Họ thích khám phá những ý tưởng tiên phong và có một bản chất tò mò và mạo hiểm. Họ là những người dễ để có một công việc khác thường, thậm chí có thể một trong những định của họ. Họ sẽ nổi loạn chống lại môi trường doanh nghiệp, cần tự do tư tưởng và phong trào. Họ sẽ không hài lòng làm những việc giống như cách họ đã luôn luôn được thực hiện. Nếu bạn cần một cách tiếp cận mới, một Bảo Bình sẽ không cho phép bạn xuống. Công việc tốt nhất: nhà khoa học (nếu họ có thể khám phá những lý thuyết mới), nhà phát minh, nông dân hữu cơ, phi công, nhà thiết kế, nhạc sĩ.

Song Ngư là dấu hiệu của sáng tạo và đam mê. Họ xuất sắc trong nghệ thuật truyền thống (âm nhạc, múa, nhiếp ảnh). Song ngư cũng là những kẻ nhìn cuộc sống rất trực quan. Nếu stylist của bạn là một Song Ngư, cô ấy sẽ không chỉ cung cấp cho bạn một mái tóc hiện đại và độc đáo; cô cũng sẽ cung cấp cho bạn những kiểu tóc phù hợp với bạn nhất. Nhiều nhà chiêm tinh và các nhà taroter là Song Ngư. Trực giác của họ cũng giúp trong các lĩnh vực đòi hỏi phải có lòng bác ái. Công việc tốt nhất: nghệ sĩ, y tá, bác sĩ trị liệu vật lý, nhà từ thiện, bác sĩ thú y, nhà tâm lý học.

Bài viết có tham khảo diễn giải của Natalie Josef, trong bài viết The Best Career for Your Zodiac Sign.


Philippe Ngo, sáng lập Tarot Huyền Bí, một người nghiên cứu Tarot tại Pháp.
DMCA.com Protection Status
Bài viết "Dự Đoán Nghề Nghiệp Trong Tarot: Phương Pháp Chiêm Tinh qua 12 Cung Hoàng Đạo - Zodiac" có bản quyền, được bảo vệ bởi DMCA. Bất kỳ hình thức sao chép lại ở các trang khác mà không tuân thủ các điều khoảng sử dụng của chúng tôi sẽ được thông báo đến DMCA để thực hiện gỡ bỏ khỏi hệ thống tìm kiếm của Google và Bing. Truy cập DMCA.COM để biết thêm về các biện pháp trừng phạt do vi phạm bản quyền nội dung số.
Trang chủ