Ý Nghĩa Lá Bài The Magician trong Bộ Bài Sun and Moon Tarot: Ma Thuật Quyền Năng

Liên kết với sao thủy. Biểu tượng cho thời gian và sự thông tin. Nhận thức được cái tôi không thể tự tạo ra bản thân nó, pháp sự tự tin đến với các phép màu cuộc sống. Họ có trực giác cho mọi khía cạnh của sự giao tiếp. Ký tự Hebrew của lá bài này là Beit, biểu tượng của sự chứa đựng, phúc lành và ngôi nhà.


the magician trong sun and moon tarot. Ảnh: internet
The magician tượng trưng cho sự có thể. Cái nhiệt huyết và cả sự mạo hiểm đó cùng khả năng tiềm ẩn chưa được khám phá, đó là bước đầu tiên sau sự bắt đầu của The fool. Cái tên The Magician làm cho lá bài trở nên hùng mạnh và đầy quyền năng. Cá nhân tôi lại liên tưởng đến Ảo thuật gia hơn là Thầy phù thủy, khi bạn đứng trước một nhà ảo thuật giỏi, bạn chẳng thể đoán trước chuyện gì sẽ diễn ra tiếp theo, thực vậy, anh ta có đủ quyền lực để bắt đầu bất cứ chuyện gì. 

Quả vậy, cả trời, đất và vạn vật nằm trong quyền điều khiển của Magician, trong vòng tròn ma thuật trên bầu trời. Bao trọn vòng tròn là con rắn ngậm đuôi, biểu tượng cho sự vô cùng, không có giới hạn. Trong thần thoại Bắc Âu có đề cập đến mãng xà của thế gian, nó lớn đến nỗi có thể có thể cuốn quanh cả thế giới và ngậm được đuôi của nó, rắn biển khổng lồ Jormungandr. Trong vòng tròn, các biểu tượng của 12 cung hoàng đạo tỏa sáng rực rỡ. "Vòng tròn tạo nên từ con rắn là hiện thân của vô tận" - Booklet của Sun and Moon Tarot. 



Chúng là biểu tượng của 4 nguyên tố, 4 mùa trên trái đất và 12 hành tinh của thái dương hệ, và mọi sinh vật hiện hữu. Booklet của Sun and Moon chỉ rõ: cây gậy với đầu của Anubis trên đỉnh tượng trưng cho triết học, tôn giáo và các phạm trù tâm linh. Cái chén tượng trưng cho sự truyền đạt cảm xúc. Thanh kiếm với mắt của Horus biểu thị cho khả năng hình thành ý tưởng rõ ràng và súc tích. Đồng tiền biểu thị cho vật chất và các phương diện tài chính. 



Chúng xếp xung quanh biểu tượng lục lăng hay còn gọi là ngôi sao của David, hoặc tấm khiên của thần. "Ngôi Sao của David cung với biểu tương âm dương (sự cân bằng của nam tính và nữ tính), cùng với biểu tượng vô cực tượng trưng cho sự hài hòa giữa vật chất và phi vật chất" - Booklet của Sun and Moon Tarot. Biểu tượng này có trong rất nhiều các đức tin khác nhau. Về cơ bản, nó có thể được hiểu theo 2 cách khác nhau. Cách đầu tiên, nó được ghép từ 2 hình tam giác, là biểu tượng của các sự vật, sự việc luôn diễn ra song song và tồn tại cùng nhau, như tốt và xấu, ánh sáng và bóng tối, nghèo và giàu, bên trong và bên ngoài, v..v… Cách thứ hai, ngôi sao là biểu tượng của 6 quyền lực của chúa theo 6 phương hướng khác nhau.


Bên trong ngôi sao David, 4 biểu tượng trong tarot : bộ gậy, bộ cốc, bộ khiên, bộ kiếm được phân chia vào từng phần của sao David. Cây gậy của thần Anubis, biểu tượng cho triết học, tôn giáo và các lĩnh vực về đức tin. Thanh kiếm chạm khắc mắt của thần Horus, khả năng thấu thị và tư duy minh mẫn. Chén thánh biểu tượng cho sự vĩnh cửu, mục tiêu tìm kiếm cả đời của Thập tự chinh. Cuối cùng là biểu tượng âm dương cho bộ khiên. 

Quyền năng của Magician tạo ra và điều khiển vạn vật. Đầy đủ bốn nguyên tố : đất, nước, lửa và không khí giúp cho Magician càng mạnh mẽ hơn. Đồng hành cùng ông, con khỉ tượng trưng của thần Thoth, vị thần của trí tuệ, "vị thần Ai Cập của sự thông thái" (Booklet Sun and Moon Tarot). Ông nhận thức và thấu hiểu được quyền năng của mình. 

Về vấn đề tiền bạc, lá bài này cho thấy sự đầy đủ, trong hiện tại về mặt tiền bạc. Tuy nhiên, đầu tư là khả năng sinh lời tốt nhất. Theo thời gian, giá trị vật chất sẽ giảm đi nếu không được phát triển. Hãy đầu tư khôn ngoan thay vì đóng băng tài sản. Bạn nên tùy theo các vấn đề thực tế mà ứng biến, hãy giữ các giải quyết chậm mà chắc của bạn. 

Về mối quan hệ gia đình. Hẳn mọi người đều nhìn nhận bố mẹ bạn thật đối tốt với bạn. Đôi lúc, sự nhạy cảm có thể gây ra sự e dè. Bạn lo lắng không biết liệu bố mẹ có thực sự chấp nhận và hiểu cho mình được không. Sự nghi hoặc và e dè đó là điểm nặng trong mối quan hệ gia đình. Bạn đang muốn chờ bố mẹ lắng nghe và tâm sự với mình. Bố mẹ bạn rất yêu và bạn cũng thế. Họ chưa thực sự nắm được tâm lý của bạn, và cho rằng bạn đang cần thời gian trước khi sẵn sàng chia sẻ. Hãy thử mở lòng và từ từ tâm sự với bố mẹ bạn trước xem sao.

Về tình yêu, mối quan hệ của bạn đang tiến triển tốt và hai người đều thấy thoải mái. Tuy nhiên, cảm giác như mọi chuyện qua thuận lợi trở nên nhàm chán và chẳng còn gì mới mẻ. Hai người nói chuyện nhiều với nhau, nhưng toàn nói chuyện phiếm chứ không đi vào các vấn đề của mối quan hệ. Hãy dành thời gian tâm sự và hâm nóng tình yêu của mình. Hãy mở lòng tâm sự, để hai người cùng hiểu nhau hơn.

Trong công việc, bạn được mọi người đánh giá cao sự ổn định, trầm tĩnh và khả năng hoàn thành công việc chắc chắn của bạn. Ngược lại, bạn lại khô khan và nguyên tắc, cũng hơi cứng đầu nữa trong cách làm việc của mình. Nếu bạn đang tìm kiếm sự thay đổi, hãy bắt đầu bằng việc sống thoáng hơn, đôi khi chịu thiệt những cái nhỏ để có thể gây dựng mối quan hệ lâu dài hơn. Thỉnh thoảng, hãy cho phép bản thân cập nhập và trải nghiệm những phương pháp giải quyết vấn đề mới.

Về bạn bè, mọi chuyện dường như có chuyển biến xấu. Dù thường ngày, bạn luôn vui vẻ, hợp rơ và nói chuyện không ngơi với cạ của mình. Tuy nhiên, đôi khi bạn bè cũng phải rõ ràng với nhau. Mỗi người đều có những dự định và kế hoạch của mình. Hãy khéo léo đừng vì cả nể mà hối hận về sau. Hãy chậm lại, quan sát và tư duy sâu hơn. Có khi, chuyện xấu chưa hẳn đã xấu.

Những rào cản tâm lý hiện tại là do bạn quá cố chấp và nặng về tình cảm trong quá khứ. Có một sự kiện lớn trong quá khứ đã ảnh hưởng mạnh, làm tâm lý trở nên yếu đuối và nhu nhược khi gặp lại vấn đề tương tự. Hãy mạnh mẽ lên, nếu thực sự phải thay đổi, bạn hãy mạnh dạn thay đổi hoặc tìm cách giải quyết để tương lai không phải hối hận vì ngày hôm nay.

Xem toàn bộ bài viết trong cuốn Sun And Moon Tarot: Mặt Trời và Mặt Trăng của Nga Phạm .
Nga Phạm, thành viên Tarot Huyền Bí, quản trị Sun And Moon Tarot Việt Nam và trang Sun And Moon Tarot Dan Club, một người nghiên cứu Tarot tại Pháp. Bài viết mang quan điểm của tác giả.
DMCA.com Protection Status
Bài viết "Ý Nghĩa Lá Bài The Magician trong Bộ Bài Sun and Moon Tarot: Ma Thuật Quyền Năng" có bản quyền, được bảo vệ bởi DMCA. Bất kỳ hình thức sao chép lại ở các trang khác mà không tuân thủ các điều khoảng sử dụng của chúng tôi sẽ được thông báo đến DMCA để thực hiện gỡ bỏ khỏi hệ thống tìm kiếm của Google và Bing. Truy cập DMCA.COM để biết thêm về các biện pháp trừng phạt do vi phạm bản quyền nội dung số.
Trang chủ