Ý Nghĩa Lá Bài The Magician trong Bộ Bài Light Prisma Vision Tarot: Người Đàn Ông Tài Ba

"Đường mòn không tự sinh ra. Mà là do con người đi nhiều mà thành."- Lỗ Tấn


Khi nhắc đến The Magician truyền thống, người ta nhớ ngay đến một pháp sư tài năng. Tay phải cầm ngọn đuốc đang cháy chỉ lên trời. Tay trái chỉ xuống đất. Ông là sự kết nối giữa trời, con người và mặt đất. Trên chiếc bàn chiếc mặt là đại diện cho bốn bộ ẩn phụ: cốc- nước, tiền – đất, kiếm – khí, gậy – lửa.


The Magician trong Light Vision Tarot

Trên đầu của pháp sự là biểu tượng số 8 nằm ngang, biểu tượng của sự vô hạn. Sự vô hạn này ngầm chỉ rằng tài năng của pháp sư là vô hạn. Ông ấy vô cùng linh hoạt, quyền biến. Trong bất kì tình huống nào ông ấy cũng có thể xoay xở được, chẳng gì có thể làm khó được ông. 



Điểm đắt giá nhất trong lá The Magician của bộ Light Vision Tarot chính là cách thể hiện sự tri thức của Pháp Sư trong lá bài. Ông ấy cũng bình thường như bạn, như tôi. Nếu có điểm gì khác biệt thì chính là độ tuổi. Nhìn qua lá bài, nhất định bạn sẽ thấy rằng, ông ấy là một người đàn ông trung niên. 


Dĩ nhiên, kinh nghiệm sống của con người không thể đong đếm qua số tuổi. Mà nó phải được đánh giá bằng việc bạn biết bao nhiêu về cuộc sống. Nhưng, hãy cứ nghĩ thật đơn giản rằng những người trung tuổi luôn là đại diện hoàn hảo cho trí tuệ, trí thức. Ở độ tuổi này, họ đạt được độ chín của đời người.Bản thân họ không còn sự bồng bột, hiếu thắng của tuổi trẻ nữa. Thay vào đó là hiểu biết một chút về cuộc sống để khiến họ chú trọng vào hành động của mình. 

Tiếp đến, người đàn ông này mặc bộ quần áo thường ngày. Tôi không chắc rằng nó là kiểu quần áo nào nữa. Nó có thể là chiếc quần âu và áo sơ mi huyền thoại. Ai cũng biết rằng, quần âu và áo sơ mi là kiểu trang phục đặc trưng cho dân trí thức. Kể cả cho bạn không phải là dân trí thức thì khi mặc nó vào, bạn cũng cảm thấy mình chững chạc hơn hẳn. 

Một giả thiết khác cho kiểu quần áo của người đàn ông này chính là bộ quần áo lao động thường ngày. Bạn sẽ dễ dàng vướng vào suy nghĩ rằng lao động chân tay thì làm gì cần kiến thức. Cá nhân tôi nghĩ rằng, lao động chân tay cũng cần kiến thức, kinh nghiệm. Thứ kiến thức này được gọi là kiến thức ứng dụng chứ không phải là kiến thức lý thuyết. Bạn chắc chắn đã từng ngưỡng mộ một bác nông dân nào đó, chẳng học hành qua trường lớp nhiều mà lại có thể phát minh ra cái này, cái kia, rất hữu dụng trong cuộc sống của mình. 

Ông ấy chẳng có bàn làm phép với những vật dụng cần thiết như cốc, kiếm, gậy hay tiền. Vậy bạn sẽ tự hỏi rằng vật dụng cần thiết như cốc, kiếm, gậy hay tiền đã không còn trên lá bài, thì làm sao có thể nói rằng ông ấy đang thể hiện tài năng của mình.Bạn sẽ chẳng thấy gì khi bạn chưa sẵn sàng muốn thấy nó cả. Chúng vẫn có trên lá bài nhưng chỉ là được thể hiện theo một cách khác. 

Trong Light Vision Tarot, màu sắc bài hạn chế nên bạn có thể thấy được người đàn ông này đang đứng trên một sa mạc cằn cỗi với bốn cụm cây khô trụi lá trong đêm trăng tròn. Ánh sáng đêm trăng tròn sáng đến mức có thể soi rõ mọi vật trong đêm. Thứ ánh sáng này tạo nên chiếc bóng đổ dài trên nền đất, soi rõ cho người đàn ông nọ. 

Rất dễ dàng có thể liên tưởng rằng, trăng tròn chính là đại diện cho nguyên tố nước. Vì chính điểm chung là cảm xúc của con người. Những bụi cây thì đại diện cho bộ gậy. Chẳng có chiếc lá nào trên cây nên dễ khiến ta cảm thấy cây đã chết rồi. Chúng chẳng còn lại gì ngoài những cành cây khô kiệt quệ, mất hết sức sống.Chỉ cần một mồi lửa nhỏ cũng đủ khiến chúng bùng cháy mạnh mẽ, không gì có thể cản nổi chúng, dù cho chúng đang mọc lên từ những bụi đất có cỏ mọc lên. 

Bụi cây ngả nghiêng có thể là do gió sa mạc quá mạnh đến mức thổi tạt chúng về một hướng. Người đàn ông này dùng ý chí của mình để trụ vững nơi đất cằn cỗi này, mặc cho gió thổi mạnh đến thế nào. Ông ấy dùng quyền năng của mình để biểu diễn màn ảo thuật của mình.Đối tượng của ông ấy, chẳng ai khác chính là Gã Khờ của chúng ta.Kiểu như, một đứa trẻ háo thắng, lỡ khiến làm ông ấy phiền lòng vì những lời nói thiếu suy nghĩ. Thế nên, ông ấy cần dạy bảo cho đứa trẻ ấy vài điều về cuộc sống, về phép tắc cư xử đúng đắn vậy. 

Trong Prisma Vision Tarot, với tông mầu rõ ràng hơn, bạn sẽ phát hiện ra một vài điều rất thú vị về nơi người đàn ông này đứng. Cảnh vật vẫn vậy. Có khác chăng chính là ông ấy đang đứng trên một khúc sông tràn ngập nước. Trăng tròn vành vạch in hằn lung linh trên mặt nước. Hình ảnh này dễ khiến người ta nghĩ đến suối nguồn, chảy mãi không ngừng, chảy mãi không bao giờ cạn. 

Ông ấy dường như quên mất cái lạnh của khí trời buổi đêm, quên mất cái lạnh của làn nước dưới chân, quên mất đi không gian xung quanh ông ấy. Giờ, tâm trí của ông ấy chỉ tập trung vào hình người nhỏ bé đang bay bổng giữa hai bàn tay của mình. Một niềm đam mê hiếm thấy, tập trung cao độ. 

Trong cuộc hành trình của Gã Khờ, Pháp Sư là người đầu tiên mà Gã gặp. Gã – một kẻ trẻ người non dạ, chẳng biết gì, chẳng có gì trong tay ngoài sự nhiệt huyết tràn đầy trong huyết quản của mình. Lẽ dĩ nhiên, gã cần được trang bị những kiến thức cần thiết cho cuộc hành trình của mình. Và chẳng ai có thể là thầy dạy hoàn hảo hơn ngoài vị Pháp Sư tài ba. Thế nên, chẳng phải tự nhiên mà lá The Magician xếp ngay sau lá The Fool. Sau số 0 tròn trĩnh là số 1, thể hiện cho một sự có nào đó trên đời. 

Thông điệp tiêu biểu nhất của The Magician là sự khéo léo và quyền biến. Khi bạn giải quyết bất kì chuyện gì, nhất định bạn cần nhớ trong đầu rằng mọi chuyện cần linh hoạt, không thể cứng nhắc kiểu một là một, hai là hai được. Cũng giống việc xếp cho kín một cái lọ với cát và sỏi. Bắt đầu bằng những viên sỏi to ; lấp đầy những khoảng trống bằng những viên sỏi nhỏ hơn ; cuối cùng là dùng những hạt cát mịn màng, nhỏ li ti để lọ chật kín không một chỗ hở. Chính điều này đã thể hiện hoàn hảo cho nguyên tố khí bất định, dễ thay đổi mà lá The Magician đại diện. 

The Magician thể hiện cho một người khéo léo đến mức người khác phải cẩn trọng trong giao tiếp. Họ có tài xoay chuyển tình thế hoàn hảo.Chẳng điều gì có thể làm khó họ. Nếu có thì chính là thái độ dè chừng của mọi người. Kiểu như, trước mặt thì cười nói, khéo léo vậy, nhưng trong đầu họ chắc gì đã thật tâm cười nói, không có những tính toán có lợi cho riêng mình. “Sông có thể đo dài rộng, nhưng lòng người khó đoán.” 

Trong tài chính, The Magician thể hiện sự tính toán nghiêm túc, kĩ lưỡng. Khi bạn có một kế hoạch tài chính nào đó, nhất định bạn cần tính toán rõ ràng, luôn đưa ra các khả năng có thể xảy ra, từ đó tạo ra cho mình những phương án tốt cho từng trường hợp cụ thể. Tính toán trong đầu là một chuyện. Nhưng khi đi vào thực tế, sẽ có những điều bạn không thể lường trước được. Thành ra, trong quá trình đó, bạn cũng cần điều chỉnh cho thật phù hợp với hoàn cảnh thực tế. 

Về anh chị em, The Magician thể hiện mối quan hệ anh chị em không tốt đẹp. Mối quan hệ này đầy những bất đồng, không tìm được tiếng nói chung từ hai bên. Ai cũng luôn nóng nảy cho rằng mình đúng, Thành ra, bạn cần sự bình tĩnh, gạt bỏ đi những suy nghĩ về anh chị em của mình. Từ cơ sở đó mà có những giải pháp linh hoạt, hòa hợp cho mình. 

Trong tình yêu, The Magician thể hiện sự linh hoạt trong các mối quan hệ. Một mặt, nó thể hiện đối phương là người có những tính toán cho riêng mình. Những tính toán này có thể là tốt hoặc không. Tốt là khi họ nghĩ cách nào khiến bạn cảm thấy vui, hạnh phúc trong mối quan hệ này. Xấu là khi họ muốn chơi trò bắt cá nhiều tay, khéo léo để bạn không phát hiện ra. 

Mặt khác, nó cũng khuyên bạn rằng cần có cách cải thiện mối quan hệ của mình ở thời điểm hiện tại. Mối quan hệ của bạn tốt vào ngày hôm qua, ổn vào ngày hôm nay, nhưng chưa chắc nó đã hoàn hảo vào ngày mai. Thế nên,bạn nên thay máu cho mối quan hệ của mình, làm mới nó để nó không bị nhàm chán theo thời gian. 

Trong công việc, The Magician thể hiện lòng nhiệt huyết thực tế. Trong quá trình làm việc, bạn nhất định sẽ gặp chuyện này chuyện kia, chẳng chuyện nào giống chuyện nào cả. Bạn không biết trước được tương lai, nhưng bạn có thể nghĩ cách hoàn hảo để giải quyết nó. Lòng nhiệt huyết của bạn cần được đặt đúng chỗ, đúng lúc, đúng phương pháp. Chẳng thể hành động không suy nghĩ như một kẻ mù cưỡi ngựa, sợ rằng người chưa ngồi lên ngựa ấm chỗ thì cả người lẫn ngựa đã đâm sầm vào cây rồi. 

Trong mối quan hệ bạn bè, đồng nghiệp, The Magician thể hiện khéo léo đến mức giả tạo. Vốn dĩ, lời nói chẳng mất tiền mua, lựa lời mà nói cho vừa lòng nhau. Nhưng ranh giới giữa thật lòng và giả tạo rất mong manh. Bạn tự tin rằng mình thông minh để dung hòa mối quan hệ giữa mọi người. Nhưng sự tự tin ấy dễ khiến bạn mờ mắt mà đi qua cái lằn giới hạn mong manh ấy. Lời khuyên dành cho bạn : “Bình tĩnh suy nghĩ, bớt đi một vài câu nói, hành động nào đó.”.

Xem toàn bộ bài viết trong cuốn Light Prisma Tarot: Ánh Sáng Tiên Tri của Lệ Trần.
Lệ Trần, thành viên Tarot Huyền Bí, quản trị viên của Light Vision Tarot Việt Nam và trang Light Vision Tarot Fan Club.
DMCA.com Protection Status
Bài viết "Ý Nghĩa Lá Bài The Magician trong Bộ Bài Light Prisma Vision Tarot: Người Đàn Ông Tài Ba" có bản quyền, được bảo vệ bởi DMCA. Bất kỳ hình thức sao chép lại ở các trang khác mà không tuân thủ các điều khoảng sử dụng của chúng tôi sẽ được thông báo đến DMCA để thực hiện gỡ bỏ khỏi hệ thống tìm kiếm của Google và Bing. Truy cập DMCA.COM để biết thêm về các biện pháp trừng phạt do vi phạm bản quyền nội dung số.
Trang chủ